ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

1 วันของครอบครัว กับความสุขใน นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่

icon 3 มี.ค. 65 icon 5,425
1 วันของครอบครัว กับความสุขใน นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่

“ในชีวิตผมก็ผ่านการใช้รถมาเยอะ
พอมีครอบครัวก็เน้นใช้รถที่รองรับกับไลฟ์สไตล์และทำกิจกรรมกับครอบครัวได้ด้วย”

การได้ขับรถออกไปท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นอีกกิจกรรมที่เราทุกคนในครอบครัวชื่นชอบกัน  และทริปนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีสำหรับผมและครอบครัว เพราะเราได้พาหนะเป็นเอสยูวีพรีเมียมอย่าง นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ รุ่น 2.3 VL 4WD 7AT  รถครอบครัวอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง จุดหมายของทริปนี้คือ พาครอบครัวเดินทางไปสูดอากาศ สัมผัสธรรมชาติใกล้ๆ กรุงเทพฯ ซึ่งเราตั้งใจไปทำกิจกรรมกางเต็นท์ที่ Bangkok Backyard กันครับ
 
เริ่มต้นความประทับใจแรกกับกุญแจอัจฉริยะ (Intelligent Key) ที่เพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวรถ และยังเป็นกุญแจนิรภัย Immobilizer ด้วย มองจากภายนอกสิ่งที่ผมชอบในรถยนต์ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ คันนี้ เริ่มจากการออกแบบที่มี DNA ความเป็นรถนิสสันชัดเจนไล่ตั้งแต่กระจังหน้า V – Motion ทันสมัยด้วยไฟหน้าแบบ Quad-Eye LED มีไฟ Daytime ในโคม  รูปลักษณ์ดูกว้าง บึกบึน มีการปรับดีไซน์ใหม่ให้ดูทันสมัยแข็งแกร่งกว่ารุ่นก่อนหน้าชัดเจน
 
ตัวรถสูงกำลังพอเหมาะก้าวขึ้นลงได้สะดวก มีระยะใต้ท้องที่สูงลุยผ่านอุปสรรคทั่วไปได้สบาย เมื่อก้าวขึ้นไปนั่งบน นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ รุ่น 2.3 VL 4WD 7AT ก็กดปุ่มสตาร์ทได้เลย เพราะมีสวิตช์  Push Start  สะดวกสบายสมกับเป็นรถยุคใหม่
 
จุดเด่นของ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ 2.3 VL 4WD 7AT ที่ผมชอบคือ ประตูฝาท้ายพร้อมเซนเซอร์ ให้ความสะดวกตอนขนของขึ้นท้ายรถมาก โดยเฉพาะเวลาที่เราต้องหอบของเต็มสองมือ ก็สามารถแกว่งเท้าผ่านเซนเซอร์ใต้กันชนหลังตรงกลาง เพื่อให้ฝาท้ายเปิดอัตโนมัติ ถ้าสะดวกใช้มือก็กดที่รีโมทอัจฉริยะได้เลย
 
 
ถึงเวลาออกเดินทางไปกับ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่  กันแล้ว ตัวห้องโดยสารดูพรีเมียมหรูหรา เบาะใช้วัสดุหนังอย่างดี งานสวยประณีต ด้านหน้าจอสัมผัสใหญ่ถึง 9 นิ้วพร้อมระบบนำทาง อีกทั้งยัง ที่รองรับการเชื่อมต่อ Wireless Apple CarPlay/ Android Auto และสามารถเชื่อมต่อกับ USB / HDMI เวลาเล่นเพลงก็รู้สึกถึงคุณภาพเสียงผ่านลำโพง 8 ตัวพร้อมแอมพลิฟายเออร์ ที่ขับกล่อมจากเครื่องเสียง BOSE (เฉพาะรุ่น  2.3 VL 4WD 7AT) และเมื่อเด็กๆ อยากดูการ์ตูนจาก Netflix ก็อาศัยตัวช่วยอย่าง Mi TV Stick ต่อเข้ากับพอร์ต HDMI ด้านหลัง พร้อมใช้ Hotspot จากสมาร์ทโฟน เท่านี้ก็ดูหนังผ่านสมาร์ททีวีขนาด 11นิ้ว ตรงกลางเพดานรถได้สบาย 
 
นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่รุ่นนี้ใช้กระจกตอนหน้าแบบ Acoustic Glass ทำให้ห้องโดยสารเงียบ แทบไม่ได้ยินเสียงรบกวนจากภายนอก จะพูดคุยหรือฟังเพลงกันได้แบบสบายใจ และเมื่อเด็กๆต้องเรียนออนไลน์ในรถ ก็แค่ปิดเพลง เท่านี้ก็มีสมาธิมากขึ้น ที่ชอบมากอีกจุดคือ พื้นที่ Wireless Charger ที่สามารถชาร์จแบบไร้สายได้สะดวกสบาย หมดกังวลเวลาเดินทางไกลกันเลย   
ตลอดการเดินทางในครั้งนี้ ไม่ว่าจะด้วยสถานการณ์ไหนก็มีเทคโนโลยีความปลอดภัยรอบคัน 360 ํ Safety Shield ที่มีระบบช่วยเตือนต่างๆ อย่างครบครันเลยครับ
 
ถ้ามีเหตุการณ์ที่เสี่ยงต่อการชนด้านหน้าก็จะมีระบบเตือน พร้อมเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (IFCW,IEB) แบบนี้  
 
หรือเวลาที่ถอยรถออกจากช่องจอดตามลานจอด เรามักโดนรถด้านข้างบดบังหรือไม่มีโอกาสรู้ว่าขณะนั้นจะมีรถขับผ่านด้านท้ายหรือเปล่า ระบบตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (RCTA) จะช่วยเตือนให้เรารู้ก่อน ซึ่งตัวช่วยนี้ดีมาก ๆ เลยครับ
 
เมื่อขับไปนาน ๆ แล้วเพลียหรือเริ่มมีอาการล้า ก็มีสัญญานเตือน (IDA) แจ้งให้เราจอดแวะพัก หรือหากระหว่างขับล้าจนหลับใน และรถเริ่มเบนออกนอกเส้นทางก็จะมีสัญญาณแจ้งเตือน (LDW) เตือนว่ารถเราออกนอกเลน และมีสัญลักษณ์ขึ้นที่จอแสดงผล โดยระบบจะทำงานเมื่อมีการขับเคลื่อนด้วยความเร็วมากกว่า 70 กิโลเมตร/ชั่วโมงครับ ให้เรารู้สึกตัวได้ทันที
 
นอกจากนี้ถ้าเราจะเปลี่ยนเลน แต่กระจกมองข้างอาจสะท้อนรถที่ขับอยู่เลนอื่นไม่ได้ทั้งหมด เพราะมีจุดที่เรามองไม่เห็นเสมอ ระบบเตือนมุมอับสายตา (BSW) ทันทีที่สัญญาณไฟเลี้ยวถูกเปิดระบบจะส่งเสียงสัญญาณพร้อมไฟกระพริบเตือนให้รู้ล่วงหน้าเมื่อมีรถมาด้านข้าง
 
เวลาถอยก็มั่นใจมากขึ้นกับเทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (IAVM) ตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุ และบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (MOD) ที่ช่วยให้ผมสามารถมองเห็นสภาพรอบตัวรถได้ทั่วทุกทิศ ด้วยการสร้างภาพมุมสูงแบบ Bird’s-eye view รอบตัวรถ ทำให้สามารถควบคุมตัวรถระหว่างถอยจอดรวมถึงเคลื่อนตัวไปข้างหน้าอย่างง่ายดาย
 
อีก 1 เทคโนโลยีที่โดดเด่นของ นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ คือ กระจกมองหลังอัจฉริยะ (IRVM) ตรงนี้ผมชอบมากๆ เพราะเป็นครั้งแรกในรถยนต์อเนกประสงค์ที่สามารถเปลี่ยนมุมมองจากกระจกมองหลังปกติเป็นกระจกมองหลังอัจฉริยะด้วยกล้องที่ติดบริเวณประตูหลังทำให้เห็นทัศนวิสัยด้านหลังได้ในมุมกว้างขึ้นครับ 
 
ในการเดินทางจากบ้านสู่จุดกางเต็นท์ Bangkok Backyard ใช้เวลาไม่นานนัก ด้วยพละกำลังของเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร เกียร์ 7 สปีด พร้อมโหมดแมนนวล ให้อัตราเร่งที่ดี  เร่งแซงอย่างมั่นใจ 
 
เส้นทางเป็นถนนสายรองที่มีรถพลุกพล่านในช่วงแรก แม้มิติตัวรถเป็นเอสยูวีขนาดใหญ่แต่ก็ให้ความคล่องตัวไม่น้อย การชะลอเบรกก็ให้ความรู้สึกมั่นใจแม้น้ำหนักตัวรถขนาด 2 ตัน แต่ระบบเบรกก็มีพลังหน่วงที่ยอดเยี่ยมให้ความรู้สึกตอบกลับที่ดีมาก พอผ่านบนส่วนที่เป็นทางกรวด ช่วงล่างก็ทำหน้าที่ในการซึมซับแรงสั่นสะเทือนได้ดีทีเดียว รู้สึกนั่งได้สบายไม่กระด้าง
พอถึงที่หมายจุดที่ตั้งแคมป์ ทุกคนก็ช่วยขนสัมภาระออกมาปิกนิค เด็กๆ ได้วิ่งเล่นอิสระกับพื้นที่ธรรมชาติรอบตัว  ส่วนผมกับภรรยาก็ใช้เวลานั่งปล่อยอารมณ์ ซึมซับบรรยากาศ ชื่นชมธรรมชาติ
ความประทับใจหลังขับ  
ส่วนตัวรู้สึกประทับใจในด้านการบังคับควบคุมตัวรถ ที่แม้เป็นรถขนาดใหญ่แต่ก็ยังให้ความคล่องตัว หักเลี้ยวเปลี่ยนเลนได้อย่างเที่ยงตรง นอกจากนี้ยังชอบ 360 ํ Safety Shield ที่รวมระบบช่วยเตือนต่างๆ ไว้ด้วยกัน นับเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่ช่วยผู้ขับ ทั้งระบบเตือนรถเมื่อออกนอกช่องทาง, ระบบเตือนรถในมุมอับสายตา, ระบบตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย ฯลฯ ทำให้ขับได้อย่างมั่นใจมากขึ้น เพราะระบบเหล่านี้ออกแบบมาเพื่อช่วยลดภาระเวลาขับ ที่สำคัญคือ ลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุได้ดี
 
แม้เป็นช่วงสั้นๆ แต่ก็ทำให้ผมได้เห็นความสุขที่เกิดขึ้นได้ง่าย อยู่ที่เราเลือก โดยเฉพาะการเลือกรถที่เหมาะกับครอบครัว และรองรับการใช้งานได้หลากหลายอย่าง นิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ ส่วนตัวผมมองว่าด้วยราคาเริ่มต้น 1,199,000 บาท ทำให้ง่ายต่อการเป็นเจ้าของ แต่ถ้าอยากได้แบบครบทุกรายละเอียดไม่มีอะไรคาใจก็ต้องรุ่นท็อปราคา 1,499,000 บาท ที่ได้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบช่วยเหลือ เซฟตี้ และความบันเทิงสำหรับครอบครัวครบถ้วน  ถ้าใครตั้งงบประมาณซื้อรถใหม่สำหรับครอบครัวไม่เกิน ล้านห้าก็อยากแนะนำนิสสัน เทอร์ร่า ใหม่ รุ่นนี้เลยครับ เพราะตอบโจทย์รถครอบครัวครบจบในคันเดียวจริงๆ
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง nissan นิสสัน 2022 nissan terra นิสสันเทอร่าใหม่ เทอร่า 2021 นิสสัน เทอร่า
CAR GURU
เขียนโดย ศุภินทรา รุกขสุวรรณ CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)