ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว - ทดลองขับ New Suzuki Swift กับเทคโนโลยีสุดล้ำ DUALJET และ HEARTECT จะประหยัดและสนุกจริงหรือ?

icon 18 เม.ย. 65 icon 14,700
รีวิว - ทดลองขับ New Suzuki Swift กับเทคโนโลยีสุดล้ำ DUALJET และ HEARTECT จะประหยัดและสนุกจริงหรือ?
รีวิว - ทดลองขับ New Suzuki Swift กับเทคโนโลยีสุดล้ำ DUALJET และ HEARTECT จะประหยัดและสนุกจริงหรือ?
New Suzuki Swift รถยนต์อีโคาร์ เป็นตัวด้วยสไตล์ความคล่องตัว เอนเตอร์เทนเมนท์ที่ครบถ้วน และทางซูซูกิเน้นนักหนาว่า... เครื่องยนต์เล็กประหยัดแต่ขับสนุก จากเครื่องยนต์ K12M DUALJET และ โครงสร้าง HEARTECT จริงไหมมาลองดู๊!
เจ้าระบบ DUALJET คือ การใช้หัวฉีด 2 ชุดต่อ 1 ลูกสูบ ทำให้เผาไหม้สะอาดและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เครื่องเล็ก ๆ เพียง 1.2 ลิตร กระฉับกระเฉงขึ้นไหลลื่นขึ้น และ HEARTECT คือ เทคโนโลยีโครงสร้างตัวถังที่ใช้ชิ้นเดียวทั้งคันไม่มีรอยต่อแข็งแรงขึ้น 10% และเบาขึ้น 15% 
ในทริปนี้ขับขี่เลียนแบบการใช้งานในตัวเมืองรถติดเริ่มต้นที่โรงแรมบันยันทรีสาทร-ขึ้นทางด่วนไปบางนา-สุวรรณถูมิ-ลาดกระบังแวะพักทานกาแฟที่ 747 Cafe และเดินทางต่อไปพระรามเก้า-วัดเล่งเนิ้ยยี่-และกลับสู่โรงแรมบันยันตรีอีกรอบ
สมรรถนะเหมาะสม คล่องตัวกระชับดี 
การขับขี่มีสื่อร่วมนั่งไปด้วย 3 คน และมีไซต์ใหญ่น้ำหนักร่วมกว่า 200 กก.กับ Swift จากทั้งหมด 9 คันคนละรุ่น GLX ราคา 629,000 บาทและ GL ราคา 577,000 บาท โดยทีมงานเช็คราคาได้ทดสอบรุ่น GL ตลอดทางรวมกว่า 100 กม.
จากการลองขับในเส้นทางข้างต้นนั้นโดยรวมสมรรถนะของเครื่อง 1.2 ลิตร เพียงพอสำหรับใช้งานในตัวเมืองทั้งอัตราเร่งการออกตัว คันเร่งตอบสนองเร็วขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้านี้ และรอบเครื่องไหลลื่นแม้เร่งแซงในความเร็วที่ 100 กม./ชม. กับเสียงเครื่องยนต์ที่คำรามเบา ๆ พอได้อารมณ์สนุก
พวงมาลัยและช่วงล่างกระชับมากขึ้น เบาควบคุมง่ายวงเลี้ยวแคบ คล่องตัวแม้รถหน่าแน่นในเส้นทางย่านตัวเมือง ในความเร็วสูงก็ให้การทรงตัวที่ค่อนข้างมั่นใจแม้ความเร็วที่ 120 กม./ชม. แต่ก็พอมีอาการโยนยวบให้รู้สึกบ้าง ซึ่งเหมาะในความเร็วการเดินทางช่วง 90 - 110 กม./ชม. และเนื่องจากความเป็นอีโค่คาร์ จึงไม่ควรใช้ความเร็วสูงและความขี่แบบซิ่ง ๆ นอกจากได้ปรับแต่งช่วงล่างและล้อใหญ่ดีขึ้นน่าจะขับสนุกขึ้นแน่นอน การเก็บเสียงดีเกินคาดแม้ขับช่วง 100 - 110 ชม./กม.เสียงลมเข้าน้อยมาก แต่ยังมีเสียงยางกับพื้นถนนอยู่นับว่ารถระดับนี้ดีงาม!!!
มาถึงวัสดุภายในเนื่องจากเป็นรุ่น GL ด็จะมีจุดด้อยกว่ารุ่นท็อป GLX เช่น พวงมาลัยเป็นยูริเทน กระจกไฟฟ้าด้านคนขับลงอัตโนมัติแต่ขึ้นต้องกดเอง (GLX ก็เช่นกัน) แต่ก็ยังมีจุดเด่นเรื่องระบบแอร์อัตโนมัติ มาให้ทุกรุ่นย่อย
คุ้มนะราคาถ้าชอบรถเล็กมีสไตล์ที่แตกต่าง
สรุปความคุ้มค่าซูซูกิ สวิฟต์ใหม่ รถราคาประหยัด ดูแลง่ายไม่จุกจิก เน้นความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ฟังก์ชั่นพอตัว ขับขี่คล่องตัว เหมาะอย่างยิ่งกับผู้มีไลฟ์สไตล์ใช้งานในเมือง เน้นขับลูกเดียวต้อง GL ราคาคุ้มค่า เพิ่มออปชั่นเต็มสูบขยับไป GLX ที่มีจอสัมผัสพร้อมเชื่อมต่อความบันเทิงแบบล้นทะลัก ราคา 629,000 บาท...
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีวิวรถยนต์ 2021 suzuki swift 2021 รีวิว ซูซูกิ รีวิว ซูซูกิ สวิฟต์
CAR GURU
เขียนโดย สินธนุ จำปีศรี CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)