ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว ทดลองขับ Honda BR-V 2019 รถที่โคตรคุ้ม! ในราคาไม่ถึงล้าน!

icon 15 ม.ค. 63 icon 13,616
รีวิว ทดลองขับ Honda BR-V 2019 รถที่โคตรคุ้ม! ในราคาไม่ถึงล้าน!

รีวิว ทดลองขับ Honda BR-V 2019 รถที่โคตรคุ้ม! ในราคาไม่ถึงล้าน!
หากคุณมีโอกาสได้วางแพลนว่าจะเดินทางไปที่ไหนสักที่ นอกจากจะอยากขับรถชิวๆ ท่ามกลางธรรมชาติไปสูดอากาศดีๆ แล้วและถ้าหากได้ไปทำความดีเพื่อใครสักคนมันคงจะเป็นอะไรที่สุขใจมากกว่าการได้ขับพักผ่อนเพียงอย่างเดียวจริงไหม? เช่นเดียวกับกิจกรรมที่ฮอนด้าเชิญสื่อมาทดลองขับรถยนต์ 2 รุ่นใหม่ Honda BR-V และ HR-V 2019 เส้นทางกรุงเทพ-เขาใหญ่ แต่ไม่แค่ทดสอบกันธรรมดา ฮอนด้ายังพาสื่อปลุกความกล้า และให้เราแวะทำกิจกรรมดีๆ เก็บผัก เผาะเห็ดให้น้องๆ โรงเรียนบ้านบุ่งเตย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เรียกได้ว่าเป็นทริปที่ได้ครบทุกอรรถรสเลยจริงๆ

ทางผู้เขียนได้รับพาหนะคู่ทริปเป็นรถยนต์ Honda BR-V  โฉม 2019 ซึ่งอย่างที่บอกเราออกทริปไปกับฮอนด้า ต้องมีกิจกรรมท้าทายเสมอ ขับรถไปธรรมดาคงจะไม่มีอะไรท้าทาย ทางฮอนด้าจึงชวนสื่อไปออกกำลังกายด้วยกัน โดยขนจักรยานคู่ใจของแต่ละคนใส่ท้ายเจ้า Honda BR-V ไปปั่นรับโอโซนยามเช้าในวันถัดไป 

สำหรับ Honda BR-V 2019 ยนตกรรมแอคทีฟสปอร์ตครอสโอเวอร์ ดีไซน์สปอร์ต กระจังหน้าใหม่ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟหรี่และไฟ Day Time แบบ LED พร้อมไฟตัดหมอกดีไซน์โฉบเฉี่ยว ล้ออัลลอยใหม่สปอร์ตขึ้นกว่าเดิม เรียกว่าหล่อกว่าเดิมเพิ่มเติมคือความสปอร์ตและกว้าง





ก่อนเดินทางจากจุดนัดพบที่ร้าน Seek Cafe ที่บางนา ก็แวะมาเพื่อรับฟังข้อมูลของตัวรถ ก่อนมุ่งหน้าไปยังจุดแวะพักและสลับผู้ขับ ซึ่งผู้เขียนขอกระโดดเป็นผู้โดยสารตอนหลัง (เพราะเบื่อรถติดเมืองหลวงเราเหลือเกิน อิอิ) อันดับแรกที่ประทับใจแบบชัดเจนคือ ห้องโดยสารที่กว้างมาก เราได้ BR-V 7 ที่นั่ง เป็นพาหนะเดินทาง (BR-V จะมี 7 ที่นั่ง และ 5 ที่นั่ง) ด้านหลังพับเบาะแถว 3 แล้วขนจักรยาน 2 คัน พร้อมกระเป๋าสัมภาระของแต่ละคนไว้ท้าย



มานั่งก็ไม่รู้สึกอึดอัด เพราะห้องโดยสารที่กว้างมากจริงๆ แถมคนเตี้ยๆ (เช่นผู้เขียน) ก็ขึ้นลงง่ายมาก รุ่นตัว Top มาพร้อมเบาะหนังแบบทูโทน ดำ-แดง ระบบเครื่องเสียงของ Honda BR-V หน้าจอสัมผัส 7 นิ้ว รองรับ iOS และ Android ควบคุมเครื่องเสียงได้ที่พวงมาลัย แต่ที่ชอบสำหรับสายเยอะทั้งหลาย BR-V ตัวใหม่ยังมีช่องใส่แก้วน้ำทั่วห้องโดยสาร 11 ตำแหน่ง และที่สำคัญที่บอกว่าคุ้มเพราะน้อยที่จะมีแอร์สำหรับผู้โดยสารด้านหลัง และปรับระดับความแรงของลมได้อีกด้วย

เราเดินทางสู่ที่พักจุดหมายปลายทางวันแรกที่เราจะไปทำความดีคือ เขาใหญ่ ฟาร์มวิลเลจ แหล่งเรียนรู้ท่องเที่ยวเชิงเกษตรรูปแบบใหม่ โดยชวนสื่อมาเรียนรู้ตั้งแต่วิธีการทำก้อนเห็ด เพาะเห็ด ไปจนถึงวิธีการเก็บเห็ด และยังได้เก็บผักสดๆ ที่แปลงฝากให้น้องๆ โรงเรียนบ้านบุ่งเตย อ.ปากช่อง ได้นำเห็ดไปเพาะสร้างรายได้ และนำผักที่เก็บในวันนั้นกลับไปประกอบอาหาร ก่อนมอบของที่ระลึกปิดท้าย และได้รับน้ำใจจากน้องๆ เป็นเสียงเพลงอันไพเราะฝากพี่ๆ กลับไป 





เราถึงที่พักกันที่ โรงแรม ทอสคาน่า วัลเลย์ พร้อมสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างหนัก แต่ขบวน Honda BR-V และ HR-V ก็ไม่หวั่นด้วยสมรรถนะที่ถือว่าใช้งานได้ทั้งในเมืองหรืออกนอกเมืองท่องเที่ยวก็สบายๆ อุ่นใจ แถมพละกำลังก็เหลือเฟือ ด้วยเครื่องยนต์ Honda BR-V 1500 ซีซี SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว 141 แรงม้า รีดพละกำลังช่วงต้นออกมาได้แรงทันใจไม่ต้องรอรอบ ส่วนกลางสมูทไปได้เรื่อยๆ ไม่มีเหนื่อย ช่วงปลายมีฮึดเรียกกำลังเสริมเล็กน้อย แต่ก็ถือว่าไม่ขี้เหร่ไปสำหรับเครื่องยนต์เพียงแค่นี้กับบอดี้รถที่กว้างขึ้น



เราพักเอาแรงเพื่อกิจกรรมสุดท้าทายในวันรุ่งขึ้น นั่นคือปั่นจักรยาน และขนกันมาใส่ท้ายเจ้า BR-V ใครสายแข็งก็ออกไปปั่นข้างนอกกับผู้เชี่ยวชาญ 30 กว่ากิโล ส่วนสายหวานก็ออกมาขี่กันเบาๆ 5 กิโล ในพื้นที่ที่ โรงแรมจัดเตรียมไว้ให้ 

ถือเป็นอีก 1 ทริปที่มีกิจกรรมให้ได้ทั้งทดสอบรถ มอบของช่วยเหลือน้อง แถมได้มาออกกำลังกาย เรียกว่าคุ้มกันไปสุดๆ สำหรับ Honda BR-V ใหม่มี 2 รุ่น คือรุ่น SV 7 ที่นั่ง ราคา 835,000 บาท และรุ่น V 5 ที่นั่ง 765,000 บาท และมี 6 สีให้เลือก สีใหม่ 2 สี (เฉพาะ 7 ที่นั่ง) คือ สีแดงแพสชั่น และ ขาวแพลทินัม
แท็กที่เกี่ยวข้อง honda รถครอบครัว รถยนต์ฮอนด้า รถอเนกประสงค์ รถยนต์อเนกประสงค์ honda br-v 2019 รีวิวฮอนด้าบีอาร์วี ทดลองขับฮอนด้า testdrivehonda br-v รถยนต์ครอบครัวอเนกประสงค์
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)