ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เจาะ ITEM (ไม่) ลับใน Ford Ranger ใหม่

icon 12 เม.ย. 65 icon 5,355
เจาะ ITEM (ไม่) ลับใน Ford Ranger ใหม่
เปิดตัวอลังการไปแล้วกับครอบครัว New Next-GEN FORD EVEREST, RANGER และ RANGER RAPTOR ใหม่ โดนใจใครหลายคนโดยเฉพาะไดโนเสาร์ยุค 5G อย่างแร็พเตอร์ใหม่ มาพร้อมขุมพลังเบนซินวี6 สูบ 3.0 ลิตร Ecoboost เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 397 แรงม้า แรงบิด 583 นิวตันเมตร เกียร์ 10 สปีด เพิ่มโหมดขับขี่เป็น 7 รูปแบบ กับค่าตัว 1,869,000 บาท และสวยขึ้นกับเอเวอร์เรสต์ เอเวอเรสต์ รุ่นสปอร์ต ราคา 1,464,000 บาท เอเวอเรสต์ รุ่นไทเทเนียม+ ราคา 1,854,000 บาท 
ตามด้วยเรนเจอร์ใหม่ในแบบ 2 รุ่นเครื่องยนต์ให้เลือกทั้ง 2.0 Bi-Turbo ในไวลด์แทรค ราคาเริ่มต้นที่ 999,000 บาท และ 2.0 Turbo เดี่ยว รุ่นสปอร์ต ราคาเริ่มต้นที่ 929,000 บาท   
โดยหลังจากได้พูดคุยกับทางวิศวกรและดีไซน์เนอร์ของโปรเจคนี้ แอบรู้มาว่ากว่าจะออกแบบรถทั้ง 3 รุ่นนี้ได้ใช้เวลาพัฒนาร่วมกับวิศวกรเป็นเวลากว่า 5 ปี และในส่วนของการออกแบบนั้นมีการใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ กว่จะออกมาเป็นหน้าตาแบบนี้ ผ่านอะไรมามากมาย และในเจนเนอร์เรชั่นใหม่ถูกปรับปรังโครงสร้างทั้งคัน เช่น โครงสร้างแชสซี ขนาดความกว้างและยาว วางบนฐานล้อที่มีความยาว และความกว้างเพิ่มขึ้นอีก 50 มิลลิเมตร เป็นต้น แต่ก็แอบบอุปกรณ์ที่ (ไม่) ลับซ่อนไว้อยู่บ้าง เฉพาะในเรนเจอร์ ไวลด์แทรค มาส่องดูไอเท็มลับที่ไม่ลับกันเลยครับ
ที่วางแก้วน้ำ
ไอเท็มแรกกับที่วางแก้วบริเวณคอนโซนหน้าฝั่งซ้ายและขวา ที่ซ่อนเรียบร้อยไม่เกะกะเพียงแค่กดออกมาที่วางแก้ววางแก้วกาแฟคุณได้และยังหยิบง่ายกว่าอยู่ตรงคอนโซลกลางอีกด้วย
USB Type-C
ช่องจ่ายไฟสำหรับสายโซเชียลขาดไม่ได้จริง ๆ ที่มีให้ใช้งานทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และยังมีแบบ USB ปกติให้เลือกอีกด้วย
โหมดแร็พเตอร์ก็มา
ในเรนเจอร์ใหม่โดยเฉพาะไวลด์แทรค ติดตั้งโหมดเลือกการขับขี่ถึง 6 โหมด ได้แก่ โหมดปกติ โหมดประหยัด โหมดลากจูง  และบรรทุก  โหมดถนนลื่น โหมดโคลน และโหมดทราย ซึ่งอยู่ในแร็พเตอร์รุ่นก่อนหน้านี้ รับรองว่าขับมันและไปได้ทุกทางอย่างแท้จริง
ช่องวางแฟรนด์ฟาย..!!  
ตรงคอนโซลกลางระหว่างช่องวางแก้วน้ำจะมีเป็นช่องเล็ก ๆ ระหว่างที่วางแก้วน้ำตรงคอนโซลกลาง ควาจริงแล้วเป็นช่องสพหรับใส่ของอะไรก็ได้ แต่ทางดีไซน์เนอร์ของฟอร์ดพูดสนุก ๆ ว่าเป็นที่วาง "แพรนด์ฟราย" ที่เค้าชอบทานระหว่างเดินทางนั่นเองครับ 
ฐานล้อที่กว้างขึ้น 50 มิลลิเมตร 
ด้วยโครงสร้างและกันชนอันแข็งแกร่งและใหญ่โตขึ้นบนฐานล้อที่ยาวขึ้นอีก 50 มม.  พร้อมพาคุณไปได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในชีวิตประจำวัน หรือตะลุยเส้นทางสุดสมบุกสมบัน 
ดิกส์ 4 ล้อแล้วนะ
ในรุ่นไวลด์แทรคจัดเต็มระบบความปลอดภัยในหลายฟังก์ชั่นและที่เพิ่มมาใหม่ให้สมกับความเป็นเจ้าแห่งกระบะยุโรปก็คือ....ดิสก์เบรกหลัง เพิ่มความมั่นใจมากยิ่งขึ้นไปอี๊กกกก
กล่องบันไดท้ายรถ
กล่องหรือช่องสำหรับปีนขึ้นท้ายรถนับเป็นไอเท็มที่ถูกสำรวจพฤติกรรมการใช้งานรถกระบะจากหลากหลายประเทศ ซึ่งเจ้าของรถมักจะต้องปีนขึ้นไปบนกระบะท้ายด้วยวิธีการต่าง ๆ เช่น ปีนบนล้อหรือยาง หรือต้องปีนจากกันชนท้าย ซึ่งการเพิ่มตัวกล่องบันไดนี่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสะดวกสบายขึ้นและปลอดภัยขึ้น เพราะด้วยความเป็นรถ 4 ประตู จึงตำแหน่งติดตั้งจะอยู่ส่วนท้ายทำให้ไม่เปลืองพื้นที่
ฝาท้ายผ่อนแรง
ที่เปิดฝากระบะท้ายมีระบบช่วยผ่อนแรง "Easy Lift" เด็กและสุภาพสตรีใช้งานได้ง่าย ๆ ไม่ง้อหนุ่ม ๆ อีกต่อไป ยิ่งมาพร้อมไอเท็มต่อจากนี้ยิ่งเข้าชุดกันเลยทีเดียวครับ
ปลั๊กไฟท้ายกระบ
ไวลด์แทรคติดตั้งช่องต่อจ่ายไฟแบบ AC รองรับกำลังไฟถึง 400 วัตต์ ที่ส่วยท้ายของกระบะ ใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าอย่าง หม้อหุงข้าว หรือเตาอบขนาดเล็กได้ง่ายๆ เพียงเสียบปลั๊กกับตัวรถ   
ความจริงแล้วทางดีไซน์เนอร์ของฟอร์ดเสริมว่าในรถฟอร์ดทั้ง 3 รุ่นใหม่นี้ "ฟีเจอร์ลับ" อีกเพียบ แต่เค้าไม่บอก ลูกค้าจะค่อย ๆ รับรู้เองว่ามีและเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมาก ๆ คงต้องไปสัมผัสและหา "ช่องลับ" ด้วยตัวเองแล้วครับว่ามีอีกไหม
แถมอีกนิด
- ในกรอบไฟท้ายมีสกรีนลายน้ำระบบตรวจจับสัญญาณ์ด้านข้าว "ขออวดนิดนึง"
- ในท้องบริเวณเหนือเพลาท้ายมีตัววัดระดับความเอียงและสูงต่ำตามน้ำหนักบรรทุก เพื่อปรับสมดุลแรงดันน้ำมันเบรกล้อหลัง
- และอันสุดท้ายช่องหรือรูตรงกลางพาดแนวขวางแชสซีรถนี้เอาไว้ทำอะไรหนอ? ...ลืมถามวิศวกรไปเลยครับบบบ....

มร. เอียน ฟอสตัน หัวหน้าวิศวกร แพลตฟอร์ม T6  และหัวหน้าวิศวกร ฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ (ซ้าย)
มร. แม็กซ์ วูล์ฟ ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบ ฟอร์ด ประเทศจีน และกลุ่มตลาดนานาชาติ (ขวา)
แท็กที่เกี่ยวข้อง ford ranger ford ranger double cab new ford ranger raptor ford everst
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)