ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว เพลินไปกับ Maserati Ghibli ใหม่ รถสปอร์ตซีดาน หรู เร็ว แรง

icon 2 เม.ย. 61 icon 12,883
รีวิว เพลินไปกับ Maserati Ghibli ใหม่ รถสปอร์ตซีดาน หรู เร็ว แรง

เพลินไปกับ Maserati Ghibli ใหม่ รถสปอร์ตซีดาน หรู เร็ว แรง
Maserati Ghibli ประสบความสำเร็จมากทางด้านยอดขายใน 70 ประเทศทั่วโลก ล่าสุด Ghibli ใหม่ได้ทำการเปิดตัวรอบ World Premiere ในงาน Frankfurt Motor Show 2017 ล่าสุดในเมืองไทย และทีมงาน Car GURU Thailand by CheckRaka.com ก็มีโอกาสได้ขับทดสอบ 2 รุ่นพร้อมกัน
Maserati Ghibli รถสปอร์ตซีดาน ใหม่ ใช้ระบบโครงสร้างตัวถัง, ช่วงล่างเครื่องยนต์ V6, เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดของ ZF ร่วมกับรถ Quattroporte แต่สั้นกว่า 293 มม. และ เบากว่า 50 กก. และกระจายน้ำหนักสมบูรณ์แบบ 50:50 ในตลาดเมืองไทยได้แบ่งตัวถังออกเป็น 2 รุ่นคือ GranLusso และ GranSport รูปทรงดูเหมือนรถ Coupe มีเอกลักษณ์เด่น เช่น โลโก้ Saetta บนเสา C, ประตูแบบไร้ขอบบน, กระจังหน้าออกแบบเหมือนรถ Maserati ที่โดดเด่นในยุค 1950 และปลายท่อแฝดชุบโครเมียม ด้วยการออกแบบจาก Design Center จากเมือง Turin จะให้รูปลักษณ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้ง GranLusso และ GranSport การออกแบบกันชนหน้าหลังใหม่จะช่วยลดค่าสัมประสิทธิ์ แรงเสียดทานอากาศลง 7% ทำให้ค่า CD ลดลงเหลือ 0.29 จาก 0.31


Ghibli Diesel ด้วยมาตรฐาน Euro 6 เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร V6 ที่ถูกพัฒนาโดย Maserati
และ VM Motori ให้แรงม้าสูงสุดที่ 275 แรงม้า 

รุ่นเครื่องยนต์เบนซินทั้งหมดของ Ghibli ถูกผลิตโดยโรงงาน Ferrari ใน Maranello โดยได้รับมาตรฐาน Euro 6
เครื่อง Twin Turbo 3.0 ลิตร V6 พลังขนาด 350 แรงม้า พร้อมระบบ Auto Start-Stop
ที่ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดของ ZF 

สำหรับในรุ่น Top-range Ghibli S ให้กำลังสูงสุดที่ 430 แรงม้าและแรงบิดที่สูงสุด 580 Nm โดยมีการปรับแรงม้าเพิ่มขึ้น 20 แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้น 30  Nm มากกว่ารถรุ่นเดิม Maserati Ghibli สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 286 km/h ด้วยอัตราเร่งที่ดีกว่าเดิม อัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 4.9 วินาที


การทดสอบขับครั้งนี้ทางทีมมาเซราติ ได้นำ Ghibli ใหม่มาให้ขับ 2 คัน แบ่งตามรุ่นเครื่องยนต์วี6 เบนซินเทอร์โบ 3.0 ลิตร พลัง 350 แรงม้า และวี6 ดีเซลเทอร์โบ 3.0 ลิตร พลัง 275 แรงม้า โดยใช้เส้นทางการทดสอบจากโชว์รูม มาเซราติ ที่ เอ-สแควร์ สุขุมวิท 24 มุ่งสู่สนามกอล์ฟนิกันติ จังหวัดนครปฐม และขับกลับรวมระยะทางราว 180 กม. 
ผู้เขียนได้เริ่มขับรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ เป็นการขับแบบฟรีรัน เริ่มจากฝ่าการจราจรย่านคลองเตยขึ้นทางด่วนเพื่อไปลงเส้นพระราม 2 ช่วงนี้การจราจรหนาแน่นทำความเร็วไม่ได้มากนัก ใช้ความเร็วต่ำเป็นส่วนใหญ่ มักเป็นการเร่งและเบรก รวมทั้งเปลี่ยนเลนสลับไปมาตลอดทาง รู้สึกได้ว่าการตอบสนองคันเร่งทำได้อย่างฉับไวออกตัวกระฉับกระเฉงดี แม้ตัวรถเป็นซีดานขนาดใหญ่ การเบรกที่ความเร็วต่ำ ก็ตอบสนองได้ตามที่คิด ไม่ต้องเผื่อระยะมากนัก การเปลี่ยนเลนทำได้อย่างคล่องตัวด้วยอัตราทดพวงมาลัยที่ฉับไว ผสานกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำให้รถพร้อมทะยานไปยังจุดที่ต้องการได้ง่าย เมื่อถึงถนนสายรองเข้าสู้บ้านแพ้ว ทางเริ่มเปิดโล่ง ทำความเร็วได้มากและต่อเนื่องขึ้น พบว่าแรงบิดจากเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล ให้พลังที่ดีตั้งแต่รอบต้น เสียงการทำงานของเครื่องดีเซลฯ พอเล็ดลอดเข้ามาให้ได้ยินในช่วงเดินคันเร่งบ้าง 
เมื่อถึงสนามกอล์ฟนิกันติ ผู้เขียนได้พักถ่ายรูปและสลับรุ่นรถกับเพื่อนสื่อมวลชนที่ขับมาด้วยกัน เพื่อใช้ขับกลับซึ่งเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบพลัง 350 แรงม้า ที่เหนือกว่ารุ่นดีเซล ผู้เขียนใช้เส้นทางใหม่ขับกลับจากสนามฯ โดยใช้ทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก แล้วต่อด้วยทางด่วนขั้นที่ 2 ไปลงคลองเตย เส้นทางส่วนใหญ่จึงค่อนข้างเปิดโล่งและทำความเร็วได้ดีเกือบตลอด ทำให้ได้ลองอัตราเร่งตั้งแต่ช่วงกลาง-สูง รวมถึงการเข้าโค้งความเร็วระดับ 120 กม./ชม. พร้อมทั้งเบรกความเร็วสูง พอสรุปได้ว่า ความรู้สึกที่ได้จากการขับรุ่นเครื่องยนต์เบนซินนั้นให้ความแรงอย่างน่าประทับใจ ทั้งการตอบสนองของเครื่องยนต์และเสียง แตกต่างจากตัวดีเซลอย่างชัดเจนการทำงานของเครื่องยนต์ไหลลื่นและให้แรงบิดที่ดีอย่างต่อเนื่องแม้ไม่หนักแต่มาเรื่อยๆ การเลี้ยวเข้าโค้งตัวรถเกาะหนึบเข้าไลน์ได้นิ่ง เดินคันเร่งออกโค้งได้อย่างมั่นใจในระบบช่วงล่างและระบบขับเคลื่อน ทำให้การขับสนุกสนานมากขึ้น จนลืมไปว่านี่คือ ซีดานขนาดใหญ่ เพราะปกติรถมิติขนาดนี้มักขับเน้นสบายมากกว่า แต่ Ghibli ใหม่นอกจากความสบายแล้วยังให้อารมณ์สปอร์ตในการขับที่น่าพอใจด้วย 
ส่วนภายในห้องโดยสารก็เน้นการออกแบบด้วยรายละเอียดที่หรูหรา พรีเมียม ดูมีเอกลักษณ์ชัดเจน ด้านระบบเอนเตอร์เทนเมนต์จัดว่าสมบูรณ์แบบ ด้วยจอสัมผัสขนาดใหญ่ สั่งงานผ่านปลายนิ้วง่ายดายและมองเห็นชัดเจน สำหรับผู้เขียนถ้าต้องเลือกระหว่าง 2 รุ่น คงชี้ไปที่รุ่นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ แต่ก็ต้องแลกด้วยราคาค่าตัวที่สูงกว่าเกือบ 2 ล้านบาท รวมทั้งอัตราสิ้นเปลืองที่มากกว่า อย่างไรก็ตาม Ghibli ใหม่เป็นยนตรกรรมจากอิตาลีที่ให้ทั้งภาพลักษณ์หรูหรา สมรรถนะเร้าใจ และดีไซน์สวยงามดุจงานศิลป์ ดูแตกต่างด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว เหมาะกับผู้ที่ต้องการมากกว่าแค่ความเป็นรถซีดานหรูไว้ใช้งาน

แท็กที่เกี่ยวข้อง maserati มาเซราติ maserati ghibli รีวิวรถ grouptest testdrive รีวิว maserati ghibli
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)