ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Nissan Navara PRO-2X ใจถึงพึ่งได้ กับขุมพลัง 2.3 ลิตร 4 สูบ ทวินเทอร์โบ เกียร์ 7 สปีด กำลังสูงสุด 190 แรงม้า

icon 21 ต.ค. 64 icon 2,834
รีวิว Nissan Navara PRO-2X ใจถึงพึ่งได้ กับขุมพลัง 2.3 ลิตร 4 สูบ ทวินเทอร์โบ เกียร์ 7 สปีด กำลังสูงสุด 190 แรงม้า
 
ทีมงานคาร์กูรู ไทยแลนด์ โดย เช็คราคา.คอม ด้โอกาสจับ นิสสัน นาวารา PRO2X มาลองขับ 2 สไตล์ใช้งานในเมืองและท่องเที่ยว ซึ่ง PRO2X รุ่นนี้ได้รับการถ่ายทอดดีเอ็นเอมาจากนิสสัน ไททัน กระบะฟูลไซส์ในสหรัฐอเมริกา เน้นคนที่ชอบการขับแอดเวนเจอร์ ผจญภัยแบบไม่หนักมาก ภายนอกเสริมการแต่งให้ดุดัน ทันสมัย คลุมโทนสีดำทั้งกระจังหน้า และอุปกรณ์ตกแต่งรอบคัน ช่วงล่างที่ปรับแต่งใหม่มั่นใจยิ่งขึ้นกับการขับลุย และล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยาง All Terrain พร้อมขุมพลังขนาด 2.3 ลิตร 4 สูบ ทวินเทอร์โบ เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ด้านสมรรถนะและความคุ้มค่าจะตอบโจทย์รถของครอบครัวได้โดนใจแค่ไหนติดตามกันได้เลย
ไฮไลท์ นิสสัน นาวารา PRO2X 
นิสสัน นาวารา PRO2X ปรับเปลี่ยนโฉมแบบเฟสลิฟต์เสมือนรุ่นใหม่ที่ดูหรูแกร่งในรุ่น DC และดุดันมากขึ้นในรุ่น PRO กระจังหน้าออกแบบใหม่แบบอย่างที่เห็นตามภาพดูใหญ่เต็มมากขึ้น แต่ที่โดดเด่นสะดุดตามากที่สุดคือ ระบบไฟหน้าแบบ QUAD - LED ที่มีไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์ DRL ทรงบูมเมอแรงประกบบน-ล่างภายในโคม เป็นลูกเล่นที่จัดใหญ่ไม่น้อย ไฟท้ายใช้ LED เช่นเดียวกันไม่มีกั๊ก มองรวมภายนอกนับว่าไร้ที่ติหรือจะร้องขออะไรอีก ด้านสมรรถนะยังใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ 190 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร อย่าบอกว่าไม่พอ เรียกว่าขนาดความจุกับเอ้าพุทที่ได้แรงพอดีคำสำหรับการใช้งานรอบด้าน ด้านความทันสมัยได้ติดตั้งนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะที่มีไฮไลท์ของรุ่นอย่าง ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (Traction Control: TCS), ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวอัจฉริยะ (Vehicle Dynamic Control: VDC), ระบบควบคุมเสถียรภาพของรถขณะลากจูง (Trailer Sway Assist: TSA), เบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (IEB) และเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับ (IDA) ความสะดวกสบายภายในห้องโดยสารก็มี นิสสัน คอนเนค ที่ให้จอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนง่ายๆ หรือต่อสายเป็นแอนดรอยด์ออโต้ หรือไอโอเอสใช้แอปพลิเคชั่นแสดงผ่านจอเพิ่มได้อีก โดยเฉพาะกูเกิ้ลแมพ

ไฮไลท์ที่ขึ้นชื่อมาตลอดของนาวารา คือ ตัวรถใช้โมโนเฟรมแชสซีทำจากเหล็กกล้าชิ้นเดียวตลอดคัน (Fully Boxed Frame)  พร้อมระบบช่วงล่างและระบบกันสะเทือนหน้าแบบอิสระปีกนกคู่ คอยล์สปริงและเหล็กกันโครง ส่วนระบบกันสะเทือนหลังเป็นแบบแหนบซ้อนพร้อมโช้กอัพ ทั้งหมดปรับจูนใหม่ ส่งผลให้สมรรถนะและการทรงตัวรถเข้าโค้งดีขึ้น
 
สมรรถนะการขับ
นิสสัน นาวารา PRO2X ด้านการใช้งานผู้เขียนได้นำมาขับเสมือนการใช้งานจริง  3 วันและบันทึกภาพนิ่งและคลิปอีกวัน การขับใช้งานมีทั้งในเมืองและเดินทางไกล ตลอดจนกลางวันและกลางคืน เพื่อให้ครอบคลุมใกล้เคียงความเป็นจริงของการใช้รถแบบครอบครัว จากข้อมูลเบื้องต้น นิสสัน นาวารา PRO2X รุ่นที่นำมาทดสอบยังคงใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลทวินเทอร์โบ YS23DDTT ความจุ 2.3 ลิตร เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อมโหมดแมนนวล ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร มั่นใจได้ว่าเพียงพอต่อการใช้งานทางไกล ที่มักต้องมีการใช้อัตราเร่งแซง รวมไปถึงการใช้แรงบิดที่ดีในการขับขึ้นทางลาดชันแม้ว่าตัวรถมีโหลดเยอะ สัมผัสแรงหลังเข้าไปนั่งปรับระยะเบาะให้เข้ากับสรีระผู้เขียนที่สูง 171 ซม. รู้สึกได้ถึงความโปร่งและหรูหรา งานประกอบที่ดี เกรดของวัสดุชิ้นงานภายในให้อารมณ์เหมือนรถซีดานพรีเมียม ไม่เหมือนนั่งอยู่ภายในรถกระบะ ก่อนขับก็ได้ลองระบบการเชื่อมต่อบลทูธกับสมาร์ทโฟนผ่าน NissanConnect สแตนบายด์การรับ-วางสายโทรเข้า และพลาดไม่ได้กับฟังชันที่เชื่อมต่อกับ Apple CarPlay และ Android Auto ซึ่งสมาร์ทโฟนของผู้เขียนเป็นแบบแอนดรอยด์ พอใช้สายเชื่อมต่อผ่านพอร์ท USB ก็ใช้งานได้หลากหลายขึ้นไปอีกเพราะสามารถดึงแอปพลิเคชันของโทรศัพท์ออกมาใช้บนหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วได้ เช่น ระบบนำทาง (Navigation system) กูเกิ้ลแมพ อันนี้เป็นแอปฯ จำเป็นของคนใช้รถจริงๆ  นอกจากนี้ก็เปิดแอปฯ Spotfy เล่นชุดเพลงโปรดที่บันทึกไว้ เสียงที่ขับออกมาจากลำโพงติดรถนับว่าดีพอสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปเลย สรุปความรู้สึกที่เข้ามานั่งแล้วได้ลองเล่น ทำความคุ้นเคยกับฟังก์ชัน หน้าจอ และปุ่มปรับต่างๆ รู้สึกพอใจที่สุดเพราะใช้งานง่าย มีทุกสิ่งอำนวยความสะดวกให้ครบครัน

ด้านการขับเริ่มจากในเมืองที่มักใช้ความเร็วต่ำ-ปานกลาง และชะลอหยุด เดินเบา เลี้ยวบ่อยครั้งพบว่า มุมมองด้านหน้า กล้องหลัง และระบบเตือนต่างๆ ที่ทำงานร่วมกันเพื่อความปลอดภัยช่วยให้ขับได้ผ่อนคลายมากขึ้น เทคโนโลยีที่ติดตั้งมาให้ในรุ่นนี้ ยกระดับสแตนดาร์ดรถกระบะยุคใหม่แตกต่างไปจากเดิมมากเหลือเกิน ช่วงรถติดหรือขับผ่านถนนที่มีความพลุกพล่านวุ่นวายจากสิ่งรอบข้าง ภายในห้องโดยสารก็ยังให้ความเป็นส่วนตัวที่ดีมากๆ ฟังเพลงได้ราบรื่นไม่ถูกรบกวนจากเสียงภายนอก ระบบเบรกและช่วงล่างให้ความรู้สึกที่ดีเกินคาด ไม่มีอาการเต้นสะท้านจากแชสซีส์ให้รู้สึกรำคาญ เบรกความเร็วต่ำก็ให้ความรู้สึกตอบกลับที่ง่ายต่อการให้น้ำหนักเบรกที่เที่ยงตรงดั่งใจ ส่วนการขับทางไกลผู้เขียนใช้เส้นทางจากกรุงเทพฯ - ระยอง ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์เป็นหลักในการเดินทาง มีผู้โดยสารเต็มทุกที่นั่งแบบ 2+3 พร้อมสัมภาระที่กระบะท้าย เสมือนครอบครัวท่องเที่ยว เส้นทางเป็นออนโร้ดตลอด การขับแบบใช้ความเร็วได้ต่อเนื่องผ่อนคลายกับการใช้ครูซคอนโทรล และเบาะที่นั่งสบายได้นานโดยไม่เมื่อยล้า ระบบช่วยเหลือและความปลอดภัยที่เข้ามาแทรกแซงและเสริมได้อย่างถูกจังหวะทำให้การขับมีความปลอดภัยและสบายใจมากขึ้น การเร่งแซงรถช้าพลังจากเครื่องยนต์ ตลอดจนการขับเข้าโค้งความเร็ว แสดงถึงสมรรถนะเครื่องยนต์ YS23DDT และช่วงล่างของนาวารา PRO2X ได้ชัดเจนมากขึ้น รู้สึกได้ถึงความมั่นใจของพลังแรงบิด ที่ชอบคือการทำงานของระบบเกียร์ 7 สปีด ที่ฉลาดพอเปลี่ยนได้อย่างถูกจังหวะและราบรื่น โดยรวมแล้วเป็นรถกระบะที่ใช้เป็นรถหลักของครอบครัวได้อย่างไม่เคอะเขิน ระยะรวมที่ขับไปทั้งหมด 845 กม. อัตราสิ้นเปลืองบนหน้าจอแสดงตัวเลขที่ 12.7 กม./ล. ด้วยราคาที่ต่ำล้านกับการเป็นรถกระบะ 4 ประตูขับสองยกสูงแต่งพิเศษที่สวยลงตัวทั้งภายนอกภายใน และครบครันด้วยระบบช่วยเหลือ ความปลอดภัย อำนวยความสะดวก และถอยตอนนี้มีข้อเสนอพิเศษที่น่าสนใจไม่น้อยเช่น ผ่อนเริ่มต้น 7,100 บาท, ดอกเบี้ยต่ำพิเศษ 0.59 % ฯลฯ ส่วนตัวมองว่า นาวารา PRO2X สามารถตอบโจทย์การเป็นรถครอบครัวของพ่อบ้านสายแอดเวนเจอร์ได้ดีทีเดียว
สรุป 
นิสสัน นาวารา PRO2X ครบครันในทุกด้านของการใช้งานทั้งในชีวิตประจำวันและท่องเที่ยว ด้วยราคา 999,900 บาทแลกกับการได้รถปิคอัพลุคแกร่งสไตล์ลุย เครื่องยนต์ทรงพลังขนาดกำลังดี  ขับสะดวกและง่ายสไตล์คนเมืองด้วยเกียร์อัตโนมัติ กับระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ นอกจากภายนอกที่โดนใจ สีพิเศษที่เลือกได้ไม่เหมือนใคร สิ่งอำนวยความสะดวก ฟังก์ชันการใช้งาน ระบบช่วยเหลือและความปลอดภัยจัดให้แบบเต็มที่ รายละเอียดงานประกอบ วัสดุนับว่าปราณีตเหมือนได้ใช้รถยนต์ลักซูรี่รุ่นหนึ่ง  นี่คือปิคอัพ 4 ประตู ที่ให้ความคุ้มค่าและตอบรับทุกอย่างของการใช้งานรอบด้านได้อย่างดีรุ่นหนึ่ง สนใจไปติดต่อลองขับคันจริงได้ที่โชว์รูมนิสสันทั่วประเทศ พร้อมสอบถามโปรโมชั่นล่าสุดได้เลยครับ
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง นิสสัน นิสสัน นาวารา pro2x
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)