ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว เที่ยวกาญฯ กับรถเล็กๆ แรงดี Toyota Yaris Ativ ตามหากาลอจี๊ ชิมขนมไข่ป้าหมี ดูหนังฟรี วิวแม่กลอ

icon 6 พ.ค. 61 icon 18,323
รีวิว เที่ยวกาญฯ กับรถเล็กๆ แรงดี Toyota Yaris Ativ ตามหากาลอจี๊ ชิมขนมไข่ป้าหมี ดูหนังฟรี วิวแม่กลอ

เที่ยวกาญฯ กับรถเล็กๆ แรงดี "Toyota Yaris Ativ" ตามหากาลอจี๊ ชิมขนมไข่ป้าหมี ดูหนังฟรี วิวแม่กลอง
อากาศร้อนๆ อบอ้าวแผดเผาให้ระคายผิวซะเหลือเกิน จะออกไปไหนทีก็แทบทนไม่ไหว แต่ถ้าหากมีรถคู่ใจ อยากไปไหนก็กดปุ่ม Start (อัจฉริยะ) แล้วเปิดแอร์เย็นๆ ฟังเพลงเพราะๆ ออกไปให้ไกลไอร้อน ไปใช้ชีวิตสโลวไลฟ์ ในต่างจังหวัดก็น่าจะเป็นเรื่องดี


"อยู่บ้านทำไม ไปเที่ยว กาญฯ... เถอะ" หืม! พี่สาวร่างใหญ่ เอ่ยปากชวนน้องไปเที่ยวกาญฯ  "อ้าว.. แล้วเราจะไปไหนล่ะพี่" "ก็ไปเที่ยวกาญฯ..ไง" "อ่อ..จ.กาญจนบุรี เมืองของดี มีทางรถไฟสายมรณะ" ถ้าอย่างนั้นก็ออกตัวสตาร์ทรถไปกับพาหนะประจำทริป Toyota Yaris Ativ ออกไปค้นหา Passion กันเลยยยย!

จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไป จ.กาญจนบุรี ระยะทางราวๆ 180 กิโลเมตร เพื่อโยนความเหนื่อยล้าจากสมองที่ใช้งานหนัก มาทั้งอาทิตย์ ที่นี่มีรีสอร์ทมากมาย จะเลือกเป็นแบบล่องเรือนอนแพ หรือแบบชมวิวภูเขาก็มีให้ครบทุกทำเล เหมาะกับการหลีกหนีความวุ่นวายในกรุงเทพฯ มาดื่มด่ำกับธรรมชาติ พร้อมปักหมุดเลือกโลเคชั่นได้เกือบทั่วทั้งตัวจังหวัดค่ะ


พาหนะ 4 ล้อ ที่หอบหิ้วลูกหมูทั้ง 2 มาที่ จ.กาญจนบุรี เป็นน้องใหม่ไฟแรงเครื่องเล็กในกลุ่ม โตโยต้า นั่นก็คือ "โตโยต้า ยาริส (Toyota Yaris)" รุ่น Ativ เครื่องยนต์ 1,197 cc. 86 แรงม้า รถ Eco car แรงดี ความหรูหราภายในระดับรุ่นพี่ไฮคลาส มีช่วงล่างที่ต้องขอเอ่ยปากชมจากใจว่า นุ่ม หนึบ และเกาะถนนเป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าในช่วงเร่งแซงอาจจะต้องอาศัยแรงฮึบสักหน่อย แต่พอรอบเครื่องทำงานได้พอดี กำลังที่เหลือช่วยดันให้รถพุ่งทะยานออกไปตามใจสั่ง บวกกับความสะดวกสบายภายในตัวรถ กับความคุ้มค่าของรถระดับนี้  บอกได้เลยว่าประทับใจเจ้าตัวเล็ก คันนี้จริงๆ ค่ะ 


ครึ้มฟ้าครึ้มฝนกันตั้งแต่ช่วงบ่าย.. แต่ก็โชคดีที่พระพิรุณยังเมตตาลูกนกลูกกาให้ได้ออกลาดตระเวน มาถึงกาญฯ ทั้งทีจะไม่แวะจุดไฮไลท์ประจำจังหวัดก็กลัวจะโดนล้อว่ามาไม่ถึง ขับรถตรงดิ่งไปยังทางรถไฟที่มีวิวสวย นั่นก็คือ "ทางรถไฟสายมรณะ" หรือ "ทางรถไฟสายพม่า" หรือเรียกอีกแบบว่า "ทางรถไฟสายกาญจนบุรี" ที่ปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ทั้งคนไทย และชาวต่างชาติแวะเวียน มาเยี่ยมเยือนกันไม่ขาดสาย

มุมนี้ที่ใครๆ ก็ต้องมา


เรา 2 คน เลือกพักกันที่โรงแรมใกล้ๆ กับถนนคนเดินชุมชนปากแพรก สถานที่ที่เราจะไปย่ำราตรี พร้อมสำรวจอาหารท้องถิ่น (เรื่องกินพี่ไม่พลาดอยู่แล้ว) ที่นี่อาจดูไม่หวือหวา แต่ก็มีอาหารแปลกตา รสชาติแปลกใจ (อร่อย) ให้เราได้ฟินก่อนนอน



ช่วงเย็นตลาดเริ่มครึกครื้น เราเดินสำรวจตั้งแต่ต้นทาง จะพบร้านปลาหมึกแห้ง ปลาหวาน กับชายหนุ่ม! (เหลือน้อย) อารมณ์ดี เชื้อเชิญสาวน้อยอย่างเราให้ลองลิ้มชิมรสปลาหมึกแห้งชุบน้ำหวาน 3 รส ที่ไม่เหนียวและไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป เพราะมีความเผ็ด และเค็มนิดๆ ในตัวปลาหมึก ตัดกันได้พอดี หรือจะแค่ย่างไฟหอมๆ เคี้ยวกรุบๆ ราคาเพียงไม้ละ 10 บาทเท่านั้น ยิ่งอากาศครึ้มๆ เย็นๆ ได้ปลาหมึกแห้งย่างไฟหอมๆ ก็ฟินน่าดูค่ะ


2 หนุ่มเชื้อเชิญให้ชิมหมึกแห้งย่างไฟ พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด


ยิ้มหวานๆ จากแม่ค้าข้าวแช่

ซาลาเปารูปต่างๆ หลายไส้ให้ลองทาน แต่เห็นแล้วก็ไม่กล้ากินเพราะเสียดาย

เดินไปเรื่อยๆ จะเจอร้านรถเข็นเล็กๆ แต่คนรอต่อแถวกันเพียบ 2 สาวร่างท้วมไม่รอช้า รีบจ้ำอ้าว ตามกลิ่นไปจนถึงร้านรถเข็น ที่ติดป้ายคำอ่านไม่คุ้นเท่าไหร่นัก "กาลอจี๊" ขนมโบราณประจำท้องถิ่น ที่เริ่มจะหาทานยาก ทำจากแป้งข้าวเหนียว นำมาทอดพอหอมเหลือง และมาคลุกเคล้ากับน้ำตาล ชุบงาขาวปนงาดำ พอเคี้ยวให้มีรสชาติ หรือจะทานแบบแป้งนุ่มๆ ตัดชิ้นพอดีคำ คลุกเคล้าส่วนผสมเช่นเดียวกัน ทานร้อนๆ ในอากาศเย็นๆ  ปักหมุดไว้เลยค่ะเมนูนี้ ที่สำคัญแม้ค้าแอบกระซิบมา จะมาทาน "กาลอจี๊" ร้านนี้ มาแค่วันเสาร์ ถนนคนเดินปากแพรก วันเดียวเท่านั้น มาวันอื่นก็อดกิน เพราะแม่ค้าออก Event ทุกที่ (อยากทานของดีก็โทรตามได้เลยที่เบอร์โทรตามป้าย ) แน่ะ! มีโฆษณาแฝง....

แป้งข้าวเหนียวที่มีแบบทั้งยังไม่ทอด และทอดพอเหลืองอ่อน เสร็จแล้วนำไปคลุกงา และน้ำตาล

ขนม "กาลอจี๊" ขนมสูตรโบราณที่ทำจากแป้งข้าวเหนียว ทานตอนร้อนๆ นุ่ม หอม มีความกรอบนิดๆ

ร้านนี้รับงานอีเวนท์ ด้วยนะ สนใจติดต่อได้
แต่ที่สำคัญหากใครมาเดินตลาดที่นี่จะไม่แวะเดินเข้ามาชิมขนมไข่สูตรเด็ดที่ตั้งรถเข็นขายตรงกลางตลาด เกรงว่าจะมาไม่ถึงชุมชนปากแพรก กับขนมไข่สูตรโบราณที่ขายมาหลายสิบปี  "ขนมไข่ป้าหมี"  ขนมไข่ย่างเตาถ่าน อบร้อนๆ กับเนื้อแป้งสูตรพิเศษ เมื่อหยอดลงหลุมอบไฟด้วยเตาถ่าน  จนขนมสุกออกมาเป็นสีเหลืองอ่อน ผสมไหม้นิดๆ ให้มีความกรอบ ละมุน ทานตอนร้อนๆ ที่เนื้อแป้งกำลังกรอบ เหมือนเคลือบชั้นน้ำตาลนิดๆ ถ้าได้ชา หรือกาแฟร้อนๆ สักแก้ว อร่อยหลับตาฟินเลยค่ะ แต่อยากจะแนะนำว่า ถ้าหากทานแล้วถูกปาก ไม่ควรซื้อไปแค่ถุงเดียว (เพราะอร่อยทานเพลิน จนต้องวกกลับมาซื้อซ้ำอีกครั้ง) และด้วยจำนวนที่มีจำกัดในการทำขายต่อวัน ฉะนั้นควรตัดสินใจดีๆ ว่าจะซื้อไปกี่ถุง ใครชอบ แนะนำให้ซื้อทีเดียวไปหลายๆ ถุงเลยจะดีกว่า มิเช่นนั้นเดินกลับมาอีกที ขนมไข่ป้าหมีอาจจะหมดก็เป็นได้



ขนมไข่ร้อนๆ จากเตา คำนวณให้ดีก่อนตัดสินใจว่าจะซื้อกี่ถุง เพราะถ้าจะย้อนกลับมาซื้ออีกทีก็อาจจะไม่เหลือแล้ว
เช้าวันอาทิตย์ฟ้าโปร่งใส ก่อนเดินทางกลับไปเผชิญความวุ่นวาย พี่สาวร่างใหญ่แนะนำร้านเด็ดก่อนปิดทริป ที่ร้านกาแฟ น่ารักๆ แถมยังมีโรงภาพยนตร์ให้เราได้ชมกันจริงๆ "ห้ะ! โม้หรือเปล่าคะพี่  ร้านกาแฟอะไรจะมีโรงหนัง..." สาวน้อยร่างเล็กไม่รอช้า รีบเสิร์ช GPS ปักหมุดไปที่ร้าน Kantana Movie cafe ร้านตั้งอยู่บนถนนเลียบแม่น้ำแม่กลอง ระหว่างวัดถ้ำเสือเลยมาประมาณ 2.5 กม. ก่อนถึงวัดบ้านถ้ำ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี หรือตั้งอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนบ้านถ้ำ



ร้านคาเฟ่สไตล์โรงภาพยนตร์ และที่นี่ยังเป็นศูนย์การเรียนรู้บริการชุมชนสหกรณ์ ที่มีโรงหนังฉายหนัง 3 - 4 รอบ/ วัน มีที่นั่งทั้งหมด 50 ที่นั่ง แถมพิเศษสุดๆ คือฉายหนังฟรี! ให้เราได้ชมแบบระบบโรงหนังที่ทันสมัย นอกจากนั้น ที่ร้านยังมีเครื่องดื่มคอยให้บริการ มีเมนูอาหารหลากหลายให้เราได้อิ่มท้อง พร้อมเอนกายดูหนังไปด้วย





โรงหนังจุคนได้ถึง 50 คน พร้อมฉายหนังเป็นรอบๆ
ที่นี่สามารถเลือกทำเลที่นั่งแบบชมวิวห้องแอร์บนชั้น 2 หรือจะออกไปสูดบรรยากาศลมพัดเย็นๆ ข้างๆ ร้าน ที่จัดโซนที่นั่งติดริมแม่น้ำแม่กลอง เห็นวิวแม่น้ำพัดพาสายลมเอื่อยๆ สูดอากาศบริสุทธิ์เข้าไปได้เต็มปอด หรือจะลงไปทอดน่องเดินเล่น แชะภาพวิวธรรมชาติร้อยล้าน ใช้พื้นที่ริมแม่น้ำเป็น Background สวยๆ ให้คุ้มค่า ก่อนที่จะกลับไปเผชิญหน้ากับมลพิษในเมืองหลวงกันต่อ



บรรยากาศบนชั้น 2 ของร้าน





เฮ้อ.. แค่คิดว่าหมดเวลาสนุก ก็อยากจะปักหมุดอยู่กับรถคันเล็กสมรรถนะดีๆ ที่นี่ อีกสัก 2-3 วัน จะได้ไหมนะ? "โตโยต้า ยาริส เอทีฟ" ทั้งประหยัดและคุ้มค่า สะดวกสบายทุกอย่างในราคาเริ่มต้น 479,000 บาท - 609,000 บาท ประทับใจทริปนี้จริงๆ ค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง toyota โตโยต้า รีวิว eco car โตโยต้า ยาริส เอทีฟ toyota yaris ativ โตโยต้า เอทีฟ เก๋ง อีโคคาร์ รีวิวรถโตโยต้า ยาริส เอทีฟ
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)