ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว-ทดลองขับ (ก่อนเปิดตัว) MG HS PHEV รถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริดขับสนุกขึ้นประหยัดขึ้น

icon 16 มิ.ย. 64 icon 3,097
รีวิว-ทดลองขับ (ก่อนเปิดตัว) MG HS PHEV รถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริดขับสนุกขึ้นประหยัดขึ้น

รีวิว-ทดลองขับ (ก่อนเปิดตัว) MG HS PHEV รถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริดขับสนุกขึ้นประหยัดขึ้น
MG HS PHEV รถยนต์พลังงานปลั๊กอินไฮบริด แบบเสียบไฟชาร์จได้ มีแผนวันเปิดตัว 27 ต.ค. 2563 นี้ แต่ในวันที่ 14 ต.ค. 2563 เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ลองสัมผัสก่อนใคร ทั้งสมรรถนะกำลังเครื่องยนต์ช่วงล่างและระบบการทำงานต่าง ๆ พร้อมทั้งออปชั่นที่มีให้ ณ MG Driving Experience Centre ถนนศรีนครินทร์

MG HS PHEV รถถ่านชาร์จไฟได้ 

MG HS PHEV ภายนอกและภายในแทบจะใช้ร่วมกับรุ่นเบนซินเกือบ 100% โดยแตกต่างที่ โลโก้ ล้อแม็ก ช่องเสียบปลั๊กไฟ และระบบเครื่องยนต์เท่านั้น ซึ่งในวันทดสอบนี้ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขอย่างเป็นทางการ

จากการอ้างอิงสเปคในจีน นั้นคือเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบขนาด 1.5 ลิตร ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ EDU II -10 SPEEDS ให้พละกำลังสูงสุดถึง 162 แรงม้า ผสานมอเตอร์ไฟฟ้า 120 แรงม้า แรงบิด 480 นิวตัเมตร สามารถวิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนได้ 67 กม. ด้วยความจุแบตเตอรี่ลิเธียมไออน 6 โมดูล 16.6 Kwh ชาร์จด้วยไฟบ้านด้วย Home charger 4 ชม. และสายชาร์จธรรมดาด้วยปลั๊ก 5.5 ชม. รองรับไฟฟ้าแบบ AC หัวปลั๊กType2



นอกจากนี้ยังเคลมว่าสามารถวิ่งด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าล้วนได้ 75 กม. ด้วยความจุแบตเตอรี่ลิเธียมไออน 6 โมดูล 16.6 Kwh ชาร์จด้วยไฟบ้านด้วย Home charger 4 ชม. และสายชาร์จธรรมดาด้วยปลั๊ก 5.5 ชม. รองรับไฟฟ้าแบบ AC หัวปลั๊กType2 




ฟังก์ชั่นที่โดนเด่นยกมาจากรุ่นเบนซินเช่น ระบบความช่วยเหลือต่าง ๆ ทั้งเตือนมุมอับด้านข้าง ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี เทคโนโลยี i-Smart กล้องมองรอบคัน 360 องศา หลังคาพาโนรามิกรูฟ ช่วงอิสระ 4 ล้อ และสิ่งที่แตกต่างกันหรือปรับเพิ่มขึ้นมาได้แก่ มาตรวัดแบบจอสี TFT ที่แสดงผลการทำงานระบบไฮบริด และส่วนของเครื่องเสียงที่ให้ลำโพง BOSE ทั้งคัน และมีทั้งภายในสีทูโทนขาว-น้ำเงิน และดำ แดง














รีวิวการทดลองขับ (แบบสั้นๆ)

การทดลองขับในสนามแห่งนี้แบบสั้นมาก พอจับความรู้สึกได้เล็กน้อยว่า อัตราเร่งออกตัวนับว่าดีกว่ารุ่นเบนซินล้วนพอสมควร แต่ไม่พุ่งจนดุดันนักเพราะว่าระบบความปลอดภัยเยอะ ช่วยลดอาการล้อฟรีและตัดกำลังออกบางส่วนเมื่อคิกดาว์นเต็มที่ แต่เมื่อรถลอยลำไปแล้วประมาณ 20 - 30 กม./ชม. เริ่มแสดงความเกรี่ยวกราดขึ้น โดยเริ่มมีอาการ "ล้อฟรี" เล็กน้อยในช่วงปลายรอบเครื่องยนต์ได้ฟิวลิ่ง "ดิ้น" อยู่บ้าง แต่เมื่อความสนุกกำลังมาเต็มที่ก็ต้องรีบลดความเร็วเพื่อเข้าโค้งทดสอบการทรงตัว ซึ้งนับว่าพวงมาลัยคบ กระชับเข้าง่ายไม่ "ดิ้อนัก" แม้รถจะสูงใหญ่และหนักก็ตาม


การทรงตัวในช่วงทดสอบหักหลบอย่างรวดเร็วหรือ Lane Change นับตามความเร็วกำหนดที่ไม่เกิน 60 กม./ชม. นับหักหลบได้ดี ตามมือและไม่เสียอาการมากนัก หากเทียบกับรถในกลุ่ม SUV ขนาดเดียวกัน ระบบเบรกนุ่มนวลไม่หนักเท้า นับว่า ขับสนุก ช่วงล่างเกาะ ควบคุมง่าย หากได้ลองยาว ๆ กว่านี้น่าจะได้ทดสอบช่วงความเร็วสูง เร่งแซง และการเข้าโค้งต่าง ๆ ได้ดีกว่านี้ครับ 



นับเป็นการทดสอบแบบคร่าว ๆ ที่พอจะเดาได้ว่า MG HS PHEV คันนี้มาพร้อมความสวยงาม ภายนอกและภายในดีไซน์รวมจุดเด่นของฟังก์ชั่นที่สวยงามและเป็นที่ชื่นชอบในสไตล์รถยุโรปไว้อย่างลงตัว และที่สำคัญนับเป็นครั้งแรกที่คนไทยจะได้สัมผัสรถยนต์เทคโนโลยี PHEV หรือปลั๊กอินไฮบริด ที่ส่วนมากจะมีในรถยนต์ค่าบหรูราคาทะลุ 2 ล้าน แต่สำหรับ MG HS PHEV นั้นถูกวางให้เป็นรถยนต์ SUV Plug-in ที่ราคาจับต้องได้ง่ายและไม่สูงเกินไป เพียง 1,359,000 บาท 
แท็กที่เกี่ยวข้อง ข่าว mg รถยนต์เอ็มจี 2020 mg 2020 mh hs phev 2020 รีวิว mg 2020
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)