ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

มารู้จักน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียม FURiO (ฟิวริโอ้) พิสูจน์จากสนาม 24 ชั่วโมงฉลุย!

icon 13 มิ.ย. 61 icon 30,512
มารู้จักน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียม FURiO (ฟิวริโอ้) พิสูจน์จากสนาม 24 ชั่วโมงฉลุย!

มารู้จักน้ำมันหล่อลื่นเกรดพรีเมียม FURiO (ฟิวริโอ้) 

น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ หรือที่ทุกคนเรียกกันว่าน้ำมันเครื่อง นับเป็นสิ่งที่ช่วยให้การทำงานของเครื่องยนต์มีประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นของเหลวที่ช่วยลดการเสียดสี ลดการสึกหรอ และช่วยลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ได้ 
ลองคิดดูว่าเมื่อมีโลหะ 2 ชิ้น มาสัมผัสกันโดยตรงและมีการเสียดสีกันจะเกิดอะไรขึ้น หรืออย่างเช่น การเปิด-ปิดประตูที่เป็นแบบบานพับ หากไม่มีการหล่อลื่นเอาไว้ ก็อาจเกิดการเสียดสีและมีเสียงดัง จนส่งผลให้เกิดการเสียหายได้ เป็นต้น น้ำมันหล่อลื่นจึงเป็นตัวช่วยลดการเสียดสีระหว่างโลหะโดยตรง ช่วยลดเสียงดัง ลดการเสียดสี ลดการสึกหรอ
หน้าที่ของน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์
หน้าที่หลัก คือ ลดความฝืดของชิ้นส่วนต่างๆ ภายในเครื่องยนต์ ลดอุณหภูมิระบายความร้อน เป็นแผ่นฟิล์มบางๆ เคลือบไว้เพื่อลดการสึกหรอระหว่างผิวชิ้นวัสดุในเครื่องยนต์ ชะล้างทำความสะอาดภายใน ป้องกันคราบเขม่าและตะกอน รวมถึงช่วยลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง
น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ที่ดีจะต้องมีคุณสมบัติรักษาสภาพความหนืดได้ดีแม้เจอความร้อนที่อุณหภูมิสูงจากการจุดระเบิดติดต่อกันเป็นเวลานานภายในเครื่องยนต์ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ที่รอบจัดแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ ซึงน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์จะต้องลดความร้อนให้เครื่องยนต์สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยให้เครื่องยนต์มีกำลังเต็มสมรรถนะ

นอกจากนี้ น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ยังมีส่วนสำคัญในการช่วยลดการเสียดสีของชิ้นส่วนต่างๆ ในเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบันน้ำมันหล่อลื่น ที่มีความใสมากขึ้น น้ำมันหล่อลื่นจึงจำเป็นต้องมีคุณสมบัติที่ป้องกันการสึกหรอหรือลดการเสียดทานได้ดีกว่าเดิม
รักรถต้องรู้
สิ่งสำคัญที่คนรักรถต้องรู้คือ
  1. ประเภทของน้ำมันหล่อลื่น ได้แก่ สังเคราะห์แท้ 100% กึ่งสังเคราะห์ และธรรมดา 
  2. ความหนืด (SAE) เช่น 10W 50 หรือ 20W50 เป็นต้น
  3. มาตรฐาน ของน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ เช่น API (American Petroleum Institute) , ILSAC เป็นต้น ที่ผ่านการทดสอบตามมาตรฐานสากล 
น้ำมันหล่อลื่น FURiO กับบททดสอบสุดโหด
น้ำมันหล่อลื่น FURiO "ขีดสุดเทคโนโลยีการปกป้อง จากสนามแข่งสู่รถคุณ" คิดค้นขึ้นมาเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยผ่านการพิสูจน์ประสิทธิภาพระดับโลก จากการแข่งขัน WORLD ENDURANCE ณ เมืองเลอม็อง ประเทศฝรั่งเศส ที่แสนหฤโหดด้วยระยะทาง 5,000 กม. 367 รอบ ขับต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง ไม่เจ๋งจริงคงไม่รอด!

รถแข่งต้องใช้นำมันหล่อลื่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุด เพราะว่าภายในเครื่องยนต์นั้นประกอบด้วยชิ้นส่วนที่มีการเคลื่อนไหวมากมาย ทั้งในแบบขัดถูไปมาระหว่างชิ้นส่วนเองและในรูปแบบฟันเฟืองหมุน รวมทั้งได้รับความร้อนต่างๆ ทั้งจากการเสียดสีและความร้อนจากการเผาไหม้ภายในกระบอกสูบ ที่มากกว่ารถยนต์ทั่วไป ดังนั้น สิ่งที่จะช่วยลดการสึกหรอชิ้นส่วนต่างๆ และลดความร้อนในเครื่องยนต์ ย่อมต้องมีคุณสมบัติที่ดีมากๆ 
น้ำมันหล่อลื่น FURIO ได้ผ่านการทดสอบจากรถแข่งที่ลงขับในสนามแข่งระดับโลกที่เมืองเลอม็อง ซึ่งเป็นการแข่งทรหดด้วยการขับต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง จึงเป็นบทพิสูจน์ได้ถึงคุณภาพน้ำมันหล่อลื่นของ FURiO ว่าสามารถปกป้องจากการสึกหรอ เสียดสีและความร้อนได้ดีแม้จะวิ่งต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ ด้วยคุณสมบัตินี้จึงสามารถใช้ได้กับรถยนต์สมรรถนะสูงได้เป็นอย่างดี  

ค่าความหนืดควรรู้ดูไม่ยาก

การเลือกค่าความหนืดของน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ สิ่งแรกคือควรดูจากคู่มือรถยนต์รุ่นนั้นๆ ว่ามีกำหนดการใช้ค่าความหนืดที่เท่าไหร่ ซึ่งหากต้องการเพิ่มคุณสมบัติให้ดียิ่งขึ้นก็สามารถดูได้จากตัวเลขกำหนดความหนืด ที่ระบุบนแกลลอนได้ ตัวอย่างเช่น 0W-40 เลขชุดหน้าเป็นบอกถึงความสามารถในการไหลของน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ที่อุณหภูมิต่ำซึ่งส่งผลต่อการปกป้องเครื่องยนต์ในขณะเริ่มสตาร์ทเครื่อง ส่วนเลขชุดหลังหมายถึงค่าความหนืดของน้ำมันหล่อลื่นที่อุณหภูมิสูง ยิ่งเลขมาก ความหนืดยิ่งสูง ยิ่งเลขน้อยความหนืดยิ่งต่ำ โดยสัมพันธ์กับการออกแบบเครื่องยนต์ ดังนั้นควรศึกษาคู่มือรถยนต์ควบคู่ไปด้วย
ทำไมต้องเลือก FURiO

ในการพัฒนาน้ำมันหล่อลื่นนั้นส่วนมากมักจะทำควบคู่กับรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูง เช่น รถแข่งต่างๆ สำหรับบางจากฯ ก็เช่นกันที่ร่วมมือกับทีมรถแข่งระดับโลก ทดสอบประสิทธิภาพและพิสูจน์จริง จากสนามแข่ง WORLD ENDURANCE ใช้ในการแข่งขันจริง ณ สนามแข่งเมืองเลอม็อง ประเทศฝรั่งเศส ที่มีระยะทางถึง 5,000 กิโลเมตร วิ่งต่อเนื่อง 367 รอบ เป็นระยะเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งเครื่องยนต์ต้องทำงานหนักและรอบเครื่องยนต์สูงตลอดเวลา

ในการที่จะนำนํ้ามันหล่อลื่นมาใช้กับการแข่งขั้นได้นั้น ในทีมแข่งจะมีทีม Mechanic ในการทดสอบคุณภาพนํ้ามันก่อนที่จะนำมาใช้งานจริง โดยขั้นตอนจะต้องทำการ Run Dyno Test ก่อนเพื่อทดสอบประสิทธิภาพของกำลังของเครื่องยนต์ อุณหภูมิและแรงดันของนํ้ามันภายในเครื่องที่รอบต่างๆ และนำนํ้ามันหล่อลื่นที่ผ่านการทดสอบไปตรวจสอบคุณภาพว่ามีการเสื่อมสภาพและเกิดการสึกหรอมากน้อยแค่ไหน หลังจากทดสอบ Dyno Test แล้วจึงนำไปใช้กับการแข่งขัน โดยจะทำการทดสอบคุณภาพอีกครั้งในวันที่เป็นการซ้อมสนาม เพื่อดู Condition ของนํ้ามันว่ามีค่าที่เหมาะสมหรือไม่ ซึ่งผลการทดสอบผลิตภัณฑ์ FURiO นั้นคุณภาพนับว่าดีมากสามารถผ่านการทดสอบได้ในทุกขั้นตอน


นอกเหนือจากทีมรถแข่งแล้ว บางจากฯ ยังร่วมมือกับ Afton Chemical Corporation ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตสารเพิ่มคุณภาพชั้นนำระดับโลก ที่มีศูนย์วิจัยและพัฒนาอยู่ที่ Richmond ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้คิดค้นองค์ประกอบส่วนผสมต่างๆ ที่จะมีคุณสมบัติที่ดีที่สุด โดยนำไปทดสอบบน Engine Test และ Bench Test เพื่อทดสอบคุณสมบัติทางด้านต่างๆ เช่น การสึกหรอของชิ้นส่วนต่างๆ ภายในเครื่องยนต์ คุณสมบัติของนํ้ามันหล่อลื่นหลังจากการใช้งานในสภาวะต่างๆ ซึ่งทั้งหมดจะมีการทดสอบเพื่อให้ได้มาตรฐานระดับสากล เช่น API, ILSAC

ด้วย Respoplex Technology เทคโนโลยีของสารที่มีโมเลกุลอัจฉริยะ สารนี้ที่จะเคลือบอยู่บริเวณผิวโลหะ ซึ่งจะทำหน้าที่เหมือนโมเลกุลที่ปกป้องผิวโลหะภายในเครื่องยนต์ เมื่อเกิดการเคลื่อนที่ขึ้น เพื่อช่วยลดการสึกหรอที่จะเกิดขึ้นภายในเครื่องยนต์



รวมทั้งได้ทดสอบประสิทธิภาพด้านปกป้องการสึกหรอ กำลังของเครื่องยนต์ และการเสื่อมสภาพของน้ำมันด้วยเครื่อง Dyno Test พบว่ากำลังของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 8 แรงม้า และมีประสิทธิภาพสูงกว่ามาตรฐาน API SN ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดในปัจจุบัน รวมทั้งยังผ่านมาตรฐานของผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำ เช่น Porsche, Mercedes Benz, VW, Volvo เป็นต้น

การทดสอบนี้ ทดสอบตามมาตรฐานตามที่สถาบันกำหนด ทั้งในส่วนของการทดสอบกับเครื่องยนต์ และการทดสอบในห้อง Lab เพื่อยืนยันผลว่าเหนือกว่ามาตรฐานที่กำหนดแล้วทุกรายการ และมีการขอรับรองคุณภาพจากสถาบันระดับสากล เช่น API, ILSAC, และ OEM Standard ชั้นนำ นอกจากนี้ยังนำไปทดสอบ Field Test กับการใช้งานจริง อีกด้วย
FURiO น้ำมันหล่อลื่นที่มี Respoplex Technology เทคโนโลยีของสารที่มีโมเลกุลอัจฉริยะ โดยมีคุณสมบัติพิเศษ คือ
  • ป้องกันการสึกหรอได้อย่างรวดเร็วทันทีที่เริ่มสตาร์ทเครื่องยนต์
  • ทนความร้อนสูงป้องกันคราบโคลน ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์
  • เพิ่มความสามารถในการชะล้างและกระจายเขม่าตะกอนทำให้เครื่องยนต์สะอาด
  • ช่วยให้อัตราเร่งแรงดี เครื่องยนต์ลื่นเงียบ 
  • ลดมลพิษและยืดอายุกรองไอเสีย (Catalytic)
  • อัตราการระเหยกลายเป็นไอต่ำ ลดการสิ้นเปลืองของน้ำมันหล่อลื่น
  • ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel Economy)  
  • เหมาะสำหรับเครื่องยนต์หัวฉีดรุ่นเก่า และระบบหัวฉีดรุ่นใหม่ - อิเล็กทรอนิกส์มัลติวาล์ว เครื่องยนต์ที่ติดตั้งระบบเครื่องกรองไอเสีย (CATALYTIC CONVERTER)       
  • มีนวัตกรรมช่วยป้องกันการปนเปื้อนของสิ่งสกปรกในขั้นตอนการเปลี่ยนถ่าย อันเป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้เครื่องยนต์สึกหรอ
น้ำมันหล่อลื่นสัญชาติไทยที่ผ่านการทดลอง ค้นคว้าและพิสูจน์แล้วว่าสามารถปกป้องเครื่องยนต์ได้ดี เพิ่มกำลังให้เครื่องยนต์ได้จริง น้ำมันหล่อลื่น FURiO มีทั้งสำหรับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซล ประกอบด้วยสูตร F1 ซึ่งเป็นน้ำมันสังเคราะห์ 100% และสูตร F2 ที่เป็นกึ่งสังเคราะห์  FURiO ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง รวมถึงยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันให้ยาวนานขึ้น ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายของผู้บริโภคและดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

การเลือกประเภทน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์
รถยนต์ทุกคันเมื่อถึงกำหนดเวลาต้องบำรุงรักษา สิ่งแรกๆ ที่จำเป็นมากที่สุดคือ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์หลังจากผ่านการใช้งานมาระยะหนึ่ง ไม่ว่าจะ 5,000 กม. ไล่ไปจนถึง 20,000 กม. อย่างไรก็ต้องมีการเปลี่ยนของเก่าออก และเติมของใหม่แทนอย่างสม่ำเสมอ มาดูกันว่าเราจะ "เลือกน้ำมันหล่อลื่นอย่างไร" ให้เหมาะสม ทั้งเครื่องยนต์และลักษณะการใช้งานหรือแม้แต่งบประมาณ
การเลือกใช้ค่าความหนืดต่างๆ น้ำมันหล่อลื่นให้เหมาะสมกับการใช้งาน ทั้งรถใหม่ รถเก่า มีเกณฑ์ในการเลือกเหมือนกัน คือ
  • Fully synthetic น้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์แท้ 100% เช่น 0W30 5W30 5W40 เป็นต้น เหมาะกับเครื่องยนต์สมรรถนะสูง ต้องการการปกป้องอย่างรวดเร็วและทนรอบจัดได้ดี การระเหยต่ำ การป้องกันการเสื่อมสภาพที่ดี ทำให้ มีระยะเปลี่ยนถ่ายที่มากกว่า 10,000 กิโลเมตร เป็นต้นไป
  • Semi synthetic น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ เช่น 10w30 10w40 15W40 เป็นต้น ใช้ได้กับเครื่องยนต์ทั่วไปทั้งสมรรถนะสูง ซึ่งมีส่วนผสมของน้ำมันประเภทสังเคราะห์และน้ำมันธรรมดา มีระยะเปลี่ยนถ่ายอยู่ที่ประมาณ 10,000 กิโลเมตร
  • Mineral น้ำมันหล่อลื่นธรรมดาจะผลิตจากน้ำมันปิโตรเลียม เช่น 20W50 เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ที่ต้องการน้ำมันที่มีความหนืดค่อนข้างสูง เพื่อช่วยผนึกแหวนลูกสูบและชิ้นส่วนต่างๆภายในเครื่องยนต์ ให้สามารถทำกำลังได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีระยะเปลี่ยนถ่ายอยู่ที่ประมาณ 5,000 กิโลเมตร
ยิ่งไปกว่านั้นรถยนต์รุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะรุ่นที่ใช้ระบบอัดอากาศย่อมต้องใส่ใจเลือกใช้น้ำมันหล่อลื่นคุณภาพที่สูงสุดอย่าง FURiO ยิ่งมั่นใจว่าเครื่องยนต์ได้รับการปกป้องอย่างดีจากเทคโนโลยีระดับโลกแล้ว 
สำหรับรถยนต์ที่ใช้งานทั่วไปเช่นในสภาพการจราจรที่ติดขัด สภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว เครื่องยนต์ย่อมมีเกิดความร้อนสะสม การเสียดสีและการใช้งานที่ต้องเจอกับการเร่งออกตัวและสลับหยุดนิ่งบ่อยครั้ง เครื่องยนต์จึงถูกทำร้ายไม่แพ้กับรถแข่งในสนาม ดังนั้น FURiO เป็นคำตอบที่จะช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ลดการสึกหรอและลดการเสียดสีได้มากขึ้น เพื่อให้รถคุณได้รับการปกป้องแบบเดียวกับรถแข่งจากสนามแข่ง WORLD ENDURANCE   
เป็นเจ้าของน้ำมันหล่อลื่นสูตรพรีเมียม FURiO ได้แล้วที่สถานีบริการน้ำมันบางจาก ร้านขายน้ำมันหล่อลื่นทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์
ติดตามข้อมูลเพิ่มเติม furio.bangchaklubricants.com
แท็กที่เกี่ยวข้อง น้ำมันเครื่อง บางจาก น้ำมันหล่อลื่น bangchak furio น้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ บางจาก furio
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)