ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

HAVAL H6 Hybrid "คันใหญ่ ประหยัด คุ้มค่า เทคโนโลยีล้ำ" ซื้อจริง ใช้จริง จองก่อนเปิดราคา!

icon 18 เม.ย. 65 icon 15,742
HAVAL H6 Hybrid "คันใหญ่ ประหยัด คุ้มค่า เทคโนโลยีล้ำ" ซื้อจริง ใช้จริง จองก่อนเปิดราคา!
                       
HAVAL H6 Hybrid รถยนต์เอสยูวีพรีเมียมล้ำยุคขนาดใหญ่เทคโนโลยีสุดล้ำ ที่เผยโฉมในโลกโซเชียลมายาวนานก่อนจะเริ่มเปิดรับจอง และเปิดตัวพร้อมราคาที่สุดอึ้ง นับเป็นรถครอบครัวให้ความระบบไฮบริด และสมรรถนะดีพอตัวเปิดราคารุ่น PRO 1.149 ล้านบาท และรุ่น ULTRA 1.249 ล้านบาท จนขึ้นแท่นเป็นรถยนต์ไฮบริดไซส์โตที่คุ้มที่สุด  
คุณเมย์ ผู้สนใจและชื่นชอบเจ้า Haval H6 ตั้งแต่เริ่มมีการประชาสัมพันธ์ออกมาว่าเตรียมจ่อขายในไทย ด้วยความเป็น "อาจารย์" สอนทางด้าน "IT" มีความสนใจเทคโนโลยีใหม่ ๆ ของรถยนต์คันต่อไปที่จะซื้อมาใช้งานในครอบครับที่จะต้อง "คันใหญ่ ประหยัด คุ้มค่า เทคโนโลยีล้ำ"  จึงมาลงตัวที่ Haval H6 คันนี้
ทางทีมงานเช็คราคาจึงเชิญมาร่วมพูดคุยสอบถามถึงความรู้สึกตั้งแต่แรกเห็น มีความสนใจจนเริ่มจองและผ่านการใช้งานในชีวิตประจำจริงมาระยะหนึ่ง จึงนับเป็นประเด็นที่น่าสนใจมากสำหรับรถยนต์รุ่นใหม่ในตลาดประเทศไทย เพื่อมาแชร์ประสบการณ์จริง คนซื้อจริง ใช้จริงให้หลายคนที่กำลังตัดสินใจในรถยนต์รุ่นนี้ ต้องอ่านครับ!
ทำไมเลือกรถรุ่นนี้ ดูโชว์รูมที่ไหน?
คุณเมย์ - ด้วยความที่ต้องการรถยนต์ SUV ซักคันเน้นใช้งานได้อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ จึงลองเปรียบเทียบกับหลาย ๆ แบรนด์ บางรุ่นที่ได้ความประหยัด แต่ได้ออปชั่นที่ไม่สุด ส่วนรุ่นที่ไซส์ขนาดใหญ่ ก็มีอัตรากินน้ำมันสูงตาม ในขณะเดียวกับจังหวะที่ GWM เปิดตัว Haval H6 ที่ได้เห็นสเปคคราว ๆ เบื้องต้น ดูแล้วน่าสนใจทั้งขนาดตัวรถ ความเป็นเครื่องยนต์ไฮบริด และออปชั่นที่ให้มาจัดเต็ม แต่ก็ยังช่างใจกับเรื่องคุณภาพตัวรถ การ maintenance และ service หลังการขาย ศูนย์บริการ ในขณะนั้นก็ยังไม่มี เปิดเพียงแค่ GWM Store เป็นสาขาใน Mall เท่านั้น
แต่หลังจากได้เห็นตัวรถจริงครั้งแรกที่ GWM Store สาขา Silom Complex รู้สึกว่า "ok" ดูดีทั้งรูปลักษณ์ภายนอกการออกแบบและวัสดุภายในค่อนข้างดี แต่ก็ยังไม่ทราบราคา (คงเป็นความรู้สึกเดียวกับหลาย ๆ คน) จึงลอง Register สิทธิ์ Ultra Deal ผ่าน GWM App เอาไว้ก่อน เพราะเห็นว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ 
ได้ทดลองขับก่อนซื้อหรือไม่?
คุณเมย์ - ไม่ได้ทดลองขับก่อนจองเลยครับ..! แต่ได้จองคิวทดลองขับไว้ผ่าน GWM App แต่ยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ แต่ก็มีการจองสิทธ์สั่งซื้อรถเอาไว้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และรอทาง GWM ติดต่อกลับมา
พอทาง GWM เปิดราคา Haval H6 มา กับ Ultra Deal ที่จองสิทธิ์ไว้น่าสนใจมาก เลยได้จ่ายเงินจองผ่านทาง GWM App (เหมือนซื้อของออนไลน์ จองไปทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ทดลองขับ)
แต่หลังจากนั้นก็ส่งรายละเอียดการจองกับน้อง I am สาขา Silom Complex นัดวันทดลองขับให้เร็วมาก (แหม..ถ้าไม่จ่ายเงินจอง คงไม่ได้คิวทดลองขับนะขอแซว) 
ความรู้สึกครั้งแรกที่ได้ทดลองขับ เอาเฉพาะเรื่องอัตราเร่ง การทำงานของเครื่องยนต์ ถือว่าทำได้ดีมาก ส่วนเรื่องระบบ การปรับฟังก์ชันต่าง ๆ ยังงง ๆ ทุกอย่างควบคุมจากหน้าจอกลางเท่านั้น ก็ได้แต่ดูตามน้อง I am ที่พาทดลองขับจัดการให้ 
มั่นใจแค่ไหนกับบริการหลัง
คุณเมย์ - ด้วยความเป็นแบรนด์ใหม่ รถใหม่ ทีมงานช่างใหม่ จะให้เทียบกับแบรนด์เจ้าของตลาดเดิมคงไม่ได้ แต่ลองดูแผนการเปิดศูนย์บริการใหม่ และรถรุ่นอื่นๆ ของ GWM ที่จะเปิดตัว รวมถึง Deal เรื่องฟรีค่าอะไหล่และค่าแรงบำรุงรักษา 5 ปี ก็พอหายกังวลได้บ้าง ดูกันต่อในระยะยาวอีกที
ความรู้สึกใช้งานจริง เช่น อัตราเร่ง ความประหยัด ระบบต่าง ๆ การใช้งานดีไหม? 
คุณเมย์ - สมรรถนะโดยรวมถือว่าพอใจมากวิสัยทัศน์ดีสูงโปร่ง อัตราเร่งดีขับสนุก สำหรับช่วงล่างนั้นนุ่มนวลและประทับใจพอสมควร ส่วนน้ำหนักพวงมาลัยที่ว่ากันว่า "เบา" นั้น อาจเพราะยังไม่ชินปรับตัวสักพักก็ไม่มีผลมากในการขับขี่ อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน 5-6 L/100 กม. หรือ 16-20 กม./ลิตร (ส่วนใหญ่ขับในเมือง วิ่งทางด่วนวิ่งความเร็ว 100 -110 กม./ลิตร) 
ระบบเซนเซอร์ตรวจจับทำงานได้ดี กล้องมองภาพรอบคันชัดเจน ส่วนเรื่องฟังก์ชันการใช้งานต่าง ๆ การควบคุมจากจอกลางที่ค่อนข้างติดปัญหาในช่วงแรก หลัง ๆ เริ่มคุ้นเคย การสั่งงานด้วยเสียงทำได้ดี (ถ้าคำสั่งถูกต้องนะ) 
ฝากถึง GWM หลังใช้งานจริง
คุณเมย์ - หลังจากได้ใช้งานมาระยะหนึ่งได้พบว่ามีปัญหาการใช้งานอยู่บ้าง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นด้านซอฟต์แวร์ เช่น ระบบวิทยุ หรือ แอร์ มีการ reset ตัวเองทุกครั้ง หลังจากที่สตาร์ทรถใหม่ รวมถึงการรองรับ Apple Car Play ยังไงฝากทาง GWM ช่วยเร่งในเรื่องการอัพเดทซอฟต์แวร์แก้ปัญหาด้วยครับ
อีกเรื่อง ระบบถอยจอดอัตโนมัติ ทั้งถอยเข้าซอง และจอดชิดขอบถนน ทดลองแล้วทำได้ดี ใช้งานได้จริง เพิ่มความสะดวกได้ดีมาก ๆ ครับ
สำหรับเรื่องถอยจอดอัตโนมัต อยากจะให้ปรับปรุงระบบขณะถอยเข้าช่องจอดที่ใช้ตัวกั้นล้อทรงเตี้ย ๆ ซึ่งเข้าใจว่าเซนเซอร์ตรวจจับเฉพาะสิ่งกีดขวางด้านท้าย ไม่ได้ตรวจจับแท่งปูนกั้นล้อได้หรืออาจจะไม่มีการสั่งให้ลดความเร็วลง เมื่อใช้ระบบถอยจอดอัตโนมัติจะไหลไปชนที่กั้นแรงทุกทีและรถจึงค่อยหยุด ตรงจุดนี้ค่อนข้างน่ากลัวครับ หากเจอที่กั้นไม่แข็งแรงหรือขนาดเล็กมาก ๆ อาจจะทำให้รถปีนข้ามไปเลยก็เป็นได้ครับ  
สรุปโดยรวมแล้วทางคุณเมย์นั้นเลือกรถอยู่นานจนมาลงตัวที่คันนี้ทั้งเรื่องของการใช้งาน ความประหยัดของเครื่องยนต์ไฮบริด เทคโนโลยีที่ให้มาในราคาที่คุ้มค่า พร้อมแคมเปญที่ดีและมีฟรีค่าบริการหลังการขายนาน 5 ปี เรียกว่าคันนี้ลงตัวและพอดีสำหรับการใช้งานของ "คุณเมย์" มากที่สุด 
ทั้งหมดนี้เป้นความรู้สึกของผู้ใช้รถ Haval H6 ตัวจริง สัมผัสจริง เพื่อให้ผู้ที่กำลังเล็งรถรุ่นนี้อยู่เป็นข้อมูลในการตัดสินใจ เพราะความต้องการใช้งานและระดับความคุ้มค่าของแต่คนอาจแตกต่างกัน แต่สิ่งสำคัญที่สุดนั่นคือ หากสนใจ H6 ควรต้องไปดูรถคันจริง พูดคุยกับผู้ขายให้ละเอียดก่อนตัดสินใจนะครับ เพราะปัจจุบันมีรถทดลองขับถึงบ้านแล้วนับว่าสบายกว่าในช่วงเปิดจองแรก ๆ ที่แม้แต่รถคันจริงก็ไม่ได้สัมผัสและไม่รู้ราคาด้วยซ้ำครับ 
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง haval h6 ข่าวฮาวาล รีวิว haval h6
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)