ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

3 รุ่นรถใหม่ ขับแล้วอยากซื้อแห่งปี 2021

icon 18 ม.ค. 65 icon 1,994
3 รุ่นรถใหม่ ขับแล้วอยากซื้อแห่งปี 2021
.
2021 เป็นปีที่เรายังเผชิญกับสถานการณ์โควิดระบาดอย่างต่อเนื่องอยู่ ทำให้หลายอย่างในตลาดรถยนต์ไม่สามารถเดินหน้าอย่างที่ควรจะเป็น นับตั้งแต่การเปิดตัวรถรุ่นใหม่ การทดสอบ แต่ทิศทางในช่วงครึ่งปีหลังก็ดีขึ้น การเปิดตัวรถแบบออนไลน์กลายเป็นมาตรฐานใหม่ ทิศทางการผลิตรถยุคใหม่มุ่งไปหา EV กันมากขึ้น เพราะหลายแบรนด์ระดับโลกออกมาประกาศไทม์ไลน์ยุติการผลิตรถเครื่องยนต์สันดาปภายใน รถยนต์ไฮบริดกลายเป็นมาตรฐานใหม่ของการใช้รถ แต่รถเครื่องยนต์ดีเซลก็ยังคงเป็นตลาดใหญ่เพราะเกี่ยวเนื่องกับระบบเศรษฐกิจหลายภาคส่วน หลายคนมองว่าการซื้อรถใหม่เพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน คันต่อไปอย่างน้อยก็ต้องมีระบบไฮบริด และนี่คือ 3 รุ่นรถใหม่ที่แอดบอมได้ลองในปีนี้ ขับแล้วชอบสุด เป็น 3 รุ่นต่างประเภทเครื่องยนต์และระดับราคา ซึ่งน่าจะเป็นข้อมูลเบื้องต้นช่วยประกอบการตัดสินใจการซื้อให้กับหลายคนได้
 
 
 
 
นิสสัน เทอร์ร่า 2021 ปรับโฉมใหม่จนดูสวยลงตัวขึ้นกว่าเดิม จัดฟังก์ชัน ระบบความปลอดภัย และระบบช่วยเหลือให้มากมายในราคาที่สมเหตุผล ดไีซน์ภายนอกคือ ส่งเข้าประกวดได้ แต่สุดท้ายวัดกันที่จูบต้องหอม ไม่ใช่สวยแค่รูป แอดฯ ได้ลองขับทางไกล พร้อมโหลดเต็มคันรถ 5 ที่นัง พร้อมสัมภาระกับเส้นทางสู่แม่ฮ่องสอน ผ่านทางเถิน ลี้ และบ้านโอ่ง  ระยะทางรวมกว่า 2,050 กม. ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองแสดงผลที่หน้าจอไว้ 12.2 กม./ล.  ให้สมรรถนะที่ดีเกินคาด อาจไม่ใช่เรื่องอัตราเร่งการทำความเร็ว ซึ่งก็ไม่ได้ช้าอยู่ในระดับที่ไปได้เรื่อยๆ ตอนเข้าโค้งเขาต่อเนื่องทำได้น่าประทับใจมาก ไม่มีอาการโยนเกินงาม ผู้นั่งแถวสองและสามไม่เวียนหัว ที่สำคัญคือ ไร้ปัญหารบกวน ทำงานได้อย่างแน่นอนทุกระบบ ให้ความอเนกประสงค์มาก และรู้สึกแกร่ง ปลอดภัย เป็นรถครอบครัวแบบจบได้ในคันเดียวจริงๆ
จุดเด่นของ ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก รุ่นอี:เอชอีวี หลังสัมผัสมาแล้วคือ เป็นรถไฮบริดที่ราคาค่าตัวต่ำกว่า 9 แสนบาท ที่คุ้มค่ามากเพราะนอกจากประหยัดและแรงกับระบบไฮบริดแล้ว ยังได้ความอเนกประสงค์ที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดวางเบาะได้หลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีมาก ขนสัมภาระได้มากอย่างเหลือเชื่อ ส่วนระบบขับเคลื่อน Sport Hybrid intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) ที่ทำงานร่วมกันของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว คือ มอเตอร์ที่ทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้า (Motor Generator) และมอเตอร์ที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อ (Motor Drive) กับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Atkinson-Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน ที่สามารถเก็บประจุไฟและช่วยให้การชาร์จไฟเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูง ทั้งมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบา ลองแล้วพบว่าตอบสนองทันใจ เร่งแซงดีก็เพราะมีแรงบิดสูงสุดถึง 253 นิวตัน-เมตร ที่ 0 - 3,000 รอบต่อนาที และให้อัตราการประหยัดน้ำมันดีระดับเกิน 20 กม./ลิตร  และรองรับน้ำมันถึง E20 นับเป็นรุ่นรถไฮบริดที่คุ้มค่ามากสุดในตลาดรุ่นหนึ่ง
อาวดี้ e-tron sportback เอสยูวีพรีเมียม ที่ยืนเด่นในตลาดอีวีพรีเมียมตอนนี้ ด้วยราคาระดับ 5 ล้านกว่าบาท มองบนในกลุ่มเครื่องยนต์ไฮบริดมี ปอร์เช่ Cayenne E-Hybrid Coupe แต่แพงกว่าหลักล้าน ด้านล่างมี บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive45e M Sport ที่ราคาต่ำกว่าแต่ก็เพียง 3 หมื่นบาท ทั้งสองรุ่นยังเป็นไฮบริด เมื่อเรากำลังเข้ายุครถยนต์ไฟฟ้า ถ้าหารถพรีเมียมอีกคันติดบ้านที่มีทั้งความไฮเทค อเนกประสงค์ และใช้ไฟฟ้าล้วน  อี-ทรอน รุ่นนี้คือ ดีครับท่าน เหมาะสมครับนาย !
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถแห่งปี คาร์ออฟเดอะเยียร์ COTY2021 editor choice 2021
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)