ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

เทียบกันจะๆ New Toyota Yaris Ativ & Yaris Hatchback แบบไหนน่าใช้

icon 31 ต.ค. 60 icon 76,659
เทียบกันจะๆ New Toyota Yaris Ativ & Yaris Hatchback แบบไหนน่าใช้

เทียบกันจะๆ New Toyota Yaris Ativ & Yaris Hatchback แบบไหนน่าใช้

ใครมองหารถอีโค่คาร์ที่ตอบสนองชิวิตในเมือง ที่มีไลฟ์สไตล์แบบชิคๆ หรือสำหรับครอบครัวที่เพิ่งเริ่มต้น ต้องการรถประหยัดและคุ้มค่า แน่นอนว่า โตโยต้า เป็นทางเลือกหนึ่งที่อยู่ในตัวเลือกแน่ๆ 


ปัจจุบันโตโยต้าก็เปิดตัวอีโค่คาร์ 1.2 ลิตร ที่มาจากตระกูลเดียวกันคือ ยาริส แฮตช์แบ็ก (Yaris Hatchback) และยาริส เอทีฟ ซีดาน (Yaris Ativ) ตอกย้ำความต้องการรถยนต์ที่ประหยัด จนทำให้ผู้ซื้อเริ่มลังเลว่าจะเลือกรุ่นไหนดี? 
มาดูข้อเปรียบเทียบและรูปลักษณ์ระหว่าง Yaris และ Yaris ATIV ว่ารุ่นไหนใช่ คันไหนโดนใจกว่ากัน
ข้อมูลรถยนต์
ว่ากันด้วยข้อมูลรถยนต์ทั้ง 2 รุ่น โดยเฉพาะข้อมูลทางด้านเทคนิคเหมือนกันทุกประการคือ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ DUAL VVT-i ขนาด 1.2 ลิตร DOHC 16 วาล์ว ผสานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ให้กำลัง 86 แรงม้า (63 กิโลวัตต์) ที่ 6,000 รอบต่อนาที  แรงบิดสูงสุด 108 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที  เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อม Shift Lock และรองรับเชื้อเพลิงได้ถึง E20 

ช่วงล่าง ด้านหน้าแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลัง ทอร์ชั่นบีม และคอยล์สปริงพร้อมเหล็กกันโคลง ระบบเบรคหน้าดิสก์และหลังดรัม


ระบบความปลอดภัย 
  • ระบบเบรก ABS/EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA
  • ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAC
  • ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ได้แก่ คู่หน้า/ด้านข้างถุงลมเสริมความปลอดภัย ม่านด้านข้าง/หัวเข่าฝั่งคนขับ
  • ระบบกุญแจนิรภัย Immobilizer
  • ระบบเตือนการโจรกรรม TDS (Theft Deterrent System)
  • ชุดซ่อมยางฉุกเฉิน
ภายนอก
ภายนอกของทั้งยาริส แฮตช์แบ็ก 5 ประตู และ ยาริส เอทีฟ 4 ประตู ตั้งแต่ไฟหน้าทรงใหม่ กระจังใหม่ กันชนขนาดใหญ่แบบสปอร์ต รวมถึงฝากระโปรง แก้มหน้าซ้าย-ขวา มาพิมพ์เดียวกันเป๊ะ 

ส่วนด้านข้างก็แทบจะไม่แตกต่างกัน ประตูคู่หน้าเส้นสายโค้ง ออกแบบใหม่ไม่ใช้ประตูจากรุ่นเดิม แต่ทั้ง 2 รุ่นยังมีความคล้ายกัน ยกเว้นส่วนครึ่งท้ายลงไปที่เริ่มจะเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนแล้ว



New Toyota Yaris Ativ และ Yaris Hatchback มาพร้อม 7 สีให้เลือกเช่นกัน โดยสีที่โดดเด่นของ ยาริส ซีดานคือ น้ำเงิน ส่วนยาริส 5 ประตูคือ สีเขียวอ่อน (มะนาว) 


ภายใน
ภายในคอนโซลหน้า คอนโซลกลาง พวงมาลัยแบบเดียวกันทั้ง 2 รุ่น อาจแตกต่างที่ชุดเครื่องเสียงในบางรุ่นย่อยทางฝั่งของยาริส เอทีฟ ซีดาน ที่เป็นจอสัมผัสในตัวท็อป ส่วนยาริส 5 ประตูจะเป็นโมดูลธรรมดาไม่ใช่จอสัมผัส และส่วนของมาตรวัดก็แตกต่างกัน เพื่อให้พอแยกแยะออกได้บ้างว่ากำลังขับขี่รถรุ่นอะไรอยู่

Toyota Yaris Ativ

Toyota Yaris Hatchback
 
Toyota Yaris Ativ

Toyota Yaris Hatchback

Toyota Yaris Ativ

Toyota Yaris Hatchback
จะเห็นว่ายาริสทั้ง 2 แบบตัวถังนั้นภายในสวยพอๆ กันไม่แตกต่าง เลือกตามความชอบของพื้นที่ใช้สอยได้เลย

Toyota Yaris Ativ

Toyota Yaris Hatchback
Toyota Yaris Ativ ราคาจำหน่าย (ในช่วงแนะนำตั้งแต่วันนี้ - 31ตุลาคม 2017)
  • รุ่น J Eco เกียร์อัตโนมัติ ราคา 469,000 บาท
  • รุ่น J เกียร์อัตโนมัติ ราคา 519,000 บาท 
  • รุ่น E เกียร์อัตโนมัติ ราคา 549,000 บาท 
  • รุ่น G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 599,000 บาท 
  • รุ่น S เกียร์อัตโนมัติ ราคา 619,000 บาท
Toyota Yaris Hatchback ราคาช่วงแนะนำ วันนี้ - 31 ตุลาคม 2560
  • รุ่น J Eco เกียร์อัตโนมัติ ราคา 479,000 บาท 
  • รุ่น J เกียร์อัตโนมัติ ราคา 529,000 บาท 
  • รุ่น E เกียร์อัตโนมัติ ราคา 559,000 บาท 
  • รุ่น G เกียร์อัตโนมัติ ราคา 609,000 บาท
เลือกรุ่นไหนดี?
ก่อนอื่นต้องดูความต้องการใช้งานจริงๆ ก่อนว่า ต้องการเพื่อขับในชีวิตประจำวันลักษณะใด เช่น หากชอบส่วนท้ายเพื่อเก็บของแบบมิดชิด ไม่ต้องการเปิดเผย และรูปทรงที่ดูเพรียวและปราดเปรียวกว่าก็น่าจะให้น้ำหนักไปทางด้าน Yaris Ativ หรือหากต้องการพื้นที่กว้างขวางโปร่งสบาย และสามารถเอื้อมหยับของได้สะดวก ก็เลือก Yaris Hatchback


รถยนต์ทั้ง 2 รุ่นตัวถังมีความอเนกประสงค์ที่แตกต่างกัน ในรุ่นซีดานอาจจะปรับเปลี่ยนเบาะหลังได้จำกัด แต่ที่นั่งเบาะหลังมักจะสบายกว่า เนื่องจากมีระดับต่ำและหลังที่เอนได้กำลังดี ส่วนรถที่เป็นแฮตช์แบ็กจะโล่ง และปรับเบาะได้หลายรูปแบบ ซึ่งถ้าหากไม่ได้ใช้ประโยชน์จากจุดนี้ก็ไม่มีความจำเป็นมากนัก 
นอกจากนี้ยังมีรุ่นย่อยอีกหลายรุ่นที่ต้องเลือกให้ตรงกับความต้องการและงบประมาณ ซึ่งแม้ว่ารุ่นย่อยต่ำสุดของยาริสทั้ง 2 แบบก็เป็นเกียร์อัตโนมัติแล้ว ที่เหลือก็ต่างที่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายเท่านั้น


สรุปง่ายๆ ว่า สำหรับผู้ใช้ไม่ต้องการปรับเปลี่ยนเบาะเพื่อบรรทุกของ หรือมีสัมภาระที่ต้องการปิดบังมิดชิดเป็นส่วนตัวก็เลือก Yaris Ativ ส่วนผู้ที่ต้องการใช้ประโยชน์จากการพับเก็บเบาะเพื่อบรรทุกสิ่งของต่างๆ ก็เลือกรุ่น Yaris Hatchback เพื่อให้ตรงความต้องการมากที่สุด
แท็กที่เกี่ยวข้อง โตโยต้า toyota yaris โตโยต้า ยาริส เปรียบเทียบ โตโยต้า ยาริส เอทีฟ toyota yaris ativ toyota yaris hatchback
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)