ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว MAZDA CX-5 สกายแอคทีฟ เอสยูวี ใหม่ สมบูรณ์แบบกว่าที่เคย

icon 29 ก.ย. 59 icon 29,076
รีวิว MAZDA CX-5 สกายแอคทีฟ เอสยูวี ใหม่ สมบูรณ์แบบกว่าที่เคย

รีวิว MAZDA CX-5 สกายแอคทีฟ เอสยูวี ใหม่ สมบูรณ์แบบกว่าที่เคย
ทีมงานเช็คราคา.คอม ร่วมทดสอบ มาสด้า CX-5 ใหม่ รุ่นแรกที่ใช้เทคโนโลยีสกายแอคทีฟพร้อมแนวคิดการออกแบบโคโดะ ดีไซน์ ล่าสุดได้มีการปรับโฉมใหม่แบบไมเนอร์ เพื่อให้ทันสมัยมากขึ้นทั้งภายในและภายนอก พร้อมเพิ่มเทคโนโลยีใหม่ๆ ทีมงานเช็คราคา.คอม ได้ขับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน สกายแอคทีฟ-จี มาสด้า CX-5 2.0 S โดยการขับทดสอบเป็นแบบฟรีรันกว่าครึ่งทาง ทำให้สบโอกาสลองสมรรถนะอย่างเต็มที่ และนี่คือ สิ่งที่ได้จากการขับ CX-5 ใหม่


เส้นทางการทดสอบ
มาสด้า CX-5 ใหม่ ทั้งหมด 5 คัน จอดพร้อมออกสตาร์ตทริปที่โรงแรม SKY DOME RESOTEL ถนนเกษตร-นวมินทร์ ขบวนฯ เริ่มออกเดินทางในช่วงเช้ามุ่งสู่บึงฉวาก จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อพักรับประทานอาหารกลางวัน จากนั้นจึงขับต่อไปยังเขาหุบวง และจบทริปที่โรงแรมในสนามกอล์ฟกรังด์ปรีซ์ อำเภอบ่อพลอย จังหวัดกาญจนบุรี
  
 
 เส้นทางเข้าสู่เขาหุบวงเป็นทางดินสลับกับทางกรวดลอย
 
มาสด้า CX-5 ใหม่ กับเขาหุบวง สถานที่ท่องเที่ยว unseen ของหลายคน
รูปลักษณ์ภายนอก

มาสด้า CX-5 ใหม่ ปรับหน้าตาทั้งด้านหน้า-หลังต่างเดิมพอสังเกตได้ เช่น กระจังหน้า ไฟหน้า ไฟตัดหมอก โดยคงขนาดและรูปทรงกระจังและ Signature Wing เดิมไว้ แต่ด้านในกระจังเปลี่ยนเป็นแถบนอน 5 แถว ด้านไฟตัดหมอก LED ขนาดกะทัดรัด กรอบไฟออกแบบคล้ายกับกระจังหน้า

สีภายนอก 5 เฉด รวม 2 เฉดใหม่แล้ว ได้แก่ ฟ้า บลูรีเฟล็กซ์, ดำ เจ็ท แบล็ค, เทา เมเทอร์เกรย์,
เงิน อลูมินัม เมทัลลิค และขาว อาร์กติก

ไฟท้าย LED ช่วยให้มุมมองด้านหลังแข็งแกร่งบึกบึน 
รูปลักษณ์ภายใน

มาสด้า CX-5 ใหม่ ปรับโฉมภายในเยอะพอสมควร โดยเฉพาะคอนโซลกลาง เพื่อเพิ่มขอบเขตของจุดกึ่งกลางห้องโดยสาร โอบกระชับช่วงเอวของผู้โดยสารตอนหน้ามากขึ้น และชัดเจนกับสวิตช์เบรกมือไฟฟ้า วางใกล้ตำแหน่งปุ่มควบคุม center commander ส่วนแผงอุปกรณ์เน้นตัดขอบด้วยเมทัลลิค เบาะนั่งและส่วนบุวัสดุนิ่มใช้หนังสีดำ

ภายในบุด้วยหนังสีดำให้ความรู้สึกสปอร์ตพรีเมียม
 
เบรกมือเป็นเป็นแบบไฟฟ้า เพื่อการใช้งานสะดวกขึ้นและออกแบบให้สวยง่าย
การขับเคลื่อน

มาสด้า CX-5 ใหม่ ทรงพลังขึ้นด้วยเทคโนโลยีสกายแอคทีฟที่ผสานเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ตัวถัง และช่วงล่างเป็นหนึ่งเดียว เพื่อให้รถมีสมรรถนะดีและขับสนุกที่สุด สำหรับการปรับเปลี่ยนในโฉมนี้คือ ระบบช่วงล่าง และเบาะนั่ง ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมเพิ่มฟังก์ชั่น Drive Selection เพิ่มทางเลือกในการขับให้หลากหลายมากขึ้น ส่วนเครื่องยนต์ใน มาสด้า CX-5 ใหม่ มี 2 บล็อค คือ เบนซิน สกายแอคทีฟ-จี 2.0 ลิตร ไดเร็กอินเจคชั่น และ ดีเซล สกายแอคทีฟ-ดี 2.2 ลิตร
การขับทดสอบ

ผู้เขียนเดินทางไปเตรียมพร้อมที่โรงแรม SKY DOME RESOTEL บนถนนเกษตร-นวมินทร์ตั้งแต่เช้าเพื่อฟังบรรยายเส้นทาง และรายละเอียดของ CX-5 ใหม่ จากนั้นจึงออกเดินทาง โดยรถทั้งหมดมี 6 คัน ผู้เขียนได้ขับรุ่นสกายแอคทีฟ-จี 2.0 S มีเพื่อนสื่อมวลชนร่วมคันอีก 2 ท่าน ช่วงแรกเป็นผู้เขียนขับจากโรงแรมฯ สู่บึงฉวาก โดยใช้เส้นทางจากเกษตร-นวมินทร์ ยิงยาวสู่เส้นวงแหวนรอบนอกมุ่งหน้าสุพรรณบุรี ช่วงแรกการจราจรหนาแน่น แต่การขับเคลื่อน CX-5 ใหม่เลาะเลี้ยวเปลี่ยนเลนทำได้ไม่ยากลำบากเลย ด้วยทัศนวิสัยที่ดีและเบาะที่นั่งสบาย จึงลดความตึงเครียดในการขับรถในเมืองได้มาก เมื่อถึงเส้นทางหลวงมาเลข 340 อันเป็นเส้นทางหลักสู่จังหวัดสุพรรณบุรี ผู้เขียนก็มีโอกาสลองสมรรถนะตัวรถได้มากขึ้น เช่นการเร่งแซงรถช้า ด้วยพลัง 165 แรงม้า แรงบิด 210 นิวตัน-เมตร จากเครื่องยนต์กายแอคทีฟเบนซิน 2.0 ลิตร พร้อมระบบฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้ และระบบวาล์วแปรผันคู่อัจฉริยะ Dual-S-VT เพียงพอต่อการเร่งแซงอย่างมั่นใจ ไม่ต้องลุ้นมากเหมือนเอสยูวี 2.0 รุ่นอื่นๆ เมื่อผสานกับช่วงล่างสกายแอคทีฟที่ปรับใหม่ก็ยิ่งให้ความรู้สึกที่ดีในการโยกย้ายเปลี่ยนเลน
ในบางช่วงที่ถนเปิดโล่ง รถร่วมถนนน้อย ผู้เขียนได้ลองเติมความเร็ว ตัวรถแหวกลม ทะยานไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องด้วยแรงบิดที่ดี เมื่อถึงโค้งยาวที่สามารถใช้ความเร็วสูงได้ ผู้เขียนลองใช้ความเร็วระดับ 120 กม./ชม. ตัดไลน์เข้าโค้ง (ไม่มีเลนสวน) ตัวรถก็ตอบสนองได้อย่างดีเยี่ยม เกาะเข้าโค้งโดยไม่มีอาการใดๆ ด้วยยางขนาด 225/65/17 และช่วงล่างสกายแอคทีฟ สามารถรองรับการขับแบบสปอร์ตได้ดี ทั้งยังให้ความนุ่มนวลที่น่าพอใจด้วยเช่นกัน 
เมื่อถึงบึงฉวาก จุดนัดหมายเป็นร้านอาหาร ขบวนฯ ได้พักรับประทานอาหารกลางวัน จากนั้นจึงเดินทางต่อไป หุบเขาวง และโรงแรมในจังหวัดกาญจนบุรี โดยผู้เขียนย้ายไปนั่งเป็นผู้โดยสารทื่เบาะแถวสอง สลับกับเพื่อนสื่อมวลชนที่ร่วมรถขับแทน เส้นทางจากบึงฉวากไปหุบเขาวังช่วงจากทางหลวงเข้าไปที่อ่างเก็บน้ำ เส้นทางเป็นดินอัดแน่นสลับทางกรวดลอย CX-5 ใหม่ สามารถบุกตะลุยทางฝุ่นเข้าไปได้อย่างสบายๆ จนถึงหุบเขาวง หรือปางอุ๋งแห่งสุพรรณบุรี ในวันที่ไปอากาศร้อนมาก แต่ภายในรถระบบแอร์ยังให้ส่งความเย็นฉ่ำได้ทั่วถึงอย่างน่าพอใจ แม้ไม่มีช่องแอร์ด้านหลังหรือที่เพดานก็ตาม หลังจากชมทัศนียภาพจนพอใจ ขบวนฯ ก็เดินทางต่อไปยังที่พัก ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 52 กิโลเมตร โดยใช้ทางหลวงหมายเลข 3086 จากนั้นก็แยกย้ายเข้าที่พัก เพื่อขับกลับแบบฟรีรันในวันรุ่งขึ้น

สมรรถนะอันยอดเยี่ยมของ CX-5 ทำให้ผู้โดยสารอุ่นใจไปตลอดการเดินทาง

เส้นทางดินไร้ขอบเขตและสัญลักษณ์บอกทาง ตอนกลางวันยังพอลุยไปด้วยกันกับ CX-5 ใหม่

การลุยไปตามเส้นทางออฟโรดที่ไม่คุ้นเคย ถ้าไม่มั่นใจในตัวรถ เราคงไปไม่ถึงตั้งแต่คิด

หุบเขาวัง หรือ ปางอุ๋ง แห่งสุพรรณฯ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว UNSEEN ที่ขบวนทดสอบรถ CX-5 ใหม่ ไปกลุ่มแรก
อัตราสิ้นเปลือง

เทคโนโลยีสกายแอคทีฟช่วยให้ CX-5 ใหม่ ประหยัดเชื้อเพลิง เมื่อผสานการทำงานกับ  i-STOP (Idling Stop System) ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อเบรกและหยุดก็ยิ่งประหยัด จากเส้นทางที่ผู้เขียนขับจากโรงแรมฯ สู่ บึงฉวาก ระยะทางรวมบนหน้าจอได้ 168.7 กิโลเมตร ค่าเฉลี่ยอัตราสิ้นเปลืองวัดและคำนวณได้ 12.0 กิโลเมตร/ลิตร เมื่อคำนึงถึงผู้โดยสารทั้งหมด 3 คนพร้อมสัมภาระขนาดใหญ่ ขับท่ามกลางรถติด และใช้ความเร็วสูงต่อเนื่องหลายช่วง โดยไม่คิดเรื่องการขับประหยัดก็นับว่าน่าพอใจ
เทคโนโลยีและความสะดวกสบาย

มาสด้า CX-5 ใหม่ เพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกแบบรถยุคใหม่ครบครัน โดยเฉพาะเทคโนโลยีของมาสด้า เช่น MZD Connect - ระบบเชื่อมต่อในรถ อินเทอร์เน็ต และบลูทูธ, ระบบเครื่องเสียงจากลำโพง BOSE ในรุ่นท็อป, ระบบนำทางที่ใช้ข้อมูลจาก SD การ์ด ซึ่งต้องซื้อแยก แต่ยุคนี้หลายคนมักใช้ google map จากสมาร์ทโฟนเพราะง่าย สะดวก และคุ้นเคย
ส่วนเบรกมือไฟฟ้าถูกเพิ่มเข้ามาใหม่ในโฉมนี้ ช่วยให้ใช้งานง่ายขึ้น และทำให้คอนโซลกลางออกแบบจนมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นด้วย
ระบบความปลอดภัย

มาสด้า CX-5 ใหม่ ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น เมื่อผสานกับเทคโนโลยีความปลอดภัยเชิงป้องกัน i-Activsense โดยมีระบบความปลอดภัยใหม่ที่น่าสนใจ เช่น Adaptive LED Headlights (ALH) ระบบไฟหน้าอัจฉริยะช่วยควบคุมความสว่างของไฟสูงให้เพิ่มทัศนวิสัยที่ดีขึ้นในเวลากลางคืน, ระบบ LAS ช่วยรักษาแนวการวิ่งของรถให้อยู่ในเลน และระบบ DAA ช่วยเตือนผู้ขับให้หยุดพักรถเมื่อตรวจจับว่าผู้ขับมีอาการเหนื่อยล้า ซึ่งระบบเหล่านี้ช่วยลดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุมากขึ้น แต่สุดท้ายความไม่ประมาทและมีสติของผู้ขับเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เพราะต่อให้ใช้รถราคาแพง ระบบความปลอดภัยเต็มคัน แต่ถ้าขาดสติก็มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย

Adaptive LED Headlights (ALH) ระบบไฟหน้าอัจฉริยะช่วยควบคุมความสว่างของไฟสูง
เพิ่มทัศนวิสัยที่ดีขึ้นในเวลากลางคืน นับเป็นจุดเด่นของ มาสด้า CX-5 ใหม่
  
Lane-Keep Assist system (
LAS) ช่วยรักษาแนวการวิ่งของรถให้อยู่ในเลน ลดอันตรายจากการเผลอหลับใน
  
Driver Attention Alert (
DAA) ช่วยเตือนสติผู้ขับให้พักเมื่อตรวจจับว่าผู้ขับมีอาการเหนื่อยล้า 
ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
มาสด้า CX-5 สกายแอคทีฟ-จี 2.0 S คันที่ผู้เขียนขับ ตอบสนองการขับในสไตล์สปอร์ต ทั้งออนโรดและออฟโรดได้ดี รถให้การทรงตัวเยี่ยมอย่างน่าทึ่ง เครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ ขนาด 2.0 ลิตร ก็ให้พลังที่เหนือความคาดหมายไม่น้อย เมื่อเทียบกับเอสยูวีพิกัดเดียวกัน เมื่อผสานกับช่วงล่างที่ดีทำให้การขับเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจในทุกเส้นทาง แม้เป็นช่วงเวลาขับที่ไม่นานมาก แต่ก็รู้สึกประทับใจกับการปรับเปลี่ยนของ CX-5 ไมเนอร์เชนจ์ โดยเฉพาะช่วงล่างที่มีการเซ็ตโช้กอัพและบูธยางบางจุดใหม่ ถ้าคุณมองหาเอสยูวีสไตล์สปอร์ตที่ดีไซน์สวยทั้งภายนอกและภายใน พร้อมตอบสนองผู้ที่ชอบการขับรถสมรรถนะดีๆ นี่คือ ตัวเลือกแรกของผู้เขียน ณ ตอนนี้ครับ
 
ราคา มาสด้า CX-5 ใหม่ 
  • SKYACTIV-G 2.0 C ราคา 1,220,000 บาท
  • SKYACTIV-G 2.0 S ราคา 1,330,000 บาท
  • SKYACTIV-D 2.2 XD ราคา 1,530,000 บาท
  • SKYACTIV-D 2.2 XDL (AWD) ราคา 1,690,000 บาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง mazda มาสด้า cx-5 mazda cx-5 skyactiv รีวิว review สกายแอคทีฟ test drive
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)