ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว ขับรถเที่ยวตาก - ทีลอซูสุดมัน 1,219 โค้ง กับ Isuzu V-Cross MAX 4X4 (Test Drive Review)

icon 6 ก.ค. 64 icon 19,042
รีวิว ขับรถเที่ยวตาก - ทีลอซูสุดมัน 1,219 โค้ง กับ Isuzu V-Cross MAX 4X4 (Test Drive Review)

รีวิว ขับรถเที่ยวตาก - ทีลอซูสุดมัน 1,219 โค้ง กับ Isuzu V-Cross MAX 4X4 (Test Drive Review)
รถยนต์ Isuzu จัดทริปขับเที่ยวน้ำตกทีลอซู ชมธรรมชาติ ของน้ำตกที่สวยที่สุดในประเทศไทย ผ่านเส้นทางอันคดเคี้ยวและสุดโหดด้วยรถปิกอัพ Isuzu V-Cross Max 4X4 พร้อมสื่อมวลชนและรถ 9 คัน มาดูว่าเส้นทางสุดโหดนี้มีลักษณะเป็นอย่างกันบ้าง

วันแรกจังหวัดแม่สอด - อุ้มผาง 170 กิโลเมตร

มาถึงก็ฝนตกเลย
ทริปนี้เป็นการเดินทางโดยเครื่องบินสู่แม่สอดจังหวัดตาก และไปรับรถอีซูซุ วี-ครอส แม็กซ์และออกสตาร์ทกันที่โชว์รูม อีซูซุตากฮกอันตึ๊ง (แม่สอด) พร้อมสื่อมวลชนกว่า 30 คน รถ Isuzu V-Cross Max 4X4 อีก 9 คัน

ถนนเปียกลื่น
เริ่มเดินทางในช่วงแรกถนนเรียบทั่วไปจากในตัวเมืองไม่นานก็เริ่มเข้าสู่เขตเทือกเขาบนเส้นทางสู่ อ.อุ้มผาง ระยะทางราวๆ 170 กิโลเมตร

กำลังมุ่งหน้าขึ้นแนวเขาสู่อุ้มผาง
จากจุดนี้เมื่อเริ่มขึ้นแนวไหล่เขาจะเป็นเส้นทางคดเคี้ยวไป-มาเกือบตลอด ทั้งทางลาดบ้างชันบ้าง สลับกับถนนสองเลนสวนซึ่งมีความแคบและเป็นการขับผ่านขอบเหวเกือบตลอดร้อยกว่ากิโลเมตร นับว่าให้ความสนุกตื่นเต้นและท่าทายทั้งคนและรถ

มีฝนโปรยปรายตลอดเส้นทาง
ในวันที่เดินทางนั้นแม้จะเป็นเวลาสายๆ แล้วแต่ก็มีหมอกเกือบตลอดทาง ทำให้ทัศนวิสัยไม่ค่อยดีนัก ประกอบกับพื้นผิวถนนที่ชื่นในบางช่วง แต่รถก็สามารถขับผ่านไปได้ด้วยดี

บางพื้นที่ก็แห้งสนิท

ขับมาสักพักก็มีหมอกและความชื่น

ระหว่างทางก็มีรถชาวบ้านลงไหล่ทางซึ่งกั้นด้วยต้นไม้ก่อนเป็นไหล่เขา แต่โชคดีที่ปลอดภัย
ในระหว่างเส้นทางนี้มักมีช่วงขึ้นและลงเนินชันมากๆ รถจึงต้องมีกำลังที่เพียงพอและยิ่งมีระบบช่วยเหลือและความปลอดภัยในการทรงตัวก็จะยิ่งเพิ่มสมรรถนะได้มากขึ้น และหากเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ก็จะช่วยให้ขับผ่านได้ทุกสภาพถนนด้วยความมั่นใจมากขึ้น

Isuzu V-Cross MAX 4X4 เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร พาเพลิน 
นอกจากรถ Isuzu V-Cross Max 4X4 มีสมรรถนะและความปลอดภัยที่น่าประทับใจแล้ว ยังให้ความนุ่มนวลในการเดินทาง แม้ว่าจะขับผ่านสภาพถนนต่างๆ พร้อมกับการเข้าโค้งที่มั่นใจได้ และระบบเบรกที่หนึบหยุดรถได้ในทุกสถานการณ์ที่คับขัน



เมื่อขบวนรถ อีซูซุ วีครอส แม็กซ์ ขับมาได้ครึ่งทางประมาณ 88.5 กิโลเมตร ก็แวะพักคนและรถกันที่จุดแวะพัก "อุ้มเปี้ยม" ก่อนที่จะเดินทางต่ออีกกว่า 77 กิโลเมตร ไปยังจุดหมายในเย็นวันนี้ ณ ทีลอซู ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท ซึ่งรวมระยะทางในช่วงนี้ประมาณ 170 กิโลเมตร

จุดแวะพักคนและรถที่อุ้งเปี้ยมก่อนขึ้นเขายาวไปอุ้มผาง


แวะพักผ่อนคลายก่อนไปต่อ

สภาพพร้อมลุยทีลอซู
วันที่สอง ทีลอซู ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท - น้ำตกทีลอซู (ออฟโรด) 93 กิโลเมตร

วันที่สองขบวน Isuzu V-Cross MAX 4X4 ออกเดินทางแต่เช้าจากที่พักสู่อุทยานแห่งชาติน้ำตกทีลอซูบนเส้นทางออฟโรดที่เรียกว่าสุดโหดมันฮาและต้องขึ้นกับดินฟ้าอากาศด้วยว่าทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ จะเปิดเส้นทางนี้หรือไม่


เลี้ยวเข้าที่ทำการฯ น้ำตกทีลอซู

ก่อนทางขึ้นเขาไปน้ำตกต้องผ่านที่ทำการฯ น้ำตกทีลอซู

จ่ายค่าเข้าที่เหลือก็ลุยลูกเดียว

เส้นทางจะออฟโรดมากหน่อย

เส้นทางขับรถขึ้นสู่น้ำตกทีลอซูนับเป็นถนน "ดินแดงผสมลูกรัง" และในบางช่วงเป็นร่องโคลน หากมีฝนตกจะไม่อนุญาติให้ใช้เส้นทางโดยเด็ดขาด สภาพเส้นทางในบางช่วงเทปูนแต่ก็มีสภาพชำรุดตามกาลเวลา และยิ่งทำให้เกิดความ "ลื่น" เพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว



มีทางแยกขึ้นและลงเขาเพื่อความปลอดภัย

เส้นทางเริ่มที่จะเละหลังจากฝนตกในวันก่อนเดินทางมาถึง
นอกจากนี้ตลอดเส้นทางขึ้นน้ำตกต้องเจอกับทางขึ้น-ลงที่มีความชันและแคบมาก เมื่อเจอผิวถนนเปียกลื่นบวกกับความชันและแคบก็นับว่าทั้งคนและรถต้องควบคุมได้ดี นอกจากนี้พื้นผิวถนนในแบบ "ออฟโรด" ทำให้สั่นสะเทือนตลอดทาง แต่สำหรับอีซูซุ วีครอส แม็กซ์ที่มีช่วงล่างนุ่มนวลเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว จึงทำให้ลดแรงกระเทือนลงไปได้มาก แต่ก็ยังมีสภาพผิวถนนบางช่วงทำให้กระเด้งกระดอนอยู่บ้าง

ทางแบบนี้มีมาเรื่อยๆ
หากใครคิดจะมากเที่ยวน้ำตกแห่งนี้แนะนำว่าควรใช้รถยนต์ที่ยกสูง มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มาด้วย และยิ่งมีกำลังแรงบิดของเครื่องยนต์ที่ดี ยิ่งช่วยในการขับขี่ได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น เน้นว่ารถเตี้ยหรือรถปิกอัพธรรมดาอาจขับผ่านเส้นทางนี้ได้อยากลำบาก และอาจ "แขวง" หรือ "ติดหล่ม" ได้ ดังนั้นเพื่อความชัวร์ ควรเป็นรถที่ใช้ในเส้นทางแบบออฟโรดได้ด้วย

แอ่งน้ำขังให้ลุยเล่น

เมื่อขับได้ระยะทางราวๆ 60 กิโลเมตรบนเส้นทางออหโรดก็ถึงลานจอดรถน้ำตกทีลอซูและต่อจากนั้นต้องเดินเท้าเข้าไปในบริเวณน้ำตกอีก 1.5 กิโลเมตร ซึ่งเส้นทางเดินนั้นสะดวกสบายกว่าสมัยก่อนเป็นอย่างมาก แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือ ความงามของน้ำตกที่ทำให้หายเหนื่อยหลังจากลุยทางฝุ่นมาทั้งวัน

มาถึงลานจอดรถก่อนเดินเท้าเข้าน้ำตกอีก 1.5 กิโลเมตร

ทางเข้าสู่ความงามอันยิ่งใหญ่

เดินผ่านเส้นทางธรรมชาติอากาศดี๊ดี

มีต้นไม้แปลกๆ ให้เห็นตลอด 

ถึงแล้วครับน้ำตกทีลอซู แม้น้ำจะน้อยไปหน่อยแต่ก็สวยได้ใจ

บริเวณชั้นที่สองของน้ำตก

ขอบันทึกความประทับนิดนึงครับ
เมื่อดื่มด่ำกับความงามของน้ำตกเรียบร้อยก็ต้องเดินทางกลับสู่ที่พักโดยใช้เส้นทางเดิมอีกรอบ ซึ่งความโหดมันฮาก็ไม่ต่างจากขามา แถมด้วยขากลับมีบางช่วงที่ต้องขับในเลนซ้ายฝั่งที่สภาพถนนพังอีกด้วย แต่ Isuzu V-Cross Max 4X4 เอาอยู่ และรวมระยะทางไป-กลับจุดนี้ประมาณ 93 กิโลเมตร


พร้อมเดินทางกลับที่พัก
เมื่อกลับจากน้ำตกทีลอซูก็ได้มีโอกาสล่องแก่งชมธรรมชาติผ่านน้ำตก "ทีลอเล" โดยใช้เรื่อยางขนาดใหญ่ล่องตามลำห้วยไหลบรรจบลำน้ำแม่จันบริเวณเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางและทุ่งใหญ่นเรศวร บรรยากาศสวยน่าประทับใจยิ่งนัก ใครชอบแนวนี้ห้ามพลาด!








เมื่อล่องลำน้ำเสร็จก็เดินทางกลับที่พักด้วยเจ้าคันนี้ บอกได้เลยบันเทิงมาก...



แต่ก็คุ้มเพราะได้ภาพสวยๆ ที่หาดูยากไปอีกแบบ

วันสุดท้าย อุ้มผาง - แม่สอด

วันสุดท้ายเดินทางกลับสู่ตัวเมืองแม่สอด ซึ่งดูเหมือนจะไม่น่ามีอะไรมากนัก แต่ว่าขากลับนั้นเป็นช่วงรถบรรทุกใหญ่ขับขึ้นอุ้มผางกันมากมาย จึงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างสูง ทั้งถนนที่เปียกชื่นและทางแคบๆ ที่ต้องระวังรถบรรทุกใหญ่ขับสวนเลนมาอีกด้วย โดยในบางช่วงต้องใช้ทั้งกำลังแรงแซงขึ้นเขาและระบบเบรกตอนลงเขาที่ผ่านสภาพถนนลื่น พร้อมกับรับมือรถบรรทุกที่ขับสวนทางในช่วงโค้งแคบๆ นับเป็นความตื่นเต้นที่ท้าทายยิ่งนัก

บทสรุปแห่งการเดินทางสุดมันกับ Isuzu V-Cross MAX 4X4 ระยทางรวม 425 กิโลเมตร 

การเดินทางด้วย รถอีซูซุ วีครอส แม็กซ์ 4X4 ช่วยเปิดประสบการณ์ใหม่ในการเดินทางบนเส้นทางสุดโหด พร้อมได้พิสูจน์ความสวยงามของน้ำตกทีลอซูที่เค้าว่ากันว่า "สวยที่สุดในไทย" ผ่านเส้นทางคดเคี้ยวกว่า 1,219 โค้งกับระยะทางไปกลับแม่สอด - น้ำตกทีลอซู 425 กิโลเมตร  

แม่ช่วงที่เดินทางไปเป็นช่วงน้ำเริ่มน้อยตัวน้ำตกอาจมีน้ำลงมาไม่มากมายและฟุ้งกระจาย แต่ก็ได้ความเพลิดเพลินในการเดินทางพร้อมกับรถปิคอัพที่ให้ความสะดวกสบายและสมรรถนะที่เพียบพร้อม ก็นับว่าคุ้มค่ากับการมาในครั้งนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง isuzu อีซูซุ isuzu d-max v-cross รถยนต์อีซูซุ isuzu d-max v-cross max 4x4
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)