ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

New NISSAN KICKS e-POWER ฟังก์ชันดี ฟีเจอร์ครบ ยิ่งขับยิ่งประหยัด คันนี้ใช่เลย!

icon 4 พ.ย. 65 icon 4,700
New NISSAN KICKS e-POWER ฟังก์ชันดี ฟีเจอร์ครบ ยิ่งขับยิ่งประหยัด คันนี้ใช่เลย!
 
ในปัจจุบันหลายคนมองหารถที่ใช้งานได้สะดวกทั้งในเมืองนอกเมือง ประหยัดน้ำมัน และราคาคุ้มค่า ยิ่งได้ความแรงขับสนุกก็ยิ่งดับเบิ้ลคุ้ม อย่างในตอนนี้มี "น้องบิ๋ม - ปรียานุช สองศร" พิธีกรสาวสวยจาก Property Guru by Checkraka.com สาวที่มีไลฟ์สไตล์ชิลเอ้าท์ ใช้ชีวิตในเมืองแบบสาวออฟฟิศขับขี่ไปทำงานในเมืองที่การจราจรหนาแน่นทุกวัน ในบางครั้งชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยว แต่ด้วยงบประมาณมีจำกัด และยังห่วงเรื่องความสิ้นเปลืองของน้ำมันอีกด้วย จึงได้มาปรึกษาว่าควรซื้อรถรุ่นไหนดีที่เหมาะกับการใช้งานมากที่สุด
 
 
ในฐานะ "Guru ช้าง" มีประสบการณ์ในการได้ขับขี่และทดสองรถยนต์ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ (NISSAN KICKS e-POWER) ตั้งแต่ในรุ่นแรก (GEN1) และเมื่อ New NISSAN KICKS e-POWER GEN2 เปิดตัวและได้มีโอกาสทดสอบมาแล้ว จึงน่าจะเป็นคำตอบที่เหมาะสมที่สุดใช้งานของน้องบิ๋มได้อย่างลงตัว และวันนี้เลยอาสาพามาสัมผัสกับ "ประสบการณ์ใหม่ คันนี้ ใช่เลย!" จาก นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ คันนี้ครับ
 

 

AUTECH ชุดแต่งแท้ "JAPAN STYLE"

 
คันที่เห็นอยู่นี้คือ Nissan KICKS e-POWER รุ่น AUTECH ตกแต่งด้วยชุดแต่งแท้รอบคันจากสำนักชื่อดังของนิสสันในญี่ปุ่น ได้แก่ สเกิร์ตรอบคัน สปอยเลอร์ท้าย ตกแต่งกรอบไฟตัดหมอก ล้ออัลลอย และโลโก้ "AUTECH" ที่กระจังหน้าและฝากระโปรงท้าย ส่วนภายในตกแต่งด้วยหนังโทนสีน้ำเงินสลับสีดำและเดินด้ายสีน้ำเงิน หัวเกียร์ไฟฟ้าดีไซน์ใหม่ เป็นต้น โดยรวมแล้วมีความสวยงาม พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสบายครบถ้วน เช่น เครื่องเสียงจอสัมผัส 7 นิ้ว เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทั้ง Apple CarPlay และอัปเดตใหม่ Android Auto พร้อมช่อง USB ด้านหน้าและผู้โดยสารตอนหลัง  
 

 

เทคโนโลยีกระจกมองหลังอัจฉริยะ IRVM

 
พิเศษสุด ๆ กับกระจกมองหลังปรับเป็นกล้องหลังได้ ช่วยเปลี่ยนมุมมองจากกระจกมองหลังปกติเป็นกระจกอัจฉริยะด้วยกล้องที่ติดตั้งบริเวณประตูหลัง เมื่อมีผู้โดยสารหรือสัมภาระบดบังวิสัยทัศน์ด้านหลัง ช่วยให้ขับง่ายปลอดภัยมากขึ้น นับเป็นเทคโนโลยีที่มีในรถระดับพรีเมี่ยมในแค่บางรุ่นเท่านั้น
 
 
New NISSAN KICKS e-POWER (นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ 2022) รถยนต์ที่ใช้พลังมอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อน 100% เช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้าหรือ EV Car จึงให้สมรรถนะที่เทียบเท่ารถยนต์ไฟฟ้าจริง ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่ต้องกังวลเรื่องการหาจุดชาร์จไฟหรือว่าต้องค่อยระวังเรื่องระยะทางที่ใช้งาน เพราะ นิสสัน คิกส์ ใหม่ พกเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร เล็กและน้ำหนักเบา เพื่อใช้ในการปั่นไฟฟ้าเข้าแบตเตอรี่ เสมือนมีที่ชาร์จไฟติดรถไปตลอดทาง ขับไปไหนก็ได้ตราบที่มีปั้มน้ำมัน!
 
 
นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์  (New NISSAN KICKS e-POWER) ขับสนุกด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสุงสุด 136 แรงม้า และเร่งแซงหรือว่าจะขับขึ้นเขาทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ซึ่งเทียบเท่ารถยนต์ขนาด 2.5 ลิตร เลยทีเดียว แต่ว่าให้ความประหยัดน้ำมันสูงสุดเมื่อขับขี่ในเมือง ถึง 26.3 กม./ลิตร และนอกเมืองที่ 20 กม./ลิตร พร้อมอัตราเร่ง 0 - 100 กม./ชม. ไม่ถึง 9 วินาทีอีกด้วย และทำความเร็วสูงสุดได้ 180 กม./ชม. เพิ่มขึ้นจากใน GEN 1 อีกด้วย 
 
 
สำหรับ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ น่าจะตอบสนองการใช้งานในเมืองได้ดีเยี่ยม เพราะใช้มอเตอร์ขับเคลื่อนตลอดเวลา ทั้งออกตัว เร่งแซง แม้กระทั่งการชะลอความเร็วล้วนใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นหลัก ส่วนเครื่องยนต์ก็ถูกปรับปรุงใหม่ในเรื่องการทำงานให้ติดน้อยครั้งลง แต่เพิ่มระยะเวลาให้นานขึ้นในการติด 1 ครั้ง เพื่อชาร์จไฟส่งผลให้รอบต่ำลงและเสียงรบกวนน้อยลงอีกด้วย บวกกับแบตเตอรี่ที่มีความจุเพิ่มขึ้น 2.06 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh) ช่วยให้ใช้ไฟฟ้าได้นานขึ้นอีก 10 - 15%
 

 

1 เดียวในคลาสกับเทคโนโลยีคันเร่งอัจฉริยะ "e-Pedal Step"

 
จุดเด่น 1 เดียวที่รถยนต์ไฮบริดทั่วไปทำไม่ได้ก็คือ ระบบควบคุมความเร็วในคันเร่งเดียว หรือ "e-Pedal Step"*  ที่พัฒนาปรับปรุงจากใน "e-Pedal" ในคิกส์รุ่นก่อนหน้านี้ ที่ช่วยเร่งและชะลอได้ในคันเร่งเดียว ให้คุณได้รับประสบการณ์ทุกการขับขี่ที่เร้าใจ และสมูทกว่าที่เคย หากใช้งานบ่อย ๆ จะช่วยลดการเมื่อยล้าในขณะรถติดที่ไม่ต้องเปลี่ยนเท้าสลับไปมาระหว่างแป้นเบรกกับคันเร่ง และยังลดการสึกหรอของผ้าเบรกได้อีกด้วย เพราะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นตัวชะลอและหน่วงความเร็ว จนถึง 5 กม./ชม. จึงค่อยใช้เบรก เรียกว่าขับในเมืองแบบ "ยิ่งติดยิ่งประหยัด"
 
*ทำงานร่วมกับ Drive Mode ที่ Sport Mode และ ECO Mode เมื่อยกเท้าออกจากคันเร่ง รถจะวิ่งที่ความเร็ว 5 กม./ชม.
 

 

เทคโนโลยีความปลอดภัย 360° SAFETY SHIELD  

 
ความปลอดภัยใน นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ยิ่งเหมาะกับการใช้งานในเมืองด้วยระบบช่วยเหลือต่าง ๆ มากมาย เช่น กล้องมองรอบคันพร้อมระบบตรวจจับการเคลื่อนไหว MOD ช่วยให้จะถอยจอด จะขับเข้าซอยแคบหรือเลี้ยวในมุมมอับสายตาง่ายและปลอดภัยขึ้น หรือระบบตรวจจับรถและวัตถุขณะถอยหลัง RCTA แม้มองไม่เห็นก็ยังปลอดภัย และมีระบบควบคุมความเร็วแปรผันแบบเต็มรูป ICC แบบปรับความเร็วจนถึงจุดหยุดนิ่งได้และออกตัวได้อีกด้วย
 

 

เพิ่ม 2 ระบบใหม่ยิ่งปลอดภัย 

New NISSAN KICKS e-POWER GEN 2 เพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบเตือนรถออกนอกเลน LDW และระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ HBA นอกจากนี้ยังมีระบบพื้นฐานมาให้ด้วยทั้งระบบเตือนมุมอับสายตาด้านข้าง BSW ระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมเบรกอัตโนมัติ IFCW/IEB อีกด้วย
 
 
New NISSAN KICKS e-POWER (นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ใหม่ 2022) รับประกันระบบ e-POWER 5 ปี หรือ 100,000 กม แล้วแต่ระยะใดระยะหนึ่งถึงก่อน พร้อมรับประกันแบตเตอรี่ 10 ปี โดยการรับประกันจะครอบคลุม ค่าแบตเตอรี ค่าใช้จ่ายอื่นของการเปลี่ยนแบตเตอรี่ และค่าแรงในการดำเนินการ
 
 
สุดท้ายแล้วเมื่อ "น้องบิ๋ม" ได้ทำความรู้จักพร้อมทดลองขับ New NISSAN KICKS e-POWER ก็น่าจะเป็นคำตอบในการตัดสินใจซื้อรถคันต่อไปได้อย่างแน่นอนครับ ส่วนผมนั้นเชื่อว่าถ้าใครที่ได้ลองขับ นิสสัน คิกส์แล้วจะต้องรู้สึกได้  ทั้งเรื่องอัตราเร่ง ความประหยัด และความปลอดภัย "ประสบการณ์ใหม่ คันนี้ ใช่เลย!"
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง nissan รีวิวนิสสัน คิกส์ New Nissan KICKS
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)