ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เทียบ! ให้ชัด MG5 2015 Vs 2021 กับการพัฒนาที่ล้ำขึ้น..

icon 19 ต.ค. 64 icon 8,960
เทียบ! ให้ชัด MG5 2015 Vs 2021 กับการพัฒนาที่ล้ำขึ้น..

เทียบ! ให้ชัด MG5 2015 Vs 2021 กับการพัฒนาที่ล้ำขึ้น..

เป็นระยะเวลากว่า 8 ปี แล้วที่ MG (เอ็มจี) เข้ามาทำตลาดตั้งแต่ปี พศ.2556 ซึ่ง MG เกิดจากความร่วมมือของ 2 บริษัท ระหว่าง "เซี่ยงไฮ้ ออโตโมทีฟ" หรือ SAIC ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ร่วมทุนกับกลุ่มซีพี (CP) ตั้งบริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และตั้งบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ MG ในไทย ทำให้ เอ็มจี เข้ามามีบทบาทสำคัญในการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์ได้พอสมควร 
สิ่งที่ทำให้ เอ็มจี แตกต่าง และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีนั่นคือ เทคโนโลยี i - Smart ที่เอ็มจี ใส่ไว้ให้กับรถทุกรุ่นที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน เช่นเดียวกับ เอ็มจี 5 รถซีดานสไตล์คูเป้รุ่นล่าสุด ปี 2021 ซึ่ง เอ็มจี 5 เปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศไทยปี 2015 (ณ ขณะนั้นยังไม่มีระบบ i -Smart) จนในปี 2021 เรียกว่าถือกำเนิดเป็นเจเนอเรชั่นที่ 2 และเปิดตัวให้สื่อได้เข้าไปสัมผัสกันในรอบพิเศษ (วันที่ 2 กรกฏาคม เป็นวันถ่ายทำของทีมงานเช็คราคา) และจะเปิดอย่างเป็นทางการต่อสาธารณชนในรูปแบบออนไลน์ผ่านช่องทาง Official Facebook Page : MG Thailand วันที่ 20 กรกฏาคม พร้อมราคาเปิดตัว
ครั้งนี้เลยอดไม่ได้ที่จะขอย้อนจับเจ้าเอ็มจี เจนแรก มาเทียบให้เห็นถึงพัฒนาการที่ไม่หยุดยั้งของ MG ว่าเจ้า All New MG 5 2021 จะเปลี่ยนแปลงและมีอะไรที่โดดเด่น จนต้องร้อง "พระเจ้าจอช มันยอดมาก".... เลยทีเดียว

ดีไซนภายนอก 

เริ่มที่หน้าตาภายนอกของทั้ง 2 เจเนอเรชั่น ซึ่งจากรูปภาพจะเห็นการพัฒนาและความแตกต่างชัดเจน ในปี 2021 มีการปรับโครงสร้างตัวรถ และดีไซน์กระจังหน้าใหม่ กับไฟที่เปลี่ยนมาใช้เป็น LED โปรเจคเตอร์ รวมไปถึงช่องลมระบายอากาศไปยังซุ้มล้อ เพื่อเพิ่มสมรรถนะของรถให้ดีขึ้น 
ในส่วนด้านท้ายก็มีปรับเปลี่ยนจากเดิมชัดเจน ซึ่งก็เปลี่ยนมาใช้โคมไฟแยกซ้าย - ขวา ไฟท้ายแบบ LED ดีไซน์ Leopard Claw และไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED พร้อมท่อไอเสียคู่เท่ๆ 2 ข้าง ติดตั้งกับสเกิร์ตหลัง อีกทั้งเสริมไฟทับทิมผนึกเป็นชิ้นเดียวกันกับกันชนท้าย...รวมไปถึงทั้ง 2 เจนให้หลังคาซันรูฟมาเช่นเดียวกันในรุ่นตัวท๊อป (X) ในท้ายเอ็มจี 5 2021 ติดโลโก้สัญลักษณ์ i - Smart ซึ่งบ่งบอกว่ารถคันนี้ให้คุณได้ "Hello MG" แน่นอน 
ในเรื่องของมิติตัวรถยนต์เอ็มจี 5 2021 พัฒนาให้ยาวกว่า กว้างกว่า แต่ต่างกับเจน 1 ไม่กี่มิลลิเมตร (มิติตัวถัง MG 5 2021  4,675 x 1,842 x 1,480 มิลลิเมตร (ยาว x กว้าง x สูง)  ระยะความยาวฐานล้อ 2,680 มิลลิเมตร ซึ่งก็ดูไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปสำหรับผู้หญิงตัวเล็กๆ หรือผู้ชายร่างใหญ่ที่นั่งหลังพวงมาลัย สำหรับล้อเป็นล้ออัลลอยด์ลายใหม่ขนาด 17 นิ้ว ยางเป็นของ Maxxis PREMITRA 5 ดีไซน์ใบพัด 5 ก้าน สวยรับบอดี้ใหม่ที่โฉบเฉี่ยว สปอร์ตขึ้น

ดีไซน์ภายใน 

ในส่วนภายในของทั้ง 2 เจนจะเห็นความต่างได้ชัดเจน เอ็มจี 5 2021 มีการดีไซน์แผงคอนโซล 3D Diamond พวงมาลัยออกแบบใหม่เป็นรูปทรง D - Shape จับกระชับ ปุ่ม Start จัดวางให้เห็นง่ายบนคอนโซลที่ออกแบบใหม่ คอนโซลกลางแบบ DRIVER-FOCUS COCKPIT ที่เหมาะสมกับตำแหน่งคนขับ หน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว ทั้งหมด หน้าจอเครื่องเสียงมีการออกแบบให้ดูทันสมัยและยังทัชสกรีนได้แบบเดิมแต่ขยายเป็นขนาด 10 นิ้ว ช่องแอร์เป็นแบบดิจิตอล แถมยังมีระบบกรองอากาศ PM 2.5 และเพิ่มช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลังมาอีกด้วย 
ในส่วนของเบาะนั่งเป็นแบบหนังทรงสปอร์ตโอบรับสรีระ ในรุ่นตัวท๊อป (X) จะป็นสีทูโทน แดงขาว + ดำ (มีเฉพาะสีเหลืองเท่านั้นที่เป็นเบาะสีดำล้วน) ซึ่งปรับไฟฟ้าได้ 6 ทิศทาง ซึ่ง เอ็มจี 5 รุ่นเดิมจะไม่มีทูโทน แต่ใต้เบาะฝั่งผู้นั่งจะมีลิ้นชักสำหรับเก็บของ ซึ่งจะต่างกับรุ่นปัจจุบันที่มีที่เก็บของเล็กๆ ซ้าย - ขวา ข้างเกียร์ 
ในส่วนที่ทำให้ร้องว้าวในตัวเอ็มจี 5 2021 รุ่นล่าสุด ก็คือเบาะหลังที่พับลงได้ 60 : 40 เปิดทะลุจากที่เก็บของท้ายรถ สะดวกสบายสำหรับสายขนเลยทีเดียว

สมรรถนะเครื่องยนต์ 

ในเรื่องสมรรถนะเครื่องยนต์ที่แน่ๆ เจนเนอเรชั่น 2 จะมีเพียงเครื่องยนต์เดียวคือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 8 สปีด พร้อมระบบช่วงล่างแบบ EURO TUNING SUSPENSION  ซึ่งเอ็มจี 5 2015 เดิมจะมี 2 เครื่องยนต์คือที่เป็นเทอร์โบ 129 แรงม้า เกียร์ 6 สปีด และเครื่องยนต์ธรรมดา 1.5 ลิตร 106 แรงม้า เกียร์ 4 สปีด โดย MG ได้ให้ข้อมูลกับเราว่าการที่ครั้งนี้ไม่นำเครื่องยนต์เทอร์โบเข้ามาก็เพราะว่าใน เอ็มจี 5 ตัวใหม่สามารถให้สมรรถนะที่เร้าใจ และเพียงพอต่อการใช้งานปัจจุบัน ซึ่งอาจไม่จำเป็นสำหรับเอ็มจี 5 อีกต่อไป
นอกจากนี้ในเรื่องของระบบความปลอดภัย เอ็มจี 5 2021 ยังมาพร้อมกล้องมองภาพรอบทิศทางแบบ 3 มิติ ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง เข็มขัดนิรภัยแบบดึง รั้งกลับพร้อมผ่อนแรงอัตโนมัติ ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer และระบบล็อกประตูอัตโนมัติ (Speed Sensing Door Lock) และที่ขาดไม่ได้คือ ระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART พร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Digital Key สามารถใช้งานรถผ่านกุญแจดิจิตอลโดยรับ - ส่ง โค้ดจากแอพพลิเคชัน i-SMART สามารถสั่งการเปิด-ปิด และสตาร์ทรถยนต์ รวมถึงการส่งกุญแจดิจิตอลให้กับผู้อื่นเพื่อใช้งานรถยนต์ผ่านแอพพลิเคชั่น  i-SMART แชร์ได้อีก 2 เครื่องเลยทีเดียว
ในเรื่องของระบบความปลอดภัยในทั้ง 2 เจเนอเรชั่น เอ็มจี 5 2021 จะมีโครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ FSF (Full Space Frame) และระบบความปลอดภัยอื่นๆ ซึ่งก็ได้พัฒนาเสริมเข้ามามากมายเฉกเช่นรถยุโรป ซึ่งก็จะมี
  • ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS (Anti-lock Brake System) 
  • ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake force Distribution)
  • ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA (Electronic Brake Assist)
  • ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่องเหยียบเบรกค้าง (Auto Vehicle Hold)
  • ระบบระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว XDS (Electronic Differential System) 
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System)
  • ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill Start Assist System)
  • ระบบสัญญาณไฟแจ้งเตือน เมื่อมีการเบรกฉุกเฉิน ESS (Emergency Stop Signal)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control)
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน LCA (Lane Change Assist)
  • ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSD (Blind Spot Detection)
  • ระบบช่วยเตือนขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
  • ระบบช่วยเตือนการชนด้านหลัง RCW (Rear Collision Warning)

ระบบความปลอดภัยในเอ็มจี 5 2015
สำหรับรุ่นและราคา เอ็มจี 5 2015 จะมีทั้งหมด 2 รุ่น คือรุ่น D และ X โดยมีขนาดเครื่องยนต์ให้เลือก 2 ขนาด คือมีเทอร์โบและไม่มีเทอร์โบ 
แต่สำหรับ ALL NEW MG5 มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย แบ่งออกเป็น รุ่น C รุ่น D และรุ่น X พร้อมสีตัวถังทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีเหลือง (Nuclear Yellow) สีขาว (Arctic White) สีดำ (Black Knight) สีเงิน (Silver Metallic) สีแดง (Scarlet Red) และสีเทา (Metal Ash Grey) และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในรูปแบบออนไลน์ (Online Launch) ในวันอังคารที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 เวลา 19.00 น. ผ่านช่องทาง Official Facebook Page : MG Thailand ต้องมาลุ้นกันต่อว่า เอ็มจี 5 2021 จะเปิดมาด้วยราคาสุดว้าว! หรือไม่? 
หมายเหตุ
  • บทความนี้ให้ข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจ และเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนหนึ่งของผู้ทำบทความเท่านั้น
  • บทความนี้นำเสนอข้อมูลจากโรงงานและเพิ่มความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น
  • บทความนี้ห้ามนำไปใช้อ้างอิงใด ๆ ที่จะส่งผลเสียกับเจ้าของบทความและบริษัทรถยนต์
  • รุ่นหรือราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงไปจาก ณ วันที่ทำบทความ 07 ก.ค. 2564
แท็กที่เกี่ยวข้อง mg เปรียบเทียบบ้าน รถยนต์เอ็มจี mg5 2021 รถยนต์เอ็มจี 5
CAR GURU
เขียนโดย ศุภินทรา รุกขสุวรรณ CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)