ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว Mitsubishi Pajero Sport ใหม่ เพื่อนรู้ใจ คันเดียวก็เกินพอ

icon 18 พ.ค. 61 icon 21,868
รีวิว Mitsubishi Pajero Sport ใหม่ เพื่อนรู้ใจ คันเดียวก็เกินพอ

Mitsubishi Pajero Sport ใหม่ เพื่อนรู้ใจ คันเดียวก็เกินพอ
Mitsubishi Pajero Sport GT-Prmium 4WD ใหม่ รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ปรับปรุงออปชั่นแบบจัดเต็มมากขึ้นด้วยการเพิ่มกล้องมองรอบคัน เบาะไฟฟ้าคู่หน้า ระบบฟอกอากาศ พร้อมด้วยความปลอดภัยระดับพรีเมี่ยม ระบบเตือนการชนด้านหน้า ช่วยเบรกอัตโนมัติ สะดวกสบายด้วย Adaptive Cruise control และพลังคลีนดีเซลเทอร์โบ 2.4 ลิตร 181 แรงม้า เกียร์ 8 จังหวะ สุดยอดระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เลือกใช้งานได้ 4 โหมด GRAVEL, MUD/SNOW, SAND และ ROCK ราคาสุดคุ้มค่า 1,544,000 บาท




ข้อมูลด้านเทคนิค

Mitsubishi Pajero Sport GT-Prmium 4WD ท็อปสุดเครื่องยนต์ 4N15 ดีเซล 4 สูบเรียง คอมมอนแรล ระบบวาล์วแปรผันครั้งแรกในรถกระบะ MIVEC ผสานเทอร์โบแปรผัน VG Turbo Intercooler ความจุ 2,442 ซีซี 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิด 430 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ แบบ Sport Mode และ Paddle shift มี G-Sensor ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ SS4 II พร้อม Diff Lock หรือเรียกว่า Super Select 4

มิติรถยาว 4,785 มม. กว้าง 1,815 มม. สูง 1,805 มม. ระยะฐานล้อ 2,800 มม. ความสูงใต้ท้อง 218 มม. น้ำหนักรวม 2,090 กก.  


ช่วงล่างด้านหน้าอิสระดับเบิ้ลวิชโบน คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง ด้านหลัง ทอร์คอาร์ม คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง ดิสก์เบรกหน้าแบบครีบระบายความร้อน ด้านหลังดิส์กเบรก พวงมาลัยแร็คแอนด์พิเนียน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง ล้อและยางขนาด 18 นิ้ว กว้าง 7.5 นิ้ว 265/60R18 
อุปกรณ์ความสะดวกสบายและความปลอดภัย

ความสะดวกสบายในปารเจโร่ใหม่ ที่เพิ่มเติมจากรุ่นปีแรกๆ นั่นคือ ระบบกล้องมองรอบทิศทาง ระบบฟอกอากาศ NANOE Adaptive Cruise control เป็นต้น นอกจากนี้ก็เป็นอุปกรณ์ที่มีอยู่แล้ว เช่น จุดชาร์ฟไฟ AC220V, USB และ DC12V ที่ใช้งานได้ในทุกตำแหน่งที่นั่ง ระบบแอร์อัตโนมัติแยกปรับอุณหภูมิซ้าย/ขวา  











ความปลอดภัยที่มาเพียบจริงๆ ได้แก่
ความปลอดภัยด้วยถุงลม 7 ตำแหน่ง คู่หน้า, ด้านข้าง, ม่านถุงลม และหัวเข่าคนขับ

Blind Spot Warning - ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา เพื่อความปลอดภัยในการเปลี่ยนช่องจราจร ระบบจะส่งสัญญาณไฟเตือนบนกระจกมองข้างให้ผู้ขับขี่ทราบว่ามีรถอยู่ในจุดอับสายตา ซึ่งไม่สามารถมองเห็นจากกระจกมองข้าง และในขณะเดียวกัน หากเปิดสัญญาณไฟเลี้ยว ระบบจะส่งเสียงเตือนพร้อมสัญญาณเตือนไฟกะพริบบนกระจกมองข้าง ทั้งนี้ระบบจะทำงานที่ความเร็ว 20 - 140 กม./ชม. (เฉพาะรุ่น GT-Premium 4WD และ GT-Premium 2WD)

Ultrasonic Misacceleration Mitigation System - ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะ เมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ระบบทำงานโดยใช้คลื่น Ultrasonic ตรวจจับวัตถุด้านหน้าหรือด้านหลังในระยะไม่เกิน 4 เมตร ในขณะที่เกียร์อยู่ตำแหน่ง "D" หรือ "R" หากมีการเหยียบคันเร่งผิดพลาดอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ระบบจะทำการตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะอัตโนมัติ และทำงานที่ความเร็วต่ำกว่า 10 กม./ชม. เพื่อช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากการชน

Active Stability Control - ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ในสภาวะที่รถเสียสมดุล เพื่อป้องกันการลื่นไถลออกนอกเส้นทาง เช่น กรณีหลุดโค้งเมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง ถนนลื่น หรือหักหลบกะทันหัน

Active Traction Control - ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไถลจะช่วยควบคุมการหมุนของล้อทั้ง 4 อย่างสมดุลในสภาวะถนนลื่น ขรุขระ หรือทางชัน เพื่อไม่ให้รถสูญเสียการยึดเกาะถนน

Hill Descent Control (HDC) - ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้น (เฉพาะรุ่น GT-Premium 4WD)

Forward Collision Mitigation System - ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว ระบบจะทำงานโดยใช้เรดาร์ประเมินระยะห่างจากรถคันหน้า หากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะชนรถคันหน้าในช่องทางเดียวกัน ระบบจะทำการเตือนและช่วยชะลอความเร็ว พร้อมเพิ่มแรงดันน้ำมันเบรกเพื่อให้ประสิทธิภาพในการเบรกที่ดียิ่งขึ้น และบรรเทาความเสียหายจากการชน (เฉพาะรุ่น GT-Premium 4WD และ GT-Premium 2WD)
การขับทดสอบ

ความแรงของเครื่องยนต์ 2.4 ลิตร 181 แรงม้า นั้นเกินพอในการใช้งาน อัตราเร่งออกตัวพุ่งทยานได้อย่างง่ายดาย แม้น้ำรถจะ 2 ตัน แต่แรงบิด 430 นิวตันเมตร สามารถลากตัวรถไปได้อย่างสบาย การเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวลไม่แพ้ระบบ CVT จากการที่ใช้ 8 จังหวะ ทำให้รอยต่อแต่ละเกียร์น้อยลงแทบไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนในแต่ละเกียร์

ปาเจโร่ ใหม่ จะให้ความรู้สึกที่ค่อยข้างไปทางนุ่มนวลมากกว่ารุ่นที่ใกล้เคียงกัน (ในแบบ PPV) ทั้งขับขี่ผ่านเนินกระดก ตกหลุม ผู้โดยสารรู้สึกได้ถึงความสบาย ไม่กระเทือนแม้ผ่านผิวทางที่ขรุขระมากๆ และในความนุ่มนวลนี้ก็ไม่ทำลายความเกาะถนนให้ลดลงไปมากนัก ในช่วงเปลี่ยนเลนนั้น ก็ควบคุมได้ง่ายไม่ต้องเกร็งมือมากนัก น้ำหนักพวงมาลัยนับว่าเป็นรถ SUV/PPV น้ำหนักเบาที่ความเร็วต่ำ และแปรผันน้ำหนักได้ดีขณะความเร็วสูงที่เหลืออยู่ในท้องตลาดปัจจุบัน ทำให้ผู้ขับขี่ไม่เมื่อยล้า ไม่ต้องโหนพวงมาลัยมากนักในขณะจอดรถ หรือว่าจะหมุนมือเดียวก็ได้อย่างสบายๆ  

ระบบความปลอดภัยที่มีให้ในรุ่นท็อปและรองท็อปนั้น ก็ใช้งานจริงในชีวิตประจำวันได้อย่างลงตัว ทั้งระบบเตือนการชนด้านหน้าที่ ขยับร้องเตือนให้ผู้ขับมีสมาธิในการขับมากขึ้น ระบบช่วยเตือนมุมอัพด้านก็ได้ใช้งานอยู่บ่อย ส่วนความสะบายอย่างระบบควบคุมความเร็วแปรผันนั้นใช้แทบทุกครั้งที่ขึ้นทางด่วนช่วงถนนโล่งๆ ผู้ขับแทบไม่ต้องเบรกหรือเร่งเครื่องเลย เพราะระบบนี้จะช่วยชะลอและเพิ่มความเร็วตามที่เราตั้งค่าเอาไว้ แม้จะมีรถแทรก ระบบก็ตรวจจับพบว่ามีรถอยู่ด้านหน้า ก็จะลดความเร็วโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ก็สามารถตั้งระยะห่างระหว่างรถคันหน้าได้ 3 ระยะดับอีกด้วย










Super Select 4 WD II (2H-2WD HIGH-RANGE) - ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เหมาะสำหรับการขับขี่บนสภาพถนนปกติ ให้อัตราเร่งที่ดี และประหยัดน้ำมัน เพราะกำลังของเครื่องยนต์ทั้งหมด 100% จะถูกส่งไปยังล้อคู่หลังเท่านั้น


Super Select 4 WD II (4H-4WD HIGH-RANGE) - ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ เหมาะกับสภาพถนนเปียกลื่นที่ใช้ความเร็วในโหมดนี้ ระบบส่งกำลังจะถ่ายทอดกำลังเครื่องยนต์ไปทั้งล้อหน้า 40% และล้อหลัง 60% บนถนนแห้ง และล้อหน้า 50% และล้อหลัง 50% เมื่อถนนเปียกลื่น โดยระบบ Torsen (Torque-Sensitive Type) เพื่อประสิทธิภาพในการ เกาะถนนและความปลอดภัย ในตำแหน่งนี้ระบบจะทำงานแบบระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบ Full-time All Wheel Control

Super Select 4 WD II (4HLc-4WD HIGH-RANGE WITH LOCKED TRANSFER) - ระบบส่งกำลังจะถ่ายทอดกำลังเครื่องยนต์ไปยังล้อทั้ง 4 โดยมีระบบ Center Differential Locked ทำหน้าที่ในการส่งกำลังในอัตราส่วนล้อหน้า 50% และล้อหลัง 50% เท่ากันตลอดเวลาสำหรับใช้ในเส้นทางทุรกันดาร แต่ยังสามารถใช้ความเร็วได้บนเส้นทางที่มีพื้นผิวแบบลื่นไถล (ในตำแหน่งนี้ไม่ควรใช้บนทางแห้ง)


Super Select 4 WD II (4LLc-4WD LOW-RANGE WITH LOCKED TRANSFER) - ระบบส่งกำลังจะถ่ายทอดกำลังเครื่องยนต์ไปยังล้อทั้ง 4 โดยมีระบบ Center Differential Locked ทำหน้าที่ในการส่งกำลังในอัตราส่วน ล้อหน้า 50% และล้อหลัง 50% เท่ากันตลอดเวลา และเกียร์ส่งกำลัง (Transfer Gear Ratio)จะเพิ่มอัตราทดให้สูงขึ้น ช่วยทำให้กำลังการขับเคลื่อนมีมากขึ้น เหมาะสำหรับสภาพเส้นทางที่ทุรกันดารมากๆ และมีโคลน หรือเส้นทางแบบมีเนินสลับและมีความลาดชันมากๆ (ในตำแหน่งนี้ไม่ควรใช้ความเร็วเกิน 70 กม./ชม.)



ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา

Mitsubishi Pajero Sport GT-Prmium 4WD รถ SUV 7 ที่นั่งกว้างขวาง นั่งสบาย เครื่องกำลังแรงดี ช่วงล่างนุ่มนวล แต่ให้ความเกาะถนนไม่น้อย ระบบความปลอดภัยเพียบเทียบเท่ารถยุโรป และยังประหยัดน้ำมันเกินคาด ราคาที่กำลังเหมาะสมที่ 1,544,000 บาท หากมองหารถประเภทนี้อยู่ งบไม่มากจนเกินไปจัดเลย 

สิ่งที่ชอบ - เบาะนั่งสบายมาก ช่วงล่างที่นุ่มนวลและเกาะถนนได้ดี ระบบ Adaptive Cruise Control ใช้ง่ายและมีความเสถียรสุดๆ มั่นใจได้ ออปชั่นที่มีให้มากเมื่อเทียบกับหลายๆ รุ่น และพวงมาลัยน้ำหนักกำลังดีขับสบาย

สิ่งที่ไม่ชอบ - เมื่อความเร็วต่ำๆ มีเสียงครางเบาๆ ดัง "วื้ด" จากห้องเครื่องยนต์ อาจทำให้เข้าใจผิดว่าเครื่องยนต์ดังผิดปกติหรือเปล่า จุดวางแก้วน้ำ มักติดข้อศอก โดยเฉพาะหากมีหลอดอาจเกิดการหกได้ แผงสวิตช์ควบคุมตรงแผงประตูคนขับใช้งานลำบาก เพราะติดมือจับประตู
แท็กที่เกี่ยวข้อง mitsubishi มิตซูบิชิ mitsubishi pajero sport มิตซูบิชิ ปาเจโร สปอร์ต
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)