ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว - ทดลองขับ All-New Nissan Navara กระบะ Off-Road Style ไต่เนินชันกว่า 40 องศา

icon 16 มิ.ย. 64 icon 11,077
รีวิว - ทดลองขับ All-New Nissan Navara กระบะ Off-Road Style ไต่เนินชันกว่า 40 องศา

รีวิว - ทดลองขับ All-New Nissan Navara กระบะ Off-Road Style ไต่เนินชันกว่า 40 องศา
All-New Nissan Navara รถกระบะปรับโฉมใหม่ "ไมเนอร์เชนจ์" ภายนอกดุแกร่งมากขึ้น ภายในปรับเล็กน้อย แต่เพิ่มความสะดวกสบสยมากขึ้น แต่ไฮไลท์อีกอย่างของนิสสัน นาวาร่าใหม่นี้ก็คือ เครื่องยนต์ใหม่ดีเซล YS23DDTT เทอร์โบคู่ 190 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร เกียร์ 7 จังหวะ ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ มาพร้อมระบบดริฟล็อก และช่วยเหลือการขับในสภาพถนนแบบออฟโร้ด ซึ่งในครั้งนี้ทางนิสสัน ได้จัดให้มีการทดสอบแบบ เบา ๆ พอรับรู้ถึงกำลังและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อที่ใช้งานง่าย แม้ไม่ใช่นักขับแนวออฟโร้ดก็สามารถลุยผ่านอุปสรรคได้อย่างชิว ๆ 


ในสนามทดสอบแบบปิดพร้อมทีมงานผู้ควบคุมการขับขี่ให้เป็นไปด้วยความปลอดภัย จากสนามที่ถูกจำลองขึ้นมาเรียกว่าใกล้เคียงกับสภาพป่าเขาในธรรมชาติมาก ๆ โดยมีรถให้ทดสอบ 3 รุ่น คือ Nissan Navara Pro 4X 4WD, VL 4WD และรุ่นเล็ก KingCab V 2WD ให้ได้ลองกัน และยังมีรุ่นอื่น ๆ จอดโชว์อีกมากมาย

ลองสั้น ๆ ในสนามออฟโร้ด กำลังดี ลุยน้ำสบาย 

จากการทดสอบในสนามจำลองแบบออฟโร้ดเริ่มที่ King Cab V ขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ นั้น ให้ความนุ่มนวลและพวงมาลัยที่ควบคุมง่ายและน้ำหนัก "เบา" ขึ้นกว่าเดิมเยอะ กำลังเครื่องยนต์เกินพอสำหรับตัวถังตอนครึ่ง ทั้งลุยน้ำลึกราว ๆ 70 ซม. ข้ามอุปสรรคขนาดใหญ่ได้อย่างสบาย ๆ แต่ในรุ่นนี้จะไม่ได้ทดสอบปีนเนินเอียงและไต่ขึ้นทางชันเพราะว่าเป็นรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ สรุปว่าได้ในเรื่องความนุ่มนวล พวงมาลัยเบา กำลังเครื่องยนต์เกินตัวและเบาะนั่งสบายมากขึ้น สำหรับในรุ่น King Cab นี้




มาที่ Navara Double Cab VL ยังให้ความนุ่มนวลในระดับกลาง ๆ เพราะล้อแม็กขนาดใหญ่ 18 นิ้ว จึงใส่ยางแก้มเตี้ยลง แต่ก็ยังคงความนุ่มนวลอยู่ ส่วนเครื่องกำลังเครื่องยนต์นับว่ามีให้เกินพอ และเมื่อขับผ่านเนินเอียง สามารถใช้กล้องมองรอบคัน เพื่อดูเส้นทางได้อย่างชัดเจน ทำให้ผ่านอุปสรรคไปได้สบายครับ 



ในช่วงทดสอบขับผ่านทางเอียงเลี้ยวโค้งก็ไม่ยากนัก สามารถใช้มองจากกล้องรอบคันได้ และมาถึงในช่วงการไต่ทางลาดชันที่ประมาณ 30 - 42 องศา โดยใช้เร่งรอบเครื่องเพียง 1,500 - 2,000 รอบต่อนาที โดยแค่เติมคันเร่งเบา ๆ รถก็สามารถไต่ขึ้นไปได้อย่างง่ายดายครับ และในขณะลงทางชันระบบช่วยชะลอความเร็วทำงานเต็มที่ แต่ด้วยเนินจำลองที่ชันมากกว่าปกติ ผู้ขับจึงต้องคอยใช้เบรกช่วยเพื่อความปลอดภัยครับ นอกจากนี้ก็ยังได้ทดลองขับรุ่นพิเศษอย่าง Pro 4X 4WD ซึ่งนับว่ามีระบบการขับเคลื่อนเหมือนกับรุ่น VL 4WD แตกต่างที่ขนาดล้อจะลดลงเหลือ 17 นิ้ว และยางแก้มสูงกว่าเล็กน้อย จึงทำให้ได้สมรรถนะอย่างเต้มที่สำหรับการลุยอย่างจริงจัง


กำลังเหลือล้น นุ่มนวล พวงมาลัยเบากว่าที่เคย! 

สรุปแล้ว เรื่องพละกำลังในการไต่ทางชัน ขึ้น-ลงเนิน ปีกมุมเอียงต่าง ๆ นับว่าผ่านสบาย ๆ ครับ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อก็ยังคงทำงานได้สมบูรณ์แบบ แต่ความแตกต่างที่เจอในรุ่นใหม่นี้ที่เด่นชัดคือ ความนุ่มนวล พวงมาลัยที่คมและเบามากขึ้น พร้อมกับรถบบความปลอดภัยที่มีมาให้เพียง แม้จะมีออปชั่นบางอย่างถูกดร็อบลงไปบ้างก็ตามครับ เรียกว่าได้อย่าง (ที่ดีกว่า) เสียอีกอย่าง (ที่อาจไม่จำเป็น) เพื่อให้ราคาเหมาะสมที่สุด ต้นทุนต่ำที่สุดและเข้าถึงง่ายที่สุดครับ

สำหรับส่วนตัวมองว่า ต้องไปให้สุด จัดรุ่น Pro 4X ราคา 1,149,000 บาท ไปเลยหรือถ้าใครคิดว่าขับในเมืองไม่ค่อยได้ใช้งานขับเคลื่อน 4 ล้อ ก็จัดรุ่น Pro 2X ราคาเบากว่าเพียง 999,000 บาท หล่อเหมือนกัน ต่างแค่ขับ 2 และ 4 ล้อเท่านั้น แต่ถ้าใครชอบความหรูหราพรีเมี่ยมไม่เน้นดุดันนักก็คงต้องไปที่รุ่น VL หรือรุ่น V ที่จะได้ความหรูหราสพดวกสบายมากขึ้นครับ 

หากสนใจเน้นว่าต้องไปลองขับจับสัมผัสลูบคำดูว่าถูกใจ ตรงใจแค่ไหน แล้วค่อยตัดสินใจ แต่ที่แน่ ๆ ทั้งออปชั่น ราคา สมรรถนะนั้นนับว่ามาลำดับตัน ๆ ของรถกระบะในไทย!

แท็กที่เกี่ยวข้อง nissan navara 2021 รีวิวนิสสัน นาวาร่าใหม่ 2021 นิสสัน นาวาร่า 2021 ข่าวนิสสัน 2021
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)