ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ขับสนุกหลากหลายเส้นทางกับ นิสสัน นาวารา คาลิเบอร์ กระบะยกสูง หล่อ แรง ล้ำ รุ่นดับเบิ้ลแค็บ

icon 18 เม.ย. 65 icon 3,726
ขับสนุกหลากหลายเส้นทางกับ นิสสัน นาวารา คาลิเบอร์ กระบะยกสูง หล่อ แรง ล้ำ รุ่นดับเบิ้ลแค็บ
กูรูบอมกับการรีวิว นาวารา คาลิเบอร์ กระบะยกสูง โดยงานนี้มี แอดมินโอ จากเพจ Car Guru Thailand by CheckRaka.com พร้อมเดินทางเพื่อร่วมหาประสบการณ์การขับรถกระบะ 4 ประตูยกสูงแบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง ที่สามารถขับใช้งานได้ทั้งชีวิตประจำวันในเมืองและท่องเที่ยวนอกเมือง โดยเส้นทางทดสอบเริ่มจากอาคารเพรสซิเด้นท์ ทาวเวอร์ มุ่งสู่ อ่างเก็บน้ำบางพระ จ.ชลบุรี
การทดสอบเริ่มจากช่วงเช้า กูรูบอม รับหน้าที่ขับ นิสสัน นาวารา คาลิเบอร์ กระบะยกสูง รุ่นดับเบิ้ลแค็บ ที่หล่อ แรง ล้ำ  ไปรับ แอดมินโอ ที่อยากสัมผัสความรู้สึกการขับรถกระบะยกสูง งานนี้กูรูบอมจัดให้แอดโอแบบยาวๆ ทั้งลองนั่งและขับเอง พร้อมโชว์ความอเนกประสงค์ของตัวรถในการใช้งานด้วยการขนอุปกรณ์ปิกนิกไปนั่งเสวนาเรื่องรถกันที่ริมอ่างเก็บน้ำบางพระ
ทันทีที่เห็นรถคันจริงแบบใกล้ๆ แอดมินโอก็สัมผัสได้ถึงดีไซน์ที่ดูแกร่งและทันสมัยเหมือนรถกระบะพรีเมียมรุ่นใหญ่ในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าแบบ Interlock พร้อมไฟหน้าแบบ Quad-Eye LED และไฟ Daytime ทั้งหมดให้อารมณ์ที่แตกต่างจากกระบะทั่วไปโดยสิ้นเชิง และเมื่อเข้ามานั่งภายในห้องโดยสาร กูรูบอมที่สัมผัสรถกระบะมาหลายแบรนด์หลายรุ่นรวมทั้งนิสสันยังชอบถึงการเปลี่ยนแปลงในรุ่นล่าสุดนี้ เพราะให้อารมณ์เสมือนนั่งอยู่ในรถซีดานระดับพรีเมียมที่มีระบบอำนวยความสะดวก ระบบช่วยเหลือ และระบบเซฟตี้ครบครันจริงๆ เริ่มจากการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนประจำตัวที่วันนี้ไม่ใช่แค่ไว้รับสายโทรออกหรือฟังเพลงภายในรถอีกต่อไป เพราะ Navara DC Calibre มีระบบแอนดรอยด์ออโตที่เพียงแค่เสียบสายก็สามารถใช้แอปพลิเคชั่นโปรด อย่าง Google Map ที่มองชัดผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และ Spotify ที่ช่วยให้เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงจากเพลย์ลิสต์โปรดได้ตลอดทาง
 
ระหว่างขับในเมืองแอดโอก็รู้สึกได้ถึงความเงียบภายในห้องโดยสาร เพราะเสียงบรรยากาศด้านนอกของรถคันอื่นๆ สอดแทรกเข้ามาเบามาก นั่นพราะใช้กระจกหน้าและข้างแบบเก็บเสียง นอกจากนี้ยังมีความโดดเด่นของฟังก์ชัน ระบบช่วยเหลือ และเซฟตี้ต่างๆ ที่ทำงานในระหว่างขับเมื่อเจอสถานการณ์ที่จำเป็น อย่างเวลารถผ่านเส้นทางที่หนาแน่นต้องออกตัวสลับหยุดนิ่งก็สามารถกดปุ่ม Camera ไว้ดูภาพรอบคันได้ว่าตำแหน่งใกล้คันรอบคันด้านไหนเกินไปไหม หรือจะเปลี่ยนเลนก็ช่วยได้เช่นกัน เมื่อเริ่มขึ้นทางด่วนต่อมอเตอร์เวย์ เป็นเรื่องของสมรรถนะที่ได้สัมผัสกันชัดเจนมากขึ้น ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลใหม่ 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ 190 แรงม้าพร้อมเกียร์ 7 สปีด ถ่ายทอดกำลังได้อย่างกระฉับกระเฉงต่อเนื่องและราบรื่น จังหวะเร่งแซงสัมผัสได้ชัดเจนถึงแรงบิดที่พร้อมพาตัวถังทะยานไปข้างหน้าได้อย่างทันใจ พวงมาลัยก็ให้การตอบสนองอย่างแม่นยำ นับเป็นขุมพลังที่สมดุลทั้งขนาดและกำลังที่ได้ เมื่อเร็วแล้วก็ต้องหยุดได้ทันด้วย ในสถานการณ์จริงของการขับบนถนนมอเตอร์เวย์โอกาสที่จะเจอเหตุฉุกเฉินให้เบรกเป็นไปได้ตลอด ทั้งความผิดพลาดของผู้ขับเองหรือคันด้านหน้า ครั้งนี้กูรูบอมมีโอกาสได้สาธิตเทคโนโลยีเตือน (IFCW) และเบรกฉุกเฉิกอัจฉริยะ (IEB) ให้แอดโอได้เห็นของจริงว่ามีดีกว่าไม่มีแค่ไหน นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีเตือน ถ้าต้องขับรถติดต่อกันนานเกินไปด้วย ระบบแจ้งเตือนเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (IDA) ก็จะแสดงบนหน้าจอเรือนไมล์ให้เห็น จุดนี้กูรูบอมถือโอกาสแวะจุดพักจอดเพื่อเปลี่ยนอิริยาบถ พร้อมเติมพลังและสลับคนขับ ซึ่งต้องให้แอดโอลองขับเองด้วยถึงจะเข้าใจว่า นิสสัน นาวารา คาลิเบอร์ กระบะยกสูง นั้นขับดีขนาดไหน
​เมื่อมาถึงอ่างเก็บน้ำบางพระก็ได้เวลาพักรับประทานอาหารกลางวันกันถือโอกาสได้พักทั้งคนและรถ ก่อนไปลุยต่อกับเส้นทางที่ท้าทายมากกว่าเดิม หลังอิ่มอร่อยกับอาหารและบรรยากาศดีของร้านจุดเช็คพ้อยส์ก็ได้เวลาพาแอดโอไปอะเมซิ่งกับระบบระบบช่วยขับบนทางลาดชัน (HSA) บนเส้นทางขึ้นเขาฉลากซึ่งแคบและชัน แต่ด้วยแรงบิดทีดีระดับ 450 นิวตันเมตรเริ่มทำงานตั้งแต่ที่ 1,500 รอบต่อนาที ทำให้การขับแบบ walking speed ไต่สลับหยุดนิ่งทำได้อย่างง่ายดายและมั่นใจ 
​จนได้เวลาพอสมควรก็ขับลงไป ณ จุดกางโต๊ะ ! ริมอ่างเก็บน้ำบางพระ เพื่อสรุปถึงความน่าใช้ของ นิสสัน นาวารา คาลิเบอร์ กระบะยกสูง รุ่นดับเบิ้ลแค็บ V 7AT  คันนี้ ด้วยราคาค่าตัวเพียง 965,000 บาท นับเป็นกระบะขับสองยกสูงตัวท็อปในตลาดที่ราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ที่ให้ความคุ้มค่าเกินตัว และมีราคาต่ำกว่าหลายแบรนด์ในเซกเมนต์เดียวกัน ถึงเป็นนิสสัน DC PRO-2X 7AT รุ่นแต่งพิเศษก็ยังไม่เกินอยู่ดี จากการใช้จริงขับจริงทั้งวันกูรูบอมและแอดโอก็เห็นพ้องต้องกันว่า นิสสัน นาวารา คาลิเบอร์ กระบะยกสูง รุ่นดับเบิ้ลแค็บ V 7AT หล่อ แรง ล้ำ ขนาดนี้ คือ ตัวจบของคนชอบกระบะ 4 ประตูขับสองยกสูง เกียร์ออโต้
แท็กที่เกี่ยวข้อง นิสสัน นิสสัน นาวารา
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)