ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เปรียบเทียบรถอเนกประสงค์ Mazda CX-30, Honda HR-V, Toyota C-HR และ MG HS คันไหนคุ้มค่าที่สุด

icon 24 มิ.ย. 64 icon 8,256
เปรียบเทียบรถอเนกประสงค์ Mazda CX-30, Honda HR-V, Toyota C-HR และ MG HS คันไหนคุ้มค่าที่สุด

เปรียบเทียบรถอเนกประสงค์ Mazda CX-30, Honda HR-V, Toyota C-HR และ MG HS คันไหนคุ้มค่าที่สุด   

รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดกลางหรือ ซี-เซกเมนต์, คอมแพ็กต์เอสยูวี หรือจะเรียกว่า เอสยูวี ก็ตาม นับเป็นรถยนต์ที่ฮ็อตที่สุดในยุคนี้ เพราะการซื้อรถยนต์ในรูปแบบนี้ให้ความคุ้มค่า สามารถตอบสนองความต้องใช้งานได้หลากหลายและมีความอเนกประสงค์ทั้งเรื่องการใช้งานที่ขับขี่ง่ายในมุมมองที่สูง ภายในกว้างขวาง ปรับเปลี่ยนรูปแบบเบาะได้ตามต้องการ และมีความสูงระดับน้อง ๆ รถปิคอัพอีกด้วย ตอบโจทย์พ่อบ้าน-แม่บ้านยุคใหม่ที่สะดวกสบายในการขับขี่ไปไหนมาไหน โดยไม่ต้องระวังหลุม บ่อ ฝาท่อ รอยต่อถนนหรือแนวก่อสร้างรถไฟฟ้า ซึ่งในปัจจุบันมีรถยนต์ในเซกเมนต์นี้น่าสนใจหลากหลายรุ่น เรียกว่าเลือกไม่ถูก ทั้งราคา สเปค สมรรถนะใกล้เคียงกันและมีจุดเด่นจุดด้อยที่แตกต่างกันไป ขึ้นกับความพอใจของผู้ซื้อ
รถยนต์อเนกประสงค์ไซส์กลางที่มีราคาตั้งแต่เก้าแสนถึงหนึ่งล้านต้น ๆ นี้ในตลาดประเทศไทยมีให้เลือกไม่มากนัก ในบทความนี้จะขอเลือกเฉพาะรุ่นท็อปสุดจาก 4 รุ่น 4 ค่ายที่กำลังมาแรง เพื่อประลองกันว่าแต่ละคันมีหมัดเด็ดอะไรกันบ้าง

ALL-NEW Mazda CX-30


ALL-NEW MAZDA CX-30 รถยนต์เอสยูวีใหม่ล่าสุดที่กว้างขึ้นตามคำเรียกร้อง เนื่องจากรุ่น CX-3 มีความโดดเด่นเรื่อง "แคบ" จนหลายคนจำใจต้องปล่อยมือไปหาคันที่ใหญ่ขึ้น แต่ในมาสด้า ซีเอ็กซ์-30 ใหม่ ได้ใช้พื้นฐานของ มาสด้า 3 มาปรับปรุงเพิ่มเติมให้กลายเป็นรถยกสูงสไตล์ครอสโอเวอร์หรือเอสยูวี จึงทำให้ภายในห้องโดยสารมีความกว้างขวางมากขึ้นหรือเทียบเท่ากับมาสด้า 3 นั่นเอง    

ALL-NEW MAZDA CX-30 มาพร้อมเทคโนโลยี Skyativ ที่มีตั้งแต่รุ่นก่อนหน้าและในหลาย ๆ เซกเมนต์ของมาสด้าขุมพลังเหลือเพียงเบนซิน 2.0 ลิตร ไม่มีเทอร์โบ แต่ให้กำลังสูงสูด 165 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 213 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ประหยัดน้ำมันสูงสุด 15.4 กิโลเมตรต่อลิตร* เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Paddle shift ขับเคลื่อนล้อหน้า ดิสก์เบรก 4 ล้อ ระบบช่วงล่างด้านหน้าแมคเฟอร์สันสตรัท ส่วนด้านหลังถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นทอร์ชั่นบีมแทนมัลติลิงค์ของเดิม (ที่น่าจะดีกว่า) แต่ทางวิศวกรให้เหตุผลว่า "โครงสร้างสกายแอคทีฟใหม่นี้เพียงพอต่อการใช้ทอร์ชั่นบีมและสมรรถนะที่ดีขึ้นกว่าเดิม" แต่ไม่ต้องกังวลเพราะมีระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) ช่วยปรับแรงบิดของเครื่องยนต์ตามการหักเลี้ยวพวงมาลัยของผู้ขับ ควบคู่ไปกับการเบรกที่เหมาะสมแค่นี้จบ! 

เทคโนโลยีความบันเทิงและสะดวกสบายในมาสด้า ซีเอ็กซ์-30 นับว่าดีงามกว่าใครในเซกเมนต์นี้ด้วยออปชั่นที่เยอะเต็มคัน เบาะไฟฟ้าคนขับปรับได้ 10 ทิศทาง พร้อมเมมโมรี่ 2 ตำแหน่ง มาตรวัด TFT LCD พร้อม Head-up display ระบบ Mazda Connect พร้อม Apple CarPlay กับพลังเสียง Bose พร้อมลำโพง 12 ตำแหน่ง แอร์อัตโนมัติ 2 โซนพร้อมช่องแอร์หลัง และประตูท้ายไฟฟ้า

ความปลอดภัยมีให้ค่อนข้างเยอะกับระบบ i-ACTIVSENSE ซึ่งเป็นระบบที่เพิ่มเติมจากพื้นฐานในรถทั่วไปได้แก่
  • ระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง  
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM 
  • ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA 
  • ระบบควบคุมความเร็วรถอัตโนมัติ MRCC 
  • ระบบควบคุมความเร็วและพวงมาลัยตามรถคันหน้า CTS 
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติแบบ Advance หรือ Advanced SBS 
  • ระบบช่วยเบรกและหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง SBS-R 
  • ระบบช่วยหยุดรถเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง SBS-RC 
  • ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ ALH 
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LAS 
  • ระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน LDWS 
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ DAA
  • ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง
ALL-NEW MAZDA CX-30 รุ่นท็อปสุด 2.0 SP กับออปชั่นครบ ๆ ราคา 1,199,000  บาท และรุ่นรองลงมาได้แก่ รุ่น 2.0 S ราคา  1,099,000 บาท, รุ่น 2.0 C ราคา 989,000 บาท

ALL-NEW MAZDA CX-30 มีมิติตัวรถ ยาว 4,395 มม. กว้าง 1,795 มม. สูง 1,540 มม. ระยะฐานล้อ 2,655 มม. ความสูงใต้ท้องรถ 175 มม. น้ำหนักรถโดยประมาณ 1,423 กก. ความจุถังน้ำมัน 51 ลิตร 

Honda HR-V


Honda HR-V รถเอสยูวียอดนิยมตลอดกาลแม้จะออกมานาน แต่ก็มีการปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์เล็กน้อยกระตุ้นยอดขาย จุดเด่นของ HR-V คือ เพิ่มรุ่น RS พร้อมชุดแต่งสปอร์ตกับความอเนกประสงค์ในสไตล์รถยนต์ครอสโอเวอร์ ภายนอกไฟหน้าดูสปอร์ตมากขึ้นราวกับซีวิคเทอร์โบ นับเป็นรุ่นที่มีภายในกว้างขวางโปร่งโล่งสบาย ด้วยหลังคาทรงสูงไม่อึดอัด พร้อมกับเพิ่มภายในโทนสีแดงออกซ์บลัค และมีพาโนรามิกซันรูฟเพิ่มความหรูหรา ทำให้เป็นรถที่หลายคนชอบในจุดนี้   

Honda HR-V มาพร้อมขุมพลังพื้นฐานจากซีวิครุ่นเบนซิน 1.8 ลิตร 141 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที ด้วยแรงบิดสูงสุด 172 นิวตัน-เมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที มาพร้อมกับระบบเกียร์ CVT Paddle shift ขับเคลื่อนล้อหน้า ระบบช่วงล่างด้านหน้าแม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังทอร์ชั่นบีม ดิสก์เบรก 4 ล้อ และมีโหมดประหยัดน้ำมัน ECO ที่จะคำนวนการใช้พลังงานทั้งระบบอย่างคุ้มค่า ระบบนี้จะเร่งไม่คอยไปและระบบแอร์อาจถูกปรับอุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อย แต่ได้ความประหยัดทดแทน  

เทคโนโลยีความบันเทิงและสะดวกสบาย เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง เบาะหลังปรับพับได้ หลังคาพาโนรามิกรูฟ แอร์อัตโนมัติ ปลอดภัยด้วยระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) และเพิ่มเติมระบบเตือนและช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ (City Brake Active System) และระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างจากตัวรถ (Walk Away Auto Lock) เป็นต้น


ความปลอดภัยใน Honda HR-V อยู่ระดับกลาง ๆ แต่ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ได้แก่ ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) ระบบควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA) ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน (ESS) กล้องส่องภาพด้านหลัง ปรับมุมมอง 3 ระดับ (Multi-Angle Rearview Camera) และระบบถุงลม 6 ตำแหน่ง

Honda HR-V รถยอดนิยมยังคงมีออปชั่นดี ๆ และฟังก์ชั่นการใช้งานที่ไม่เป็นรองคู่แข่งนักกับราคาในรุ่น RS ราคา 1,119,000 บาท นอกจากนี้ก็มีรุ่นย่อยเป็นทางเลือกอีกคือ รุ่น EL ราคา 1,059,000 บาท และ รุ่น E ราคา 949,000 บาท 

Honda HR-V RS ยาว 4,294 มม. กว้าง 1,772 มม. สูง 1,605 มม. ระยะฐานล้อ 2,610 มม. ความสูงใต้ท้องรถ 170 มม. น้ำหนักรถโดยประมาณ 1,297 กก. ความจุถังน้ำมัน 50 ลิตร

Toyota C-HR


Toyota C-HR รถคอมแพ็กต์ขนาดกลางยกสูงที่ทางโตโยต้าตั้งใจให้เป็นรถแนววัยรุ่นหัวใจสปอร์ต ที่มีกิจกรรมหลากหลาย เป็นรถที่ให้ความคล่องตัวและสมรรถนะของช่วงล่างอันโดดเด่นจาก TNGA ไม่แพ้สกายแอคทิฟของมาสด้า C-HR แพลตฟอร์ม TNGA ใหม่นี้ขับดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 

แม้ตัวรถจะสูงแต่การเค้าโค้ง เปลี่ยนช่องทาง เกาะแน่นหนึบ ลืมช่วงล่างรุ่นเดิม ๆ ของโตโยต้าไปได้เลย ความโดดเด่นนอกจาก TNGA แล้ว C-HR นับเป็นรถรุ่นเดียวในเซกเมนต์นี้ที่มีรุ่น Hybrid ให้เลือกและราคาก็ไม่สูงเกินไปนัก ซึ่งระบบไฮบริดของโตโยต้านับว่ามีสมรรถนะและความมั่นใจได้ เพราะใช้มาในรถหลายรุ่นหลายเจนเนอเรชั่นแล้วว่า ทึกทน ไม่จุกจิก ยกเว้นค่าเปลี่ยนชิ้นส่วนระบบไฮบริดที่อาจยังมีราคาสูงตามเทคโนโลยีไฮบริด

Toyota C-HR มาพร้อม 2 เครื่องยนต์คือ เบนซิน 1.8 ลิตร ที่ใช้อยู่ในอัลตีสกำลังสูดสุด 140 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 175 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที เกียร์ CVT 7 จังหวะ และขุมพลังไฮบริด 1.8 ลิตร Atkinson cycle กำลังสูงสุด 98 แรงม้า ที่ 5,200 รอบต่อนาที แรงบิด 142 นิวตัน-เมตร ที่ 3,600 รอบต่อนาที ผสานมอเตอร์ไฟฟ้าซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร 600 โวลต์ 53 กิโลวัตต์ แรงบิด 163 นิวตัน-เมตร รวมกำลังทั้ง 122 แรงม้า เกียร์ E-CVT พร้อม Shift Lock ช่วงล่างด้านหน้า อิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลัง อิสระแบบปีกนกคู่ (Double Wishbone) ดิกส์เบรก 4 ล้อ และทั้ง 2 รุ่นเครื่องยนต์ขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งต้องบอกก่อนว่าในรุ่นไฮบริดนั้น นอกจะประหยัดน้ำมันแล้วยังขับสนุกด้วยอีกด้วย


เทคโนโลยีความบันเทิงและสะดวกสบายนอกจากแพลตฟอร์ม TNGA แล้ว ยังให้ความบันเทิงขั้นพื้นฐานคือ เครื่องเสียง DVD หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB/HDMI/Micro SD Card ระบบ T-Connect TELEMATICS เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนและรถ ด้านคนขับและผู้โดยสาร 8 ทิศทาง พร้อมปุ่มปรับดันหลัง เบาะหลังพับได้ แอร์อัตโนมัติแยกปรับซ้าย-ขวา พร้อมระบบฟอกอากาศ ซึ่งใน C-HR จะดูว่ามีความอึดอัดเล็กน้อยในที่นั่งตอนหลัง เนื่องจากหลังคาที่ลาดลงมา และช่องกระจกที่เล็กลงกับมือเปิดประตูสุดแปลก แต่ว่าเมื่อเข้ามาภายในแล้วกลับให้ความรู้สึกกว้างขวางไม่แตกต่างกับในรุ่นอัลติส เพียงแค่ช่องกระจกด้านข้างจะเล็กจึงดูอึดอัดเท่านั้น 


ความปลอดภัยไม่มากไม่น้อยแต่เยอะกว่า HR-V ที่เพิ่มจากพื้นทั่วไปคือ  
  • ถุงลมเสริมความปลอดภัย ระบบ SRS (คู่หน้า/ด้านข้าง/ม่านด้านข้าง/หัวเข่าฝั่งคนขับ)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
  • ระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ AHB
  • ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมพวงมาลัยหน่วงอัตโนมัติ LDA

Toyota C-HR หากต้องการได้ฟังก์ชั่นเต็มรูปแบบต้องไปรุ่น HV Hi ราคา 1,159,000 บาท ส่วนรุ่นรองลงมาก็ไม่ขี้เหร่นักยังมีออปชั่นพื้นฐานครบ ๆ HV Mid ราคา 1,069,000 บาท รุ่นเบนซิน 1.8 Mid ราคา 1,039,000 บาท และรุ่นเริ่มต้น 1.8 Entry 979,000 บาท  
Toyota C-HR HV Hi ยาว 4,360 มม.  กว้าง 1,795 มม. สูง 1,565 มม. ระยะฐานล้อ 2,640 มม. ความสูงใต้ท้องรถ 154 มม. น้ำหนักรถโดยประมาณรุ่นเบนซินไฮบริด 1,455 กก. ความจุถังน้ำมัน 43 ลิตร 

MG HS


MG HS รถ SUV ขนาดกลางกึ่งใหญ่แต่ราคายังพออยู่ในระดับใกล้เคียงกัน โดดเด่นด้วยรูปทรงสไตล์ยุโรป ระบบไฟหน้าไฟท้าย FULL LED ดูหรูหราภูมิฐาน และระบบ i - SMART ที่เน้นมาในหลาย ๆ รุ่น ด้วยวลีเด็ด "Hello MG" กับขุมพลัง Downsizing 1.5 ลิตร เทอร์โบเจ้าเดียวในรถระดับนี้ และยังได้รับความนิยมไม่แพ้ค่ายใหญ่ ๆ 

MG HS กับขุมพลังเบนซิน 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 162 แรงม้า ที่ 5,600 รอบต่อนาที แรงบิด 250 ที่ 1,700 - 4,400 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ Twin Clutch Sportronic Transmission 7 จังหวะ และ Paddle Shift ช่วงล่างด้านหน้า แมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังอิสระมัลติลิงก์ ดิกส์เบรก 4 ล้อ สมรรถนะอาจไม่ถึงขั้นแรงดึงหลังติดเบาะแบบรถสปอร์ตด้วยพื้นฐานตัวรถที่ใหญ่ แต่ได้เรื่องความประหยัดน้ำมันเมื่อเทียบกับรถที่ใช้เครื่องยนต์ 1.8 - 2.0 ลิตร และในขณะเดียวกันให้กำลังกับอัตราเร่งที่ดีกว่าจากแรงบิดแบบ Flat Torque  

เทคโนโลยีความบันเทิงและสะดวกสบายใน MG HS นับว่าให้เยอะเทียบเคียงแบรนด์ยุโรปหรู ทั้งไฟ Ambient Light เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้าแบบ 6 ทิศทาง คนนั่ง 4 ทิศทาง เบาะหลังพับได้เช่นกัน แอร์อัตโนมัติแบบ 2 โซนและช่องแอร์หลังที่เพิ่มระบบกรองอากาศ PM 2.5 มาให้ด้วย

MG HS มีระบบความปลอดภัยที่โดดเด่นเทียบเท่ามาสด้า ซีเอ็กซ์-30 ได้สบาย ๆ เช่น 
  • ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็ว XDS
  • ระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC  
  • ระบบควบคุมการทรงตัว SCS 
  • ระบบป้องกันการลื่นไถลเมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน MSR 
  • ระบบลดความเสี่ยงที่จะทำให้พลิกคว่ำ ARP
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแปลผัน
  • ระบบเปิด - ปิดไฟสูงอัตโนมัติ IHC
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์คันหน้า FCW
  • ระบบความคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ TJA
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อรถออกนอกเลน LDW
  • ระบบช่วยควบคุมรถเมื่อรถออกนอกเลน LDP
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน LKA
  • ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน LCA
  • ระบบช่วยเตือนขณะถอยหลัง RCTA
  • กล้องมองภาพรอบทิศทาง
  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านถุงลมนิรภัย
ระบบเพียบขนาดนี้แถบจะไม่ต้องขับเองแล้ว!!.. แต่ว่ายิ่งมีระบบอิเล็กทรอนิกส์เยอะก็ต้องมาพร้อมกับเสถียรภาพที่ดีด้วย ซึ่งต้องดูกันระยะยาวว่าจะรักษามาตรฐานและคุณภาพไว้ได้แค่ไหน
MG HS ในรุ่นที่ให้ฟังก์ชั่นจัดเต็มจะมีใน MG HS TURBO รุ่น X ราคา 1,119,000 บาท ส่วนรุ่นรองลงมาก็ยังจัดว่ามีระบบความปลอดภัยพื้นฐานและเกินกว่าพื้นฐานอยู่พอสมควร MG HS TURBO รุ่น D ราคา 1,019,000 บาท และ MG HS TURBO รุ่น C ราคา 919,000 บาท

MG HS TURBO X ยาว 4,574  มม. กว้าง 1,876 มม.  สูง 1,664 มม. ระยะฐานล้อ 2,720 มม. ความสูงใต้ท้องรถ 145 มม. น้ำหนักรถโดยประมาณ 1,570 กก. ความจุถังน้ำมัน 55 ลิตร
สรุปความคุ้มค่า

รถยนต์ทั้ง 4 รุ่นนั้นต่างก็มีความโดดเด่นและจุดเด่นที่แตกต่างกัน แม้จะเป็นรถยนต์ประเภทเอสยูวีครอสโอเวอร์เหมือนกัน แต่ก็มีคาแร็คเตอร์ที่ต่างกันอย่างมาก 
  • Mazda CX-30 2.0 SP สำหรับผู้ที่มองหาความสดใหม่ สวยสไตล์สปอร์ตแบบครอบครัว ดีไซน์และฟังก์ชั่นที่ล้ำสมัย ชอบการเดินทางที่ต้องขับขี่สนุกเร้าใจ เรียกว่าเป็นรถเก๋งสปอร์ตญี่ปุ่นฟิวลิ่งรถยุโรป ที่นับว่ามีราคาและออปชั่นที่คุ้มเต็มคัน
  • Honda HR-V RS แม้ว่าจะทำตลาดมานาน แต่เมื่อปรับปรุงใหม่ก็เพิ่มรายละเอียดที่น่าสนใจ สำหรับผู้ที่ต้องการความมั่นใจในแบรนด์ ความสวยแบบหรูหรา และการขับขี่ที่ง่าย คล่องตัว ไม่ซับซ้อน แต่มีลูกเล่นพอตัว และที่สำคัญบริการหลังขายและราคาขายต่อที่ได้เปรียบ
  • Toyota C-HR HV Hi รถยนต์ครอสโอเวอร์ที่ให้ความคล่องตัว กับช่วงล่างที่โดดเด่นมากขึ้น ขับขี่สนุกขึ้นปลอดภัยมากขึ้น แม้จะดูเหมือนคันเล็กกว่าใคร แต่ภายในยังสะดวกสบาย เหมาะกับวัยเริ่มต้นหรือผู้ที่มีความเป็นส่วนตัว หรือวัยเริ่มต้นสร้างตัว ที่มาพร้อมความประหยัดกับระบบไฮบริดหนึ่งเดียวในรถกลุ่มนี้ ทั้งประหยัดฟังก์ชั่นเด่น เน้นความกระทัดรัด และด้วยแบรนด์อันดับหนึ่งของไทยจึงมั่นใจทั้งบริการหลังการขายและราคาขายต่อที่ไม่เจ็บตัวนัก   
  • MG HS TURBO X รถเอสยูวีดาวรุ่งดาวใหม่ที่พร้อมสร้างภาพลักษณ์ความแกรนด์ หรูหราด้วยดีไซน์สไตล์ยุโรป เครื่องเบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบมีกำลังเพียงพอต่อการใช้งาน แต่ประหยัดในช่วงจอดแช่รถติดนาน ๆ  ภายในให้สิ่งอำนวยความสะดวกที่โดดเด่นกับคำสั่งด้วยเสียงหนึ่งเดียวในรถกลุ่มเดียวกัน คุ้มค่าคุ้มราคาหากไม่ยึดติดกับแบรนด์และพึ่งพอใจกับบริการและหลังการขายที่ราคาย่อมไม่นิ่งเท่าแบรนด์ใหญ่ ๆ 
รถยนต์แต่ละรุ่นที่มีราคาใกล้เคียงกันทำให้ตัดสินใจลำบาก แต่สิ่งหนึ่งที่ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อรถนั้น ให้ดูองค์ประกอบอื่น ๆ ไปด้วยเช่น แคมเปญ-โปรโมชั่นต่าง ๆ ศูนย์บริการที่สะดวกใกล้บ้าน ฟังก์ชั่นการใช้งานรถรถต่าง ๆ ที่มีให้จำเป็นมากน้อยแค่ไหน และหากประหยัดงบลงไปได้ก็ลองพิจารณารุ่นรองลงมาว่ามีฟังก็ชั่นที่เพียงพอต่อการใช้งานหรือไม่ สุดท้ายแล้วถ้าเลือกไม่ถูกจริง ๆ ขอให้เลือกด้วยความชอบเพราะว่ารถคันที่ซื้อจะต้องอยู่กับเราไปนานแสนนาน ผู้ซื้อจึงต้องมีความสุขทุกครั้งที่ได้นั่งหลังพวงมาลัย
แท็กที่เกี่ยวข้อง รถยนต์ ข้อมูลความรู้ บทความ รถอเกประสงค์
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)