ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

พรีวิว สัมผัสแรกกับ มาสด้า 3 ใหม่ล่าสุด 2019 สวยสปอร์ต หรูหรา เทคโนโลยีล้ำกว่าเดิม

icon 6 ก.ค. 64 icon 9,031
พรีวิว สัมผัสแรกกับ มาสด้า 3 ใหม่ล่าสุด 2019 สวยสปอร์ต หรูหรา เทคโนโลยีล้ำกว่าเดิม
พรีวิว สัมผัสแรกกับ มาสด้า 3 ใหม่ล่าสุด 2019 สวยสปอร์ต หรูหรา เทคโนโลยีล้ำกว่าเดิม
จากรถต้นแบบ RX-VISION ในงาน Tokyo Motor Show 2015 สู่รถต้นแบบ VISION COUPE ในงาน Tokyo Motor Show 2017 และล่าสุด ALL-NEW MAZDA 3 ได้นำเอารูปแบบเส้นสายของรถต้นแบบผ่านกระบวนการผลิตครั้งแรก โดยมีเป้าหมายให้ ALL-NEW MAZDA3 รุ่นแฮทช์แบคมีอารมณ์มากกว่าเดิม ขณะที่รุ่นซีดานจะหรูหรามากขึ้น ทั้งสองรุ่นแสดงถึงบุคลิกทีแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง และล่าสุด บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดพรีวิวรถยนต์ มาสด้า 3 รุ่นใหม่ล่าสุด ให้กับสื่อมวลชนได้สัมผัสและทดลองขับก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 กันยายน 2562 โดยงานนี้ทีมงาน CarGuru Thailand โดยเว็บไซด์ Checkraka.com ได้รับเชิญเข้าฟังรายละเอียดต่างๆ ของตัวรถและทดลองขับในสนามทดสอบแบบปิดเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา
ความแตกต่างที่ชัดเจนของ มาสด้า 3 ระหว่างแฮทช์แบคกับซีดาน
แฮทช์แบค มุ่งเน้นไปที่ความแข็งแกร่ง ดึงดูด สื่อถึงการแสดงออกที่สดใหม่ของสไตล์แฮตช์แบค มุมมองด้านข้างของตัวรถใช้การสะท้อนแสงและเงาที่สร้างการแสดงออกถึงความมีชีวิตชีวา โดยไม่ต้องใช้แนวเส้นตามลำตัวรถ เสาซีที่ดูทรงพลังช่วยสร้างการออกแบบด้านหลังอันเป็นเอกลักษณ์ซึ่งห้องโดยสารและตัวถังดูเป็นรถที่แข็งแกร่ง สีเมทัลลิกเข้มของปีกที่เป็นสัญลักษณ์เน้นความเด่นของรถสปอร์ตสไตล์แฮทช์แบคและแตกต่างจากรุ่นซีดาน


ซีดาน เน้นความโฉบเฉี่ยวและหรูหราสง่างาม ไหลลื่นจากด้านหน้าไปด้านหลังด้วยการเคลื่อนไหวด้วยเส้นสายเส้นเดียว ตัวถังมีสัดส่วนที่ทรงพลัง รูปทรงดูนุ่มนวลและสง่างาม องค์ประกอบทั้งทั้งด้านหน้าและหลังใช้การวางแนวโครงแนวนอนที่เน้นลักษณะของท่าทางที่กว้างและต่ำ ปีกอันเป็นเอกลักษณ์ชุบโครเมียมแสดงถึงคุณภาพที่เหมาะสมกับความหรูหราสง่างาม


ความสะดวกสบายภายใน เรียบง่ายแต่หรูหรา 


เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับการเชื่อมต่อระหว่างรถยนต์กับคนขับ ที่นั่งคนขับทุกด้านได้รับการจัดวางในแนวนอนที่สมมาตรโดยสมบูรณ์พร้อมกับคนขับให้อยู่ตรงกลาง ในเวลาเดียวกันทุกองค์ประกอบ ได้รับการออกแบบให้หันหน้าไปทางคนขับโดยตรง และช่วยเน้นแกนกลางที่เป็นศูนย์กลางของคนขับที่วิ่งจากด้านหน้าไปด้านหลัง นอกจากนี้การตกแต่งภายในยังรวมเอาอุดมคติ เรียบง่ายแต่หรูหรา เป็นกุญแจสำคัญในการออกแบบ KODO ของ ALL-NEW MAZDA3 ที่พัฒนาขึ้นใหม่ การรักษาองค์ประกอบทั้งหมดนอกเหนือจากที่นั่งคนขับให้เรียบง่ายที่สุดเท่าที่จะทำได้ จะช่วยขยายความเด่นของโซนที่นั่งคนขับ สิ่งนี้ได้สร้างสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบาย ซึ่งรถยนต์และคนขับมีส่วนร่วมตามหลักธรรมชาติที่ทำให้ผู้ขับขี่สามารถมุ่งเน้นไปที่การขับขี่การออกแบบที่เน้นมนุษย์เป็นหลักช่วยเพิ่มความสบายด้วยการผ่อนคลาย

บริเวณที่นั่งคนขับและห้องโดยสาร ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถันตามปรัชญาที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลางของมาสด้าโดยมีเป้าหมายแรก คือ เพื่อให้ผู้ขับขี่ทุกคนได้รับความมั่นใจในการใช้งานซึ่งช่วยให้มีสมาธิในการขับขี่ อีกประการหนึ่ง คือ การใช้เวลาในการเดินทางสะดวกสบายและสนุกสนาน มาสด้าใช้ความรู้และเทคโนโลยีล่าสุดที่มีในการออกแบบตำแหน่งการขับขี่ ทัศนะวิสัย การจัดวางอุปกรณ์และฟังก์ชั่นใช้งานภายในรถตามธรรมชาติการเคลื่อนไหวของมนุษย์ (HMI) และคุณภาพเสียง สิ่งเหล่านี้ได้รับการปรับปรุงเพื่อยกระดับคุณภาพและความพึงพอใจโดยมอบความรู้สึกที่เป็นธรรมชาติ และใช้งานง่าย
Mazda MZD Connect

ระบบเชื่อมต่อรถยนต์ใช้งานง่ายกว่าที่เคยไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน อินเทอร์เน็ต และการเชื่อมต่อ ที่ช่วยให้ผู้ใช้ในรถยนต์มีข้อมูลมากขึ้น Mazda MZD Connect มีเป้าหมายเพื่อให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถทำสิ่งต่างๆ ได้อย่างปลอดภัย และเติมพลังชีวิตด้วยประสบการณ์ใหม่ ๆ การขับขี่ในรถที่เชื่อมต่ออยู่นั้นเป็นไปได้อย่างสะดวกสบาย

Mazda MZD Connect ใน ALL-NEW MAZDA3 ทั้งหมดได้รับการออกแบบใหม่ตั้งแต่ต้นจนสามารถใช้งานได้ง่ายกว่าที่ผ่านมา มีการปรับปรุงประสิทธิภาพพื้นฐานของการเชื่อมต่อระหว่างรถยนต์กับคนขับให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น และระบบมีคู่มือผู้ใช้อิเล็กทรอนิกส์
เครื่องยนต์และเกียร์

เครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซิน 2.0 (SKYACTIV-G 2.0) รุ่นล่าสุดของมาสด้าใช้วาล์วควบคุมน้ำหล่อเย็นเพื่อมอบประสิทธิภาพที่สูงขึ้นในระดับไดนามิกส์ ทำให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แม้จะเป็นเครื่องยนต์บล็อคเดิมจากเจเนอเรชั่นที่แล้ว แต่ได้รับการปรับปรุงใหม่ในหลายจุด ซึ่งศักยภาพของเครื่องยนต์บล็อคนี้ยังสามารถตอบรับการขับเคลื่อนของมาสด้า 3 ใหม่ได้อย่างสบายๆ 

SKYACTIV-Vehicle Architecture รุ่นใหม่

สถาปัตยกรรมยานพาหนะของ SKYACTIV ตระหนักถึงความลงตัวของความรู้สึกมนุษย์ในด้านความสะดวกสบายในการขับขี่และการทรงตัวที่ไม่พึงประสงค์หรือองค์ประกอบที่ไม่เกี่ยวข้องเบาะนั่งที่ช่วยให้ผู้โดยสารคงท่าทางที่ดีเบาะนั่งนำโครงสร้างพื้นฐานที่ออกแบบมาเพื่อรักษาเส้นโค้งรูปตัวเอส ตามธรรมชาติของกระดูกสันหลัง เบาะรองนั่งและเบาะรองหลังช่วงล่างรองรับกระดูกเชิงกรานส่วนล่าง กระดูกเชิงกรานส่วนบน และต้นขาเพื่อให้กระดูกเชิงกรานอยู่ในตำแหน่งตั้งตรง ในขณะเดียวกันเบาะนั่งด้านบนยังช่วยดึงจุดศูนย์ถ่วงของซี่โครง ยิ่งไปกว่านั้นการปรับรูปทรงเบาะนั่งและเบาะหลังพร้อมการปรับค่าคงที่ของสปริงสำหรับแต่ละส่วนให้เหมาะสมช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขยับเชิงกรานและกระดูกสันหลังเพื่อปรับสมดุลของจุดศูนย์ถ่วงร่างกาย โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมาก นอกจากนี้ยังช่วยให้ศีรษะผู้ขับขี่มั่นคงตามธรรมชาติเพื่อตอบสนองต่ออินพุตจากพื้นผิวถนน เนื่องจากท่าทางนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ความพยายามเป็นพิเศษในการรองรับร่างกาย ผู้ขับขี่จึงมีความเหนื่อยล้าน้อยลงและรู้สึกสบายขึ้นแม้จะขับเป็นเวลานาน

ระบบกันสะเทือนของ ALL-NEW MAZDA3 ได้รับการออกแบบตามแนวคิดของการส่งกำลังที่ราบรื่นไปยังมวลใต้สปริงเมื่อเวลาผ่านไป เป้าหมายคือการเพิ่มเลเยอร์ใหม่ที่มีความแม่นยำในสิ่งที่มาสด้ามุ่งมั่นที่จะนำเสนอมาโดยตลอด - การควบคุมตามความตั้งใจของผู้ขับขี่ และตระหนักถึงความมั่นคงขณะขับขี่ในขณะที่ยังคงสนุกสนานเพลิดเพลินอย่างเป็นธรรมชาติ เพื่ออำนวยความสะดวกในเรื่องนี้ระบบกันสะเทือนยังคงใช้ MacPherson Struts ที่มีการพัฒนาอยู่ด้านหน้าและการติดตั้งทอร์ชั่นบาร์ที่พัฒนาขึ้นใหม่ที่ด้านหลัง

เทคโนโลยีควบคุมรุ่นใหม่ SKYACTIV-Vehicle Dynamics 

GVC Plus ถูกพัฒนาขึ้นถูกติดตั้งเฉพาะรุ่น ALL-NEW MAZDA3 ซึ่งเป็นการใช้เบรกเพื่อเพิ่มการควบคุมการหักเหของตัวรถ (yaw moment) เพื่อเพิ่มเสถียรภาพในการควบคุมรถ เมื่อผู้ขับขี่ขับรถออกจากโค้งโดยคืนพวงมาลัยกลับไปที่ตำแหน่งกึ่งกลาง GVC Plus เพิ่มแรงเบรกเพียงเล็กน้อยไปที่ล้อด้านนอก ทำให้เกิดโมเมนต์ที่มีเสถียรภาพซึ่งจะช่วยให้รถกลับมาวิ่งตรงเหมือนเดิม ระบบรับรู้ช่วงการเปลี่ยนแปลงที่ราบเรียบอย่างต่อเนื่องของการหักเห (yal) การโครงของตัวรถ (roll) และการกระดกหน้า-หลัง (pitch) แม้อยู่ภายใต้แรงเข้าสู่ศูนย์กลางมาก เป็นการปรับปรุงความสามารถของยานพาหนะในการตรวจสอบการหมุนพวงมาลัยอย่างฉับพลันและมุมทางออกจากโค้งที่แม่นยำ นอกเหนือจากการปรับปรุงการบังคับรถในการหลบหลีกจากการปะทะแบบฉุกเฉิน GVC Plus ยังให้ความรู้สึกมั่นใจในการควบคุมเมื่อเปลี่ยนเลนบนทางหลวงและเมื่อขับบนพื้นผิวถนนลื่น
สมรรถนะของเสียง การสั่นสะเทือน และความกระด้าง หรือ NVH (Noise, vibration and harshness)

มาสด้าได้นำผลการศึกษาวิจัยในมนุษย์มาใช้อย่างละเอียดถี่ถ้วน ในการเน้นไปที่คุณลักษณะของเสียง 3 ประการ ที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้โดยสาร คือ ระดับเสียง การเปลี่ยนแปลงระดับเสียง และโทนเสียงตามเวลา รวมถึงทิศทางที่เสียงเกิดขึ้น
เป้าหมายของ ALL-NEW MAZDA3 นั้นเหนือกว่ามาตรการที่ผ่านมาเพื่อให้ห้องโดยสารเงียบขึ้นโดยควบคุมเสียงที่ได้ยินและกำจัดเสียงไม่พึงประสงค์ ลดเสียงรบกวน และลดระดับเสียงขณะที่ความผันผวนและทิศทางเสียงถูกควบคุม เป้าหมายสุดท้ายคือการให้ ความเงียบสงบคุณภาพสูง

สรุป

 มาสด้า 3 ใหม่ 2019 เปิดตัวเดือนกันยายน ให้ได้สัมผัสตัวจริงกันทั่วประเทศ หลังจากที่ผู้เขียนได้มีโอกาสพิจารณาตัวจริงอย่างถี่ถ้วนพร้อมลองขับในสนามทดสอบ ซึ่งจัดรูปแบบการขับเป็นสถานีทดสอบแบ่งเป็นการขับทดสอบการควบคุมตัวรถผ่านรอบสนามขนาดเล็กที่มีโค้งซ้าย-ขวามากมาย และสถานีจำลองที่จัดวางแบ่งรูปแบบด้วยกรวย ประกอบด้วย อัตราเร่ง เบรก และสลาลอม พอสรุปได้ดังนี้ 
รูปลักษณ์ภายนอกดูสปอร์ตเพรียวสวยหรูในตัวถังซีดานและคมเข้มในตัวถังแฮทช์แบค ส่วนตัวของด้านหน้าของซีดานที่ดูหรูหราเข้ากับกระจังหน้าขนาดใหญ่มากกว่า เส้นสายตัวถังคมชัด โดยรวมแล้วยังดูเป็นเจเนอเรชันที่ไม่ได้ออกแบบจนโดดไปจากรุ่นเดิมมากนัก แต่ภายในห้องโดยสารกลับให้ความแตกต่างด้านความรูึกสึกชัดเจน ทั้งการออกแบบจัดวางตำแหน่งการใช้งานของคอนโซลหน้าที่ทำมุมเข้าหาผู้ขับ พร้อมมีคอนโซลกลางสูง เบาะทรงสปอร์ต จอทัชสกรีนตรงกลางขนาด 8.8 นิ้ว ชุดเครื่องเสียง และเกรดวัสดุที่ใช้ระดับพรีเมียมทำให้เมื่อลองลุกนั่งจากรุ่นเดิมมารุ่นใหม่ รู้สึกว่าภายในรุ่นเดิมนั้นเชยไปเลย ของมาสด้า 3 ใหม่ ให้อารมณ์แบบภายในรถสปอร์ตมากขึ้น 
ด้านการขับทดสอบแม้เป็นช่วงสั้นๆ แต่ก็พอสัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงในหลายด้าน เพราะตอนขับได้มีโอกาสลองทั้งรุ่นเก่าและใหม่ มาสด้า 3 ใหม่ ที่มี SKYACTIV-Vehicle Architecture รุ่นใหม่ สามารถเข้าโค้งความเร็วไม่เกิน 70 กม./ชม. ได้โดยผู้ขับและผู้นั่งโดยสารยังสามารถรักษาสมดุลร่างกายได้ดีกว่า อาการ ROLL ของตัวถังน้อยลง พวงมาลัยตอบสนองได้ดีเยี่ยม ส่วนการลองอัตราเร่ง 0-120 กม./ชม. แล้วชะลอเบรกจนแทบหยุดนิ่งนั้นตัวรถลดอาการ TILT ไปด้านหน้าได้ดีกว่าเดิม ฟิลลิ่งเบรกหน่วงได้ดีกว่าตั้งแต่เริ่มแตะ ตอนเร่งสังเกตุการเปลี่ยนเกียร์ที่สมูธมากขึ้นกว่าเดิมด้วย 
อย่างไรก็ตามนับเป็นการทดลองขับช่วงสั้นๆ นอกจากนี่้ก็ยังไม่ทราบข้อมูลรุ่นย่อย ตลอดจนราคา แต่รุ่นที่ได้ขับเป็นรุ่นท็อปที่จัดมาเต็มทุกรายละเอียด ด้านราคาน่าจะปรับขึ้นจากรุ่นเดิมราว 1 หมื่นบาท ซึ่งทั้งหมดจะทราบอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 กันยายนนี้



แท็กที่เกี่ยวข้อง mazda mazda 3 skyactiv มาสด้า 3 มาสด้า 3 ใหม่ มาสด้า 3 2020 all new mazda 3
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)