ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

First Drive โตโยต้า เวลอซ ใช้ชีวิตไปด้วยกันจากกรุงเทพฯ สู่ หัวหิน

icon 12 เม.ย. 65 icon 4,638
First Drive โตโยต้า เวลอซ ใช้ชีวิตไปด้วยกันจากกรุงเทพฯ สู่ หัวหิน
หลังจากที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด แนะนำยนตรกรรมอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง สไตล์ Premium Crossover ALL NEW TOYOTA VELOZ ไปไม่นาน ก็ได้เชิญสื่อมวลชนรวมถึงทีมงานคาร์กูรูไทยแลนด์ โดย เช็คราคา.คอม ร่วมทริปทดสอบโตโยต้า เวลอซ เส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหิน เพื่อสัมผัสสมรรถนะการใช้งานเชิงท่องเที่ยวจริง
การทดสอบแบ่งรถให้นั่งสลับขับ 2-3 คนต่อคัน ผู้เขียนเป็น 1 ใน 2 ของสื่อมวลชนในรถเวลอซ รุ่นพรีเมียม หมายเลข 4 จาก 10 คัน จุดเริ่มต้นอยู่ที่ TOYOTA Driving Experience Park -TDEX บนถนนบางนา โดยเริ่มปล่อยตัวขบวนทดสอบออกเวลา 9.30 น. ช่วงแรกผู้เขียนเลือกนั่งโดยสารก่อน เส้นทางมุ่งสู่ถนนพระราม 2 ผ่านไป 104 กม. ขบวนแวะพักสลับคนขับกันที่ปั้มน้ำมันย่านคลองโคลน จังหวัดสมุทรสมคราม โดยขับต่อเป็นระยะทางสั้นอีก 68 กม. ก็แวะพักรับประทารอาหารกลางวันกันที่ร้านอาหารหลงรักนา ท่ายาง จนได้เวลาพอสมควรก็ขับอีก 42 กม. ไปทำกิจกรรมให้กับน้องนักเรียนที่โรงเรียนบ้านวังโบสถ์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากนั้นก็สลับขับอีกครั้งเดินทางต่อไปจำลองการทดสอบระบบช่วยเหลือต่างๆ ตลอดจนสมรรถนะการขับขึ้นเขาโดยมีผู้โดยสารเต็มทุก 7 ที่นั่งของ โตโยต้า เวลอซ ที่ลานจอดรถหินเหล็กไฟ ซึ่งลองซ้ำไปมาจนแน่ใจกับการทำงานของระบบต่างๆ ที่ทำงานได้อย่างถูกต้อง ก็เดินทางเข้าที่พักในหัวหินจบการทดสอบในวันแรก วันรุ่งขึ้นการเดินทางกลับเป็นแบบฟรีรัน เปิดโอกาสให้ขับทดสอบอิสระเสมือนการขับเที่ยวไกลด้วยตนเอง ซึ่งผู้เขียนมาสลับขับเองจากจังหวัดสมุทรสาครจนถึง TDEX จบทริปทดสอบโดยสวัสดิภาพพร้อมกับบทสรุปการขับโตโยต้า เวลอซดังนี้
เริ่มจากความรู้สึกในตำแหน่งผู้โดยสารด้านหน้า ตำแหน่งเบาะสูงมองเห็นถนนด้านหน้าได้กว้างไกลรับกับผู้เขียนที่สูง 171 ซม. เบาะหนังผสมให้สัมผัสที่ดีพอควร ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง พื้นที่กระจกรอบตัวเยอะรู้สึกปลอดโปร่ง เสาเอวางตำแหน่งดีไม่บดบังสายตาเวลามองเยื้องข้าง ระบบเฮดยูนิตเชื่อมต่อบลูทูธได้สะดวก หน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ออกแบบสวยดูดีมองเห็นไอคอนและข้อมูลชัดเจน อย่างไรก็ตามก็รู้สึกผิดหวังกับคุณภาพเสียงที่ออกจากลำโพงติดรถอยู่บ้าง เมื่อเทียบกับคุณภาพเสียงติดรถโตโยต้า วีออส รุ่นเก่า แต่จุดนี้สามารถมองข้ามได้เมื่อพิจารณาออปชั่นอำนวยความสะดวกที่จัดมาให้ครบครันเกินคลาส จุดที่ชอบส่วนตัวคือ ที่วางแก้วหรือขวดน้ำดื่มหน้าช่องแอร์ข้างซ้าย-ขวา ซึ่งช่วยรักษาหรือให้ความเย็นได้ในตัว เมื่อมาสลับนั่งขับจากที่ได้ลองทั้ง 2 วันไป-กลับ ส่วนใหญ่เป็นการขับทางไกลใช้ความเร็วได้ สลับช่วงเข้าเมืองที่รถติดต่อเนื่องจากถนนพระราม 2 ไปจนถึงบางนาพอสรุปได้ว่า การขับช่วงในเมืองหรือใช้ความเร็วต่ำแบบรถติด พบว่าตัวรถให้ความสบายในการขับแบบออกตัวเร่งหยุด เบรกที่ความเร็วต่ำให้ฟิลลิ่งตอบกลับดีผสานการทำงานกับช่วงล่างที่เก็บอาการตัวถังได้ดีพอสมควร ช่วงเร่งออกตัวแม้เป็นเกียร์ CVT ก็ยังให้ความกระฉับกระเฉงไม่มีอาการแลคจนรู้สึก อย่างไรก็ตามถ้าเร่งหนักตั้งแต่ต้นก็ต้องแลกด้วยเสียงการทำงานที่ดังเข้าห้องโดยสารพอสมควร แต่ถ้าเดินคันเร่งแบบค่อยเป็นค่อยไปก็ไม่รู้สึกอะไรมาก ส่วนการขับบนถนนเปิดโล่งพบว่าตัวรถสามารถเร่งทะยานใช้ความเร็วไปได้เกิน 120 กม./ชม. ได้สบาย การยกและเติมคันเร่งขณะทำความเร็วทำได้ไหลลื่นดี จริงๆ ไม่อยากกดเร่งมาจนดึงรอบลงมาเรียกแรงบิด เพราะทำให้เสียงการทำงานดังมากขึ้น การชะลอเบาเบรกจากความเร็วระดับ 80-120 กม./ชม.ให้ความรู้สึกค่อยๆ หน่วงลงนุ่มนวลอยู่ โดยรวมก็พอใจกับสมรรถนะการขับในทริปนี้ และประทับใจกับการลองระบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนตัว (Front Departure Alert), ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งแบบผิดวิธี (Pedal Misoperation Control), ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยดึงกลับอัตโนมัติ (Lane Departure Alert (LDA) With Steering Assist), ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Pre-Collision System), ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (Hill-start Assist Control) ทั้งหมดล้วนสัมผัสได้จริงในการขับทริปนี้ทำให้มั่นใจ นอกจากนี้ยังชอบเรื่องของความอเนกประสงค์ที่เบาะพับได้มากถึง 7 แบบ อัตราสิ้นเปลืองของทริปนี้บนจอแสดงข้อมูลได้ตัวเลข 14.4 กม./ลิตร จึงคิดว่าโตโยต้า เวลอซ เป็นรถครอบครัว 7 ที่นั่งที่คุ้มค่ามากที่สุดรุ่นหนึ่งของคลาส
 โปรโมชั่น ALL NEW TOYOTA VELOZ วันนี้! 
  • ดาวน์ 15% พร้อมดอกเบี้ยพิเศษ 1.99% นาน 60 เดือน พร้อมแพ็กเกจขยายการรับประกัน 5 ปี หรือ 150,000 กม. พร้อมฟรีค่าแรงเช็กระยะถึง 100,000 กม. รวมมูลค่าทั้งสิ้นมากกว่า 51,800บาท หมายเหตุ: เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด หรือ
  • ฟรี ประกันภัยชั้น 1 ดาวน์ 25% พร้อมดอกเบี้ยพิเศษ 1.75% นาน 48 เดือน พร้อมแพ็กเกจขยายการรับประกัน 5 ปี หรือ 150,000 กม. พร้อมฟรีค่าแรงเช็กระยะถึง 100,000 กม. รวมมูลค่าทั้งสิ้นมากกว่า 57,000บาท หมายเหตุ: เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
แท็กที่เกี่ยวข้อง All new Toyota Veloz โตโยต้า เวลอซ
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)