ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ใหม่พลัง 136 แรงม้า แบตฯ อึด คันเกียร์ใหม่ e-Pedal step ใหม่ขับง่ายขึ้น

icon 1 ก.ค. 65 icon 4,414
รีวิว นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ใหม่พลัง 136 แรงม้า แบตฯ อึด คันเกียร์ใหม่ e-Pedal step ใหม่ขับง่ายขึ้น
นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ (Nissan Kicks) ปรับปรุงระบบส่งกำลังหรือมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่มาใช้เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่น 2 (2nd Generation e-POWER) กำลังแรงม้าเพิ่ม แรงบิดเพิ่ม พร้อมปรับปรุงในส่วนระบบควบคุม "คันเร่งเดียว" หรือ e-Pedal step ให้ใช้งานง่ายและเป็นมิตรกับผู้ขับขี่มากขึ้น โดยไม่ต้องปรับตัว ภายในปรับปรุงคอนโซลกลางใหม่ เพิ่มวัสดุ "Soft touch" หัวเกียร์แบบใหม่และปรับกราฟฟิกมาตรวัด และความบันเทิงที่รองรับ Apple CarPlay และ ใหม่ Android Auto (เวอร์ชั่น 10 ขึ้นไป) และมาพร้อม 4 รุ่นย่อย V, VL และ AUTECH  

ภายนอกและภายในปรับไม่มากแต่..แอบหมกของใหม่นิดหน่อย! 

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ มีขนาดตัวถังในรุ่นมาตรฐาน ยาว 4,290 มม. (AUTECH 4,330 มม.) กว้าง 1,760 มม. และสูง 1,610 มม. ระยะฐานล้อ 2,615 มม. น้ำหนักรถสุทธิ 1,358 กก. (VL) (AUTECH 1,361 กก.) รัศมีวงเลี้ยว 5.1 เมตร ภายนอกที่ชัดเจนสุดไม่นับรุ่น AUTECH ก็คือ........ส่วนของแถบทับทิมท้ายที่ลากยาวจากซ้ายจรดขวาแต่ไม่มีหลอดไฟ...ครับ นอกนั้นไฟหน้าเป็นแบบ Full LED ไฟท้าย Full LED และ ล้ออัลลอย 17 ลายเดิม ภายในมาตรวัดที่เพิ่มกราฟฟิกรูปรถให้แสดงสถานนะ "ไฟเบรก" ติดสว่างขึ้นเมื่อเบรกหรือใช้ระบบ e-Pedal ระบบเครื่องเสียงรองรับ Apple CarPlay และ ใหม่ Android Auto คอนโซนกลางออกแบบใหม่ลดพื้นที่และเพิ่มนวมให้สัมผัสนุ่มมากขึ้น พร้อมหัวเกียร์ใหม่แบบเดียวกับใน Nissan Note e-Power ที่ญี่ปุ่น

จุดบกพร่องต่าง ๆ ที่ได้รับการแก้ไขเพิ่มเติมในคิกส์ ใหม่ 

สำหรับข้อบกพร่องต่าง ๆ ของในเจนเนอเรชั่นที่แล้ว อย่างเช่น ระบบปรับอากาศที่หลายคนอาจเคยได้รับความคิดเห็นมาในกลุ่มคลับนิสสัน คิกส์ โดยเฉพาะผู้เป็นเจ้าของแอบบ่นกันว่า "แอร์หนาว" ปรับอุณหภูมิสูงสุดก็ยังหนาว ซึ่งทางวิศวกรของนิสสันรับทราบปัญหาจึงทำการปรับปรุงระบบซอฟท์แวร์ของคอมเพรสเซอร์แอร์ใหม่ให้ทำงานน้อยลงและมีการตัดการทำงานบ่อยขึ้นตามที่ตั้งค่าอุณหภูมิไว้ โดยสาเหตุหลัก ๆ คือ การที่คอมฯ ทำงานนานเกินไปหรือตัดน้อยไม่สอดคล้องกับการใช้งานจริง 

และมีการปรับการทำงานในส่วนของเครื่องยนต์ใช้เวลาในการปั่นไฟนานขึ้น แต่ลดความถี่ให้น้อยลง ส่งผลทำให้รอบเครื่องยนต์ไม่สูงมากนัก ลดเสียงเครื่องลงได้อีกและประหยัดเชื้อเพลิงได้อีกระดับหนึ่งด้วยครับ 

ชุดแปลงกระแสไฟฟ้า Inverter และ มอเตอร์ไฟฟ้า Electric Motor ออกแบบให้อยู่ในเสื้อเดียวกันขนาดเล็กลง 40 เปอร์เซ็นต์และเบาลง 30 เปอร์เซ็นต์ วางต่ำลงกว่ารุ่นเดิมทำให้ห้องเครื่องยนต์โล่งมากขึ้นดูแลง่ายขึ้น   

สุดท้ายชุดแบตเตอรี่ 4 โมดูลที่มีขนาดเท่าเดิมวางใต้เบาะคู่หน้า แต่ถูกยัดใส้เพิ่มเติมจากเดิม 80 เซลส์เป็น 96 เซลส์ ส่งผลให้การขับขี่ด้วย EV mode ไกลขึ้นอีก 10 - 15 เปอร์เซ็นต์ เป็นต้น

Nissan Kicks AUTECH สวยครบสไตล์ญี่ปุ่น

แต่ในรุ่นพิเศษ AUTECH (ออเทค) ให้รุ่นพิเศษ ออเทค เวอร์ชั่น โดย ออเทค เจแปน (Autech Japan, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของนิสสัน มอเตอร์ ที่มีชื่อเสียงในด้านงานออกแบบสไตล์สปอร์ตพรีเมียม ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดและการคัดเลือกวัสดุที่นำมาใช้ตกแต่งรถยนต์ นิสสัน และออเทค ทำงานร่วมกับฐานการผลิตนิสสันในประเทศต่าง ๆ เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ตามความต้องการของลูกค้าในแต่ละประเทศ ทำให้การออกแบบรถยนต์นิสสัน รุ่นออเทคมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นที่ถูกใจของลูกค้ามากยิ่งขึ้น  
Nissan Kicks AUTECH รูปลักษณ์ความสปอร์ต เท่ หรู สไตล์พรีเมียมทูโทนด้วยสีหลังคาดำเงาและการออกแบบแนวเส้นหลังคาแบบทรงลอยตัว (floating roof line) เสริมให้รูปลักษณ์ภายนอกมีพลัง และความแกร่ง เติมความสปอร์ตและพรีเมียมด้วยกระจังหน้าแบบ V-Motion พร้อมไฟหน้า และไฟตัดหมอกแบบ LED พร้อมวัสดุตกแต่งไฟตัดหมอกคู่หน้า รับกับสเกิร์ตหน้าใหม่ สีเงินเมทัลลิค ทำให้ดูโฉบเฉี่ยว เช่นเดียวกับด้านข้างมาที่มาพร้อมสเกิร์ตข้างใหม่ สีเงินเมทัลลิค กระจกมองข้างสีเงินเมทัลลิคพร้อมไฟเลี้ยว LED และล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่สีดำเงาขนาด 17 นิ้ว เพิ่มความทันสมัยมากยิ่งขึ้น สำหรับด้านท้ายมาพร้อมไฟท้ายแบบ LED ทรงบูมเมอแรง และวัสดุตกแต่งประตูท้ายใหม่ (New Rear Finisher Panel) กันชนหลังตกแต่งด้วยสเกิร์ตหลังใหม่สีเงินเมทัลลิค

ภายในคอนโซลกลาง หัวเกียร์ ใหม่ และที่วางแก้วของฉัน.....

ภายในห้องโดยสาร ออกแบบด้วยโทนสีดำ ตกแต่งด้วยสีน้ำเงิน สอดคล้องกับคอนโซลหน้า ขณะที่คอนโซลกลาง ตกแต่งด้วยวัสดุหนังสังเคราะห์สีดำ เดินด้ายสีน้ำเงินที่ตัดกันอย่างลงตัว เสริมด้วยวัสดุสีดำเงา เปียโน แบล็ค ช่วยเพิ่มอารมณ์สปอร์ต
ที่วางแก้วเครื่องดื่มที่ออกแบบมาใหม่สามารถรองรับแก้วเครื่องดื่มทุกขนาดทุกรูปแบบที่มีอยู่ในตลาด หยิบจับได้ง่าย ไม่หกเลอะเทอะและที่เก็บสัมภาระด้านหลังรถกว้างขวางมากขึ้น จุดสัมภาระได้ถึง 423 ลิตร หรือสามารถบรรทุกกระเป๋าเดินทางใหญ่ 30 นิ้ว 2 ใบได้สบายๆ รวมถึงสามารถปรับเปลี่ยนการวางสัมภาระได้หลายรูปแบบ ที่นั่งตอนหลังสามารถพับแยกแบบ 60:40 และพับแบนราบ
สำหรับนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ทุกรุ่นนั้นมาพร้อมกับพวงมาลัยหุ้มด้วยหนังแท้ และคอนโซลกลางใหม่ ที่ถูกออกแบบให้พอดีกับการตอบรับทางสรีรศาสตร์ เพื่อประสบการณ์การขับขี่สุดพรีเมียม ทำให้ดูโดดเด่นสะดุดตา พร้อมหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบ TFT อัจฉริยะขนาด 7 นิ้ว ปรับเปลี่ยนการแสดงผลได้หลายรูปแบบ และเพิ่มฟังก์ชันการแสดงสถานะไฟเบรกระหว่างใช้ระบบ อี-เพดดัล สเต็ป (e-Pedal Step) หัวเกียร์ดีไซน์ใหม่ทันสมัย ตกแต่งด้วยวัสดุสีดำ เปียโน แบล็ค พร้อมไฟตกแต่งที่ขอบ ทำให้มองเห็นชัดเจน สะดวกสบาย ง่ายต่อการใช้งาน นอกจากนี้ยังเพิ่มวัสดุบุนุ่มภายในถึง 3 จุด คือที่เท้าแขนตรงคอนโซลกลาง ขอบเบาะนั่ง และช่องเก็บของด้านหน้า ให้ผู้ขับขี่พักแขนได้อย่างสบาย ลดความเมื่อยล้าในการขับขี่ทางไกล หรือเมื่อรถติด และเพิ่มขนาดพื้นที่วางแก้วน้ำตอนหน้า 2 ตำแหน่ง ที่สามารถปรับระดับ และขนาด เพื่อรองรับแก้วทรงสูงที่มีขนาดใหญ่ และแก้วกาแฟร้อนทรงเตี้ยได้เป็นอย่างดี

ลองขับในสนามสั้นๆ นุ่มขึ้น อัตราเร่งมาไวขึ้น

ก่อนจะไปดูรายละเอียด Nissan Kicks e-Power ใหม่นั้น จะขอแชร์ประสบการณ์ในการทดสอบขับขี่ที่สนามปทุมธานี สปีดเวย์ กันก่อนเลย โดยให้ทดลองขับใน 2 รูปแบบคือ ในสนามปิด ทดสอบระบบ e-Pedla step ใหม่ อัตราเร่ง ช่วงล่างในขณะเข้าโค้ง และเร่งออกตัว สลาลอม เลนเชนจ์ เบรก แบบสั้น ๆ ขับวนไป 4 รอบ พอจะสัมผัสได้ว่า...
เงียบขึ้นเยอะ!..ภายในกันเสียงจากภายนอกได้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าเยอะ ทั้งเสียงเครื่องยนต์เวลาปั่นไฟ เสียงยางกับพื้นถนน และให้ความนุ่มนวลขึ้นกว่านั่นเพราะว่าเปลี่ยนมาใช้ยาง Continetal Ecocontact6 ซึ่งให้ความนุ่ม เงียบและยังหนึบกว่ายางในรุ่นเดิมพอสมควรเลยครับ ทั้งที่ระบบช่วงล่างก็เหมือนเดิมไม่ได้ปรับปรุงใด ๆ 
e-Pedal step ของใหม่หน่วงเหมือนเดิมแต่ไม่หยุดนิ่ง...ระบบคันเร่งเดียวแบบใหม่นี้ถูกปรับมาให้ลดความเร็วแค่ไหล ๆ แบบช้า ๆ ประมาณ 5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อสะดวกในการขับเข้าที่จอด หรือ เวลารถติดสลับหยุดนิ่งบ่อย ๆ นั่นคือ ปรับให้เหมือนกับการขับขี่รถยนต์ทั่วไป ควบคุมง่ายขึ้น 
แต่เวลาขับผ่านโค้งในสนามที่ความเร็วประมาณ 50 - 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพียงผ่อนคันเร่งออกเล็กน้อยความเร็วก็ลดลง ทำให้ไม่ต้องแตะเบรก และสามารถเติมคันเร่งต่อได้ทันทีครับ นับว่ามีความหน่วงพอ ๆ กับของเดิม ใช้งานได้สบายเหมือนเดิม เพียงแค่ต้องระวังเมื่อความเร็วต่ำจนเกือบหยุดจะต้องเบรกเองด้วย ข้อดีคือ จากการ R&D ของลูกค้านิสสัน คิสก์ ต้องการให้ขับง่ายขึ้น เพราะ e-Pedal ของเก่านั้นค่อยข้างตอบสนองไวมากเกินไป ถอนคันเร่งนิดเดียวก็หัวทิ่ม เร่งขึ้นก็กระชาก ทางวิศวกรนิสสันจึงปรับให้ใช้งานง่ายขึ้นไม่ต้องปรับตัวเยอะ เรียกว่า ใคร ๆ ก็ขับ e-Pedal ได้อย่างนุ่มนวลและสะดวกสบาย
อัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นอีกนิด....กำลังมอเตอร์ที่มากขึ้นเป็น 136 แรงม้า แรงบิด 280 นิวตันเมตร แน่นอนครับ เหยียบพุ่งขึ้น แต่ก็อาจจะไม่ถึงกับแตกต่างมากนัก อาจต้องจับเวลา แต่เท่าที่ทราบมามีทีมที่จัดการทดสอบวัดได้ประมาณ 8 วินาทีกลาง ๆ ครับ
สำหรับช่วงเร่งออกตัวในโค้งหรือการสลาลอม สนุกมากไม่รอบรอบอัตราเร่งมากเร็วคันเร่งตอบสนองดี ระบบเบรกนุ่มเท้าไม่ต้องใช้น้ำหนักมาก ระบบช่วงล่างแม้จะไม่ได้ปรับแต่งเพิ่มเติม แต่การใช้ยางแบรนด์ใหม่กลับช่วยให้เกาะหนึบมากขึ้น เงียบและนุ่มนวลขึ้นอย่างชัดเจนเลยครับ
อย่างไรก็ตามเรื่องของอัตราเร่ง, การควบคุม หรือระบบช่วยเหลือต่าง ๆ ของรถที่ลองขับในสนามนี้นับว่าตอบสนองและใช้งานได้ดีทีเดียวครับ แต่ว่าในงานทดสอบนี้เป็นการขับแบบสั้น ๆ และใช้เวลาน้อยแค่ในสนามปิดเท่านั้น หากได้มีโอกาสขับบนถนนทั่วไปอาจจะมีอะไรที่ดีและไม่ดีให้สัมผัสมากขึ้นกว่านี้ 

ต่อไปนี้เป็นรายละเอียดของการปรับปรุงในนิสสัน คิกส์รุ่นใหม่นี้อย่างละเอียดยิบเลยครับ!!!

อี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่น 2 (2nd Generation e-POWER) มันดีกว่าเดิมอย่างไร? 

ในคิกส์รุ่นก่อนหน้านี้หรือ Generation ที่ 1 นั้นกำลังมอเตอร์ไฟฟ้า EM57 กำลังสูงสุด 129 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตันเมตร และในโหมดของระบบ e-Pedal เดิมนั้นจะชะลอความเร็วจนถึงจุดหยุดนิ่งได้ โดยไม่ต้องใช้เบรก นั่นหมายความว่า เมื่อต้องการเร่งก็กดคันเร่งเพิ่ม และเมื่อต้องการลดความเร็วก็แค่ ถอนหรือผ่อนคันเร่ง จนได้ความเร็วที่พอใจ หรือจะถอดคันเร่งจนรถจอดสนิทก็ได้ แต่ว่า...ในความเป็นจริงระบบนี้เองกลับกลายเป็น "ดาบ 2 คม" เพราะว่าในการใช้งานนั้น ผู้ขับขี่จะต้องควบคุมคันเร่งให้เนียนและนุ่มนวล เนื่องจากอาการของรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วน ๆ นั้น จะคล้าย "รถกอล์ฟไฟฟ้า" คือ เหยียบคันเร่งก็พุ่ง ถอดก็หัวทิ่มกันเลย จึงต้องประคองหรือเกร็งเท้าไม่ให้ถอดมากจนเกินไป 

e-Pedal step ใหม่ใช้ได้ดีเหมือนเดิมแต่ไม่หยุดนิ่ง!

ปรับระบบ e-Pedal step ใหม่ นุ่มนวลขึ้นควบคุมง่ายขึ้นและชะลอความเร็วลงถึง 5 กม./ชม. แทนที่ e-Padel ในเจนฯ แรกที่เมื่อถอนคันเร่งมากเกินไปรถจะหน่วงความเร็วมากเกินไปทำให้คนในรถหัวทิ่ม แต่พอเติมคันเร่งก็กระชากออกไป ทำให้ไม่นุ่มนวลในการขับขี่จริง ประกอบกับปัญหาที่เกิดจากการลดความเร็ว และไฟเบรกท้ายจะติดก็ต่อเมื่อมีค่าแรงหน่วงถึงระดับหนึ่ง นั่นคือ ถ้ายกคันเร่งมากหน่อยไฟเบรกติด แต่ถ้าคนที่ขับชำนาญแล้วอาจจะเกร็งเท้าได้ดีโดยการค่อบ ๆ ถอนคันเร่งช้าแบบนุ่มนวล แต่กลายเป้นว่าไฟเบรกหลังยังไม่ติดขึ้น อาจส่งผลให้รถคันด้านหลังชนท้ายได้ ความจริงแล้วเหตุผลหลักของการปรับจำเป็นต้องปรับใหม่คงเพราะเรื่องของการขับขี่ที่ไม่นุ่มนวลมากกว่าครับ 
อี-เพดดัล สเต็ป (e-Pedal Step) ใหม่เทคโนโลยีคันเร่งอัจฉริยะ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเร่งและลดความเร็วเพียงการใช้แป้นคันเร่งเดียวเท่านั้น ทำงานร่วมกับโหมดการขับขี่ Sport MODE และ ECO MODE (ทั้งตำแหน่ง D และ B) เมื่อผู้ขับขี่ยกเท้าจากคันเร่ง รถจะชะลอความเร็วลงอย่างนุ่มนวล โดยความเร็วจะลดลงต่ำสุด 5 กม./ชม. (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับน้ำหนักบรรทุกและความลาดชันของทางที่ขับขี่) ช่วยให้การขับขี่สะดวกสบายและง่ายมากขึ้น เช่น การกะระยะห่างระหว่างรถคันหน้า การชะลอเมื่อลงเขาหรือ เมื่อเจอลูกระนาดในเขตชุมชน  และยังช่วยให้ผู้ขับขี่มีความสนุก มั่นใจมากขึ้นด้วยการชะลอความเร็วอย่างนุ่มนวลขณะทำการเข้าโค้ง นอกจากนี้ขณะที่ อี-เพดดัล สเต็ป ทำงาน เครื่องจะสามารถชาร์จไฟกลับเข้าแบตเตอรี่ขณะลดความเร็ว เมื่อมีการยกหรือถอนเท้าออกจากคันเร่ง

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ พัฒนาในหลายส่วนมากกว่าที่เห็นด้วยตา! 

อี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่นที่ 2 (2nd Generation e-POWER) ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นตัวขับเคลื่อนรถเช่นเดิมและใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในขนาดเล็กทำหน้าที่เสมือนเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าส่วนตัว เพื่อสร้างกระแสไฟฟ้ากำลังสูง ส่งเข้าแบตเตอร์รี่ลิเทียมไอออน ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับขี่และการใช้รถยนต์ในชีวิตประจำวัน นั่นคือ ไม่ต้องกังวลเรื่องการชาร์จพลังงานไฟฟ้าจากภายนอกหรือการหาสถานีชาร์จ ขณะเดียวกันก็ยังได้ประสบการณ์ในด้านพละกำลังและสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องแคล่ว ว่องไว เฉกเช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า
ระบบอี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่นที่ 2 นิสสันได้รวมเครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) กับมอเตอร์ไฟฟ้า (Electric Motor) ไว้เป็นยูนิตเดียวกัน ทำให้ส่วนของ Inverter มีขนาดเล็กลง 40% น้ำหนักลดลง 30% และเพิ่มความจุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน (Lithium-ion battery) มากขึ้นเป็น 2.06 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh) ช่วยให้เครื่องยนต์มีการทำงานเพื่อสร้างกระแสไฟฟ้าน้อยครั้งลง ลดแรงสั่นสะเทือนและเสียงรบกวนจากการสตาร์ทของเครื่องยนต์ได้ดีมากยิ่งขึ้น
เครื่องยนต์สันดาปภายในของระบบอี-พาวเวอร์ ได้ถูกกำหนดให้มีการทำงานในรอบเครื่องยนต์ที่เหมาะสมที่สุดในการผลิตกระแสไฟฟ้าและให้ความประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อย่างดีเยี่ยม โดยยังคงใช้เครื่องยนต์ HR12DE ขนาด 1.2 ลิตร 3 สูบแถวเรียง DOHC (Double Overhead Camshaft) 12 วาล์ว ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 41 ลิตร ทำหน้าที่เป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้า ต่อพ่วงไปยังส่วนประกอบของระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่สำคัญ ๆ คือ เครื่องแปลงกระแสไฟฟ้า (Inverter) มอเตอร์ไฟฟ้า EM47 ชนิด AC3 Synchronous Motor (Electric Motor) ที่ให้กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (PS) (100 กิโลวัตต์) ที่ 3,410-9,697 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร (Nm) (28.6 กก.-ม.) ที่ 0~3,410 รอบต่อนาที 
แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 2.06 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWh) มีจำนวน 4 โมดูล 96 เซลล์ มอบการเร่งความเร็วที่ราบรื่น ให้ความเงียบ และการประหยัดน้ำมันที่มีประสิทธิภาพสูงด้วยอัตราประหยัดน้ำมันถึง 23.8 กิโลเมตรต่อลิตร* ในขณะที่อัตราประหยัดน้ำมันสำหรับการขับขี่ในเมืองถึงประหยัดถึง 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร** / *** และรองรับน้ำมันสูงสุด E20 
* ผลทดสอบตามมาตรฐานยุโรป UN ECE Reg.101 Rev.2, NEDC Mode. (Eco Sticker Combined mode)
** Eco Sticker Urban mode
*** อัตราประหยัดน้ำมันขึ้นอยู่กับสภาพถนนและพฤติกรรมการขับขี่
 
ระบบช่วงล่างหน้าแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบทอร์ชันบีมคอยล์สปริง ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ควบคุมด้วยไฟฟ้า ระบบเบรกหน้าดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อน หลังดิสก์เบรก ล้ออัลลอย 6.5 J และยางขนาดล้อหน้า 205/55 R17

3 จุดเด่นใหม่ ของเทคโนโลยีอี-พาวเวอร์ เจเนอเรชั่นที่ 2 (2nd Generation e-POWER)  

1.มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 2.06 กิโลวัตต์-ชั่วโมง (kWH) ให้พละกำลัง และแรงบิดสูงต่อเนื่อง ให้ประสบการณ์การขับขี่ที่เร่งเร็ว แรงมากยิ่งขึ้น มอเตอร์ไฟฟ้าเดินเงียบ มาพร้อมเทคโนโลยีคันเร่งอัจฉริยะ "อี-เพดดัล สเต็ป" (e-Pedal step) ที่ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้ผู้ขับสามารถเร่ง หรือชะลอความเร็วได้เพียงการใช้แป้นคันเร่งเดียวเท่านั้น ให้ความนุ่มนวลของการขับขี่ที่มากขึ้นกว่าเดิม
2. นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่มาพร้อมลุคใหม่ เสริมดีไซน์ทันสมัย  พิเศษสุดกับครั้งแรกของรุ่น ออเทค (Autech) สุดสปอร์ต เท่ หรู ถูกใจคนรุ่นใหม่กับดีไซน์ภายนอกที่ดูโฉบเฉี่ยวมากขึ้น  อีกทั้งภายในห้องโดยสารยกระดับความหรูหราด้วยคอนโซลกลาง และ คันเกียร์ไฟฟ้ารูปแบบใหม่ พร้อมเพิ่มวัสดุบุนุ่มที่จุดสัมผัสต่างๆ เติมเต็มสไตล์พรีเมียมด้วยการตกแต่งทูโทน ด้วยหลังคาสีดำ เสริมความเท่ หรูอีกระดับกับรุ่นออเทคที่มาพร้อมชุดแต่งสีเงินเมทัลลิภายนอกรอบคัน ภายในโทนสีดำเสริมการตกแต่งด้วยสีน้ำเงินอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของออเทค
3. ขับขี่มั่นใจ ปลอดภัย และสะดวกสบายทุกการเดินทาง กับเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน 360° Safety Shield โดยได้เพิ่มเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงครบครัน รวมถึงความสะดวกสบายของการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน ผ่าน Android Auto และ Apple Car Play อรรถประโยชน์จากพื้นที่ขนสัมภาระ, คอนโซลกลางใหม่ที่ออกแบบมาให้เข้ากับสรีรศาสตร์ของผู้ขับขี่ และการปรับเบาะที่นั่งเพื่อรองรับทุกการใช้งาน

โหมดการขับขี่และการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าปรับลดเหลือ 4 โหมดใช้ง่ายไม่สับสนแล้ว

Normal mode
การขับขี่ในแบบปกติที่ให้อัตราเร่งความเร็วดีเยี่ยม ลักษณะการใช้งานเหมือนขับขี่รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในทั่ว ๆ ไป มีโหมด D สำหรับการขับขี่ปกติ และ B ที่เพิ่มแรงหน่วงขณะลดความเร็ว ลดการใช้ผ้าเบรก และสร้างกระแสไฟฟ้ากลับคืนได้มากขึ้น
Sport mode (รวมเข้ากับ Smart mode เดิม)
เพิ่มสมรรถนะในการขับเคลื่อนและตอบสนองอัตราเร่งและการชะลอความเร็วที่ดียิ่งขึ้น
ECO mode
เน้นการออกตัวที่นุ่มนวล ปรับการทำงานของระบบอี-พาวเวอร์ ให้ลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลืองลง ทำให้เครื่องยนต์และระบบมีการใช้เชื้อเพลิงและพลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด 
EV mode 
ปรับเปลี่ยนให้รถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าที่เหลือภายในแบตเตอรี่ โดยเครื่องยนต์จะไม่ทำงานจนกระทั่งพลังงานในแบตเตอรี่อยู่ในระดับต่ำ สัมผัสถึงความเงียบ 

เทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูงครบและเพิ่ม 2 ระบบใหม่

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ให้ความอุ่นใจ และมั่นใจในการขับขี่ ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยและช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูงรอบคัน Nissan 360° Safety Shield และมีระบบเพิ่มเติมใหม่ 2 ระบบ เช่น
มาใหม่ - เทคโนโลยีแจ้งเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจ Lane Departure Warning (LDW)
ในนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ เพิ่มเทคโนโลยี LDW เข้ามาเพื่อเพิ่มความปลอดภัย ช่วยให้ผู้ขับขี่รักษาแนวการเดินรถในช่องทาง  และจะแจ้งเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลยโดยไม่ตั้งใจเมื่อขับขี่ในระดับความเร็วสูงกว่า 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
มาใหม่ - ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ (High Beam Assist - HBA)
ที่จะปรับระดับการส่องสว่างของไฟหน้า พร้อมตรวจจับและตอบสนองความเคลื่อนไหวที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของรถที่วิ่งสวนทางแบบอัตโนมัติ

ระบบความปลอดภัยพื้นฐาน

  • เทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ (Intelligent Cruise Control – ICC) เทคโนโลยีนี้ควบคุมความเร็วที่สั่งการได้อัตโนมัติและช่วยลดภาระของผู้ขับขี่ เมื่อรถคันหน้าลดความเร็วลง ระบบจะรักษาระยะห่างระหว่างกับรถคันหน้าตามที่ตั้งค่าไว้ได้เองโดยอัตโนมัติจนถึงระดับรถหยุดนิ่งภายใน 2 วินาที และเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว ระบบจะปรับความเร็วขึ้นเองโดยอัตโนมัติกลับไปสู่ความเร็วที่ผู้ขับได้ตั้งไว้ และสามารถตั้งค่าระยะห่างจากรถคันหน้าได้ถึง 3 ระดับ
  • เทคโนโลยีเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning - IFCW) เทคโนโลยีจะส่งสัญญาณเสียงพร้อมสัญลักษณ์เตือนบนหน้าปัด หากพบความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้า
  • เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) ระบบจะทำงานร่วมกับเทคโนโลยีช่วยเตือนก่อนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ โดยจะช่วยวิเคราะห์ระยะห่างและความเร็วของรถยนต์ด้านหน้า เพื่อช่วยชะลอความเร็วและหยุดรถเพื่อลดความเสียหายที่จะเกิดจากอุบัติเหตุ
  • เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW) เทคโนโลยีเตือนอัจฉริยะนี้จะทำให้ทุกการขับขี่ของคุณมั่นใจยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มความปลอดภัยเมื่อเปลี่ยนช่องทางการขับขี่  ทันทีที่เปิดสัญญาณไฟเลี้ยว ระบบจะส่งเสียงพร้อมไฟกระพริบเตือนให้รู้ล่วงหน้าว่าขณะนั้น มีรถคันอื่นอยู่ในช่องทางขับขี่ด้านข้าง ในตำแหน่งที่ผู้ขับขี่มองไม่เห็น
  • เทคโนโลยีเตือนรถในทางสวนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) ขณะเข้าเกียร์ถอยหลัง หากระบบตรวจพบรถที่กำลังเคลื่อนเข้ามาทางด้านหลังทั้งซ้ายและขวา จะส่งสัญญาณเตือนพร้อมไฟกระพริบเตือนในด้านเดียวกันกับที่มีรถเคลื่อนที่เข้ามา
  • เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM)  และเทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากล้องรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) เทคโนโลยีอัจฉริยะที่ช่วยให้ผู้ขับมองเห็นพื้นที่ข้างรถได้รอบทิศทางผ่านกล้อง 4 จุดรอบคัน กล้องทุกตัวจะจับภาพขณะเคลื่อนไหวจริง และแสดงผลเป็นภาพจากมุมสูงผ่านหน้าจอระบบสัมผัสแปดนิ้ว ซึ่งช่วยให้การจอดรถง่ายและปลอดภัยขึ้น และยังทำงานร่วมกับเทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคันหรือ Moving Object Detection (MOD) ซึ่งทำหน้าที่ตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนเมื่อตรวจพบบุคคลหรือวัตถุที่จับการเคลื่อนไหวได้ 
  • เทคโนโลยีกระจกมองหลังอัจฉริยะ (Intelligent Rear View Mirror - IRVM) กระจกมองหลัง ของ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ มีหน้าจอ LCD ที่แสดงภาพจากกล้องด้านหลังตัวรถ โดยภาพบนจอจะช่วยให้ผู้ขับขี่เห็นทัศนวิสัยด้านหลังได้ในมุมที่กว้างขึ้น ผู้ขับขี่สามารถเลือกปรับเปลี่ยนระหว่างจอแสดงภาพจากกล้องหรือจากกระจกได้ เพื่อช่วยให้เห็นสภาพการจราจรด้านหลังได้อย่างชัดเจนที่สุด เทคโนโลยี IRVM นี้ช่วยเสริมความปลอดภัยและความสะดวกสบายในการขับขี่ในกรณีที่มีการบรรทุกสัมภาระหรือมีผู้โดยสารนั่งด้านหลัง
  • เทคโนโลยีช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (Hill Start Assist – HSA) เมื่อขับรถขึ้นบนทางลาดชันระบบจะช่วยป้องกันไม่ไห้ตัวรถไหลลงขณะออกตัว เมื่อยกเท้าออกจากแป้นเบรก ระบบจะสั่งให้เบรกทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเหยียบคันเร่งและออกตัวอย่างนุ่มนวล
นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ ยังประกอบด้วยระบบความปลอดภัยมาตรฐาน ซึ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจในการขับขี่
  • เทคโนโลยีควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ (Vehicle Dynamic Control – VDC) เทคโนโลยีควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัตโนมัติ ควบคุมการชะลอความเร็ว รวมถึงการตอบสนองของกำลังเครื่องยนต์ ช่วยรักษาเสถียรภาพการทรงตัวของรถขณะหักหลบกะทันหัน ให้ความมั่นใจ ตอบสนองทุกการขับขี่อย่างฉับไว ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพแม้ในสถานการณ์คับขัน
  • เทคโนโลยีช่วยควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง (Intelligent Trace Control – ITC) ระบบจะช่วยตรวจสอบและแก้ไขการบังคับเลี้ยวหรือการเร่ง ซึ่งจะช่วยปรับและควบคุมและเบรกล้อทั้ง 4 ให้เป็นไปตามพฤติกรรมของผู้ขับขี่ ที่ง่ายต่อการควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง โดยระบบจะประเมินจากพฤติกรรมการขับขี่ ทั้งการบังคับพวงมาลัย การเบรก และการเร่งความเร็ว 
  • 6 ถุงลมนิรภัย SRSถุงลมนิรภัย 6 จุด ประกอบด้วย ถุงลมเสริมความปลอดภัยด้านหน้าฝั่งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร , ถุงลมเสริมความปลอดภัยด้านข้างฝั่งผู้ขับขี่และผู้โดยสารและถุงลมเสริมความปลอดภัยม่านด้านข้างซ้ายและขวา เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งในทุกรุ่นของนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์  ใหม่
  • เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ (Pretensioner and Load Limiter Seatbelts) เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าสามารถปรับระดับได้ตามขนาดร่างกายของผู้โดยสารแต่ละคน เข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารด้านหน้า ELR แบบสามจุด ELR และสามารถดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ เข็มขัดนิรภัยที่นั่งด้านหลัง ELR แบบสามจุดสามตำแหน่งที่นั่ง เสริมความปลอดภัยด้วยจุดยึดเบาะที่นั่งเด็กแบบ ISOFIX เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นเด็ก
  • ระบบเบรก ABS, EBD และ BA ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (Anti-lock Braking System – ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (Electric Brake Force Distribution System – EBD) ระบบเสริมแรงเบรก (Brake Assist – BA) ระบบเบรกมือไฟฟ้า (Electric Parking Brake) ระบบหยุดรถอัตโนมัติ (Auto Brake Hold) และไฟเบรกดวงที่สามพร้อมไฟ LED สามารถมองเห็นได้ชัดเจน

NissanConnect: ระบบอินโฟเทนเมนต์สนองไลฟ์สไตล์คนเมืองที่ทันสมัย

  • สำหรับรุ่น V, VL และ AUTECH ระบบอินโฟเทนเมนต์ Nissan Connect สามารถรองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่าน Android Auto**** และ Apple CarPlay เพื่อใช้งานแอปพลิเคชันในมือถือผ่านจอเครื่องเสียงรถยนต์ระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว (สำหรับรุ่น V ขึ้นไป) และระบบเชื่อมต่อ Bluetooth, USB และ AUX-IN พร้อมระบบนำทาง (Navigation System) ผ่าน Google Map และระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ (Voice Recognition) พร้อมกับลำโพงคุณภาพสูง 6 ตำแหน่ง เพื่อความเพลิดเพลินในทุกการเดินทาง
  • ในรุ่น E เป็นระบบเครื่องเสียงมาตรฐาน วิทยุ AM / FM พร้อมการเชื่อมต่อบลูทูธ USB และ AUX-in และลำโพงคุณภาพสูง 4 ตำแหน่ง

ความสะดวกสบายเพียงพอต่อการใช้งาน

นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ใหม่ ยังให้ความสะดวกสบายและการใช้ประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยมาพร้อมอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ดังนี้
  • พวงมาลัยสปอร์ตหุ้มด้วยหนังแท้แบบมัลติฟังก์ชัน ทรง D-Shape ปรับสูงต่ำได้ สามารถควบคุมระบบการทำงานของเครื่องเสียงและระบบเชื่อมต่ออื่นๆ ได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส
  • กุญแจรีโมทอัจฉริยะ (Intelligent Key I-Key) พร้อมทั้งระบบ Immobilizer
  • ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ (Push Start Button)
  • เบาะนั่งด้านคนขับสามารถปรับระดับเพื่อความเหมาะสมกับขนาดร่างกาย ขณะที่ด้านหลังที่นั่งมีช่องเก็บของอเนกประสงค์
  • ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ ให้ความรู้สึกสบายตลอดการเดินทาง
  • กระจกไฟฟ้ารอบคันพร้อมระบบป้องกันการหนีบ (Anti-jam Protection) ด้านคนขับ
  • ช่องวางขวดน้ำบริเวณแผงประตูหน้าและหลัง 4 ตำแหน่ง และกล่องเก็บของด้านหน้า
  • ไฟอ่านแผนที่ด้านหน้า ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสาร และไฟห้องสัมภาระด้านท้าย
  • ระบบปัดน้ำฝนด้านหน้าแบบตั้งเวลาหน่วง และระบบไล่ฝ้ากระจกหลังแบบตั้งเวลา
ความปลอดภัยและความแข็งแกร่ง บนพื้นฐานโครงสร้างตัวถัง Zone body Concept อันเป็นมาตรฐานของนิสสัน ด้วยโครงสร้างตัวถังรถที่ถูกสร้างให้สามารถดูดซับพลังงาน รับแรงกระแทก จึงทำให้ตัวถังมีความแข็งแกร่ง ปลอดภัย เหมาะสมสำหรับการขับขี่ทั้งในเมืองและการขับขี่ในระยะทางไกล

สรุปจุดเด่นและรุ่นย่อย

นิสสัน คิกส์ เปิดราคาเร้าใจกว่าเดิมทำให้เป็นตัวเลือกที่น่าใจในยุคน้ำมันแพง แม้ว่าอัตราสิ้นเปลืองอาจไม่หวือหวาเท่ารถคู่แข่งแบบไฮบริด ในแบบไม่หนีกันเท่าไหร่ แต่จุดได้เปรียบคิกส์คือ ความขับสนุกเร้าใจในอัตราเร่งของมอเตอร์ไฟฟ้านี่เองที่ทำให้ทิ้งห่างคู่แข่ง ด้วยกำลังแรงบิด 280 นิวตันเมตร และเร่งแบบไม่รอรอบอีกด้วย 
 
จุดเด่นอีกอย่างคือ การบำรุงรักาที่มีค่าใช้จ่ายเทียบเท่านิสสัน มาร์ช เพราะมีชิ้นส่วนของระบบขับเคลื่อนน้อยลง ไม่มีชุดเกียร์ขับเคลื่อนแบบรถเครื่องยนต์สันดาป มีเพียงชุดเฟืองเกียร์ปรับอัตรทดของมอเตอร์ไฟฟ้าไปยังล้อคู่หน้าเท่านั้น จึงลดค่าใช้จ่ายลงไปได้อีก และเครื่องยนต์ปั่นไฟที่ไม่ได้ใช้งานหนักมากเพียงแค่ปั่นไฟฟ้า การสึกหรอต่ำลงอีกด้วย
สำหรับ Kicks ใหม่ในละรุ่นย่อยที่สิ่งที่แตกต่างสำคัญ ๆ คือ ในรุ่น VL และ AUTECH จะเป็นรุ่นสูงสุดให้ครบทุกระบบ
ส่วนรุ่น V จะปรับลดฟังก์ชั่นช่วยเหลือการขับขี่ลง ได้แก่
  • ระบบควบคุมควมเร็วอัจฉริยะ หรือแปรผัน (ICC)
  • ระบบเติอนมุมอับสายตา (BSW)
  • ระบบเตือนขณะถอยหลัง (RCTA)
  • ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกทาง (LDW)
  • ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัตโนมัติ (HBA) 
และรุ่น E ก็จะปรับลดลงอีกนิด ได้แก่
  • กล้องมองภาพรอบทิศทาง (IAVM)
  • ระบบตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนการเคลื่อนไหวรอบคัน (MOD)  
นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ มีทั้งหมด 4 รุ่นย่อย ได้แก่:  E, V, VL และ AUTECH  มาพร้อม 7 สีภายนอกให้ลูกค้าเลือก ได้แก่ สีน้ำเงินไนท์บลู (Night Blue) สีเทากันเมทาลิค (Gun Metallic) สีขาวสตอร์มไวท์ (Storm White) สีดำแบล็คสตาร์ (Black Star) สีแดงเรเดียนท์เรด (Radiant Red) สีส้มโมนาร์ช (Monarch Orange) และ สีเงินบริลเลียนท์ซิลเวอร์ (Brilliant Silver) นอกจากนี้ยังนำเสนอสีทูโทนที่เป็นทางเลือกใหม่ให้แก่ลูกค้า มอบความรู้สึกหรูหรามากขึ้น ด้วยหลังคาแบบลอยตัวสีดำ โดดเด่นสะกดทุกสายตา ซึ่งมีให้เลือกเฉพาะในรุ่น VL และรุ่น AUTECH โดยในรุ่น VL มีสีภายนอกแบบทูโทน 4 สี ได้แก่ สีส้มโมนาร์ช สีแดง เรเดียนท์เรด สีเทากันเมทาลิค และสีขาวสตอร์มไวท์  ขณะที่รุ่น AUTECH มี 4 สีภายนอก โดยเป็นสีทูโทน ที่มาพร้อม หลังคาสีดำ 3 สีได้แก่ สีน้ำเงินไนท์บลู สีเทากันเมทาลิค สีขาวสตอร์มไวท์ และ สีโมโนโทน สีดำ แบล็คสตาร์ 
ราคาจำหน่ายนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ใหม่ 
Nissan Kicks E                ราคา 759,000 บาท
Nissan Kicks V               ราคา 829,000 บาท
Nissan Kicks VL             ราคา 899,000 บาท
Nissan Kicks AUTECH  ราคา 949,000 บาท
ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ที่ nissan.co.th, Facebook, Instagram, Twitter และ  YouTube
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การบริการ และความมุ่งมั่นในการนำเสนอยานยนต์เพื่อความยั่งยืน สามารถติดตามได้ที่ nissan-global.com, Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn และรับชมวีดีโอล่าสุดที่ YouTube
แท็กที่เกี่ยวข้อง nissan nissan kicks
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)