ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว ALL-NEW MAZDA BT-50 รุ่นใหม่ล่าสุดจากมาสด้า พร้อมทดสอบสมรรถนะไปกับแนวคิด LIFE PARTNER

icon 1 พ.ย. 64 icon 2,675
รีวิว ALL-NEW MAZDA BT-50 รุ่นใหม่ล่าสุดจากมาสด้า พร้อมทดสอบสมรรถนะไปกับแนวคิด LIFE PARTNER
รีวิว ALL-NEW MAZDA BT-50 รุ่นใหม่ล่าสุดจากมาสด้า พร้อมทดสอบสมรรถนะไปกับแนวคิด LIFE PARTNER 
มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย นำสื่อมวลชนร่วมกิจกรรมทดสอบสมรรถนะรถปิกอัพ ALL-NEW MAZDA BT-50 กับสโลแกน "พร้อม...กับทุกด้านของชีวิต" ปิกอัพรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีดีไซน์สวยงามตามแนวทางการออกแบบ โคโดะ ดีไซน์ผสานกับสมรรถนะขับเคลื่อนอย่างลงตัว โดยมี 2 ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลสองขนาด 3.0 และ 1.9 ลิตร เกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้เลือก พร้อมโลดแล่นทุกสภาพถนน สบายกับสิ่งอำนวยความสะดวก และมั่นใจระบบความปลอดภัยครบครัน ช่วยให้การขับทดสอบครั้งนี้ ผู้ขับสามารถเพลิดเพลินไปตลอดเส้นทางกรุงเทพฯ - ราชบุรี รวมระยะทางไปกลับกว่า 350 กิโลเมตร ทีมงานคาร์กูรูไทยแลนด์ / เช็คราคา.คอม ได้ร่วมขับทดสอบ
สำหรับกิจกรรมทดสอบสมรรถนะครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ Life Partner รถที่มาเติมเต็มทุกด้านของชีวิต เปรียบเสมือนเพื่อนคู่คิดที่พร้อมพาไปสู่ทุกจุดหมายปลายทาง ผ่านสถานที่ซึ่งเป็นตัวแทนที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวที่สะท้อนความเป็น ALL-NEW MAZDA BT-50 
กิจกรรมขับทดสอบเริ่มกันตั้งแต่เช้าที่โชว์รูมมาสด้า เจพี กาญจนาภิเษก หนึ่งในโชว์รูมแห่งใหม่ล่าสุด โดยมีผู้เขียนเป็นตัวแทนทีมงานคาร์กูรูไทยแลนด์ / เช็คราคา.คอม เข้าร่วมพร้อมสื่อมวลชนอื่นๆ รับฟังบรีฟเส้นทางและข้อมูลเกี่ยวกับปิกอัพ ALL-NEW MAZDA BT-50 โดยผู้เขียนได้ขับมาสด้า BT-50 รุ่น DBL 1.9 SP HI-RACER เกียร์ MT ราคา 1,012,000 บาท นับเป็นรุ่นท็อปขับเคลื่อนสองล้อยกสูงเกียร์ธรรมดาที่ราคาเกินล้าน โดยมิชชั่นทริปนี้คือ เดินทางสู่ร้านอาหารภูผา ป่าสน และต่อไปจิบกาแฟที่ร้าน Unique77 จังหวัดราชบุรี จากนั้นถึงกลับสู่ปลายทาง มาสด้า เจพี ในช่วงเย็น 
ช่วงแรกจากจุดสตาร์ท โชว์รูมมาสด้า เจพี ผู้เขียนพร้อมเพื่อนสื่อฯ ที่ใช้รถมาสด้า BT-50 คละรุ่นออกเดินทางไปตามทางหลวงหมายเลข 35 ผ่าน สมุทรสาคร และสมุครสงคราม ผ่านช่วงถนนที่การจราจรหนาแน่น ด้วยมุมมองที่สูงของการเป็น HI-RACER  ทำให้มองไกลง่าย การเร่งชะลอหยุดไปตามจังหวะรถติด บรรเทาการรอคอยด้วยเสียงเพลงจากสมาร์ทโฟนเครื่องโปรดที่เชื่อมต่อไปยังระบบเครื่องเสียงที่รองรับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto ได้ นอกจากนี้คุณภาพของเสียงที่ผ่านลำโพงติดรถ 8 ตำแหน่ง นับว่าดีพอต่อการฟังได้จริงจัง เส้นทางพระราม 2 นับว่ายังคงรถเยอะเหมือนเดิมไม่เปลี่ยนจนมาถึงช่วงดอนหอยหลอดปริมาณรถก็เริ่มเบาบางลง ทำความเร็วได้มากขึ้น สบายขึ้น เพราะไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์เองบ่อย จนมาถึงแยกวังมะนาว ตัดเข้าทางหลวงหมายเลข 4 และเลี้ยวเข้า 3337 เพื่อไปพักรับประทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารภูภา ป่าสน อยู่ในบริเวณอ่างเก็บน้ำท่าเคย โป่งกระทิง จังหวัดราชบุรี บริเวณนี้เป็นจุดกลางเต็นท์ที่สวยงาม ถ่ายทอดความเป็น Adventure Partner ได้ดี เพราะรายล้อมด้วยธรรมชาติและชิลเอ้าท์ได้ทั้งวัน การขับในช่วงนี้นับเป็นการพิสูจน์สมรรถนะของขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล 1.9 ลิตร ในออลนิว มาสด้า BT-50 อย่างแท้จริง เพราะเป็นถนนเชิงเขาค่อนข้างแคบและคดเคี้ยว รถสวยกันสองเลน และมีรถช้าให้ใช้อัตราเร่งแซงบ่อยครั้ง นอกจากนี้ยังมีทางขึ้น-ลงโค้งซ้าย-ขวา สลับผ่านกันมาตลอด ต้องอาศัยการยึดเกาะของช่วงล่างที่ดีเพื่อเติมความมั่นใจในการเข้า-ออกโค้งให้ไปได้อย่างที่ใจคิด อย่างไรก็ตามผู้เขียนยังรู้สึกว่าเกียร์ MT ที่เคยโดดเด่นกับการขับตามถนนเขาแบบนี้กลับไม่สามารถตอบสนองได้อย่างราบรื่นและสะดวกสบายเท่ากับ AT คือ ในการใช้งานทั่วไปแบบนี้การหาจังหวะเปลี่ยนเกียร์เองถ้าไม่ใช่รอบที่สัมพันธ์ระหว่างเกียร์จริงๆก็มักทำให้การขับเคลื่อนไม่ราบรื่น เช่นเดียวกับจังหวะในการลดเกียร์เพื่อหารอบเร่งแซงขึ้นไป การเก็บอาการสั่นสะเทือนที่สะท้อนจากพื้นผิวถนนที่เสียหาย หรือเป็นลอนคลื่นยังทำได้ไม่ดีนัก ไม่แน่ใจว่าลมยางแข็งเกินไปไหม แต่จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ภายหลังได้รับคำตอบว่าเติมตามสเปค อาการสะท้านและโคลงขณะเข้าโค้งด้านแถวผู้ขับและโดยสารหน้าไม่รู้สึกมากนัก แต่เบาะแถวสองนี่ชัดเจนกว่าจากการบอกของช่างภาพเช็คราคา.คอมที่นั่งไปด้วยกัน จนถึงที่หมายก็ได้เวลาพักทานอาหาร และนั่งชิลเอ้าท์ต่อกับ Life Partner มาสด้า BT-50 ที่พาตะลุยมาถึงภูผา ป่าสน
หลังจากอิ่มท้องและนั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ชิลเอ้าท์ท่ามกลางป่าสน ก็ได้เวลาเดินทางต่อโดยจุดหมายต่อไปคือ ร้าน Unique 77 โกดังคาเฟ่สุดฮิปสีสันแห่งเมืองราชบุรี ที่เจ้าของร้านมีความหลงใหลในกาแฟและของสะสมอเมริกันสไตล์ ได้นำเอาความหลงใหลมาทำเป็นธุรกิจ ให้แง่คิดดีๆ กับการอยู่และทำกับสิ่งที่ชอบจริงๆ เช่นเดียวกับ  มาสด้า BT-50 ที่อาจเป็น Life Partner ให้กับชีวิตใครที่พร้อมทำสิ่งต่างๆที่ชอบให้เป็นจริงตามประโยคที่ว่า "พร้อม...กับทุกด้านของชีวิต" 
หลังจากจิบกาแฟเดินชมของสะสมเก๋ๆ โดยเฉพาะรถอเมริกันสไตล์ของทางร้าน เวลาก็ผ่านไปอย่างรวดเร็วจนไม่ทันเก็บข้อมูลได้อย่างที่ใจต้องการ ทีมสื่อมวลชนที่ขับมาสด้า BT-50 ใหม่กันมา ได้เวลาเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ กันต่อในช่วงเย็น ที่สำคัญคือ ต้องแหวกการจราจรที่เริ่มหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ เป็นการพิสูจน์ความคล่องตัวในการขับใช้งานในเมืองอีกรอบ และหลายครั้งก็ต้องเร่ง เบา  เบรก ชะลอ หยุดเดินเบา สลับไปตลอดทาง ด้วยความที่เริ่มคุ้นชินกับมิติและน้ำหนักแป้นคันเร่งทำให้สมาธิจดจ่อกับเส้นทางว่างได้มากขึ้น การหาจังหวะสอดแทรกขึ้นไปทำได้อย่างมั่นใจทีเดียว
สรุป การขับทดสอบ มาสด้า BT-50 รุ่น DBL 1.9 SP HI-RACER เกียร์ MT บนเส้นทางจริงหลากหลายรูปแบบทำให้ได้ความชัดเจนมากขึ้นกว่าแค่ตอนขับอยู่ในสนามทดสอบอย่างเดียว เสียดายที่ไม่มีเส้นทางออฟโร้ดเบาๆ ให้ได้ลองขับบ้าง ถ้าจะมีอะไรที่ยังสงสัย ก็คงเป็นการขับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ บนเส้นทางออฟโร้ด หรือเส้นทางธรรมชาติจริงๆ หวังว่าจะมีโอกาสได้ลองอีกครั้ง ย้อนกลับไปที่ราคาค่าตัว 1,012,000 บาท นับว่าไม่น้อยเลยกับเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.9 ลิตร ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์ธรรมดา แต่ด้วยรูปลักษณ์พรีเมียมและมีฟังก์ชันทันสมัยติดตั้งให้มากมายก็น่าจะสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ที่เคยชินกับการขับปิกอัพเกียร์ MT มาตลอด แต่ต้องการรถปิคอัพที่ตอบโจทย์ทั้งความสวยงาม การใช้งาน และความเคยชินแบบเดิมๆ ได้
 
แท็กที่เกี่ยวข้อง มาสด้า all-new mazda bt-50 รีวิวรถยนต์ 2021 รีวิวรถยนต์ mazda 2021
CAR GURU
เขียนโดย ชลัคร ช่วยชู CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)