ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

Suzuki XL7 รถครอบครัว "เลิฟ" ความคุ้มค่าราคาไม่ถึงแปดแสน!

icon 18 เม.ย. 65 icon 2,282
Suzuki XL7 รถครอบครัว "เลิฟ" ความคุ้มค่าราคาไม่ถึงแปดแสน!
รถอเนกประสงค์ Suzuki XL7 รถยนต์ 7 ที่นั่งที่ให้ทั้งความกว้างขวาง สะดวกสบายด้วยสไตล์รถยกสูง ข้ามผ่านอุปสรรคได้สบายขึ้น เบาะปรับเปลี่ยนรูปแบบได้หลายหลาย เครื่องยนต์กำลังพอเหมาะ เดินทางได้ทั้งครอบครัวในคันเดียว นอกจากนี้ยังเพิ่มเติมอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ในการท่องเที่ยวเดินทางได้อย่างสบายในราคาเพียง 779,000 บาท
ทีมงานเช็คราคาได้กลับมาทดลองขับ Suzuki XL7 อีกครั้งหลังจากที่ได้ลองมาแล้วในช่วงต้น ๆ ของการเปิดตัว แต่ในคราวนี้ เน้นการดินทางแบบสายชิว ๆ เส้นทางกรุงเทพฯ - เขาใหญ่ จากจุดออกตัว โรงแรม บันยันทรี แบงคอก สาทร รับประทานอาหารกลางวันที่ Mother Say No เขาใหญ่ และจิบกาแฟดริฟที่ Campfire Café เขาใหญ่ ในแบบไปเช้าเย็นกลับด้วย XL7 พร้อมผู้สื่อข่าวร่วททริปอีก 2 คน รวมระยะทางกว่า 300 กว่ากิโลเมตร โดยเน้นการเป็นผู้โดยสารตอนหลังเพื่อทดลองดูว่า หากมีคนในครอบครัวเดินทางไปด้วยและขับขี่แบบกึ่ง ๆ ทำเวลา ใช้อัตราเร่งแซงบ่อย สรุปได้ดังนี้ครับ
การขับขี่
ท่านั่งขับจะสูงและขาชัน ระดับพวงมาลัยที่เอนเอียงขึ้นคล้ายรถตู้ แต่เมื่อขับไปนาน ๆ ก็เริ่มชิน วิสัยทัศน์ค่อนข้างดีทั้งด้านหน้าด้านข้างและหลัง แต่ในส่วนของกระจกมองหลังนั้นไม่มีตัวปรับหลบแสง กระจกมองข้างใหญ่พอดีมองง่ายชัดเจนดี ส่วนตำแหน่งวางของหรือแก้วน้ำอาจจะต่ำและชิดด้านในของคอนโซลหน้าไปบ้าง ต้องคอยมองเวลาจะหยิบจับสิ่งของหรือแก้วน้ำ ที่เท้าแขนตอนหน้าขนาดเล็ก ต้องแย่งกับผู้โดยสาร และกล่องใส่ของก็เล็กตามไปด้วยครับ 
ความบันเทิง
ระบบเครื่องเสียงจอสัมผัสขนาดใหญ่และรองรับ 2 ค่ายปฎิบัติการ Apple CarPlay / Android Auto และ Bluetooth แค่นี้ก็นับว่าเพียงพอแล้ว เพราะสามารถดูกูเกิ้ลแมพขึ้นจอได้ กับลำโพงที่ให้พลังเสียงเสียงดีมาก คมชัดใสและแยกดนตรีได้ชัดเจนหากเทียบแบบติดรถมาเดิมแบบไม่ระบุค่าย และมาพร้อมจุดชาร์จแบบ 12V ตอนที่สองและสาม แต่น่าจะมีช่อง USB เพิ่มมาอีกนิดเพราะว่าส่วนใหญ่จะไม่ค่อยได้ใช้หัวเสียบ 12V สักเท่าไหร่ 
การนั่งเบาะหลัง
เบาะแถวที่ 2 นั้น น่าจะมีการนั่งเวลาเดินทางทั้งครอบครัวบ่อย ๆ ในความกว้างขวางและปรับเลื่อนหน้า-หลังได้ แถมยังปรับเอนเบาะพิงได้มากอีกด้วย ส่วนเบาะแถวที่ 3 อาจเป็นเบาะใช้วางของและที่นั่งสำรองเผื่อผู้โดยสารเกิน 5 คน โดยส่วนตัวแล้วระบบช่วงล่างถือว่ารองรับและซับแรงกระเด้งได้ดี นั่งสบายไม่ถึงกับนุ่มนวลเพราะมีความแข็งเล็กน้อยเพราะปรับช่วงล่างยกสูงขึ้น แต่ไม่โยนเวลาเปลี่ยนเลน โดยรวมนับว่าสบายตัวไม่เขย่าและดีดเท่าไหร่เมื่อผ่านผิวถนนขรุขระครับ
การเก็บเสียงอาจยังไม่ดีมากเรียกว่าพอ ๆ กับรถในระดับเดียวกัน โดยยังได้ยินเสียงล้อกับถนน เสียงเครื่องยนต์ดังเมื่อเร่งแบบคิกดาวน์รอบสูง ๆ สมรรถนะในการเดินทางนั้นกำลังของเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ นับว่าเพียงพอเพราะให้กำลังตอบสนองในช่วงต้นถึงกลางได้ดี แต่หากความเร็วเกิน 110 กิโลเมตรต่ชั่วโมงไปแล้ว รอบเครื่องยนต์จะสูงแตะที่ 2,500-3,000 รอบต่อนาที จึงอาจทำให้อัตรากินน้ำมันสูงขึ้นอีก แต่เมื่อมาดูอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยบนมาตรวัดตลอดการเดินทางกลับประหยัดกว่าที่คิดเอาไว้พอสมควรเลยครับ น้ำมน 1 ถังไปกลับสบาย     
รถของครอบครัวรักความคุ้มค่า
Suzuki XL7 วางตัวให้เป็นรถในครอบครัวที่ให้ความคุ้มค่าทั้งด้าน ความอเนกประสงค์แบบ 7 ที่นั่ง ราคาที่ไม่สูงเกินไป การบำรุงรักษาที่ไม่ยุ่งยาก เหมาะกับครอบครัวที่อาจซื้อรถไว้ใช้งานคันเดียวเป็นหลักทั้งไปทำงา ธุระหรือท่องเที่ยวได้แบบทั้งครอบครัว โดยไม่ต้องจ่ายค่าตัวเยอะ เหลือเงินเอาไว้กินเที่ยว ใช้จ่ายอื่น ๆ หรือจะไปเสริมเพิ่มอุปกรณ์ตกแต่งรถอื่น ๆ โดยเฉพาะชุดกางเต้นท์ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในยุค โควิด-19 ที่หลายครอบครัวเริ่มจะมองหารถสักคันที่ติดตั้งและกางเต้นท์นอนได้ โดยไม่ต้องไปนอนในที่พักเพื่อเลี่ยงการติดโรคไปได้อีกทางหนึ่งด้วยครับ XL7 นับเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งของรถที่คุ้มค่ามากที่ในรถระดับใกล้เดียวกันครับ  
แท็กที่เกี่ยวข้อง suzuki ซูซูกิ suzuki xl7 รีวิวซูซูกิ
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)