ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รวมรถที่คาดว่าจะเปิดตัวปี 2022 ในไทยเร็ว ๆ นี้

icon 10 ม.ค. 65 icon 5,799
รวมรถที่คาดว่าจะเปิดตัวปี 2022 ในไทยเร็ว ๆ นี้
เมื่อปีที่ผ่านมาแน่นอนว่ารถยนต์หลายค่ายมีแผนที่จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ตามกำหนดการทั้งไมเนอรืและโมเดลเชนจ์ แต่ถูกไวรัสโควิด-19 ทำลายล้างแทบทุกอย่างและไม่มีทีท่าว่าจะจบ แต่สุดท้ายหลายบริษัทรถยนต์ก็อั้นไว้ไม่อยู่ทยอยเปิดตัวมาตั้งแต่ช่วงกลาง ๆ ปีที่ผ่านมาจนถึงปลายปี 2021 และในปี 2022 ก็เป็นอีกปีที่คาดว่าจะมีรถยนต์ที่น่าจับตาหลายรุ่นทยอยเปิดตัวในประเทศไทย มาดูกันว่ารถที่คาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในไทยในปี 2022 นี้จะมีรุ่นไหนบ้าง
Toyota Avanza
โตโยต้า อแวนซ่า นับเป็นรถครอบครัวขนาดเล็กที่สื่อหลายสำนักรายงานว่าจะเปิดในไทยเดือนกุมภาพันธ์ อแวนซ่าใหม่นี้จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 2NR-VE 1.5 ลิตร เช่นเดิมเพิ่มเติมเกียร์ CVT ช่วยให้ประหยัดมากขึ้น กำลังสูงสุด 106 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 137 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที เป็นเครื่องที่ร่วมกันกับ ไดฮัทสุ  และมีพื้นฐานจาก Daihatsu New Global Architecture (DNGA) อีกด้วย มิติตัวรถยาว 4,395 มม. (+205) กว้าง 1,730 มม. (+70) สูง 1,665 มม.  (-30) ระยะฐานล้อ 2,750 มม. (+95) นอกจากนี้อาจใส่ระบบความปลอดภัย Toyota Safety Sense มาให้ด้วย 
MG ZS EV?? 
เอ็มจี ผู้นำรถยนต์ EV ราคาเบา ๆ ที่สุดก็เริ่มจะขยับตัวเตรียมนำเข้ารถยนต์ไฟฟ้าอีกอย่างน้อย 2 รุ่นในปี 2022 นี้ ซึ่งยังไม่ระบุว่ารุ่นใด อาจจะเป็น ZS EV ใหม่ หรือรุ่นอื่น ๆ ที่ยังไม่เคยมีจำหน่ายในไทยเลยก็เป็นได้ครับ ต้องลุ้นกันต่อไป 
HAVAL H6 Hybrid & Haval Tank 500 HEV 
ฮาวาล H6 Hybrid มาแน่นอนหลังจากโชว์ตัวส่งท้ายปีในงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2021 ไปแล้วคู่กับรถถัง TANK 500 HEV SUV คันใหญ่ยักษ์ กับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร ผสานมอเตอร์ไฟฟ้า เครื่องยนต์ให้กำลังสูงสุด 180 kW (ประมาณ 245 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 9HAT มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ ที่ประกาศว่าจะมีจำหน่ายในไทยเช่นกัน มาลุ้นกันว่าราคาทั้ง H6 Hybrid และ TANK จะอยู่ที่เท่าไหร่กันแน่
Nissan Note e-Power
นิสสัน โน้ต อาจเป็นรถที่เดายากว่าจะขายรุ่นใหม่นี่หรือไม่ แต่ดูแนวโน้มเป็นไปได้เราะรุ่นเดิมอายุตลาดนานแล้ว (แต่ยังสู่มาร์ชไม่ได้) ซึ่งโน้ตใหม่ที่คาดว่าจะนำมาจำหน่ายในไทยจะเป็นขุมพลัง e-Power หรือรถยนต์ไฮบริดแบบวิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเพียว เหมือนรุ่นพี่ KICKS ที่มีสมรรถนะดีเยี่ยมแต่อาจสื่อสารแล้วคนงง กว่ายอดจะดีขึ้นก็เกือบตลาดวายแล้ว ติดตั้งเครื่องยนต์ปั่นไฟเบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร ให้กับแบตเตอรี่ ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 134 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 300 นิวตัน-เมตร แรงกว่าพี่คิกส์ซะอีก ส่วนรุ่นอื่น ๆ เช่น นิสสัน เอ็กซ์เทรล หรือ ซิลพี่ ต้องลุ้นว่าจะกลับมาในโมเดลใหม่เหมือนในต่างประเทศหรือไม่ครับ  
Mazda MX-30
ในช่วงปลายปีมาสด้าก็ประกาศว่ายังเน้นการพัฒนาพื้นฐานของเครื่องยนต์สันดาปภายในด้วยการใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟให้มีประสิทธิภาพสูงสุดขึ้นไปอีก แต่ก็แอบมีข่าวแว่วว่า MX-30 อาจจะมาแย่งชิงพื้นที่รถยนต์ EV ในเร็ว ๆ นี้  โดย MX-30 ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า single speed กำลังสูงสุด 145 แรงม้า แรงบิด 271 นิวตันเมตร ระยะทางวื่งได้สูงสุด 224 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และใช้แบตเตอรี่ lithium-ion 35.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ชาร์ตด้วยไฟกระแสสลับ AC Charging 6.6 กิโลวัตต์ หัวชาร์จแบบ type2 หรือ DC Charging หัวแบบ CCS จาก 20-80 % ในเวลา 36 นาที อย่างไรก็ตามยังไม่มีข่าวเป็นทางการต้องรอดูสถานการณ์จากมาสด้าไทยแลนด์กันต่อไปครับ 
Hyundai CRETA
ฮุนไดก็เริ่มขยับตัวเลือกจากที่มีเพียงรถตู้และรถยนต์ไฟฟ้าไม่กี่รุ่นก็มีข่าวหลุดว่า CRETA จะนำมาจำหน่ายในประเทศไทยบ้าง CRETA มีมิติรถ ยาว 4,315 มม. กว้าง 1,790 มม. สูง 1,630 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อ 2,610 มิลลิเมตร มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Smartstream MPI ขนาด 1.5 ลิตร 1,497 ซีซี. กำลังสูงสุด 115 แรงม้า ที่ 6,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 144 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า
โดยออปชั่นที่โดดเด่นที่ขายในอินโดนีเซียได้แก่  Panoramic Sunroof, มาตรวัด Full Digital TFT ขนาด 10.25 นิ้ว, ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Wireless Charger, Engine Remote Start, หน้าจอเครื่องเสียง Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว ลำโพง BOSE ลำโพง 8 ตำแหน่ง, ระบบเตือนมุมอับสายตา Blind Spot Assist, ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง Rear Cross-Traffic Assist, ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision-avoidance Assist และระบบรักษารถให้อยู่ในช่องจราจร Lane Keeping Assist เป็นต้นครับ 
 
รถยนต์ที่ยกตัวอย่างมานี้อาจจะมีบางรุ่นที่เปิดตัวในเร็ว ๆ นี้ หรือทยอยเปิดตัวในเดิอนต่อ ๆ ไป และบางรุ่นก็อาจะเลื่อนออกไปถ้าสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้นจากปัจจุบัน มาลุ้นกันครับว่าปีนี้จะคึกคักกว่าปีที่แล้วหรือไม่ย่างไร 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง toyota avanza nissan note e-power mg zs ev all-new haval h6 hybrid suv mazda mx-30 รถยนต์ใหม่ 2022
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)