ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เทส New Mazda CX-8 ล่องใต้ทดสอบความสบาย นี่แหละใช่! รถครอบครัวตัวจริง

icon 24 ส.ค. 65 icon 2,322
เทส New Mazda CX-8 ล่องใต้ทดสอบความสบาย นี่แหละใช่! รถครอบครัวตัวจริง
เปิดประสบการณ์การเดินทางแบบชิลเดย์ไปกับรถยนต์ครอสโอเวอร์ New Mazda CX-8 จากพิกัดบินลงหาดใหญ่ - เบตง จ.ยะลา ที่รู้สึกเหมือนได้เดินทางไปพักผ่อนซะมากกว่าเพราะ New Mazda CX-8 รถครอบครัวอเนกประสงค์คันนี้ให้ความสะดวกสบายมากกว่าที่คิด มันทำให้รู้สึกว่าเราได้ออกท่องเที่ยวกันเป็นครอบครัวจริงๆ เพราะรถคันนึงเรานั่งกัน 4 คน และทริปนี้หมิวขอพาทุกคนออกไปสูดอากาศรับโอโซน ชมวิวสวยๆ ไปกับ New Mazda CX-8 ไปกับ รุ่น 2.5 SP EXCLUSIVE กับค่าตัว 1.699 ล้านบาท คันนี้ 
 
เริ่มการเดินทางเป็นกรุ๊ปแรกสำหรับการทดสอบ New Mazda CX-8 2022 ทีมงาน Car guru by Checkraka ก็เตรียมแพคกระเป๋าออกเดินทางก่อนไก่โห่เพราะต้องรีบขึ้นเครื่องไฟล์ทเช้า 6 โมง บินลงสนามบินหาดใหญ่ เพื่อเดินทางโดยรถตู้ทีมงานจัดเตรียมไว้ไปยังโชว์รูมมาสด้า ชูเกียรติยนต์ เพื่อฟังบรรยายการเดินทางและข้อมูลของรถเพิ่มเติม ก่อนจะรับรถพร้อมจัดแบ่ง ทีมสื่อ 1 คัน / 3-4 ท่าน โดยรถที่เราได้เป็นรุ่นท๊อป 2.5 SP EXCLUSIVE ตัวเบนซิน (และบทความนี้เราจะพูดถึงเฉพาะรุ่นนี้) กับพี่ๆ อีก 3 สื่อ  และเราก็ได้อาสาขอเป็นผู้สัมผัสการนอนก่อนเป็นไม้แรก (เพราะตื่นเช้าเหลือเกิน) เพื่อจะได้เอามาบอกต่อได้ว่ารถคันนี้ นุ่ม และสะดวกสบายจริงๆ 
 

ภายนอกพรีเมี่ยมหรู สง่างามมากขึ้น
ก่อนที่จะพาทุกคนออกเดินทางไกล ร้อยกว่าโล ขอมาพูดถึงรถยนต์มาสด้าที่ขึ้นชื่อว่าเป็นรถยนต์ที่มียนตกรรมชั้นเชิงการดีไซน์ได้เรียบ หรู สำหรับ New Mazda CX-8  เปิดตัวด้วยกันทั้งหมด 5 รุ่น แบ่งดีเซล 2 รุ่น และ เบนซิน 3 รุ่น (ดูสเปกและราคาทั้งหมดของ New Mazda CX-8   https://bit.ly/3R7woP4  ) หลายคนอาจจะมองผิวเผินว่า “โอ้ยมาสด้า หน้าตาก็เหมือนกันหมดนั่นแหละ”  ก็อาจจะใช่ค่ะ เพราะเขาอยากให้หน้าตาดูพรีเมี่ยมในทุกรุ่น แต่สำหรับ New Mazda CX-8 2022 จะเสริมหรือปรับในส่วนของตะแกรงกระจังหน้าใหม่ที่รุ่นท๊อปจะใช้เป็นสี Gun Metallic เพื่อให้รับกับล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ 19 นิ้ว บวกกับเส้นสาย ลวดลายความสง่างาม ของ Body  ที่มาภายใต้คอนเซปต์ “ Less is More” ที่เน้นความเรียบง่าย งดงาม บ่งบอกสไตล์พรีเมี่ยม และรสนิยมเหนือระดับ
 
เปรียบเทียบด้านหน้ารุ่นเก่าและรุ่นปี 2022 
เปรียบเทียบด้านหลังรุ่นเก่าและรุ่นปี 2022  ดูไม่แตกต่าง แต่เพิ่มระบบประตูท้ายเปิด - ปิด อัตโนมัติ
 

ภายใน 6 ที่นั่ง กับความสบายในแบบ Captain Seat และเทคโนโลยีแบบจัดเต็ม
สำหรับใน New Mazda CX-8  ครั้งนี้ที่มาพร้อมการปรับภายในให้เหมาะกับการเป็นรถครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ ทั้งเรื่องความสะดวกสบาย ฟังก์ชั่น และที่สำคัญระบบความปลอดภัยก็มาในแบบจัดเต็ม เช่น ครั้งแรกที่ใส่ ระบบ MRCC แบบ Stop & Go  ประตูท้ายเปิด - ปิด อัติโนมัติพร้อมระบบแฮนด์ฟรี (แม่บ้านยกของถือของก็สบายใช้เท้าสัมผัส) เบาะนั่งเป็นเบาสองแถว Captain Seat แยกอิสระซ้าย-ขวา นั่งสบายเบาะใครเบาะมัน พร้อมม่านบังแดดที่ประตูหลัง (ในรุ่นเบนซินปรับพับแมนนวล ส่วนรุ่นดีเซลปรับไฟฟ้า) มีช่องให้เดินตรงกลางจากที่นั่งแถว 2 ไปยังแถว 3 สบายๆ ผู้ชายตัวใหญ่ๆ ก็เดินลัดได้ อีกทั้งเบาะคู่หน้า Seat Ventilation (ฟังก์ชั่นนี้ชอบมาก) เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราเพราะมีระบบระบายอากาศปรับความแรงเป่าก้นได้ 3 ระดับ และในรุ่นนี้มีหลังคาซันรูฟ เปิด - ปิดอัตโนมัติ 
 
ในเรื่องหน้าจอแสดงผล มาสด้ายังคงเอกลักษณ์แสดงผลข้อมูลการขับขี่จอบสีที่หน้ากระจกหน้า พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่นก้านจับกระชับมือ สำหรับระบบเอ็นเตอร์เทรนเม้นท์ต่างๆ ขอเอ่ยปากชมว่าเป็นรถที่มีเครื่องเสียงดีมาก ลำโพงกระหึ่มจาก BOSE รอบทิศทาง 10 ตำแหน่ง  เหมือนเปิดคอนเสริต์ระดับโลกได้ในรถ ตัว CX-8 สามารถเชื่อมต่อ Mazda Connect  อัพเดทข้อมูลข่าวสาร หรือ รับ-ส่ง ข้อความ จากสมาร์ทโฟนผ่านสัญญาณ Bluetooth และสามารถเชื่อมต่อ Apple CarPlay® แบบไร้สาย และ Android AutoTM ที่เชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน ผ่านหน้าจอสี Center Display แบบทัชสกรีน ขนาด 8 นิ้ว ควบคุมด้วย Center Commander ที่จัดวางในตำแหน่งที่ผู้ขับขี่ใช้งานได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย Wireless Charger และ USB สำหรับชาร์จไฟบริเวณเบาะนั่งแถวที่สามได้ถูกเพิ่มเข้ามาในรถรุ่นนี้ด้วยเช่นกัน หมดกังวลไปเลย แถมตำแหน่งวางแก้วที่ให้มารอบคัน คนนั่งแถวสองเลยสบายมากๆ  และทำให้รถรุ่นนี้ ไม่เพียงแค่เป็นรถที่มอบความสะดวกสบายเท่านั้น แต่ยังเป็นรถที่ทันสมัย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ได้อย่างลงตัวจริงๆ  
 
ระบบความปลอดภัยอัดแน่นกว่าเดิม เพิ่มความสบายใจทั้งคนขับและผู้โดยสาร 
สิ่งที่พ่อบ้าน แม่บ้านหลายคนต้องรู้ว่ารถที่คุณเลือกซื้อให้ระบบความปลอดภัยอะไรมาบ้าง ยิ่งถ้าคุณเลือกซื้อรถที่สามารถเดินทางกันได้หลายคน ใช้เป็นรถครอบครัวเป็นหลัก การคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยจำเป็นที่จะต้องเป็น ช้อยส์ต้นๆ อย่างเช่น New Mazda CX-8 ที่ครั้งนี้อัดระบบความปลอดภัย i-Activsense รอบคัน เพื่อช่วยในการขับขี่มาไม่น้อย  เช่นติดตั้งระบบ Advanced SCBS ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance ช่วยลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้า และระบบ SCBS-R ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุจากการชนขณะถอยหลังเป็นอุปกรณ์มาตรฐานตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น
 
 
อีกทั้งยังมีระบบ MRCC แบบ Stop & Go ที่ได้รับการพัฒนาและติดตั้งใน NEW MAZDA CX-8 เป็นรุ่นแรกของรถมาสด้าที่วางจำหน่ายในประเทศไทย โดยระบบสามารถปรับความเร็วตามรถคันหน้าแบบอัตโนมัติจนถึงจุดหยุดนิ่ง นอกจากนี้ยังเพิ่มอุปกรณ์เพื่ออำนวยความสะดวกสบายและช่วยลดอาการเหนื่อยล้าจากการขับขี่หลากหลายระบบ และระบบพื้นฐานที่มีในรถหลายๆ รุ่นเช่น  ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาในขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert),ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ (Smart Brake Support), ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (Lane-keep assist System), ระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Attention Alert),
 
 
ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (High Beam Control),ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Advanced Blind Spot Monitoring), ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน (Lane Departure Warning System), ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ (Adaptive LED Headlamps), ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง (Smart City Brake Support-Reverse),ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced Smart City Brake Support) 
 

ระบบ MRCC แบบ Stop & Go
 
นอกจากนี้ NEW MAZDA CX-8 ยังมีระบบความปลอดภัยทั้งแบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ (Active Safety) อาทิ ระบบแสดงภาพ 360° รอบทิศทาง พร้อมมุมกล้องในแบบ Top View ผ่านหน้าจอ Center Display ขนาด 8 นิ้ว รวมถึงระบบเซ็นเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 จุดและด้านหลัง 4 จุด ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจและปลอดภัยยิ่งขึ้น และแบบปกป้องเมื่อเกิดอุบัติเหตุ (Passive Safety) อาทิ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย รวม 6 ตำแหน่ง 
 
เครื่องยนต์และสมรรถนะ New MAZDA CX-8  
NEW MAZDA CX-8 มีให้เลือก 2 เครื่องยนต์ ทั้งเครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซล ขนาด 2.2 ลิตร (Skyactiv-D 2.2) พร้อมเทอร์โบแปรผัน ให้พละกำลังถึง 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ประหยัดน้ำมันถึง 17.5 กม./ลิตร* และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งยังมีการติดตั้งระบบช่วยป้องกันล้อหมุนฟรีแบบ Off-Road (Off-Road Traction Assist) เพิ่มเติมในรุ่นที่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัตโนมัติ i-ACTIV AWD
 
 
 
และเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน ขนาด 2.5 ลิตร (Skyactiv-G 2.5) ซึ่งผู้เขียนได้ตัวเบนซินในการทดสอบ ชอบในพละกำลังถึง 194 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 258 นิวตัน-เมตร ประหยัดน้ำมันสูงสุด 13.2 กม./ลิตร* และในทุกรุ่นย่อยยังมาพร้อมระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะขั้นสูง GVC Plus ซึ่งเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีภายใต้ SKYACTIV-Vehicle Dynamics ช่วยควบคุมสมรรถนะในการขับขี่ให้แม่นยำและสมดุล โดยเฉพาะในทางโค้งและในสถานการณ์ฉุกเฉินได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งผู้เขียนก็สัมผัสได้ถึงความนิ่ง และนุ่มนวลของช่วงล่างที่ทำงานได้ดี ทำให้การขึ้นเขา ลงเขา ลดอาการส่ายด้านท้ายได้พอสมควร ไม่เหวี่ยง และเกาะถนน บวกกับพวงมาลัยที่คม ก็เหมาะเป็นรถครอบครัวท่องเที่ยวได้ไม่เลว 
 
 
สรุปหลังขับ  NEW MAZDA CX-8 2.5 XP Exclusive คันนี้  ราคา.1.639 ล้านบาท คุ้มไหม?
New Mazda CX - 8  หารถครอบครัวที่หล่อทั้งดีไซน์ ฟังก์ชั่นใช้งานครบมือ และระบบความปลอดภัยที่จะเซฟครอบครัวคุณได้ระดับนึง และกับราคา ไม่ถึง 2 ล้าน ในรุ่นนี้ ขอบอกว่ามันเหมาะสมกับราคา คุณค่าที่คู่ควร มันเป็น SUV ที่อเนกประสงค์สุดๆ  ได้ลองขับตัว Top 2.5 XP Exclusive 2wd เบนซิน ราคา 1.639 ล้านบาท การดีไซน์ภายในที่รองรับการเป็นรถครอบครัวจริงๆ นั้น ถือว่า มาสด้าทำการบ้านมาค่อนข้างดี เบาะนั่ง Captain Seats Walk Through 3 แถว  6 ที่นั่ง เดินจากเบาะแถว 2 ทะลุไปข้างหลังสบายๆ ที่ออกแบบใหม่ ถ้านึกถึงเด็กเล็กวัยกำลังซน เดินหยิบนู้น จับนี้ ให้สามารถใช้พื้นที่ภายในรถได้หลากหลาย ก็ทำให้กิจกรรมระหว่างเดินทางไม่อึดอัด มีม่านบังแดดให้ แอร์แถว 2 แยกมาให้ เพราะบ้านเราอากาศค่อนข้างร้อน แต่ควรมีแอร์ฝังแถว 3 มาด้วยก็น่าจะดี พื้นที่วางเท้าขยับเบาะก็สบายไม่ติดขัด หรือผู้ใหญ่ที่สูง 180+ ก็สามารถนั่งได้แต่หัวอาจจะติดนิดหน่อยก็ไม่ถือว่าแย่ แต่ถ้ารุ่นดีเซล เบาะแถว 2 ที่ปรับไฟฟ้า การพับเบาะมันช้าไป ถ้าฝนตกกว่าแถว 3 จะเข้าไปนั่งได้อาจจะเปียก 
 
 
ช่วงทดลองขับ มาสด้าสำหรับเราจัดว่าเป็นรถที่ช่วงล่างดีมากอีกแบรนด์นึง สำหรับ New Mazda CX-8  พวงมาลัยคม เบา  ที่เห็นจากการเป็นรถขนาดใหญ่ เร่งเป็นมากับแรงม้า 194 แรงม้า ให้แรงบิดมา  258 นิวตัน ความเป็นมาสด้าจะรู้กันว่าช่วงล่างนิ่ง เข้าโค้งไหลสบายๆ ไม่โคลง  ขับมา ร้อยกว่าโล ขับไม่เหนื่อย เพราะได้ระบบควบคุมการทรงตัว GVC - Plus ข้างหลังนั่งไม่โยน รู้สึกว่านุ่มนั่งสบาย ตัวเบาะคนขับถ้าคนตัวเล็กจะต้องขยับเบาะเยอะไปหน่อย เบาะนั่งปรับไฟฟ้าให้ทั้งคนขับและข้างคนขับ ที่สำคัญมีระบบพัดลมที่เบาะ เป่าตูดเย็นสบาย เหมาะกับเบาะหนังอากาศร้อนๆ บ้านเรามากๆ  
 
 
ใครอยากได้รถครอบครัว ครอสโอเวอร์ พรีเมี่ยมความอเนกประสงค์เทียบรถยุโรปได้เลย Mazda น่าจะเป็นตัวเลือกได้ดี คันใหญ่ ใส่เยอะ ลูกเล่นแน่น ต้องไปลอง สายพ่อบ้านน่าจะถูกใจ.. อัตราการประหยัดที่ทำได้ของเบนซิน ราวๆ 9.6-10.2 กม./ลิตร (ค่าจากโรงงานเฉลี่ยที่ 13.2 กม./ลิตร ) ดีเซล 2.2 อัตราการประหยัดราวๆ 12 กม./ลิตร (ค่าจากโรงงาน 17.5 กม./ลิตร 2WD, 14.7 กม./ลิตร AWD)  
 
NEW MAZDA CX-8 มีให้เลือกทั้งหมด 7 สี โดยสีใหม่ล่าสุด คือ สีบรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ (Platinum Quartz) และสีเทา โพลีเมทัล เกรย์ (Polymetal Gray), และยังมี สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal)**, สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray)**, สีดำ เจ็ท แบล็ก (Jet Black), สีน้ำเงิน ดีพ คริสตัล บลู (Deep Crystal Blue) และ สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl)** 
**สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล เพิ่มราคา 10,000 บาท     
  สีเทา แมชชีน เกรย์ เพิ่มราคา 15,000 บาท
  สีแดง โซล เรด คริสตัล เพิ่มราคา 17,000 บาท
รับข้อเสนอพิเศษช่วงเปิดตัว กับดอกเบี้ย 1.99%1, ฟรีประกันภัยชั้นหนึ่ง Mazda Premium Insurance 1 ปี2 และฟรี Mazda Care 5 ปี3 ฟรีค่าบำรุงรักษา ฟรีค่าแรงและค่าอะไหล่ ตลอด 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์มาสด้า www.mazda.co.th 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง มาสด้า New Mazda Mazda Cx 8 มาสด้า 2022
CAR GURU
เขียนโดย ศุภินทรา รุกขสุวรรณ CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)