ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว TR Transformer II เอสยูวี 11 ที่นั่ง แกร่งดุจฮีโร่

icon 11 พ.ค. 60 icon 81,819
รีวิว TR Transformer II เอสยูวี 11 ที่นั่ง แกร่งดุจฮีโร่

รีวิว ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ 2 ใหม่ (TR Transformer II) เอสยูวีแกร่งดุจฮีโร่ 
ในบรรดาเอสยูวี และพีพีวี ที่มีจำหน่ายอยู่ในเมืองไทยปัจจุบัน ล้วนแต่เป็นของผู้ผลิตรถต่างประเทศ และมีรูปลักษณ์แตกต่างตามแนวคิดการออกแบบ แต่ยี่ห้อที่ไม่เหมือนใครและเป็นของผู้ผลิตไทย บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) คือ ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ ทู รุ่นล่าสุดที่มีการปรับโฉมต่างไปจากเดิมมาก โดยเฉพาะด้านหน้า เน้นรูปลักษณ์สไตล์ฮีโร่ แม้ใช้พื้นฐานรถปิดอัพญี่ปุ่นมาสร้าง แต่ก็นับเป็นจุดแข็งเช่นกันในด้านความสะดวกในการบริการ ซ่อมบำรุง และความน่าเชื่อถือ ทีมงานเช็คราคา.คอม ได้รับรถ ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ทู มาทดสอบโดยเน้นการขับนอกเมืองเป็นหลัก

เส้นทางการทดสอบ

เส้นทางทดสอบ เริ่มต้นจากโชว์รูมรถไทยรุ่ง สาขาวิภาวดีรังสิต มุ่งสู่อ่างเก็บน้ำบางพระ จังหวัดชลบุรี โดยใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ และบายพาส ตัดเข้าสู้เส้นทางหลวง 3144 อันเป็นถนนรอบอ่างเก็บน้ำฯ แล้วขับเก็บภาพรถกับบรรยากาศโดยรอบ จากนั้นกลับกรุงเทพฯ ตามเส้นทางเดิมที่มา
 
รูปลักษณ์ภายนอก

ภายนอก ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ทู ใหม่ (TR Transformer II) ได้รับการออกแบบให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากกว่ารุ่นเดิม โดยด้านหน้าปรับใหม่หมด ได้รับอิทธิพลจากมาร์เวลฮีโร่ จึงดูดุดัน ส่วนของไฟหน้าจึงต้องปรับตามแบบแต่คงประสิทธิภาพด้วยไบซีนอน (Bi-Xenon) ขนาด 3.5 นิ้ว พร้อมไฟ Daytime Running Light (DRL) แบบ LED 12 ดวง ฝังไฟเลี้ยวและไฟหรี่ในตัว พร้อมไฟตัดหมอกหน้า-หลัง เพิ่มความปลอดภัยในการขับ ส่วนตัวถังยกสูงสไตล์รถตรวจการณ์ สามารถลุยแอ่งน้ำไม่เกิน 50 ซม. ได้สบาย เหมาะกับการใช้งานหลากหลาย สมบุกสมบันในการท่องเที่ยวกับครอบครัวและลุยงาน

ด้านข้างตัวถังยังคงสไตล์รถตรวจการณ์ดูแข็งแกร่งบึกบึน

ด้านท้ายดูคล้ายเดิมแต่กันชนหลังปรับใหม่ก้าวสะดวกขึ้น

งานออกแบบและงานสีดูลงตัวมากขึ้น
รูปลักษณ์ภายใน
 
ภายใน ห้องโดยสารออกแบบใหม่รับกับโครงสร้างของโตโยต้า รีโว่ ที่ยังคงแผงแดชบอร์ดและคอนโซลกลางไว้ ส่วนเบาะได้หุ้มหนังใหม่ และมีโลโก้รุ่น transformer โดยเบาะสามารถปรับที่นั่งโดยสาร ได้ตั้งแต่ 5-11 ที่นั่ง ตามรุ่นย่อย ในภาพที่แสดงเป็นรุ่น 11 ที่นั่ง สำหรับจุดเชื่อมต่อตรงมุมแผงแดชบอร์ดกับเสาเป็นงานโลหะ ออกแบบและทำสีได้ดีกว่ารุ่นเดิม ด้านเพดานที่สูงให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบาย เบาะนั่งสบายจริง จากการขับทดสอบทางไกล

งานตัดเย็บหุ้มหนังทำได้อย่างประณีต

เบาะรีโว่เดิมได้รับการหุ้มเย็บหนังใหม่เพื่อความสบายยิ่งขึ้น

บรรทุกคนได้มากกว่าเอสยูวี-พีพีวี ทั่วไป และสามารถพับเก็บได้

แผงข้างประตูออกแบบใหม่หมด เพื่อให้รับกับตัวถังใหม่ของทรานส์ฟอร์เมอร์ส ทู

จุดเชื่อมระหว่างมุมแดชบอร์ดกับเสาเอ ถูกปิดด้วยแผ่นโลหะขึ้นรูป ซึ่งทำได้กลมกลืนกับธีมภายในห้องโดยสารมากขึ้น
รายละเอียดเครื่องยนต์

ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ ทู และ แม็กซ์ มี 2 ขนาดเครื่องยนต์ให้เลือก ควบคู่พร้อมระบบขับเคลื่อนและระบบเกียร์ที่ต่างกัน โดยรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ รหัส 2GD-FTV ความจุ 2.4 ลิตร ให้พลัง 150 แรงม้า ที่ 3,400 ต่อนาที แรงบิด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมซีเควนเชี่ยลชิฟต์ ด้านรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบเช่นกัน แต่ต่างความจุ รหัส 1GD-FTV ความจุ 2.8 ลิตร ให้พลัง 177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 1,400-2,600 รอบต่อนาที ส่วนระบบเบรกทั้ง 2 รุ่น ใช้หน้าดิสก์-หลังดรัม
การขับทดสอบ

การขับ เริ่มจากโชว์รูมและศูนย์บริการรถไทยรุ่ง สาขาวิภาวดีรังสิต วนกลับถนนวิภาวดีฯ มุ่งหน้าดินแดน ฝ่ารถติดในช่วงสายของวันธรรมดา ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ ทู ยังคล่องตัวและให้อัตราเร่งจากจุดหยุดนิ่งได้ทันใจ ด้วยมุมมองที่สูงทำให้การหักเลี้ยวเปลี่ยนเลนเห็นมุมรอบด้านมากขึ้น หลังตัดเข้าสู่ถนนพระราม 9 การจราจรเริ่มเบาบางลง และเมื่อเข้าสู่มอเตอร์เวย์ก็สามารถทำความเร็วได้ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการขับเป็นระยะทางยาวจากมอเตอร์เวย์เข้าสู่ถนนบายพาสก็พบว่าตัวรถ ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ ทู ให้พลังขับเคลื่อนดีเยี่ยม สามารถเร่งแซงได้ทันใจ การทรงตัวดีแม้วิ่งด้วยความเร็วระดับ 120-140 กม./ชม. ไม่วอกแวก แต่มีเสียงลมปะทะให้ได้ยินบ้าง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตัวถังเหลี่ยมทรงสูง ระหว่างทางผู้เขียนได้มีโอกาสแวะที่จุดพักมอเตอร์เวย์ ช่วงจอดพักผู้คนที่เดินผ่านไป-มาแถวนั้นให้ความสนใจเข้ามาถ่ายรูปกับ ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ ทู กันหลายคน สะท้อนความสำเร็จของการออกแบบอันโดดเด่นในรุ่นนี้ 
ในช่วงขับเข้าสู่ถนนรอบอ่างเก็บน้ำบางพระ ทีมงานได้มีโอกาสขับลงไปในพื้นที่ออฟโรดหลายช่วง ความรู้สึกที่ได้คือ เส้นทางออฟโรดทำให้ ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ แสดงสมรรถนะได้อย่างเต็มที่ ด้วยความใหม่ของเครื่องยนต์ดีเซลเทอรโบและระบบขับเคลื่อนจากโตโยต้า ผสานเข้ากับตัวถังสไตล์รถตรวจการณ์หน้าฮีโร่ ทำให้การบุกตะลุยผ่านอุปสรรคต่างๆ บนพื้นผิวดินโคลนและทราย เปี่ยมไปด้วยความสนุกและมั่นใจ จนอยากขับออฟโรดไปทั้งวัน ในช่วงเย็นหลังจากเสร็จสิ้นการเก็บภาพและขับทดสอบ ทีมงานใช้เส้นทางเดิมกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ อย่างเร่งรีบ ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ ทู กลับมาทำความเร็วบนถนนออนโรดได้เร็วทันใจ โดยช่วงสุดท้ายต้องฝ่าการจราจรติดขัดในเมืองช่วงเย็น ผู้เขียนยังคงขับได้อย่างสบายกับระบบเกียร์ออโต้ในรุ่นขับสอง และถึงที่หมายได้แบบไม่เครียดมาก

ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ ทู ขับดีทั้งออนและออฟโรด 

การได้ทดสอบขับในหลายสภาพพื้นผิวทำให้มั่นใจว่า
ทีอาร์ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส ทู สามารถผ่านทุกอุปสรรคและพร้อมพาคุณโลดแล่นไปได้ทุกที่

การได้โลดแล่นบนทางออฟโรดคือ เวทีแห่งความสนุกของ ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ ทู
อุปกรณ์อำนวยความสะดวก

ด้วยพื้นฐานที่ดีจากโตโยต้า รีโว่ ทำให้ ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ ทู นับเป็นรถที่มีความสมบูรณ์ในหลายๆ ด้าน ในส่วนของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็เช่นกัน อย่างหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว พร้อมระบบเนวิเกเตอร์ ส่วนที่เพิ่มเติมและโดดเด่นคือ แอร์เพดานที่เหนือเบาะแถวสอง ให้ความเย็นทั่วถึงทุกตำแหน่ง 

แอร์เพดานปรับแยกได้ทั้งอุณหภูมิและแรงลม มั่นใจว่าเย็นทั่วถึงทั้งคัน

ไฟส่องภายในที่กลางเบาะคู่หน้าพร้อมที่เก็บแว่น ใช้งานสะดวกมือ
ระบบความปลอดภัย

ด้วยการออกแบบอันทันสมัยและมีมาตรฐานการประกอบสูงจากโรงงานของไทยรุ่ง ทั้งยังมีประสบการณ์ยาวนาน จึงเชื่อมั่นได้กับความปลอดภัยของตัวรถแม้เป็นการผลิตจากพื้นฐานรถปิคอัพ นอกจากนี้ความปลอดภัยทั้งแบบแอคทีฟและพาสซีฟก็มีให้ เช่น ถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง, ระบบป้องกันล้อล็อค ABS, ระบบกระจายแรงเบรก EBD และกล้องมองหลัง 
ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา

ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ ทู (TR Transformer II) ขับแล้วรู้สึกชอบและประทับใจกับสไตล์ตัวรถและความรู้สึกที่ได้จากการขับทั้งออน-ออฟโรด พลังจากเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบใหม่ให้กำลังเหลือเฟือกับทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะรุ่นขับสอง 11 ที่นั่ง ออกตัวได้อย่างฉับไว ขับสนุก เร่งแซงได้ดี ส่วนภายในห้องโดยสารออกแบบโปร่งโล่ง ตัวเบาะหุ้มหนังใหม่ก็ยังนั่งนานๆ ได้สบาย การปรับเบาะนั่งแถว 2-3 ทำได้หลากหลายตามความต้องการ สามารถตอบสนองการใช้งานสไตล์ครอบครัวที่ชอบท่องเที่ยวทางไกลหรือผจญภัยแบบบุกตะลุย ส่วนการผลิตบนพื้นฐานและใช้เครื่องยนต์รุ่นใหม่จากโตโยต้า รีโว่ จึงทำให้ ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ ทู เป็นเอสยูวี-พีพีวี ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นและมีความแน่นอนด้านระบบขับเคลื่อนต่างๆ อีกทั้งสามารถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการโตโนต้าได้ทั่วประเทศ 
 ทีอาร์ ทรานฟอร์เมอร์ ทู รุ่นที่จำหน่าย ได้แก่ TR Transformer II  แบบ 5 ที่นั่ง มีรุ่นย่อยขับเคลื่อน 2 ล้อ เครื่องยนต์ 2.4 ลิตร 150 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ราคา 1,465,000 บาท และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ  เครื่องยนต์ 2.8 ลิตร 177 แรงม้า เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ราคา 1,555,000 บาท ส่วน TR Transformer Max แบบ 9 ที่นั่ง และ TR Transformer Maxi แบบ 11 ที่นั่งรุ่นย่อยขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคา 1,545,000 บาท และรุ่นย่อยขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 1,635,000 บาท 
ขอบคุณบริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) สนใจโทร. 02-814-5034-7, 02-814-5056-62 Call Center 02-812-2200 หรือ www.thairung.co.th 
แท็กที่เกี่ยวข้อง thairung thairung transformer ii ทรานส์ฟอร์เมอร์ส ทู ไทยรุ่ง ทรานส์ฟอร์เมอร์ส ทู tr tr transformer ii
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)