ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

First Drive สิงห์น้อยเปอโยต์ 2008

icon 3 มี.ค. 65 icon 3,611
First Drive สิงห์น้อยเปอโยต์ 2008
.
เปอโยต์ ประเทศไทย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ เปอโยต์ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย จัดกิจกรรมทดสอบยนตรกรรมรุ่นล่าสุด ALL NEW 2008 SUV เส้นทางโชว์รูมเปอโยต์ สุขุมวิท สู่ Rakxa wellness บางกระเจ้า จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสัมผัสยนตรกรรมฝรั่งเศสรุ่นล่าสุดกับการเป็นเอสยูวีที่คล่องตัวใช้งานในเมืองและท่องเที่ยว
เริ่มแรกที่ได้มาสัมผัสตัวจริงของ ALL NEW 2008 SUV ก็รู้สึกได้เลยว่าดีไซน์การออกแบบตัวรถทั้งภายนอกและในแตกต่างไปจากซับคอมแพคเอสยูวีทั่วไป สมกับที่ได้รางวัล Red Dot Design Awards 2020 โดดเด่นด้วยไฟหน้าหลังฟูลแอลอีดี พร้อมเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ เสาเอกระจกหน้าเอนลาดเสริมฟิลลิ่งสปอร์ต เส้นสายตัวถังข้างรถเน้นเหลี่ยมสัน เพิ่มความโฉบเฉี่ยวด้วยเส้นข้างประตู แกร่งแบบเอสยูวี แนวไฟแอลอีดีแยกชิ้นในไฟท้ายดูเป็นเอกลักษณ์เหมือนกรงเล็บสิงโตตัดกับคิ้วสีดำเงาสวยลงตัว ถัดลงมาเป็นชุดท่อไอเสียแบบคู่ที่โชว์ปลายท่อให้เห็นรับกับกันชนหลัง รถยุคใหม่ๆ ไม่ค่อยนิยมโชว์ปลายท่อกันแล้ว ด้านล้อแม็กใช้ขอบ 17 นิ้วรับกับขนาดตัวถัง 

ทันทีที่ขับออกจากโชว์รูมก็ต้องฝ่าการจราจรหนาแน่นบนถนนสุขุมวิทตัวรถให้ความคุ้นชินกับการขับเคลื่อนอย่างรวดเร็วด้วยอัตราเร่งที่ผลักดันด้วยแรงบูสต์ทำให้การออกตัวและเร่งแซงทันใจไม่น้อย มั่นใจในจังหวะหยุดยูเทิร์นแล้วออกตัว ด้วยพื้นฐานขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร เทคโนโลยี PureTech ให้กำลังสูงสุด 130 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ สู่ล้อคู่หน้า ให้กำลังพอทุกรูปแบบการใช้งานในชีวิตประจำวันแน่นอน เมื่อต้องชะลอเบาเบรกก็มั่นใจไปกับการทำงานของดิสก์ 4 ล้อ เมื่อลอยตัวขับเร็วระดับ 100-120 กม./ชม. บนสะพานภูมิพลและบนทางเปิดโล่งย่านบางนาที่ผู้เขียนได้ลองวนไปพบว่าช่วงล่างตอบสนองได้หนึบแน่น ยางขนาด215/60 ยังให้ความนุ่มพอ แม้จังหวะขับผ่านหลุม รอยต่อถนน ก็ยังไม่รู้สึกสะเทือนมากนัก จุดที่สัมผัสแล้วชอบในการขับช่วงสั้นๆ คือ การดีไซน์พวงมาลัยแบบตัดบนและล่างที่เรียกว่า Compact Steering Wheel ซึ่งผ่านการคิดมาอย่างดีและใช้งานได้สะดวกประหยัดพื้นที่ แต่ที่ประทับใจมากคือ เทคโนโลยี 3D i-Cockpit เป็นเฮด-อัพดิสเพลย์ 3 มิติ ลอยตัวขึ้นมาในเรือนไมล์ และเลือกรูปแบบการแสดงได้หลากหลายผ่านพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน ส่วนจอกลางที่เป็นแบบทัชสกรีนขนาด 7 นิ้ว กลางแดชบอร์ด แสดงผลได้หลากหลาย ผู้เขียนได้ลองเชื่อมต่อแอนดรอยออโตเพื่อใช้งานกูเกิ้ลแมพก็ตอบสนองได้เป็นอย่างดี รวมไปทั้งการเล่นเพลงผ่านแอปพลิเคชั่น Spotify และยังไว้คุมฟังก์ชันต่างๆ แบบละเอียดเช่น การปรับแรงลมและอุณหภูมิแอร์ เสมือนออกแบบให้ด้านหน้าแดชบอร์ดูมินิมอล เหลือไว้แค่สวิตช์ทรงก้านเปียโน 7 ปุ่ม ที่เน้นเข้าถึงฟังก์ชันต่างๆ แบบรวดเร็วแต่ไม่ได้ปรับละเอียด นั่งขับและนั่งโดยสารอยู่หลายชั่วโมงเจอทั้งการจราจรติดขัดและขับสบายๆ ก็รู้สึกว่านั่งได้ไม่อึดอัดและไม่เมื่อย โดยรวมประทับใจกับตัวรถรุ่นนี้จริงๆ ด้วยราคาเปิดตัว 1.189 ล้านบาท อาจต้องเจอคู่แข่งในกลุ่มเดียวกันที่ราคาต่ำกว่านิดหน่อย แต่ถ้าใครชอบความสนุกและเร้าใจของสมรรถนะเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร เทอร์โบกับความล้ำสมัยภายในรถ รวมทั้งการออกแบบที่ดูพรีเมียมและเป็นเอกลักษณ์ก็น่าตัดสินใจเลือกได้ไม่
THE ALL-NEW PEUGEOT 2008 SUV ราคาพิเศษเฉพาะช่วงเปิดตัว 1.189 ล้านบาท พร้อมรับ PEUGEOT VALUE CARE PACKAGE ฟรีค่าบำรุงรักษานาน 3 ปี หรือ 60,000 กิโลเมตร 
แท็กที่เกี่ยวข้อง เปอโยต์ peugeot care: ใกล้หรือไกล เราจะไปดูแล 2008 เปอโยต์ 2008
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)