ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ฟอร์ดแนะเคล็ดลับท่องเที่ยวช่วงหยุดยาวอย่างไรให้อุ่นใจและปลอดภัย

icon 19 ต.ค. 64 icon 2,215
ฟอร์ดแนะเคล็ดลับท่องเที่ยวช่วงหยุดยาวอย่างไรให้อุ่นใจและปลอดภัย
หลังการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ หลายๆคนน่าจะวางแผนเดินทางเพื่อท่องเที่ยวเพื่อชดเชยหลังจากไม่ได้เดินทางท่องเที่ยวมาเป็นเวลานาน การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวเป็นทางเลือกที่หลายคนเลือกใช้เพื่อเดินทางออกต่างจังหวัดในยุคโควิด เพราะมีความปลอดภัยและไม่ต้องเดินทางร่วมกันคนจำนวนมาก จึงอาจทำให้สภาพการจราจรบนท้องถนนหนาแน่น เป็นเหตุให้ผู้เดินทางต้องใช้เวลาอยู่ในรถนานจนอาจเกิดความเครียดจากหลายๆ ปัจจัย วันหยุดยาวนี้ ฟอร์ด จะพาเดินทางไปกับรถคู่ใจที่จะพาคุณออกไปท่องเที่ยวอย่างสนุกสนานและปลอดภัยกับฟีเจอร์ของรถที่ตอบโจทย์ทุกการเดินทาง

1) เบาะนั่งสบาย

การเดินทางโดยรถยนต์แทนเครื่องบินนั้น บางครั้งทำให้ต้องขับรถนานกว่า 5 ชั่วโมงกว่าจะถึงที่หมาย การเพ่งสมาธิบนท้องถนนและต้องนั่งอยู่บนเบาะในท่าเดิมเป็นเวลานานอาจทำให้มีอาการปวดเมื่อยได้ วิธีการผ่อนคลายง่ายๆ คือการหมั่นยืดเส้นยืดสายเวลารถติด หรือแวะพักผ่อนคลายที่จุดพักรถ ในการขับขี่ อย่าลืมปรับเบาะที่นั่งให้ตรงกับสรีระและท่าทางที่สบายที่สุด โดยเบาะที่นั่งในฟอร์ด เอเวอเรสต์ และฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นเบาะนั่งปรับไฟฟ้า สามารถปรับได้ถึง 6 ทิศทาง  ทั้งความสูง ระดับการเอน หรือที่รองศีรษะ ก็สามารถปรับให้พอดีได้

2) ดูแลความปลอดภัยตลอดการเดินทาง

ในการเดินทางข้ามจังหวัด เราอาจต้องพบกับสภาพการจราจรที่ติดขัด รวมถึงผู้ร่วมสัญจรบนท้องถนนที่ใช้ความเร็วสูงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ทำให้คนขับต้องมีสมาธิตลอดเวลา รถยนต์ฟอร์ดอัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะมากมายที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับเจ้าของรถ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) จะเป็นตัวช่วยในการขับขี่ทางไกลได้อย่างปลอดภัยและผ่อนคลายความเมื่อยล้าในการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น เพราะฟีเจอร์นี้จะช่วยควบคุมความเร็วและรักษาระยะห่างที่พอเหมาะกับรถคันหน้า โดยใช้ระบบกล้องและเรดาร์เดียวกับระบบเตือนการชนด้านหน้า และระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน (Automatic Emergency Braking – AEB) หรือระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง (Lane Keeping System) ที่จะช่วยส่งสัญญาณเตือนผู้ขับขี่เมื่อรถกำลังจะหลุดออกนอกเลนที่คุณขับอยู่ 

3) ชาร์จแบตได้ทุกที่

หายห่วงได้เลย หากคุณลืมชาร์จแบตโทรศัพท์มาจากบ้าน เพราะคุณสามารถชาร์จอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ได้ในรถ สำหรับฟอร์ด เรนเจอร์ มีช่องต่อไฟ 230 โวลต์ภายในห้องโดยสาร และช่องต่อ USB อีกหลายจุด สบายใจได้เลยว่าคุณจะไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสารอย่างแน่นอน นอกจากนี้ รถยนต์ฟอร์ด ยังมีระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNCTM 3 ภาษาไทย รองรับ Apple Carplay และ Android Auto  ที่จะเป็นตัวช่วยให้คุณสามรถเปิดวิทยุหรือเลือกเล่นเพลงโปรดได้โดยไม่ต้องละสายตาจากการขับรถ

4) บรรทุกสัมภาระได้อย่างจุใจ 

สำหรับคนที่เดินทางท่องเที่ยวต่างจังหวัด และต้องขนสัมภาระเยอะมากเป็นพิเศษ รถยนต์ฟอร์ดสามารถช่วยคุณได้ ฟอร์ด เรนเจอร์ สามารถบรรทุกสัมภาระได้มากถึง 1.3 ตัน   สามารถบรรทุกของจำนวนมากหรือลังหลายกล่องได้สบายๆ ส่วนฟอร์ด เอเวอเรสต์ ก็พร้อมปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้เหมาะกับการขนของ ด้วยการพับเก็บเบาะที่นั่งในแถวที่ 3 ด้วยระบบไฟฟ้า เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระให้กว้างขึ้นได้ตามต้องการ นอกจากนี้ ยังสามารถติดตั้งแร็คหลังคา สำหรับจักรยาน หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่ไม่สามารถบรรทุกในรถได้และมีน้ำหนักไม่เกิน 750 กิโลกรัม  โดยต้องคำนึงถึงความปลอดภัยและปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด

5) ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

เทคโนโลยีที่ติดตั้งในรถมีส่วนช่วยที่จะทำให้คุณมั่นใจได้ว่า คุณจะเดินทางไปถึงจุดหมายปลายทางโดย    สวัสดิภาพในกรณีเกิดเหตุไม่คาดคิด เช่น หลงทาง รถติดหล่ม หรือเกิดเหตุขัดข้องใดๆระหว่างการเดินทาง ฟอร์ด คำนึงถึงความปลอดภัยและความสบายใจของผู้ใช้เป็นอันดับแรก รถฟอร์ดรุ่นเรือธงอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็ค และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ไทเทเนี่ยม พลัส จึงมาพร้อมกับระบบแผนที่นำทาง Navigation ให้สามารถป้อนข้อมูลปลายทางได้โดยใช้สัญญาณดาวเทียมในการนำทาง โดยไม่ต้องวิตกกังวลหากเกิดเหตุให้ไปต่อไม่ได้  เพราะสามารถใช้ระบบช่วยโทรฉุกเฉิน ติดต่อขอความช่วยเหลือได้ตลอดเวลา
 

Tip เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ไม่ควรมองข้าม จะได้เดินทางท่องเที่ยวในช่วงหยุดยาวอย่างอุ่นใจและปลอดภัยกันทุกคนครับ

แท็กที่เกี่ยวข้อง ford
CAR GURU
เขียนโดย วโรดม อิ้วลันตา CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)