ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว TOYOTA Corolla Cross HEV GR Sport ค่าตัว 1.249 ล้านบาทคุ้มไหม ได้อะไรบ้าง?

icon 3 มี.ค. 65 icon 17,179
รีวิว TOYOTA Corolla Cross HEV GR Sport ค่าตัว 1.249 ล้านบาทคุ้มไหม ได้อะไรบ้าง?
TOYOTA Corolla Cross HEV GR Sport รถอเนกประสงค์รุ่นพิเศษเพิ่มเติมชุดแต่งเต็มคันจาก DNA สายพันธุ์ GR Sport ในหลายรุ่นตัวถัง โดย GR sport ที่อยู่ในร่าง Corolla Cross นั้นนอกจากชุดแต่งแล้วมีอะไรให้มาบ้าง คุ้มไหมกับราคา 1,249,000 บาท ต้องอ่าน!
โตโยต้า โคโรลล่า ครอส เอชอีวี จีอาร์ สปอร์ต ภายนอกติดตั้งชุดแต่ง GR Sport แท้จากโรงงาน ได้แก่ กระจังหน้า สเกิรต์หน้าทรงสปอร์ต, ไฟท้ายแบบโคมใส, สเกิร์ตข้างซ้าย-ขวา, สเกิร์ตหลัง, หลังคากับกระจกมองข้างสีดำ และล้ออัลลอยลายสปอร์ตเฉพาะรุ่น GR โดยรวมแล้วดุดันและสปอร์ตเป็นวัยรุ่นมากขึ้น
 
มาดูภายในตกแต่งโทนสีดำ คอนโซลหน้าแบบ Piano Black เบาะคู่หน้าทรงสปอร์ตเดินด้ายสีขาว และเส้นแถบขาวตรงพนักพิง พร้อมสัญลักษณ์ GR บนหัวหมอนศรีษะ เบาะแถวที่สองปรับเอนได้ 1 ระดับ และพับเก็บได้แบบ 60 : 40 ปุ่มสตาร์ทพร้อมสัญลักษณ์ GR พร้อมปูพื้นพร้อมสัญลักษณ์ GR
ความสะดวกสบายภายในเต็มคัน ได้แก่ มาตรวัดแบบจอสี TFT 7 นิ้ว ระบบความบันเทิง จอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว รองรับ Bluetooth และ USB รองรับ Apple CarPlay ระบบโทรออกด้วยเสียง ระบบ T-Connect ลำโพง 6 ตำแหน่ง แอร์แยกปรับอุณหภูมิซ้าย-ขวาพร้อมช่องแอร์หลัง เบาะไฟฟ้าด้านคนขับ เบาะหลังปรับเอนได้ และพับเพิ่มพื้นที่ได้ แต่แอบติดใจที่ไม่แบนราบ
หลังคาซันรูฟไฟฟ้า ไฟส่องบริเวณเพดานตอนหน้าเป็นหลอดธรรมดา และไม่มีกล่องเก็บแว่นตา ส่วนประตูท้ายแบบไฟฟ้าพร้อมกับระบบแฮนด์ฟรี ใช้เท้ากวาด ซึ่งต้องบอกว่าในระบบเท้ากวาดในครอสคันนี้ทำงานไวมาก ๆ ใช้งานง่ายมากครับ เซ็นเซอร์จับการเคลื่อนไหวได้ดีจริง ๆ ครับ
นอกจากนี้ Cross GR Sport ปรับปรุงระบบช่วงล่างให้หนึบและแข็งขึ้น เพื่อความสปอร์ตเต็มขั้น ด้วยการใช้สปริงที่มีค่า K ความแข็งมากขึ้นกว่ารุ่นปกติ ปรับระดับความหนืดโช้คอัพใหม่หนึบขึ้นกว่าเดิม ให้สอดคล้องกับความแข็งของสปริง ติดตั้งเหล็กค้ำตัวถังด้านล่างมีในเฉพาะรุ่น GR Sport และปรับน้ำหนักของพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าเพื่อรุ่น GR Sport โดยเฉพาะ
ขุมพลังยืนหนึ่งเรื่องประหยัด 17 กม. / ลิตร ++
ด้านขุมพลังเบนซิน 1.8 ลิตร ผสานมอเตอร์ไฟฟ้าจากระบบไฮบริดให้กำลังรวมทั้งระบบ 122 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ E-CVT พร้อม Shift Lock ชุดระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ โดดเด่นเรื่องความประหยัดทนทานที่พิสูจน์แล้วจากรุ่น Prius ในอดีตยังมีคนใช้งานวิ่งอยู่ในปัจจุบัน โดยเจ้าระบบไฮบริดในครอสใหม่ก็เป็นเจเนอเรชั่นที่ 4 (4th Generation Hybrid) ใช้แบตเตอรี่ไฮบริด Ni-MH (Nickel-Metal Hydride) แบตเตอรี่ใหม่มีขนาดเล็กลง เก็บประจุไฟฟ้าได้เร็วขึ้น ทนทานและประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น รองรับน้ำมัน E20 ให้อัตราประหยัดน้ำมันสูงถึง 23.3 กม./ลิตร มีโหมดขับขี่ให้เลือกเพิ่มเติมอีกทั้ง SPORT MODE และ ECO MODE
ระบบช่วยเหลือการขับขี่ความปลอดภัยต่าง ๆ ได้แก่ 
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) พร้อมระบบ Dynamic Radar Cruise Control แบบ All-Speed Range ที่แปรผันความเร็วตามรถคันหน้า สามารถตั้งระยะห่างจากคันหน้าได้ แต่ว่าระยะที่ใกล้สุดก็นับว่าห่างมากพอสมควร อาจกำหนดไว้ให้ปลอดภัย ซึ่งเวลาใช้งานจริงมักจะมีรถมีแทรกหรือขอปาดช่องว่างอยู่บ่อย ๆ ส่วนระบบควบคุมเร็วตัวใหม่นี้สามารถลดความตามคันหน้าลงไปจนถึงจุดหยุดนิ่ง และออกตัวเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ได้อีกด้วย โดยที่คนขับไม่ต้องเบรกหรือเร่งแต่อย่างใดครับ แต่ถ้าจอดนิ่งเกิน 3 วินาทีโดยประมาณจะมีข้อความและเสียงเตือนให้ต้องเหยียบเบรกเอง เพราะว่าระบบจะตัดการทำงานออกไป
  • เตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ (Lane Departure Alert) ระบบนี้ช่วยเหลือคนขับหากเหม่อลอยหรือเผลอหลับทำให้รถเอียงออกนอกเลนโดยไม่ตั้งใจหรือไม่มีการเปิดไฟเลี้ยว ระบบนี้ก็จะส่งเสียงเตือนพร้อมกับดึงพวงมาลัยกลับเข้าทิศทางเดิมให้อัตโนมัติ ส่วนอีกระบบหนึ่งที่ทำงานคู่กันได้ดีคือ ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลน (Lane Tracing Assist) ซึ่งจะคอยประคองพวงมาลัยให้รถอยู่ในช่องทางตลอดเวลา และหากคนขับปล่อยมือก็จะมีเสียงเตือนให้จับพวงมาลัยตลอดอีกด้วยครับ สำหรับระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางเลนนั้นจะทำงานเมื่อใช้ระบบ Dynamic Radar Cruise Control ควบคู่กันไปครับ
และเสริมด้วยระบบความปลอดภัยพื้นฐาน เช่น
  • ระบบควบคุมการทรงตัว VSC (Vehicle Stability Control)
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC (Traction Control System)
  • ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAC (Hill-Start Assist Control)
  • ระบบป้องกันการออกตัวฉุกเฉิน (Drive Start Control)
  • ถุงลมคู่หน้า ด้านข้าง ม่านถุงลมและหัวเข่าฝั่งคนขับ
  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor)
  • ระบบแจ้งเตือนลมยาง (Tire Pressure Monitoring System)
  • ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert)
  • กล้องมองภาพรอบคัน 360 องศาเลือกปรับมุมมองได้
สำหรับใน TOYOTA Corolla Cross HEV GR Sport ถือว่าได้ระบบความปลอดภัยมาเต็มคันเหมือนรุ่น HEV Premium Safety 
สมรรถนะหลังทดลองขับ
เรื่องสมรรถนะเครื่องยนต์ไม่แตกต่างจากไฮบริดรุ่นย่อยอื่นของครอส มีอัตราเร่งออกตัว แรงเพียงพอต่อการใช้งาน สำหรับรถที่มีตัวถังและเป็นรถครอบครัวเน้นการใช้งานทั่วไปที่ให้ความสะดวกสบาย อัตราเร่งจึงไม่โดดเด่นมากนัก แต่หากเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกันแล้วนับว่าอยู่ในเกณฑ์ดีกว่าหลายรุ่น
การออกตัว แม้จะไปพุ่งตามเท้ามากนัก เพราะการออกตัวเริ่มต้นระบบเลือกใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นหลัก เว้นแต่ถ้าต้องการออกตัวที่รวดเร็วทันใจจะต้องเหยียบคันเร่งลึก ๆ เครื่องยนต์ก็จะทำงานและส่งกำลังพร้อมกัน ทำให้ออกตัวได้ฉับไว้มากขึ้น หากขับขี่แบบไม่เร่งรีบมากนักก็เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันแล้วครับ
ช่วงล่างเฟิร์มขึ้นจริง 
มาถึงระบบช่วงล่างที่ว่า "ปรับปรุงใหม่" โดยปรับจูนให้สปริงและโช้คอัพหนึบมากขึ้นและปรับตั้งพวงมาลัยให้สปอร์ตขึ้น หลังจากได้ลองขับก็สัมผัสได้ว่า หนึบขึ้นจริง ช่วงล่างมีความแข็งขึ้น สังเกตุจากการเข้าโค้งบนทางด่วนแรง ๆ หรือเปลี่ยนเลน มั่นใจมากขึ้น (จากที่เคยทดสอบขับรุ่นปกติ) การขับผ่านคอสะพานและเนินต่าง ๆ มีความเด้งและดีดมากขึ้น ช่วงยุบของโช้คน้อยลง แต่ในบางจังหวะที่เข้าทางโค้งและเปลี่ยนเลนพร้อมกัน ก็ยังมีอาการโยนและโคลงอยู่บ้างคล้ายกับอาการรถที่ยกสูง ๆ ทั่วไป
ระบบพวงมาลัยไฟฟ้าที่ได้ปรับจูนใหม่เช่นกันก็ให้ความแม่นยำมากขึ้น เวลาเลี้ยวโค้งใช้องศาการหมุนพวงมาลัยน้อยลง แต่รถเลี้ยวได้มากขึ้น น้ำหนักจะหนืด ๆ ขึ้นเล็กน้อยและกระชับตามมือ ไม่เจอระยะฟรีเท่าไหร่นัก สรุปโดยรวมแล้วการปรับปรุงช่วงล่างใน TOYOTA Corolla Cross HEV GR Sport ครั้งนี้ ดีขึ้นกว่าเดิม ๆ อย่างสัมผัสได้ครับ
สรุปความคุ้มค่ากับราคา 1.249 ล้านบาท 
TOYOTA Corolla Cross HEV GR Sport เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถครอบครัวขนาดกลาง คล่องตัวไม่ใหญ่เกินไปนัก รุ่นที่มีอุปกรณ์พิเศษเพิ่มเติมมาให้จากโรงงานแท้ ๆ เฉพาะรุ่น แม้จะซื้อรุ่นอื่นไปก็ตกแต่งได้ไม่เหมือน ซื้อง่ายขายคล่อง คุณภาพและสมรรถนะดี ทนทาน ให้ความประหยัดตามกระแสนิยม "น้ำมันแพง" แต่ก็แอบแรงแซงได้ไม่เหนื่อย เรียกว่าจ่ายเพิ่มแค่ 50,000 บาท จากรุ่น HEV Premium Safety ที่มีระบบต่าง ๆ เท่ากันราคา 1,199,000 บาท แลกกับชุดแต่ง GR Sport แท้รอบคัน ชุดช่วงล่างใหม่ ได้ความพิเศษยิ่งขึ้นกับราคา 1,249,000 บาท เรียกว่าไม่ขาดทุนแน่ ๆ ครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง TOYOTA Corolla Cross HEV GR Sport TOYOTA Corolla Cross HEV
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)