ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เทส ออน โร้ด New Mitsubishi Xpander ปรับหลายจุดขับดี ฟิลซีวีที แต่เซฟตี้จำกัด

icon 22 เม.ย. 65 icon 3,736
เทส ออน โร้ด New Mitsubishi Xpander ปรับหลายจุดขับดี ฟิลซีวีที แต่เซฟตี้จำกัด
มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ กลับมาพร้อมกับการปรับโฉมและเติมสเปคใหม่ เพื่อความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์ของครอบครัวยุคใหม่ที่ต้องการรถยนต์ที่มีความอเนกประสงค์ ห้องโดยสารที่กว้างขวาง ขับมั่นใจ ทนทาน ปลอดภัย สะดวกสบาย พร้อมการใช้งานหลากหลายและอเนกประสงค์ หลังเผยโฉมในงานมอเตอร์โชว์ที่ผ่านมา ล่าสุดทางบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ได้เชิญสื่อมวลชนร่วมทริปทดสอบขับทางไกลเสมือนท่องเที่ยวจริงไปกลับกรุงเทพฯ - ปราณบุรี 
ทริปทดสอบใช้รถยนต์มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ใหม่ รุ่น GT ทั้งหมดโดยผู้เขียนได้ขับร่วมกับเพื่อนสื่อมวลชนด้วยกันคันละ 2 คน สัมภาระติดตัวแค่กระเป๋าเดินทางใบเดียวไม่หนักมาก การทดสอบทยอยปล่อยรถจากโรงแรมย่านถนนสาทรมุ่งหน้าขึ้นทางด่วนสู่ถนนพระราม 2 ช่วงแรกผู้เขียนเป็นผู้นั่งข้าง สัมผัสแรกจากการนั่งบนรถไปถึงจุดพัก Porto go และต่อด้วยพักรับทานมื้อกลางวันที่ร้านในเมืองเพชรบุรี เบาะนุ่มนั่งสบาย งานประกอบภายในห้องโดยสารเรียบร้อยดูดี ช่องแอร์หลังคาทำเรียบร้อย โดยรวมให้ความรู้สึกที่ดี ช่องใส่ของรอบตัวมีมาก จอสัมผัสขนาดใหญ่รองรับระบบแอนดรอยด์ออโตกับแอปเปิ้ล คาร์เพลย์ได้ เพิ่มความสะดวกสบายในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนและเล่นแอปพลิเคชันต่างๆ ได้ดี ในเอ็กซ์แพนเดอร์จัดว่าเชื่อมต่อง่ายและเสถียรไม่มีหลุดเลย อย่างไรก็ตามมุมเสาเอด้านหน้าที่ค่อนข้างสโลปเอียงลาดลงทำให้รู้สึกไม่ค่อยคุ้นชินเท่าไหร่กับรถอเนกประสงค์แบบนี้ ก็อาจทำให้ด้านนอกดูสปอร์ตสวย คุณภาพเสียงเพลงจากลำโพง 6 ตัวนับว่าน่าพอใจเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด ช่วงล่างซับแรงสะเทือนและให้การทรงตัวที่แน่นนิ่งไม่ย้วย ไม่โยนยามเข้าโค้งด้วยความเร็ว เสียงเครื่องยนต์จากการกดคิกดาวน์เร่งรอบความเร็วจัดว่าอยู่ในระดับที่รับได้ไม่ดังจนน่ารำคาญ จริงๆ ภายในห้องโดยสารจัดว่าเก็บเสียงได้ดีพอสมควร ช่วงจอดเปิดเอาของที่ฝาท้ายพบว่าตัวรถที่มีระยะเคลียร์แลนซ์จากพื้นสูง 220 มม. ทำให้การเปิดปิดฝาท้ายค่อนข้างลำบากสำหรับผู้เขียนที่สูง 171 ซม. นอกจากนี้ถ้าเข้าช่องจอดที่มีกำแพงและเพดานต่ำด้านหลังก็ต้องเผื่อระยะให้ฝาท้ายเปิดได้ด้วย รถสูง 1,750 มม. บวกระยะฝากระโปรงขึ้นไปอีก 
เมื่อผู้เขียนสลับมาขับได้ลองบนถนนเปิดโล่งใช้ความเร็ว 80-120 กม./ชม. ซึ่งการเร่งจากจังหวะ 80 ไปถึง 120 จับเวลาแล้วได้ตัวเลขราว 10 วินาที ความเร็วที่ใช้ในการขับเดินทางทั้งเร่ง ยก และแช่ยาวๆ จัดว่าน่าพอใจสำหรับรถคลาสนี้ไม่อืดแต่ก็ไม่หวือหวา จังหวะเบรกกระทันหันจนหยุดนิ่งพบว่าระบบเบรกที่หน้าดิสก์หลังดรัมยังไว้ใจได้สามารถหน่วงให้รถหยุดได้สั้นกว่าที่คาด ซึ่งได้ระบบเซฟตี้ช่วยเบรกทำงานผสานกัน (ABS,BA,EBD) ช่วงติดรถไฟแดงได้กดระบบเบรก auto hold เพิ่มความสะดวกสบายและทำได้ตามมาตรฐานรถยุคใหม่ นอกจากนี้ช่วงทางโล่งยาวก็ได้ Cruise Control หรือระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ช่วยลดความเมื่อยล้าจากการเหยียบคันเร่งได้ ก็นับว่ามีฟังก์ชันอำนวนความสะดวกไม่น้อย ลูกเล่นที่เหมือน easter egg ของรถที่น่าสนใจถ้าไม่สังเกตุจะไม่รู้เลยคือ ที่ใส่ทิชชู่ที่ซ่อนอยู่ใต้ที่วางแขนตรงกลาง สำหรับการขับทั่วไปในเมืองช่วงความเร็วต่ำตลอดจนบนเส้นทางออฟโร้ดเล็กก็ให้ความรู้สึกที่ดี ระบบแทร็คชันคอนโทรลทำหน้าที่ตอบกลับได้ดีในจังหวะลุยพื้นดินลื่น
ด้านอัตราสิ้นเปลืองหลังจากขับไปอยู่ที่ 14.3 กม./ล. และกลับรวมแล้วได้ตัวเลขบนหน้าจอแสดงข้อมูลที่ 12.4 กม./ล. ทั้งหมดเป็นการขับทดสอบบนถนนจริงเสมือนการเดินทางท่องเที่ยวแบบครอบครัว ยังขาดการขับขึ้นลงทางลาดชันเช่น เขาสูง พร้อมโหลดสัมภาระและควรมีผู้โดยสารครบทุกตำแหน่งดู ถ้ามีโอกาสก็อยากทดสอบภายใต้เงื่อนไขแบบนี้สักครั้งเพื่อลองศักยภาพรถให้มากกว่านี้ ด้วยราคา 895,000 บาท สำหรับรุ่นท็อป GT แพงกว่าคู่แข่งในตลาดเดียวกันอยู่ 2 หมื่นบาท นับว่าน่าคิด ถ้าชอบรูปลักษณ์ ไปลองขับแล้วใช่ ขับเข้าบ้านจอด มองแล้วมีความสุขก็จัดได้เลย
แท็กที่เกี่ยวข้อง มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)