ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เจาะลึก!..Ford Everest แต่ละรุ่นย่อยแตกต่างอย่างไร ซื้อรุ่นไหนดี?

icon 18 เม.ย. 65 icon 12,436
เจาะลึก!..Ford Everest แต่ละรุ่นย่อยแตกต่างอย่างไร ซื้อรุ่นไหนดี?

เจาะลึก!..Ford Everest แต่ละรุ่นย่อยแตกต่างอย่างไร ซื้อรุ่นไหนดี?

สำหรับผู้ที่เลือกรถยนต์อเนกประสงค์เพื่อครอบครัวที่มีความทันสมัย สะดวกสบาย และปลอดภัยอย่าง Ford Everest ใหม่ แต่ว่ามีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายถึง 5 รุ่นย่อย ในราคาที่แตกต่างกัน แล้วรุ่นไหนแตกต่างกันอย่างไรบ้างลองชมกันดูเพื่อเป็นข้อมูลตัดสินใจก่อนเลือกซื้อกันเลยครับ

พืนฐานที่ "แกร่ง" เหมือนกัน

Ford Everest รถครอบครัวอเนกประสงค์มีให้เลือกทั้งหมด 5 รุ่นย่อย โดยแต่ละรุ่นย่อยก็จะมีฟังก์ชั่นการใช้งานรวมถึงเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ให้มาตามราคา และเครื่องยนต์ที่มีพื้นฐานจากดีเซล 4 สูบ คอมมอนแรล 16 วาล์ว 2.0 ลิตร ที่แบ่งเป็น 2 สเตจคือ 
  1. เทอร์โบเดี่ยว กำลังสูงสุด 180 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตร 
  2. เทอร์โบคู่ (Bi-Turbo) แบบเดียวกับในแร็พเตอร์ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร สำหรับในรุ่น 2.0L Bi-Turbo Titanium+ 4X4  
ทั้งคู่ใช้เกียร์แบบเดียวกันคือ อัตโนมัติ 10 สปีด ที่ใช้ในแร็พเตอร์และมัสแตง เพียงแค่ปรับอัตราทดตามความเหมาะสม
นอกจากนี้ระบบช่วงล่างใน Ford Everest ยังเหมือนกันทุกรุ่น ทั้งระบบพวงมาลัยไฟฟ้าที่เบาสบาย ช่วงล่างด้านหน้าแบบ อิสระปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริงพร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังคอยล์สปริงวัตต์-ลิงค์ พร้อมเหล็กกันโคลง และดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อ ส่วนในรุ่น 2.0L Bi-Turbo Titanium+ 4X4 เพื่อชุดขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะและเฟืองท้าย Electronic Locking Rear Differential 
มาดูว่าอุปกรณ์ต่าง ๆ พร้อมกบสิ่งอำนวยความสะดวกสบายและความปลอดภัยพื้นฐานที่ให้มาเหมือนกันทั้ง 5 รุ่น ได้แก่ 
  • มิติรถ ยาว 4,903 มม. กว้าง 1,869 มม. สูง 1,837 มม. ความกว้างช่วงล้อหน้า 1,560 มม. หลัง 1,564 มม. ระยะฐานล้อหน้าถึงหลัง 2,850 มม. และความสูงใต้ท้อง 225 มม.  
  • ภายนอก ราวหลังคา ไฟตัดหมอกหน้า 
  • ภายในและความสะดวกสบาย Push Start แอร์แยกปรับอุณหภูมิซ้าย-ขวาและตอนหลัง ช่องเก็บแว่นตา ไฟส่องสว่างในห้องโดยสาร 
  • ระบบเครื่องเสียง จอสัมผัส Multi- Touch ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Android Auto ระบบ SYNC 3 ภาษาไทย Bluetooth และ Wi-fi 
  • ความปลอดภัย กล้องมองหลัง ถุงลมนิรภัย 7 จุด คู่หน้า ด้านข้าง หัวเข่าคนขับ และม่านถุงลมนิรภัย จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFOX ระบบช่วยออกตัวทางลาดชัน HLA ระบบช่วยโทรฉุกเฉิน เบรก ABS/EBD ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TC และควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP ระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ ระบบกันขโมยกุญแจนิรภัย เซ็นเซอร์กะระยะจอดด้านหลัง 
นอกจากนี้ในแต่ละรุ่นย่อยมีความแตกต่างกันในเรื่องของออปชั่นต่าง ๆ ดังนี้ครับ 

Ford Everest 2.0L Turbo Trend 4X2 10AT ราคา 1,299,000 บาท

ภายนอก ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ ฮาโลเจน ตัดหมอกหน้า บันได้ข้างสีดำ มือจับประตูด้านนอก/กระจกมองข้างสีเดียวกับรถ โลโก้ EVEREST ฝากระโปรงโครเมียม ล้ออัลลอย 18 นิ้ว ยาง 265/60 R18 
ภายในความสะดวกสบาย เบาะหนังสีดำ เบาะแถวสองปรับเอนและเลื่อนหน้าหลังได้ เบาะแถวสามพับได้ บังแดด/เสียบนามบัตร ไฟอ่านแผ่นที่ 
ความบันเทิง จอสัมผัส Multi- Touch ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Android Auto ระบบ SYNC 3 ลำโพง 8 ตำแหน่ง
ความปลอดภัย ได้ตามมาตรฐาน 
สำหรับครอบครัวที่เริ่มต้นขยับความสดวกสบายเพิ่มจากรถเก๋งในงบประมาณที่ไม่สูงเกินไป ตอบสนองการใช้งานได้ครบถ้วน และไม่จำเป็นต้องจ่ายเพิ่มกับระบบที่ไม่จำเป็นมากนัก

Ford Everest 2.0L Turbo Titanium 4X2 10AT ราคา 1,399,000 บาท

ภายนอก ไฟหน้า LED โปรเจคเตอร์ ไฟท้าย LED ไฟส่องกลางวัน LED ประตูท้ายไฟฟ้าแบบ Hand Free ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ บันไดข้างดำสลับเงิน 
ภายในความสะดวกสบาย กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ เบาะหนังสีดำ เบาะคนขับปรับ 6 ทิศทาง ดันหลัง 2 ทิศทาง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ 
ความบันเทิง จอสัมผัส Multi- Touch ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Android Auto ระบบ SYNC 3 ลำโพง 8 ตำแหน่ง
ความปลอดภัย ได้ตามมาตรฐาน
เพิ่มความทันสมัยและความสะดวกสบายมากขึ้น ในราคาที่สมเหตุสมผลนับว่าเป็นรถอเนกประสงค์ที่มีราคากับฟังก์ชั่นใช้งานที่คุ้มค่ามากที่สุดในเกรดของเอเวอเรส 

Ford Everest 2.0L Turbo Titanium 4X2 SPORT 10AT ราคา 1,429,000 บาท 

ภายนอก บันไดข้างสีดำ มือจับประตูด้านนอก/กระจกมองข้างสีดำ โลโก้ EVEREST ฝากระโปรงสีดำเงา ชุดแต่งสปอร์ต ล้ออัลลอย 20 นิ้ว ยางขนาด 265/50 R20
ภายในความสะดวกสบาย เบาะแบบสปอร์ต 
ความบันเทิง จอสัมผัส Multi- Touch ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Android Auto ระบบ SYNC 3 ลำโพง 8 ตำแหน่ง
ความปลอดภัย ได้ตามมาตรฐาน 
เพิ่มความสปอร์ตดุดันสำหรับผู้ที่ยังมีใจท้าทายและต้องการความแตกต่าง ด้วยการเพิ่มชุดตกแต่งให้ยิ่งเข้มมากขึ้น และชอบความความสปอร์ตมากกว่าหรูหรา 

Ford Everest 2.0L Turbo Titanium+ 4X2 10AT ราคา 1,599,000 บาท 

ภายนอก หลังคาพาโนรามิก เปิด-ปิดไฟฟ้า ไฟส่องสว่างข้างตัวรถ 
ภายในความสะดวกสบาย กระจกเปิด-ปิดอัตโนมัติ 4 บาน เบาะผู้โดยสารข้างคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง ดันหลัง 2 ทิศทาง เบาะแถวสามพับไฟฟ้า ชุดกาบบันไดสแตนเลส LED ปลั๊กไฟบ้าน AC 230V ช่อง USB ที่กระจกมองหลัง  
ความบันเทิง จอสัมผัส Multi - Touch ขนาด 8 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Android Auto ระบบ SYNC 3 เนวิเกเตอร์ ลำโพง 10 ตำแหน่ง 
ความปลอดภัย เพิ่มจากมาตรฐานได้แก่
  • ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control
  • ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ Active Park Assist (ฟอร์ดเป็นยี่ห้อเดียวที่มีใน segment PPV) 
  • ระบบช่วยเบรคอัตโนมัติ พร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน AEB with Pedestrian Detection (Autonomous Emergency Braking with Pedestrian Detection) 
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision Warning System
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง Lane Keeping System
  • ระบบเปิด-ปิดไฟสูงอัจฉริยะ Auto High Beam Control
  • ระบบตรวจจับรถขณะออกจากซองจอด Cross Traffic Alert
สำหรับรุ่น ไททาเนียมพลัส (Titanium+) เพิ่มความหรูหราระดับรถพรีเมียมด้วยหลังพาโนรามิก จัดเต็มระบบความปลอดภัยมาให้ครบครัน เพื่อทุกการเดินทางที่ปลอดภัยขั้นสูงสุด ด้วยเทคโนโลยีแบบเดียวกับที่มีในรถยุโรปหรู 

Ford Everest 2.0L Bi-Turbo Titanium+ 4X4 10AT ราคา 1,799,000 บาท

เครื่องยนต์ ดีเซล 4 สูบ 16 วาล์ว เทอร์โบคู่ (Bi-Turbo) แบบเดียวกับในแร๊พเตอร์ให้กำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ อัจฉริยะและเฟืองท้าย Electronic Locking Rear Differential
เหมาะกับครอบครัวขาลุย เพิ่มระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีโหมดการขับขี่ให้เลือกหลายรูปแบบ พร้อมทุกการเดินทางทั้งออนและออฟโร้ด ที่มากับขุมพลังระดับ 213 แรงม้า แรงบิดมากถึง 500 นิวตันเมตร 
ฟอร์ด เอเวอเรสใหม่ มีให้เลือกทุกความต้องการและตามความสะดวกของผู้ต้องการใช้งานอเนกประสงค์แบบ SUV/PPV และในทุกรุ่นย่อยมีความคุ้มค่าและเหมาะสมกับราคา และใกล้เคียงกับความต้องการของแต่ละครอบครัวได้มากที่สุด  
Ford Everest สำหรับการเลือกรถยนต์ที่คุ้มค่ากับราคา ออปชั่นและเทคโนโลยีการขับขี่ที่เหนือระดับกว่า ทั้งระบบพวงมาลัยไฟฟ้าที่เบาขับง่าย กระชับแม่นยำ ระบบช่วงล่างที่นุ่มนวลในการเดินทาง แต่ยังคงความหนึบแน่นและเกาะในทุกสภาพถนน ห้องโดยสารที่กว้างขวาง พร้อมกับความสะดวกสบายที่เต็มคันในแทบทุกรุ่นย่อย ขึ้นกับว่างบประมาณ ลักษณะการใช้งาน ความจำเป็นในการใช้ออปชั่นเพิ่มเติมจากมาตรฐาน หรือผู้ที่ต้องการระบบความปลอดภัยเต็มร้อย ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ไม่ว่าจะเลือกย่อยรุ่นใดก็คุ้มค่าครับ   
แท็กที่เกี่ยวข้อง ford everest ข่าวฟอร์ด ข่าว ford รถยนต์ ford รีวิว ford everest ข่าวรถยนต์ ford 2021
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)