ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว DFSK GLORY560 SUV 7 ที่นั่ง ไม่เน้นออพชั่น แต่ดูดี และคุ้ม! ในราคารถซีดาน

icon 3 มี.ค. 65 icon 6,234
รีวิว DFSK GLORY560 SUV 7 ที่นั่ง ไม่เน้นออพชั่น แต่ดูดี และคุ้ม! ในราคารถซีดาน

หากคุณเป็นคนไม่ชอบความยุ่งยาก ไม่เน้นออพชั่นมากมาย และมีงบอยู่ในมือราว 8 แสนบาท กำลังมองๆ รถยนต์ครอบครัว 7 ที่นั่งในช่วงเวลานี้ ขอแนะนำพระเอกของบทความนี้  "DFSK GRORY 560" ซุเปอร์ แฟมิลี่แมน SUV 7 ที่นั่ง แต่ราคานั้นเทียบเท่ารถซีดาน เพราะจำหน่ายเพียง 749,000 บาท ....ใช่ค่ะ คุณอ่านไม่ผิดแน่นอน แต่ทว่าหลายคนอาจสงสัยว่า 7 แสนกว่า...คุ้มไหม? แล้วรถคันนี้มีอะไรเด่น? บ้าง ตามมาอ่านรีวิวไปพร้อมๆ กันค่ะ 

ภายนอกทรงใหญ่ สไตล์รถครอบครัว                 

ภายนอกของ "DFSK GRORY 560" หรือ ตงฟง กระจังหน้าแบบ Sporty Wing รับกับไฟหน้าแบบ Hawk Eye ฮาโลเจน ให้ไฟ Daytime แบบ LED ส่องสว่างกลางวัน มีไฟตัดหมอกให้หน้า - หลัง และให้ล้ออัลลอยด์มาขนาด 17 นิ้ว ทรงสปอร์ตสี Two -Tone เสาอากาศแบบครีบฉลามเท่ๆ  พร้อมแร๊คหลังคารับกับบอดี้ที่ดูทะมัดทะแมน โดยรวมภายนอกถือว่าใหญ่ ไม่สูงมาก ทรง SUV 7 ที่นั่ง ใช้งานจริงสมบุก สมบัน ถือว่าในราคาไม่ถึง 8 แสน  น่าจะโดนใจพ่อบ้าน แม่บ้านได้ไม่มากก็น้อย


ห้องโดยสาร 7 ที่นั่ง สะดวก กว้างขวาง

 ก้าวเข้ามานั่งในห้องโดยสารบอกก่อนว่า หากคุณเป็นประเภทไม่เน้นใช้รถที่ต้องมีเทคโนโลยีจ๋า ขอแค่ห้องโดยสารกว้าง แอร์เย็น เพลงเพราะ จอสัมผัส  "DFSK GRORY 560" ถือว่าเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจหารถครอบครัวสักคันได้ไม่เลว  เพราะภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะกับใช้งานจริง คอนโซลและ Panel แบบ Soft - Touch สวยงาม หน้าปัดเรือนไมล์สีฟ้า บอกอัตราเร่ง และสัญลักษณ์แจ้งเตือนต่างๆ มีปุ่มกดสตาร์ทรถแบบ Push Start, พวงมาลัยมัลติฟัก์ชั่น และมีระบบอัจฉริยะ (Intelligent Features), เครื่องเสียงจอลอยทัชสกรีน 8 นิ้ว HD, เหมาะเชื่อมต่อ Android มี GPS รองรับ แต่ต้องพิมพ์ชื่อค้นหาสถานที่เป็น อังกฤษ หรือ จีน (ไม่มีภาษาไทย) เบรคเป็นเบรคมืออัติโนมัติ มีที่วางแก้ว ที่วางแขนเบาะหน้า ถือว่าออกแบบมาให้ตอบโจทย์ความต้องการคนใช้งานจริงๆ
มาในส่วนเบาะนั่ง เบาะเป็นหนังเทียมร้อยด้ายแดง รับสรีระ ขับไกลๆ ไม่เมื่อยแอบนั่งสบายกว่าที่คิดไว้มาก และตัวเบาะคนขับยังสามารถปรับได้ 6 ทิศทาง ผู้โดยสารด้านหน้า 4 ทิศทาง ตัวเบาะแถว 2 สามารถพับลงได้  60/40 และยังมีที่พักแขนตรงกลางให้ นั่งไกลๆ ไม่เมื่อยเช่นกัน เพราะพื้นที่ที่ออกแบบมาให้สามารถยืดขาได้สบาย ทั้งที่นั่งด้านหลังยังมีบบปรับอากาศให้ผู้โดยสารแถว 2 พร้อมที่ชาร์จ 12 V ( ทั้งแถว 2 และ 3 ) ส่วนเบาะแถว 3 อาจจะแคบไปนิดซึ่งก็น่าจะเหมาะกับเด็กตัวเล็กๆ มากกว่า และการขึ้นลงเบาะ 3 จะขยับได้แค่เบาะหลังคนขับเท่านั้น ซึ่งก็ลำบากเล็กน้อย ถ้าหากเป็นผู้ใหญ่จะก้าวขึ้นไปก็ต้องระมัดระวัง
 
แต่ที่ชอบมากๆ คือเบาะที่พับได้เกือบเรียบ ทั้ง 2 และ 3 ทำให้สามารถขนของที่มีขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะจักรยานพับหรือกระเป๋าเดินทางใหญ่ๆ ก็ใส่ได้สบาย ด้านท้ายยังมีที่วางแก้วสำหรับคนนั่งแถว 3  และสวิตช์ไฟตรงใกล้ๆ ฝาท้าย เพื่อให้เปิดหยิบของได้สะดวกเวลากลางคืน ถือว่าเก็บมุมเล็ก มุมน้อยมาได้ไม่เลว และมียางอะไหล่ให้ 1 เส้นใต้ท้องรถ 
 

ระบบความปลอดภัยมีให้ที่จำเป็น 

สำหรับระบบความปลอดภัยนั้นก็จะมี ระบบช่วยเบรคอิเล็กทรอนิกส์ (EBA) ระบบควบคุมการลื่นไถล (TCS) ระบบควบคุมการทรงตัวของรถ (ESP) ระบบป้องกันการไหลทางลาดชัน (HHC) ระบบเซ็นเซอร์จอดรถพร้อมกล้องมองหลัง ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เบรคมือแบบไฟฟ้า (EPB) ระบบเบรค ABS + EBD และระบบตัดสตาร์ทพร้อมเสียงเตือนภัยเมื่อถูกจารกรรม

เครื่องยนต์ 1500 ซีซี มีเทอร์โบ ขับสนุก เร่งทันใจ
มาในส่วนเครื่องยนต์  "DFSK GRORY 560" นั้นให้ขุมพลังเป็นเบนซิน 1,499 ซีซี. เทอร์โบชาร์จ กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตรที่ 1,800 – 4,000 รอบต่อนาที ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ช่วงล่างหน้าหลังเป็นระบบแม็คเฟอร์สันอิสระ ช่วงล่างพร้อมเหล็กกันโคลง/เทอร์ชอนบีมพร้อมเหล็กกันโคลง ดีสก์เบรค 4 ล้อ ช่วงล่างถือว่าไม่ร่อนในวันที่ผู้เขียนได้รับรถมารีวิวนั้นก็เจอทั้งถนนแห้งและเปียก รถเกาะถนนในช่วงโค้งวิ่ง 80 - 100 ในโค้งที่ไม่ลึกก็ยังเกาะถนนเอาอยู่ เกียร์เป็น  CVT 6 สปีดโดยจังหวะตีนต้นออกตัวไม่อืดยืดยาด แต่แอบไวไปนิดถ้าเท้าหนัก ตีนกลางกดคันเร่งมาตามสไตล์รถมีหอย (เทอร์โบ) แต่ปลายต้องเค้นกดหนักสักหน่อยในช่วงจะเร่งแซง ตัวเบรคต้องกดลึกแต่ถือว่าเอาอยู่  โดยรวมช่วงล่างถือว่าโอเคมากในรถคลาสนี้ แต่ด้วยบอดี้ขนาดใหญ่ บวกกับพละกำลังเทอร์โบ ความจุถังนั้นมัน 50 ลิตร โดยน้ำมัน 1 ถังสามารถวิ่งได้ราวๆ 400 - 500 กม. แต่ก็แอบกินน้ำมันไปหน่อย โชคดีที่ "DFSK GRORY 560" สามารถรองรับน้ำมัน E85 ได้ ก็ยังสบายๆ กระเป๋า 
 
 สรุปการขับขี่
สำหรับ "DFSK GRORY 560"  ถ้าถามว่าคุ้มไหม ขอตอบว่าคุ้มค่ะ ถ้าความต้องการในใจของคุณอยากได้รถคันใหญ่ 7 ที่นั่ง เน้นกว้าง นั่งสบาย  ไม่เน้นระบบมากมาย ขอมีฟังก์ชั่น ง่ายๆ ใช้งาน ในราคาเอื้อมถึง คือ 749,000 บาท ( จะปรับราคาขึ้นไปอีก 40,000 บาทเป็น 789,000 บาท )  ก็ยังดีกว่าซื้อเก๋งใช้ ถ้าสายขน รถขับดีกว่าที่คิดเทอร์โบขับสนุก แต่ติดที่ไม่ค่อยเก็บกลิ่น เก็บเสียงเท่าที่ควร ประตูหนัก เบาะพับหนักไปหน่อย วัสดุที่เปิดกระโปรงหน้าเปราะบางงัดบ่อยๆ อาจหักได้ และพวงมาลัยที่มันดูใหญ่ไป  แต่คุณเป็นคนไม่คิดอะไรมากโดยรวมถือว่าสวยโอเค ฟังก์ชั่นใช้งานจริงๆ มีให้ครบ  คะแนนที่ให้ขอให้  6.5 / 10 ค่ะ (คะแนนที่ให้เป็นเพียงการประเมินส่วนตัวของผู้เขียนเท่านั้น) ลองเปิดใจรถน้องใหม่ แต่แบรนด์ดั้งเดิมคันนี้ดูค่ะ เพราะตอนนี้เขาขยายโชว์รูมและศูนย์บริการมาตรฐานทั้งหมด 14 โชว์รูม พร้อมต้อนรับและรองรับการบริการหลังการขายในกว่า 40 จังหวัดทั่วไทย
 
ทั้งนี้ DFSK  จัดแคมเปญพิเศษ New Normal ด้วยข้อเสนอ ดังนี้
  1. เข้าบริการได้ที่ดีลเลอร์พร้อมศูนย์บริการมาตรฐาน 15 แห่งทั่วประเทศ แล้ววันนี้
  2. ฟรีค่าแรงเช็คระยะตลอด 5 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตรของการขับขี่เพื่อความมั่นใจ ไร้กังวล
  3. ฟรีค่าอะไหล่สิ้นเปลือง อาทิเช่น ไส้กรอง หัวเทียน ผ้าเบรค ใบปัด และอื่น ๆ ทุกรายการแบบครบ ๆ ไม่มีเงื่อนไขซับซ้อนให้กังวล ฟรีแม้แต่แบตเตอรี่
  4. ฟรีค่าเคมีภัณฑ์ อาทิเช่นน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำยาหล่อเย็น และเคมีภัณฑ์ทุกประเภท
  5. ฟรีสิทธิ์ @HomeService บริการเช็คระยะที่บ้าน 2 ครั้ง
  6. ฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง พร้อม Call Center ที่ดูแลตลอดทุกเส้นทาง บริการ SMP 5 year 100,000 km (Smart Maintenance Package) สิทธิพิเศษนี้สำหรับลูกค้าที่จองรถและรับรถในช่วงแนะนำเท่านั้น โดยข้อเสนอนี้จะสิ้นสุดภายใน 28 กุมภาพันธ์ 2565 นี้

สัมผัสและทดลองขับได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูมตัวแทนทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คลิก https://bit.ly/3CML13U  Line ID : @GlorySUV และ Facebook : DFSKGlorySUV และ Call Center 02-114-3099

แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ suv รถยนต์ suv ราคาไม่เกินล้าน DFSK GLORY 560
CAR GURU
เขียนโดย ศุภินทรา รุกขสุวรรณ CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)