ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

5 เหตุผลทำไมต้องซื้อ Mazda3 2.0 SP Sports ราคา 1.198 ล้านบาท

icon 3 ส.ค. 65 icon 6,179
5 เหตุผลทำไมต้องซื้อ Mazda3 2.0 SP Sports ราคา 1.198 ล้านบาท
มาสด้า3 ใหม่ (New Mazda3) รถยนต์สปอร์ตซีดานที่มาใน 2 ตัวรุ่นตัวถังแบบซีดานและแฮตช์แบ็ก โดยเฉพาะรุ่นเพิ่มอุปกรณ์สำคัญ ๆ ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น แต่รุ่นที่น่าสนใจและโดดเด่นสุดในคลาสหรือเซ็นเมนต์นี้คือ 2.0 SP Sport กับราคา 1.198 ล้านบาท ได้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย ระบบความปลอดภัยและมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบถ้วนมากที่สุด 1 รุ่นก็ว่าได้ครับ มาสด้า 3 ยังมาพร้อมสีภายนอกเทรนด์ใหม่ บรอนซ์ แพลตทินั่ม ควอตซ์ สวยสะดุดตาและดูหรูหราพรีเมี่ยมขึ้นไปอีก นอกจากนี้ยังมีเหตุผลที่ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของอีกเพียบ 
 

5 เหตุผลที่มาสด้า3 ใหม่เป็นรถที่น่าสนใจและน่าเป็นเจ้าของ

1.รถยนต์ครอบครัวสไตล์สปอร์ตที่มีตัวถังให้เลือก 2 แบบทั้ง 4 และ 5 ประตู ตามความต้องการ โดยในรุ่น 4 ประตูซีดาน เน้นความหรูหราดูภูมิฐานแต่ในรุ่นที่อยากแนะนำนั่นคือ 2.0 SP Sport แบบ 5 ประตู ที่เน้นความเป็นสปอร์ต ขนาดกระทัดรัด ไฟหน้าอัจฉริยะปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ เพียงขับผ่านในที่มืดระบบไฟ LED ก็จะปรับเป็นไฟสูงให้เองและเมื่อมีแสงสว่างหรือรถสวนทางมาก็จะปรับเป็นไฟต่ำให้ทันที
ไฟท้ายโดดเด่นแต่ไกล สว่างชัดเจน โดยเฉพาะไฟเสี้ยว LED Signature มีระบบ "ดิม" ค่อย ๆ ลดความสว่างลง ไม่เหมือนใคร หลังคาซันรูฟไฟฟ้านับเป็น 1 เดียวของรถระดับเดียวในปัจจุบัน ล้ออัลลอยสีรมดำขนาด 18 นิ้ว และดุดันด้วยปลายท่อไอเสียแบบคู่ 

2.ภายในสปอร์ตเต็มขั้น

ภายในมาสด้า3 กล้าบอกเลยว่าเทียบชั้นยุโรปได้ทั้งเรื่องของดีไซน์ งานประกอบ วัสดุอุปกรณ์ และฟังก์ชั่นใช้งานที่เรียกว่าสวยงามลงตัวและไม่จำเจ โดยเฉพาะมาตรวัดแม้จะเป็นจอสี TFT ดิจิทัล แต่ยังคงความสปอร์ตด้วยมาตรวัดรูปวงกลมแบบอนาล็อค ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบแสดงการทำงานของรถได้ ได้อารมณ์สปอร์ตคลาสสิกแต่ทันสมัยตามยุค พร้อม Head-Up Display หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบสีบนกระจกหน้า
พวงมาลัยเมื่อได้สัมผัสและลองขับจะพบว่า ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังขับรถสปอร์ต ด้วยวงพวงมาลัยที่กว้างและบาง ทำให้ย้อนนึกถึงสมัยวัยรุ่นที่เคยได้ขับรถซิ่งพวงมาลัยแต่งสำนักดัง ๆ สวิตช์ควบคุมต่าง ๆ ดูง่ายใหญ่เหมาะมือ ใช้งานง่าย พร้อมกับแพดเดิ้ลชิฟหลังพวงมาลัยสำหรับขาซิ่งให้ได้สัมผัสความมันเต็มที่ และเบาะคนขับปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง พร้อมระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของผู้ขับขี่ 2 ตำแหน่งหนึ่งเดียวในรถระดับนี้ 
ระบบแอร์อัตโนมัติแยกปรับซ้าย-ขวา ช่องแอร์กลางแยกจากกันในสไลต์รถรปอร์ต พร้อมกับช่องด้านหลัง ระบบความบันเทิงหน้าจอสี Center Display แบบ Widescreen ขนาด 8.8 นิ้ว ที่ควบคุมด้วยปุ่มควบคุมอัจฉริยะ Center Commander พร้อมมอบความสุนทรีย์ที่เหนือระดับด้วยระบบเสียงคุณภาพสูงจาก Bose® รอบทิศทาง พร้อมลำโพง 12 ตำแหน่ง ควบคุมด้วย Mazda Connect รองรับโซเชียลมีเดีย หรือ รับ-ส่ง SMS ผ่านสัญญาณ Bluetooth เชื่อมต่อ Apple CarPlay® และ Android Auto™* ได้อย่างรวดเร็วหากเปิดระบบและเชื่อมต่อครั้งแรก ในครั้งต่อไปก็จะเชื่อมต่อให้ทันทีไม่ต้องรอนาน 

3.ขุมพลังเบนซินแรงแบบไร้หอยพร้อมระบบเกียร์ 6 สปีด

สำหรับจุดเด่นที่ทำให้รถยนต์มาสด้า3 ยังเป็นที่นิยมมากไม่แพ้รถยนต์ไฮบริดหรือรถเครื่องยนต์ที่มีเทอร์โบหลายรุ่นนั่นก็คือ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ SKYACTIV-G 2.0 ลิตร ไม่พึ่งเทอร์โบดูแลง่ายไม่จุกจิก พร้อมพลังสูงสุด 165 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 213 นิวตัน-เมตร ที่นับว่าเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2.2 - 2.4 ลิตร และยังรองรับน้ำมันได้ถึง E85 ให้การประหยัดน้ำมันสูงสุด 15.9 กม./ลิตร (ตามมาตรฐานทดสอบจากโรงงาน) ส่วนตัวเลขวิ่งจริงเฉลี่ยนอกเมือง-ในเมืองราว ๆ  11 - 13 กม./ลิตร ซึ่งหากวิ่งทางยาว ๆ ความเร็วสม่ำเสมอทำได้ถึง 16 กม./ลิตรเลยทีเดียวครับ (ขึ้นกับสภาพการจราจรและแต่ละบุคคล)
หนึ่งเดียวในคลาสที่คงความสนุกในการขับขี่ด้วยเกียร์อัตโนมัติ อัจฉริยะ SKYACTIV-DRIVE 6 สปีด ที่ในปัจจุบันรถยนต์ในหลาย ๆ ค่ายหันไปคบกับ CVT รหือ E-CVT เกือบหมดแล้ว แม้ระบบนี้จะโดดเด่นเรื่องความประหยัดและนุ่มนวลต่อเนื่อง แต่ขาดอรรถรสของความสนุกในการขับขี่ในช่วงเปลี่ยนจังหวะเกียร์ที่หายไป แต่ในมาสด้า3 กลับทำให้ความสนุกเร้าใจกลับมาอีกครั้ง นอกจากนี้ยังคงความนุ่มนวล ต่อเนื่อง ฉลาดและฉับไว พร้อมกับความประหยัดที่ไม่แตกต่างกับเกียร์ระบบสายพานมากนัก 

4.ช่วงล่างเฟิร์มสไตล์ยุโรป

ระบบช่วงล่างในมาสด้า 3 ใหม่ อาจดูไม่น่าสนใจตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้ชุดด้านหลังแบบทอร์ชันบีมแทนมัลติลิงค์ในเจนฯ แรก ๆ  แต่เมื่อได้ทดลองขับแล้ว ช่วงล่างชุดนี้ถูกออกแบบให้เข้ากับโครงสร้างตัว SKYACTIV ที่จะช่วยทั้งในการซับแรง ยืด รั้ง หรือว่าค้ำโครงตัวรถให้สอดคล้องกับชุดช่วงล่างทอร์ชันบีมได้อย่างพอดี และในขณะเดียวกันยังเป็นการย้ายต้นทุนในส่วนนี้เพื่อไปเสริมระบบความแข็งแรงและปลอดภัยในส่วนอื่น ๆ ได้อีกมากมาย ระบบเบรกตึงเท้าและมีความแข็งแต่หยุดได้สนิท พร้อมกับเบรกไฟฟ้าและระบบ Auto Hold

5.ความปลอดภัยฉลาด ๆ เพียบมาก!

เสริมระบบความปลอดภัยแบบจัดเต็มมาพร้อมเทคโนโลยี i-ACTIVSENSE 
อัพเกรด...ความเร็วสูงสุดของระบบควบคุมความเร็วและพวงมาลัยตามรถคันหน้า CTS สามารถทำงานได้ถึง 145 กม./ชม.
  • ถุงลมนิรภัยรวม 7 ตำแหน่ง ได้แก่ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัย และถุงลมบริเวณหัวเข่าด้านคนขับ
  • ปรับองศาไฟหน้าตามการเลี้ยวของรถ 
  • กล้องแสดงภาพ 360 องศารอบทิศทาง 
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM (Advanced Blind Spot Monitoring)
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
  • ระบบช่วยหยุดรถเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง SBS-RC (Smart Brake Support-Reverse Crossing)
  • ระบบปรับองศาไฟหน้าตามการเลี้ยวของรถ AFS (Adaptive Front-Lighting System)
  • ระบบเตือนเมื่อเกิดความอ่อนล้าขณะขับขี่ DAA (Driver Attention Alert)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LAS (Lane Keep Assist System)
  • ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS (Lane Departure Warning System)
  • ระบบช่วยเบรกและหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง SBS-R (Smart Brake Support-Reverse)
  • ระบบควบคุมความเร็วและพวงมาลัยตามรถคันหน้า CTS (Cruising & Traffic Support)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ MRCC (Mazda Radar Cruise Control)
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติแบบ Advance หรือ Advanced SBS (Advanced Smart Brake Support)
  • เรียกว่ามีให้แบบครบถ้วนในคันเดียวเลยครับ

จุดด้อยกลบด้วยจุดเด่น

มาสด้า3 ใหม่ มีจุดที่อาจจะไม่ถูกใจบ้างเป็นธรรมดา อย่างเช่น เมื่อภายในออกแบบสไตล์สปอร์ต นั่งกระชับและชุดคอนโซลต่าง ๆ ที่ดูหนาและแน่น จึงทำให้กินพื้นที่ภายในห้องโดยสารลงไปบ้าง ทำให้ภายในนั้นจะแคบกว่ารถในระดับเดียวกันอยู่บ้าง ส่วนเรื่องอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอาจจะเป็นรองในบางช่วงของการขับขี่ แต่ถ้าได้ใช้งานยาว ๆ ความประหยัดก็จะไม่แตกต่างกันมากนัก แต่ก็ได้ฟิวลิ่งการเปลี่ยนแบบสนุก ๆ และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ MRCC (Mazda Radar Cruise Control) ไม่มีระบบ Stop & Go มาให้เพราะทางมาสด้ายังคงต้องการให้ผู้ขับขี่มีส่วนร่วมในการควบคุมรถในความเร็วต่ำด้วยตนเอง เพื่อไม่ให้เสียสมาธินั่นเอง 
บทสรุป Mazda3 2.0 SP Sports ราคา 1.198 ล้านบาท
คุ้มไหม? ในความคุ้มต้องดูว่าหากเป็นคนชอบความสปอร์ต ฟิวลิ่งในการขับขี่แบบยุโรป ขับสนุกทั้งอัตราเร่งและช่วงล่าง ออปชั่นจัดเต็ม ความปลอดภัยเพียบเต็มคัน และได้ภาพลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร และยังคงกลิ่นไอของรถยนต์สันดาป 100% ที่ให้ทั้งความแรง และประหยัดในคันเดียว  
แท็กที่เกี่ยวข้อง mazda3 รีวิว Mazda3
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)