ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Audi A5 Coupe quattro สปอร์ต 249 แรงม้าขับสนุกประหยัดเกินคาด

icon 23 พ.ค. 65 icon 3,516
Audi A5 Coupe quattro สปอร์ต 249 แรงม้าขับสนุกประหยัดเกินคาด
อาวดี้ ประเทศไทย จัดทริป "Audi Blissful Trip - รวมรุ่นรถขายดี เดินสายมูเตลู นั่งร้านอาหารชิวริมทะเล" ตอกย้ำสมรรถนะกลุ่มรถสุดหรูยอดนิยม พร้อมเน้นย้ำรถทุกรุ่นสามารถส่งมอบลูกค้าได้ไม่ต้องรอนาน 
บริษัท ไมช์สเตอร์ เทคนิค จำกัด จัดทริปสายบุญสัมผัสสมรรถนะกลุ่มรถขายดี 5 รุ่น ได้แก่ Audi TT Coupe, Audi A5 Coupe, Audi A5 Sportback, Audi Q3 และ Audi Q3 Sportback กว่า 10 คัน พร้อมสื่อมวลชนอีก 20 คน เพื่อทดสอบสมรรถนะในการทำความเร็ว (ตามกฎหมายกำหนด) ทดสอบการทำงานของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro และการขับการจราจรทั้งในเมืองและนอกเมือง รวมถึงจุดแวะท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อสัมผัสกับความคล่องตัวของตัวรถ ฟังก์ชั่นการทำงาน ความสะดวกสบาย และระบบความบันเทิงตลอดการเดินทาง
ออกสตาร์ทจาก Audi Centre Thailand สาขาประดิษฐ์มนูธรรม มุ่งหน้าสู่ จ.ชลบุรี หลังจากรับฟังบรรยายสรุปเส้นทางการขับขี่แล้ว สื่อมวลชนทุกท่านออกเดินทาง โดยใช้เส้นทางพิเศษเอกมัย-รามอินทรา ต่อด้วยเส้นทางยกระดับบูรพาวิถี บางนา-ซลบุรี และเมื่อขับเข้าสู่ จ.ชลบุรี จุดพักแรก "ศาลเจ้าหน่าจาชาไทซื้อ" หรือ "ศาลเจ้านาจา" สักการะขอพรเรื่องธุรกิจ เรื่องการงาน และเพื่อเป็นสิริมงคล  และจุดที่สองร้าน The Sea Garden ร้าอาหารบรรยากาศดีอยู่ใกล้ ๆ กับศาลเจ้านาจา ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ แวะทานกาแฟและขนมหวานร้าน Muguet de cafe & Art space ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และเดินทางกลับโดยการทดสอบทั้งหมดในรูปแบบ One Day Trip 
สัมผัสความเฟิร์มและกำลังเครื่องยนต์ 249 แรงม้าที่ประหยัด 12.6 กม./ลิตร
เมื่อพูดถึงรถที่มีขุมพลังเทอร์โบแรง ๆ ระดับ 200 กว่าแรงม้า มักจะสวนทางกับความประหยัด แต่ว่าใน A5 Cpoupe quattro กลับแตกต่างออกไป ผู้ทดสอบได้กลับมาสัมผัสเจ้า A5 Coupe 45 TFSI quattro อีกครั้ง โดยทั่วไปแล้วรถรัดะบนี้จะให้อัตราสิ้นเปลืองอยู่ราว ๆ 9 - 11 กม./ลิตร ไม่นับรุ่นเครื่องยนต์ฟูลไฮบริด แต่ใน A5 Coupe ทำได้สูงสุด 12.6 กม./ลิตร และเฉลี่ยนตลอดการเดินทางกว่า 200 กม. ได้ 11.5 กม./ลิตร ขับโดยใช้ความเร็วปกติและมีเร่งแซงและใช้ความเร็วสูง ๆ 115 กม./ชม. เกือบตลอดทริปที่ถนนโล่ง 
Mild Hybrid ความลับช่วยประหยัด
สำหรับเครื่องยนต์เบนซินรุ่นนี้ถูกติดตั้งระบบ Mild Hybrid เข้าไปด้วย แต่เป็นมอเตอร์น้อย ๆ คอยพยุงเฉพาะเวลาที่ความเร็วลอยลำไปแล้วถอนคันเร่ง หากไฟในแบตเตอรี่มากพอระบบจะดับเครื่องยนต์และปล่อยไหลโดยมีมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนเบา ๆ เพื่อให้มีการไหลหรือ "แรงเฉี่ย" มากขึ้น ทำให้รถไหลได้นานและระยะทางมากขึ้นโดยไม่ต้องใช้เครื่องยนต์ ส่งผลให้ช่วยเพิ่มอัตราการประหยัดได้อีกนิดนึง และเจ้ามอเตอร์ตัวนี้ทำงานร่วมกับระบบ Stop & Start system แม้ระบบนี้จะไม่ได้เน้นช่วยขับเคลื่อนมากนัก แต่ก็สามารถทำให้ A5 มีอัตราประหยัดน้ำมันได้เหนือกว่ารถที่ไม่ใช่ระบบฟูลไฮบริดหรือดีกว่าเครื่องสันดาปเบนซินล้วน ๆ ในรถระดับเดียว
สรุปหลังจากขับในทริปสั้น ๆ อัตราเร่งเหลือเฟือ มีรอรอบเล็กน้อยในช่วงออกตัวเนื่องจากเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ มีการกระจายกำลังบางส่วนมายังล้อหน้าตอนออกตัวหรือเร่งแรง ๆ และด้วยระบบเกียร์ Dual clucth ที่ต้องเลี้ยงรอบก่อนปล่อยคลัตช์สุด แต่เมื่อลอยลำไปแล้วเกียร์เปลี่ยนรวดเร็วนุ่มนวลและต่อเนื่องมาก ๆ แต่เมื่อต้องใช้ความเร็วต่ำ ๆ หรือรถติดเคลื่อนตัวสลับหยุดนิ่ง จะไม่ค่อยนุ่มนวลเท่าไหร่เพราะอาการคล้ายรถเกียร์ธรรมดา ต้องใช้เวลาให้คุ้มชินในการใช้คันเร่งและเบรกสักพักใหญ่กว่าจะขับได้นุ่มนวลขึ้นครับ
ช่วงล่างการควบคุมพวงมาลัยแม่นยำ แน่นหนึบและกระชับวงเลี้ยวแคบไม่ต้องหมุนพวงมาลัยหลายรอบก็เลี้ยวได้สุด ขับที่ความเร็วสูง ๆ มั่นใจห่วงห่วง แต่ถ้าขับความเร็วต่ำ ๆ จะกระเด้งมากหน่อยตามสไตล์รถสปอร์ตนั่นคือ "คนนั่งไม่ได้หลับ แต่คนขับกำลังสนุก" ส่วนระบบเบรกดีมาก เอาอยู่ทุกย่านความเร็ว ยิ่งรุ่น S line ที่ขับอยู่นี้ให้คาร์ลิเปอร์บิ๊กเบิ้มสีแดงสด ๆ หยุดความแรง 249 แรงม้า ได้สบาย ๆ
สำหรับใครที่มีงบประมาณระดับ 3 - 4 ล้าน และอยากได้รถสปอร์ตที่ขับได้ทุกวันไม่เบื่อ ดีไซน์สวยแตกต่างไม่ซ้ำใครและมั่นใจกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออันชาญฉลาดระดับโลกอย่าง Audi quattro แถมด้วยกำลังระดับ 200 กว่าแรงม้า A5 Coupe Audi A5 Coupe 45 TFSI quattro S Line Black Edition ราคา 3,699,000 บาท ได้ทั้งแรงประหยัดคุ้มจริง ๆ ครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง audi audi a5
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)