ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

10 จุดเด่นที่ทำให้รถยนต์ MG HS (X) น่าซื้อ กับรุ่นท๊อปราคา 1.119 ล้าน

icon 17 เม.ย. 64 icon 11,114
10 จุดเด่นที่ทำให้รถยนต์ MG HS (X) น่าซื้อ กับรุ่นท๊อปราคา 1.119 ล้าน

10 จุดเด่นที่ทำให้รถยนต์ MG HS (X) น่าซื้อ กับรุ่นท๊อปราคา 1.119 ล้าน

หากจะพูดถึงรถราคาหลักล้านที่มีคุณประโยชน์มากมายในปัจจุบัน ก็อาจมีตัวเลือกให้คุณได้ตัดสินใจมากมาย แต่ก็จะมีเพียงไม่กี่แบรนด์ ที่ราคา ออฟชั่น ฟังกชั่นและรูปลักษณ์ บวกกันเข้าไปแบบลงตัว ครั้งนี้เลยจับเจ้า MG HS (X) ปี 2019 มาไขจุดเด่นในรุ่นท๊อป ว่าหากคุณซื้อไปในราคา 1,119,000 บาท คุณจะได้อะไรจากรุ่นนี้ไปบ้าง 

1. ดีไซน์ภายนอก

ที่บอกเช่นนี้อาจดูอวยๆ เจ้า MG HS ไปนิด แต่ก็ไม่เกินจริงที่ตาเราหรือความรู้สึกที่เราเห็นแวบแรก ว่ามันดูตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เพราะไฟหน้า ไฟท้าย ก็มาแบบ LED และที่สวยสะดุดก็คือไฟเลี้ยวที่มันไล่กันเป็นดวงๆ (ดูไฮโซ) เหมือนแบรนด์ยุโรปค่ายตราดาว มองไกลๆ ก็สวยใช่เล่นและในตลาดเซกเมนต์เดียวกัน ก็ยังไม่มีค่ายไหนใส่ลูกเล่นให้ดูทันสมัยเช่นนี้





2. เบาะแดงทรงสปอร์ตแบบ Super Car 

แน่นอนว่าพอใครเปิดประตูเข้าดูภายในแล้วจะต้องพบกับความหรูหราที่ราคา ล้านหนึ่งแสน คันนี้ให้มาเพราะทั้งเบาะหนังคู่หน้าแบบ SPORT BUCKET SEAT สีทูโทนและคอนโซนที่ออกแบบให้เป็นสีแดงโทนไม่จัดมากทำให้ตัดกับโทนดำภายใน มันดูหล่อแบบผู้ดีเสียจริง เข้าไปนั่งที่คนขับกับเบาะปรับไฟฟ้า ทั้ง 2 ข้าง (คนขับ และผู้โดยสาร) ยิ่งได้อารมรณ์อยากจะซิ่ง  


3. ระบบ i - SMART สุดล้ำเพื่อนร่วมทางที่ดี

ระบบสุดล้ำและเป็นแบรนด์เดียวที่มีระบบปฎิบัติการสุดฉลาดมาเติมเต็มความทันสมัยให้กับค่ายนี้ ซึ่ง I - SMART ใน MG สามารถสั่งการและให้เราสื่อสารพูดคุยเป็นภาษาไทยได้ง่ายๆ ภายในรถ โดยความฉลาดของ i - SMART ก็จะมีให้เราสามารถตรวจเช็กรถได้ง่ายขึ้น สั่งงานผ่านจอทัชสกรีน หรือสั่งงานผ่านแอปพลิเคชัน หรือจะสั่งลดกระจก เปิดหลังคาซันรูฟ ก็ทำได้ หรือมีแอปฯ ติดตามรถที่เป็นข่าวเลืองลือว่าหากแฟนเรานอกเส้นทางเมื่อไหร่ จับได้แน่ๆ คาหนังคาเขาเชียวหละ (น่ากลัว)


4. ระบบ ครูซ คอนโทรล ให้รถขับให้ เดินทางไกลไม่เมื่อย 

ระบบ Cruise Control ระบบที่ช่วยลดความเมื่อยขณะขับรถ (อยู่ใต้ก้านไฟเลี้ยวของ HS อยู่ฝั่งซ้าย) ด้านใต้เป็นการ Setting ระบบต่างๆ หากทำการ Set แล้วจะขึ้นที่หน้าจอ 7 นิ้ว TFT Cruise Control ของ HS สามารถเซ็ทได้จากความเร็วต่ำเพียง 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระบบ Cruise Control ช่วยได้โคตรเยอะในการเดินทางไกล เพราะไม่ต้องเหยียบคันเร่งเอง ตั้งความเร็วได้ ไม่ต้องมีรถข้างหน้าก็ Set ทิ้งไว้ให้รถขับให้ เราคุมพวงมาลัยอย่างเดียว แถมยังฉลาดอีก เพราะสามารถตั้ง Set ไว้ให้รถเราห่างจากคันหน้า ได้ 3 ระยะ หากใกล้เกินไป รถจะชะลอและเบรคให้เราไม่ไปชิดเขา (เพื่อความปลอดภัย) หรือใครปาดเข้า (ซึ่งน้อยที่จะได้เข้า รถมันติดเท้าดี) มันก็ยังฉลาด ชะลอเบรคให้เราอีก พอคันหน้าห่างไปพอตัวตามที่เซทไว้ รถก็เร่งความเร็วกลับมาเท่าเดิม ....เป็นการขับรถกที่สนุก ไม่เมื่อย ได้ทดลองระบบหลากหลาย เลยทีเดียว


5. มีซันรูฟ ที่เปิดได้ยาวและเต็มบาน

อีก 1 จุดเด่นของ MG HS รุ่น X นั่นก็คือ ซันรูฟที่เปิดกว้างยาวได้ทั้งแผ่น (ยังสามารถสั่งการด้วยระบบ i - Smart ให้เปิดให้เราเองได้ด้วย) ซึ่งก็เป็นจุดแตกต่างที่ทำให้ HS ได้เปรียบในเนื่องความไม่กักของแต่ง ซึ่งสามารถกดเปิดได้เต็มบาน และครึ่งบานฝั่งด้านหน้า ก็สามารถเลือกความต้องการได้ตามความชอบ เหมาะกับคนที่ชอบดื่มด่ำกับทะเลดาว ในยามค่ำคืนจริงๆ


6. ระบบความปลอดภัย 25 ระบบ จนได้รับรางวัลระดับโลก
"รุ่นไหนก็มีระบบความปลอดภัยเหมือนๆ กันแหละ" ใช่ค่ะ แต่สำหรับ MG HS ที่มาพร้อมช่วงล่าง EURO TUNING SUSPENSION และระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป ADVANCED SYNCHRONIZED PROTECTION SYSTEM ที่มีให้มากถึง 25 ระบบ ให้คุณอุ่นใจมากขึ้นระหว่างการเดินทาง เช่นเสียงเตือนเหมือนรถเปลี่ยนเลนกระทันหัน พวงมาลัยช่วยควบคุมให้เราขับอยู่ในเลน ป้องกันการหลับในได้ดี มีระบบควบคุมการเข้าโค้ง เปิด ปิดไฟสูงอัตโนมัติ ตอนรถสวนไม่ต้องมาคอยนั่งปรับไฟต่ำสูง มีกล้อง DVR (DRIVING VIDEO RECORDER) คอยรายการรอบคัน ระบบเสียงเตือนการชนท้ายหากใกล้ไปรถจะเตือนและชะลอความเร็ว เสริมความปลอดภัยอีกขั้นด้วยถุงลมนิรภัย 6 จุด คู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย และยังมีระบบที่พูดไม่หมด แต่ถ้าคุณได้ลองสัมผัสแล้วจะรู้ว่ารถคันนี้มัน "ฉลาด" จริงๆ



7. ฝาท้ายอัตโนมัติแค่เพียงแตะ 
อาจจะไม่มีระบบเซ็นเซอร์ใต้ท้องรถโดยการใช้เท้ากวาดให้ฝาท้ายเปิดเอง แต่ก็ง่ายสำหรับการเปิดฝาท้ายโดยเพียงแตะปุ่มที่อยู่เหนือป้าย หรือจะกดที่รีโมทก็ง่ายเช่นเดียวกัน และกดปุ่มปิดด้านบนฝาท้ายเพียง 1 ครั้ง ก็ปิดให้เองอัติโนมัติ สะดวกสบายไม่ยุ่งยาก

8.  5 ที่นั่งเบาะพับได้ ก็ใส่ได้แบบกระบะ
ที่บอกแบบนี้หากใครใช้รถ 5 ที่นั่งและใส่ของได้มากมายพับเบาะลง 60:40 หรือจะ 50:50 ก็สะดวกสบายสำหรับรถครอบครัวแบบ SUV ซึ่งข้อดีของการใช้รถ SUV นอกจากเราได้รูปลักษณ์ที่สวยงาม การบรรทุกก็สามารถตอบจนสายขน ที่ขนทุกอย่าง หรือสายหอบ ที่ชอบหอบของพะลุงพะลังใส่เต็มรถ ก็สามารถพับเบาะเก็บ ขยายพื้นที่ สบายใจได้หายห่วง


9. ไฟ Ambient ในห้องโดยสารเปลี่ยนได้ตามอารมณ์
อีก 1 ลูกเล่น ที่ซ่อนในรถให้คามสบายตาหรูหราเฉกเช่นรถยุโรปก็คือไฟในห้องโดยสาร ที่เปลี่ยนสีได้ตามอารมณ์ผู้ขับทั้งสีแดงงแบบสปอร์ต สีเขียว อบอุ่น หรือม่วงก็มีให้เลือก ใครได้เข้ามานั่งก็คงรู้สึกได้ว่านั่งรถหรูแบรนด์ยุโรปอยู่แน่ๆ 


10. ปุ่ม Sport เร่งได้ดั่งใจ 
MG HS มาพร้อมเครื่องยนต์เทอร์โบที่ให้กำลังสูงสุด 162 แรงม้า ที่ 5,600 รอบต่อนาที ต้องยอมรับ ว่า MG HS คือ THE ELEGANT SUV ที่ทรงพลัง เร่งได้ดั่งใจ ปราดเปรียว ไม่มีอืดอาดให้สะดุด มีโหมดการขับขี่ให้เลือกใช้ตามสถานการณ์ จะขับประหยัดก็ใช้ Eco (แค่ Eco ก็แซงสบายๆ) ต้องการปราดเปรียวขึ้นมาหน่อยก็ปรับมาใช้ Sport และหากต้องการความสนุกขึ้นกดปุ่มสีแดง ตัวนี้ปุ๊บ เสียงเครื่องยนต์พร้อมคำราม เหมือนเสือกำลังจะงับเหยื่อ กำลังมาแบบสุดแรง แซงได้ยาวๆ  ถือว่าเป็นรที่ขับสนุก ไม่เหนื่อย ไม่เมื่อย และได้อารมณ์ครบรส ทั้งความบันเทิงและความปลอดภัย


สุดท้ายการซื้อรถต้องเลือกจากความชอบ และกำลังทางการเงินในกระเป๋า รวมถึงองค์ประกอบในเรื่องของการใช้งาน คงไม่มีใครอยากซื้อรถบ่อยๆ เป็นแน่ เพราะฉะนั้นจงเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ตอบโจทย์เราที่สุด จะได้อยู่คู่กันไปยาวๆ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ mg mg hs hs mg hs 2020
CAR GURU
เขียนโดย ศุภินทรา รุกขสุวรรณ CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)