ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ทำไมรถยนต์ดีเซลต้องเติม น้ำมันบางจาก Hi Premium Diesel S B7 Euro 5 ?

icon 7 มี.ค. 65 icon 6,529
ทำไมรถยนต์ดีเซลต้องเติม น้ำมันบางจาก Hi Premium Diesel S B7 Euro 5 ?
เป็นที่ทราบกันดีครับว่ารถยนต์ที่ใช้น้ำมันดีเซลในปัจจุบัน นับว่ามีคุณภาพสูงสามารถทำให้เครื่องมีกำลังและลดเขม่าได้มากขึ้นกว่าในอดีต ซึ่งเครื่องยนต์เมื่อใช้ไปนานๆ อาจทำให้ระบบหัวฉีดถูกคราบเขม่าที่เผาไหม้ไม่หมดจดอุดตันที่รูจ่ายน้ำมัน ทำให้น้ำมันฉีดไม่เป็นฝอยละออง เกิดควันดำและยังกินน้ำมันมากกว่าปกติ แถมยังทำให้อัตราเร่งแย่ลง สุดท้ายอาจส่งผลให้เครื่องยนต์เสียหายเร็วขึ้น
 
แต่จะดีกว่าไหม .. ถ้ามีน้ำมันสูตรที่ดีกว่า สามารถลดควันดำ เขม่าไอเสีย และลดมลภาวะ PM 2.5 ได้มากขึ้นไปอีก และยิ่งในรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนแรลรุ่นใหม่ที่มีเทคโนโลยีระบบกรองไอเสียชั้นเลิศ ระบบหัวฉีดจ่ายน้ำมันที่มีแรงดันสูงประสิทธิภาพและสมรรถนะดี บวกกับถ้าได้น้ำมันเชื้อเพลิงเกรดพรีเมียมก็ยิ่งทำให้การเผาไหม้ดียิ่งขึ้น เครื่องยนต์ตอบสนองได้ดีมีประสิทธิภาพมากขึ้น เต็มสมรรถนะ ช่วยลดเขม่าและมลภาวะได้ดียิ่งกว่า 
น้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลผลิตด้วยกระบวนการกลั่นและได้รับการพัฒนาให้นำมาใช้งานในรถยนต์หลากหลายประเภท ทั้งรถยนต์ดีเซลทั่วไปและดีเซลสมรรถนะสูงที่มีส่วนผสมของสารเพิ่มคุณภาพลงไปเพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานดีขึ้น อย่างไรก็ตามเครื่องยนต์ เมื่อผ่านการใช้งานไปนานๆ ก็อาจมีคราบเขม่าและมลภาวะจากการเผาไหม้ตกค้างอยู่ ซึ่งส่งผลเสียต่อชิ้นส่วนสำคัญภายในเครื่องยนต์ได้ ดังนั้น บางจากฯ จึงพัฒนาน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมียมขึ้นมา เพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้ที่มีใจรักเครื่องยนต์ดีเซลโดยเฉพาะ
บางจาก Hi Premium Diesel S B7 Euro 5 ดีกว่าพรีเมียมดีเซลทั่วไปอย่างไร?
เหนือกว่าด้วยค่าซีเทนสูงสุดถึง 70 เพราะผลิตด้วยเทคโนโลยีการกลั่นขั้นสูงและคัดเฉพาะเนื้อน้ำมันเกรดดีที่สุด ทำให้บางจาก Hi Premium Diesel S B7 Euro 5 มีค่าซีเทนสูงสุดถึง 70 (มาตรฐานกรมธุรกิจพลังงานค่าซีเทนขั้นต่ำ 50) แรงในทุกอัตราเร่งทั้งทางเรียบและทางชัน ประหยัดน้ำมันได้ถึง 4.3% (จากผลการทดสอบในห้องปฏิบัติการ) พร้อมรองรับรถยนต์ดีเซลสมรรถนะสูงทั้งรถยุโรปและเอเชีย
แล้วค่าซีเทนสูง ดีอย่างไร? 
ค่าซีเทนแสดงถึงคุณภาพการจุดติดไฟ ค่าซีเทนยิ่งสูง ยิ่งทำให้จุดระเบิดได้เร็ว นั่นหมายความว่าเครื่องยนต์จะสตาร์ทติดง่าย เดินเรียบและมีอัตราเร่งที่ดีขึ้น เรียกสมรรถนะเครื่องยนต์ที่ซ่อนอยู่ให้แสดงพลังได้อย่างเต็มที่ วิ่งทั้งทางเรียบและทางชันได้ไม่มีปัญหา โดยมาตรฐานกรมธุรกิจพลังงานกำหนดค่าซีเทนขั้นต่ำเอาไว้ที่ 50 แต่บางจาก Hi Premium Diesel S B7 Euro 5 มีค่าซีเทนสูงสุดถึง 70
เพิ่มสารชะล้างหัวฉีดให้สะอาด ช่วยให้เครื่องยนต์แรงขึ้นอีก
น้ำมันบางจาก Hi Premium Diesel S B7 Euro 5 มีสารเพิ่มคุณภาพ ช่วยทำความสะอาดและป้องกันการอุดตันของหัวฉีดชนิดพิเศษ Hi Active Cleansing ช่วยให้หัวฉีดสะอาดขึ้นกว่า 70% ทำให้จุดระเบิดและเผาไหม้หมดจด รีดสมรรถนะให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ เพราะหัวฉีดที่ผ่านการใช้งานเป็นระยะเวลานานย่อมเกิดคราบเขม่าจากการเผาไหม้เกาะบริเวณรอบ ๆ และเข้าไปอุดตันรูหัวฉีดน้ำมัน ส่งผลให้การฉีดน้ำมันไม่เป็นฝอยละออง ส่งผลทำให้การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ เกิดการสึกหรอสูง ซึ่งสาร Hi Active Cleansing จะทำหน้าที่ชะล้างคราบเขม่าที่เกาะในระบบจ่ายน้ำมันโดยเฉพาะหัวฉีด ให้สะอาดขึ้น ทำให้การเผาไหม้ดีขึ้น เครื่องยนต์เดินเรียบขึ้น อัตราเร่งดีและประหยัดน้ำมันขึ้น
มาตรฐาน Euro 5
ได้มาตรฐาน Euro 5 ที่ปริมาณกำมะถันลดลงกว่า 5 เท่า (เมื่อเทียบกับ Euro 4) จึงมีส่วนช่วยลดมลภาวะจากการเผาไหม้ได้มากกว่า พร้อมช่วยลดการเกิดฝุ่น จึงทำให้อากาศสะอาดมากขึ้น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ยิ่งถ้ารถเครื่องยนต์มาตรฐาน Euro 5 เลือกใช้น้ำมันมาตรฐาน Euro 5 ก็จะยิ่งช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น เพราะกำมะถันที่น้อยลงจะช่วยลดการอุดตันของเครื่องยนต์ได้ดีกว่านั่นเอง
จ่ายเพิ่มขึ้นแต่คุ้มค่ากับเครื่องยนต์และสิ่งแวดล้อม
กล่าวโดยสรุป น้ำมันบางจาก Hi Premium Diesel S B7 Euro 5 ผลิตด้วยเทคโนโลยีการกลั่นขั้นสูง มีค่าซีเทนสูงสุดถึง 70 เพิ่มสารทำความสะอาดและป้องกันการอุดตันของหัวฉีด เครื่องยนต์มีอัตราเร่งดีขึ้น แรงขึ้น แถมยังประหยัดน้ำมัน และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยมาตรฐาน Euro 5 ที่มีค่ากำมะถันลดลงกว่า 5 เท่า ช่วยลดฝุ่น PM 2.5 ทำให้เราได้มีอากาศที่สะอาดขึ้นนับว่าคุ้มค่า คุ้มราคา
เติมพรีเมียมดีเซลเจาะจงหัวจ่ายม่วง
น้ำมันบางจาก Hi Premium Diesel S B7 Euro 5 มีจำหน่ายที่ปั๊มบางจากที่มีสัญลักษณ์ Hi Premium Diesel S B7 Euro 5 ตู้จ่ายสีม่วง หรือสามารถค้นหาได้ที่บางจาก Application หรือ LINE @ Bangchak พร้อมให้พิสูจน์สมรรถนะได้แล้ววันนี้ ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากกว่า 350 สาขา ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และจังหวัดหัวเมืองใหญ่
เชื่อว่าเจ้าของรถย่อมต้องการเลือกสิ่งดี ๆ ให้กับรถยนต์คันโปรดไม่ว่าจะเป็นการใช้น้ำมันเครื่องเกรดที่เหมาะสม การดูแลรักษาตามระยะกำหนดแล้ว ลองเติมเชื้อเพลิงคุณภาพสูงให้กับรถคุณด้วย บางจาก Hi Premium Diesel S B7 Euro 5 ที่มีค่าซีเทนสูงสุดถึง 70 และสารเพิ่มคุณภาพ Hi Active Cleansing เพื่อเครื่องยนต์สะอาด เผาไหม้สมบูรณ์ เรียกสมรรถนะได้เต็มที่ ประหยัดและรักษาสิ่งแวดล้อม ด้วยมาตรฐาน Euro 5 ทั้งหมดนี้ต้องพิสูจน์ถึงความแตกต่างที่ชัดเจนด้วยตัวคุณเอง..บางจาก Hi Premium Diesel S B7 Euro 5 
แท็กที่เกี่ยวข้อง บางจาก Hi Premium Diesel S B7
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)