ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว All New KIA Carnival 2021 รถ MPV 11 ที่นั่ง สุดหรูของพ่อบ้านสายซิ่ง!!

icon 18 เม.ย. 65 icon 24,130
รีวิว All New KIA Carnival 2021 รถ MPV 11 ที่นั่ง สุดหรูของพ่อบ้านสายซิ่ง!!
รีวิว All New KIA Carnival 2021 รถ MPV 11 ที่นั่ง สุดหรูของพ่อบ้านสายซิ่ง!! 
ลืมภาพลักษณ์และฟิลลิ่งเดิมๆ ของ KIA Grand และจำชื่อใหม่ว่านี่คือ "KIA CARNIVAL 2021 " เจเนอเรชั่น 4 ที่ครบเครื่อง และหรู หรา มาแบบสปอร์ต ซึ่ง คานิวัล ได้เปิดให้จองไปก่อนหน้านี้ในงาน Motor Expo 2020 ได้ยอดจองทะลุเกินเป้าไปกว่า 700 คัน.....โดยเปิดให้จอง  2 รุ่น คือรุ่น EX ในราคา 2,144,000.- และตัวท๊อป SXL 2,459,000.- 
ภายนอกใหม่ หล่อหมดจด
ในส่วนดีไซน์ภายนอกเหมือนกันทั้ง 2 รุ่น ไฟหน้า LED กับกระจังใหม่ทรง tiger - nose ด้านหลังโครงสร้างรถแนวนอน ขยายฐานล้อให้กว้างกว่ารุ่นเก่า แต่ขึ้น -ลงสบายๆ มีที่ปัดน้ำฝนซ่อนอยู่หลังสปอยเลอร์ เป็นการเก็บงานที่เนี๊ยบไม่เบา ล้ออัลลอยแบบ Machine Finished ขนาด 18 นิ้ว ระบบปรับตั้งระดับไฟหน้าสูง - ต่ำ (High Beam Assist)* ไฟส่องสว่างที่พื้นบริเวณขึ้น - ลงประตูสไลด์ (Get on /off puddle light)* แร็คหลังคา* (**ซึ่งมีเฉพาะรุ่น SXL)
ภายในหรูหราดุจรถผู้บริหาร แถมความเอ็นเตอร์เทนจัดเต็ม
ภายใน เบาะสีทูโทนสีน้ำตาล Saddle Brown ตัดขอบดำ ทั้ง 2 รุ่น จอทัชสกีนหน้าจอ 12.3 นิ้ว รองรับแอนดรอย์และ iOS  มี wifi ให้ลูกคุณดู Baby Shark ได้สบายๆ จากจอหลังเบาะ (เพราะลิขสิทธิ์แท้จากเกาหลีมาเลย) เครื่องเสียงจาก BOSE (รุ่น SXL) ที่มาพร้อมกับลำโพงTweeter และSub-woofer รวมทั้งหมด 12 ตำแหน่ง รุ่น EX เครื่องเสียงธรรมดา ลำโพง 6 ตัว แต่ก็เร้าใจไม่แพ้กัน รีโมทสตาร์ท เปิดแอร์ได้ในระยะราวๆ 20 เมตร หรือใครจะลองไกลกว่านี้ก็จัดไป 
ส่วนแอร์หลังมีปรับได้ทั้งที่ในส่วนหน้าคอนโซล และส่วนหัวด้านบนฝั่งหลังคนขับ จุดชาร์จ USB จำนวน 6 จุดบริเวณคอนโซลด้านหน้า ด้านข้างของเบาะคู่หน้าและบริเวณที่นั่งแถวที่ 3 ประตูสไลด์ไฟฟ้า Smart Power Sliding Door พร้อมระบบ Smart Entry ที่ประตูสไลด์จะเปิดเอง เกีย คาร์นิวัล 2021 รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 11 ที่นั่ง โดยเบาะแถวที่ 4 แบบ Pop-Up Sinking ที่พับเก็บได้ราบเรียบและง่ายดาย เพิ่มพื้นที่สำหรับเก็บสัมภาระได้มากกว่า เบาะคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบดุนหลัง 4 ทิศทาง (2 ทิศทางสำหรับรุ่น EX) เกียร์หมุน Dial Type - Shift by Wire พร้อม Paddle Shift* ม่านบังแดดประตูสไลด์และด้านข้างของเบาะแถวที่ 3 ถุงลมนิรภัยรอบคัน รวม 7 จุด คู่หน้า ด้านข้างเบาะคู่หน้า บริเวณหัวเข่าของผู้ขับขี่ ม่านนิรภัยรอบคัน ระบบเซ็นเซอร์ช่วยจอดหน้า-หลัง Parking Distance Warning (PDW) พร้อมกล้องรอบคัน Surround View Monitor (SVM) 
ในเรื่องระบบความปลอดภัย ADAS หรือชื่อเต็มๆ DRIVE WiSETM - Advanced Driver Assistance System ที่ตัวท๊อปจัดมาเต็มสูบ เยอะมาก ซึ่งก็จะมี 
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Smart Cruise Control (SCC)*
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า Forward Collision-Avoidance Assist (FCA)*
  • ระบบเตือนมุมอับที่กระจกมองข้าง Blind-Spot Collision-Avoidance Assist (BCA)*
  • ระบบเตือนมุมอับสายตาขณะถอยรถ Rear-Cross Traffic Collision Avoidance Assist (RCCA) *
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keeping Assist (LKA) และ Lane Following Assist (LFA)*
  • ระบบป้องกันการออกจากรถขณะมีรถวิ่งมาด้านข้าง Safe Exit Assist(SEA)*
  • ระบบแจ้งเตือนมีผู้โดยสารอยู่ด้านหลัง Rear Occupant Alert (ROA)*
  • ระบบแจ้งเตือนความเหนื่อยล้าผู้ขับขี่ (DAW) *
เครื่องยนต์เป็นดีเซลรองรับได้ถึง B7 ขนาดเครื่องบล๊อกเดิม 2.2 L ให้แรงม้าเพิ่ม เป็น 202 แรงม้า แรงบิด 440 นิวตัน อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ราว 13 กม./ลิตร 0-100 ภายใน 10.5 วินาที เกียร์ 8 สปีดมีปรับอัตราทดใหม่ ออกตัวแตะเบาๆ ไหลไปเรื่อยๆ ไม่สะดุด สมูทนิ่งกว่าเดิม ต้นนุ่มนวลตามสไตล์รถครอบครัวที่ไม่เน้นกระโชก แต่จังหวะกดเร่งแซง ไหลมาหลังติดเบาะ ตัวเบรกมีปรับให้นิ่ง หนึบ ไว ไม่หัวทิ่มแล้วนะ อันนี้น่าอัศจรรย์ สำหรับรถแรงม้าขนาดนี้ เพราะวิ่งมาด้วยความเร็ว 8 อัพ เข้าโค้งนิ่งกริ๊บไม่ส่ายให้เสียว ซึ่งก็เป็นข้อดีให้คนนั่งเบาะหลังไม่รู้สึกเหวี่ยง จนเวียน นอนยาวสบายๆ จนถึงบ้าน ไปจ้า
สรุปการขับขี่ 
สำหรับหมิว มองว่า เกีย คาร์นิวัล 2021 ตอบโจทย์ได้มากกว่าการเป็นรถครอบครัว มันให้ฟิลลิ่งขับซิ่งก็ได้ สิ่งอำนวยความสะดวกมีครบครัน พื้นที่ห้องโดยสารก็ใหญ่ขึ้น ขับสนุกขึ้น มั่นใจขึ้น..ต้องมาลองสัมผัส ลองขับกันที่โชว์รูมใกล้บ้าน (แอบกระซิบว่า KIA จะขยายสาขาเพิ่มอีกเรื่อยๆ)  เอาเป็นว่าใครกำลังมองหารถครอบครัว รถเที่ยว รถเดินทางซิ่งได้ และถ้าคุณเพิ่มเงินราวๆ 300,000 คุณก็จะได้ระบบความปลอดภัยที่แน่นปัก จนบรรยายไม่หมด ออพชั่นแน่นปึก กลับไปอย่างไม่เสียดาย สักนิด....
แท็กที่เกี่ยวข้อง kia เกีย เกีย คาร์นิวัล all new kia carnival
CAR GURU
เขียนโดย ศุภินทรา รุกขสุวรรณ CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)