ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฮอนด้า เอชอาร์วี อีเอชอีวีใหม่ พลังฟูลไฮบริดกับทางไกลสู่หัวหิน

icon 20 ธ.ค. 64 icon 5,292
ฮอนด้า เอชอาร์วี อีเอชอีวีใหม่ พลังฟูลไฮบริดกับทางไกลสู่หัวหิน
บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เชิญสื่อมวลชนและเช็คราคา.คอม ร่วมเดินทางทดสอบสมรรถนะ ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ใหม่ โดยขับจากกรุงเทพฯ สู่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวมระยะทางกว่า 240 กิโลเมตร นับเป็นการลองขับบนถนนจริงครั้งแรกกับ ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ใหม่ ที่ขับเคลื่อนด้วยฟูลไฮบริด e:HEV พร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง (Honda SENSING) แบบเดียวกับในรุ่น ซิตี้ อี:เอชอีวี ที่ออกมาก่อนหน้า แต่มีการปรับด้านความจุของแบตเตอรี่ให้มากขึ้นเพื่อรองรับตัวรถได้เหมาะสม สำหรับรุ่นขับทดสอบในครั้งนี่้เป็นตัวท๊อป RS ที่มีครบถ้วนทั้งฟังก์ชันและระบบช่วยเหลือ 

การทดสอบ ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ใหม่ เป็นการกลับมาขับทดสอบกลุ่ม โดยรถ 1 คันต่อ 2 สื่อมวลชน ผู้เขียนที่เป็นตัวแทนจาก คาร์กูรู ไทยแลนด์/เช็คราคา.คอม ได้ขับกับคุณบอย วรพล สิงห์เขียวพงษ์ สื่อรถยนต์ชั้นนำของวงการ ในรถหมายเลข 2 จากรถทั้งหมด 5 คันโดยสลับกันขับ รูปแบบการทดสอบเป็นแบบฟรีรันแต่นัดจุดเช็คอินเป็นช่วง โดยทยอยออกตัวกันที่ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่ช่วงเช้า 9.00 น. หลังจากผ่านการตรวจ ATK เรียบร้อย โดยใช้ทางพิเศษกาญจนภิเษก ต่อด้วยบูรพาวิถี มุ่งสู่พระราม 2 เพื่อไปเช็คอินจุดแรกที่ สตาร์บัคส์ สาขาพอร์โตโก้ ท่าจีน ตลอดเส้นทางส่วนใหญ่ต้องฝ่าการจราจรติดขัดของถนนพระราม 2 ผู้เขียนที่นั่งตำแหน่งผู้โดยสารในช่วงแรกได้ลองเปิดบังแดดของหลังคากระจกแบบพาโนรามา (Panoramic Glass Roof) ที่มีคนตั้งข้อสังเกตุเรื่องความร้อนไว้ แต่จากข้อมูลที่ได้รับเบื้องต้นมีการเคลือบสารป้องกันความร้อนบนกระจกที่เป็นแบบ UV cut อยู่แล้ว ส่วนตัวที่ลองนั่งมาไม่ต่ำกว่า 1 ชม. ตัวรถรับแดดตลอดก็พบว่าไม่ได้มีไอความร้อนจากหลังคาเหมือนอย่างที่คิด แต่ถ้าป็นแดดช่วงเที่ยงลงโดยตรงแสงที่ทะลุมาก็อาจรบกวนจุดสะท้อนต่างๆ ภายในรถ จึงเลือกดึงม่านปิด อย่างไรก็ตามมีจุดสังเกตุที่ต้องเก็บไปถามทีมงานคือ ไม่สามารถเชื่อมต่อบลูทูธระหว่างสมาร์ทโฟนกับเฮดยูนิตหน้าจอสัมผัส 8 นิ้วได้ แต่ถ้าใช้สายเพื่อต่อ Android Auto สามารถทำได้ จริงๆ รถยุคใหม่ก็มักเชื่อมต่อ Apple CarPlayและ Android Auto เป็นพื้นฐานเพราะสามารถใช้แอปพลิเคชั่นสำคัญอย่าง กูเกิ้ลแมพ, Spotify ฯลฯ หลากหลายและสะดวกกว่าบลูทูธแบบเดิมๆ
 
 
หลังจากเติมคาเฟอีนให้สดชื่นก็ทยอยออกเดินทางกันต่อเพื่อไปจุดเช็คอินที่ 2 ร้านชมวิวซีฟู๊ด หัวหิน พร้อมรับประทานอาหารกลางวัน เสร็จสรรพกับมื้อกลางวันก็ได้เวลาสลับขับ ผู้เขียนย้ายมานั่งตำแหน่งคนขับการปรับตำแหน่งท่านั่งใหม่ ปรับสะดวกกับเบาะไฟฟ้า 8 ทิศทาง และวางโทรศัพท์ในช่องหน้าคันเกียร์ที่ระบบชาร์จไร้สายก็สมราคา 1,179,000 บาท รุ่น e:HEV RS จุดเช็คอินต่อไปเป็นร้าน โฟว์ โฟว์ ไนน์ คาเฟ่ แอนด์บริสโท เพื่อถ่ายรูปก่อนเดินทางไปจบวันที่โรงแรมเดอะสแตนดาร์ด หัวหิน สำหรับการขับจริงอาจเป็นระยะทางไม่ไกลมาพออย่างที่ตั้งใจ และเป็นการใช้ความเร็วแบบต่อเนื่องเป็นส่วนใหญ่ มีจังหวะเร่งแซงและเข้าเมืองในช่วงท้ายบ้าง แต่ยังจับความรู้สึกเรื่องพวงมาลัยไฟฟ้าแปรผัน (VGR - Variable Gear Ratio Steering) ไม่ได้ชัดเจนมากนัก แม้หลักการคือ เลี้ยวโค้งแคบเบามือ ทางตรงเลี้ยวโค้งยาวหน่วงมือขึ้น ส่วนมุมอื่นๆ อัตราเร่งทำได้น่าพอใจและดีสมตามสไตล์เครื่องยนต์พลังฟูลไฮบริด แต่ก็มีเสียงตอนเร่งเข้ามาให้ได้ยินจนรู้สึก จริงๆ การขับทดสอบก็มักไม่เล่นเพลงขณะขับเพื่อมีสมาธิในการจับความรู้สึกและฟังการทำงานต่างๆของระบบในรถได้ชัดเจนให้ได้มากที่สุด สำหรับสมรรถนะอัตราเร่งและการบังคับเลี้ยวทำได้น่าพอใจ และเบรกก็ยังหน่วงชะลอได้ระดับโอเคกับระดับความเร็วใช้งานทั่วไป
 
 
การใช้โหมดต่างๆ ECON-NORMAL-SPORT ให้การตอบสนองที่ต่างกันชัดเจนโดยเฉพาะระดับการหน่วงเวลายกคันเร่งเพื่อรีชาร์จระบบไฟ แน่นอนว่าการขับทางไกลบนถนนเปิดโล่งมากกว่าในเมืองเหมาะกับโหมดสปอร์ตที่ตอบสนองได้อย่างสนุกและเติมคันเร่งได้สมูธ การเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้นผู้เขียนที่เริ่มคุ้นเคยกับรถมากขึ้นขับได้อย่างเสมือนการใช้งานจริงมีเร่งทำควมเร็ว แวะเข้าถนนสายรองที่พื้นผิวไม่เรียบ ก็รู้สึกได้ว่าล้อขนาด 18 นิ้วกับยาง 225/50 ไม่ได้กระด้างอย่างที่คิด ตัวรถผ่านวิ่งผ่านถนนขรุขระได้สบายแบบไม่กระเทือนสะท้อนขึ้นมาเลย ต่างจากที่เรามักอัพใช้ล้อโอเวอร์ไซ้สกับรถทั่วไปเอง
 
 
สุดท้ายมาถึงที่ศูนย์ฝึกอบรม บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ด้วยตัวเลขสิ้นเปลืองเฉลี่ยบนหน้าจอที่ 20.5 กม./ล. กับระยะทางรวมทั้งสิ้น 447 กม. นับเป็นจุดเด่นของรถยนต์ฮอนด้าที่ใช้ระบบขับเคลื่อนฟูลไฮบริด e:HEV ที่ผสานการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว คือ มอเตอร์ที่ทำหน้าที่สร้างกระแสไฟฟ้า (Motor Generator) และมอเตอร์ที่ทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อ (Motor Drive) กับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Atkinson-Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และชุดหน่วยควบคุมอัจฉริยะ (Intelligent Power Unit - IPU) พร้อมแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน น้ำหนักเบาและขนาดกะทัดรัด สามารถเก็บประจุไฟและช่วยให้การชาร์จไฟเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และสามารถชาร์จไฟเข้าสู่แบตเตอรี่โดยอัตโนมัติขณะขับ โดยมอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 2 ตัว ให้กำลังสูงสุดทั้งระบบได้ถึง 131 แรงม้า ตอบสนองทันใจด้วยแรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร ที่ 0-3,500 รอบ/นาที
 
 
การขับทดสอบของผู้เขียนอาจไม่ครอบคลุมทุกด้านอย่างที่ต้องการด้วยเวลาและเส้นทางที่จำกัด ไว้มีโอกาสนำมาทดสอบเองก็จะมารีพอร์ตให้ได้ทราบกันต่อไป อย่างไรก็ตามใครที่สนใจฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ใหม่ ก็ไปลองสัมผัสและขับรถทดสอบได้ที่โชว์รูมใกล้บ้านได้ การลองขับด้วยตนเองก่อนซื้อรถราคาเป็นล้านคือสิ่งสำคัญต่อการตัดสินใจจริงๆ ครับ
 

ถอย ฮอนด้า เอชอาร์-วี อี:เอชอีวี ใหม่  มีแคมเปญพิเศษด้านการบริการ
หลังการขาย** ได้แก่
•    รับประกันอายุการใช้งานแบตเตอรี่ไฮบริดถึง 10 ปี และรับประกันระบบไฮบริดทั้งระบบ 5 ปี 
ไม่จำกัดระยะทาง
•    ฟรีค่าแรงในการเช็กระยะเป็นเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน)
•    โปรแกรมการให้บริการพิเศษด้านคุณภาพรถยนต์ ฮอนด้า อัลติเมท แคร์ (Honda Ultimate Care) ขยายการรับประกันคุณภาพรถยนต์ใหม่โดยเพิ่มระยะเวลาอีก 2 ปี หรือระยะทาง 40,000 กิโลเมตร ต่อจากระยะเวลาหรือระยะทางการรับประกันคุณภาพรถยนต์ใหม่ 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตรแรกสิ้นสุดลง รวมสูงสุด 5 ปี หรือ 140,000 กิโลเมตร (อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อน) และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินนอกสถานที่ 24 ชั่วโมง (Honda 24hr Roadside Assistance)
มาพร้อมข้อเสนอพิเศษ สำหรับลูกค้าที่จองและรับรถยนต์ตั้งแต่วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 – 31 ธันวาคม 2564 รับดอกเบี้ย 2.59%** ฟรีประกันภัย 1 ปี พร้อมรับฟรีหน้ากากฟอกอากาศ LG PuriCare Gen 2 สีขาว พร้อมสายรัดหน้ากากฟอกอากาศ มูลค่า 7,080 บาท
 
 
 
 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ฮอนด้า ฮอนด้า hr-v ehev
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)