ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว KIA All New GRAND CARNIVAL ตอบโจทย์ทุกด้านดุจบ้านหลังที่สอง

icon 19 มี.ค. 61 icon 77,615
รีวิว KIA All New GRAND CARNIVAL ตอบโจทย์ทุกด้านดุจบ้านหลังที่สอง

KIA All New GRAND CARNIVAL ตอบโจทย์ทุกด้านดุจบ้านหลังที่สอง
เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล ใหม่ รถอเนกประสงค์สไตล์ CUV!! หรือ "Crossover Utility Vehicle" ไม่ผิดครับ... เพราะนี่คือการรวมความสะดวกสบายมากประโยชน์แบบ MPV มารวมกับรถสไตล์ลุยๆ SUV ที่เกียตั้งใจออกแบบเพื่อตอบสนองผู้ต้องการรถยนต์ครอบครัวอเนกประสงค์ที่นั่งได้สบายจริงถึง 3 แถวและบวกอีก 2 ที่นั่งปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ พร้อมทุกสภาพถนนได้ครบๆ ในคันเดียวเสมือนบ้านหลังที่ 2 ครับกับ เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล ใหม่ รุ่น EX ท็อปสุดหรูสุดที่เราจะทดสอบกัน  


เส้นทางการทดสอบ

เส้นทางการทดสอบกรุงเทพฯ - ชายหาดตะวันรอน พัทยา จ.ชลบุรี พร้อมผู้โดยสารระดับ สว. (สูงวัย) รวมทั้งหมด 7 ที่นั่ง ในเกีย แกรนด์ คาร์นิวัล ใหม่ 2.2 ลิตร และสัมภาระเต็มส่วนท้าย การขับทดสอบครั้งนี้นั่งจริง เดินทางจริง ใช้งานจริงๆ ครับ  
สภาพการจราจรโดยรวม ค่อนข้างหนาแน่นตลอดตั้งแต่เริ่มออกจากกรุงเทพฯ และวิกฤติสุดในช่วงถนนสายสุขุมวิท-พัทยาเหนือ-กลางและใต้ เนื่องจากกำลังก่อสร้างถนน รวมระยะทางทั้งหมด 451.5 กิโลเมตร 

รูปลักษณ์ภายนอก



ภายนอกดีไซน์สุดหรูหราสมชื่อ "แกรนด์" ยกระดับเทียบเท่ารถพรีเมียมสไตล์ยุโรป กระจังหน้าขนาดใหญ่ลายรังผึ้งสีดำเงาแบบมิลเลนเนียม ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟหรี่ LED กันชนทรงหรูพร้อมคิ้วโครเมียมและไฟตัดหมอก ติดตั้งเซ็นเซอร์กะระยะเอาไว้เพื่อความสะดวกเมื่อจอด


ด้านข้างโดดเด่นด้วยกระจกด้านข้างเล่นระดับ และครอบโครเมียมพร้อมประตูสไลด์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ เข้าออกสะดวก กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว LED และติดตั้งราวหลังคา 


ประตูสไลด์ด้านข้างและท้ายไฟฟ้า
ไฟท้ายสี่เหลี่ยมทรงหรูพร้อมหลอด LED แบบเส้นนอนยาวสะดุดตา ไฟส่องป้ายแบบ LED สว่าง ฝากระโปรงท้ายขนาดใหญ่ เปิด-ปิดด้วยไฟฟ้าทันสมัยและสะดวกจริงๆ ตกแต่งด้วยคิ้วโครเมียมเพิ่มความเงางาม กันชนติดตั้งเซ็นเซอร์กะระยะถอยหลังมาให้ครบ พร้อมปุ่มกดเปิด-ปิดการใช้งานได้ตามใจครับ


ความงามที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ยิ่งหรูหราไปอีกขั้นนั่นคือ ล้อแม็กลายพรีเมียมขนาด 18 นิ้ว ทั้งหรูทั้งหล่อไม่ต้องเปลี่ยนให้เปลืองเงินเลยครับ ยิ่งความสวยงามของไฟต้อนรับเมื่อเปิดล็อคยามค่ำคืนขอบอกว่า แกรนด์จริงๆ ราวกับรถยุโรป



รูปลักษณ์ภายใน



ภายในกว้างขวางมากๆ ครับ สิ่งอำนวยความสะดวก เก็บทุกรายละเอียด ทั้งเบาะคู่หน้าไฟฟ้าปรับ พร้อมระบบ "อุ่นเบาะ" ใช้ยามหน้าหนาว ขนาดใหญ่ทั้งตัวนั่งกระชับ ติดเพียงมีความแข็งของหนังมากไปสักหน่อย บวกช่วงที่นั่งขับนานๆ มีตึงแผ่นหลังอยู่บ้าง ต้องเปลี่ยนอิริยาบถกันบ้าง

    
เบาะแถวสอง เลื่อนระยะและปรับพนักพิงได้ค่อนข้างเยอะ แข็งแรงมาก ไม่มีอาการเขย่าหรือคลอนเวลานั่ง ซึ่งเมื่อปรับรูปแบบการใช้งานต้องออกแรงเยอะพอสมควรครับ 

เบาะแถวที่สามก็นั่งได้ค่อนข้างสะดวกสบายไม่แพ้แถวที่สอง เพียงแค่เวลาเข้าออก จำเป็นต้องเลื่อนเบาะแถวสองไปด้านหน้าสุด และถ้ามี สว. (สูงวัย) อาจก้าวขึ้นลำบากเพราะความสูงของตัวรถค่อนข้างมากถึง 171 มม. ตามคอนเซปต์ "ครอบครัวพร้อมลุย" แนะนำว่าหาบันได้ข้างมาติดตั้งเพื่อให้การขึ้นลงสะดวกขึ้นครับ    



ยังครับ...ยังไม่หมด! เบาะแถวที่สี่หรืออาจเรียกรถรุ่นนี้เป็น 8+3 ที่นั่งก็ย่อมได้ เพราะแถวสามเป็นที่นั่งสำรองเผื่อครอบครัวขนาดใหญ่มากๆ แต่พื้นที่อาจแคบแม้จะเลื่อนเบาะแถวที่สามไปข้างหน้าแล้วก็ตามครับ โดยรวมแล้วเบาะแถวที่สามน่าจะเหมาะสำหรับเด็กหรือวางสัมภาระในการเดินทางของคนอีก 8 ที่นั่งครับ และยังปรับเปลี่ยนรูปแบบได้หลากหลายเพื่อความอเนกประสงค์อีกด้วย



ฐานเกียร์มีฟังก์ชันอุ่นเบาะและพวงมาลัย พร้อมกับสวิตช์เปิด/ปิดเสียงเซ็นเซอร์รอบคันและโหมด ECO 



คอนโซลหน้าสไตล์ยุโรปทรงเหลี่ยม มาตรวัดทรงกลม 2 ฝั่ง พร้อมจอแสดงผลสถานะต่างๆ ของตัวรถ เช่น อัตราสิ้นเปลื้องเฉลี่ย-เรียลไทม์ ระยะทางที่วิ่งได้จากน้ำมันที่เหลือในถัง สามารถตั้งระยะทาง "ทริป A และ B" พร้อมปรับตั้งการทำงานต่างๆ ของระบบไฟส่องสว่าง, เปิด-ปิดประตูท้าย, ไฟต้อนรับ ฯลฯ เยอะมากครับ และตบท้ายด้วยการเตือนนำรถเข้าเช็คระยะตามกำหนด นอกจากนี้ทุกอย่างที่บอกมานั้นควบคุมได้บนพวงมาลัยมัลติฟังก์ชันครับ 
 




เครื่องเสียงจอสัมผัสพร้อมทุกการเชื่อมต่อ Bluetooth / USB / AUX / ipod / Smartphone และเล่น CD/DVD/MP3 ระบบนำทาง GPS และจอ LCD TV สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ขนาด 14 นิ้ว ระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat ใช้งานง่ายมากและตอบสนองได้ฉับไว

ชุดควบคุมแอร์ทั้งซ้าย-ขวา-หน้า-หลัง 
ระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติแยกปรับอุณหภูมิซ้าย-ขวาได้ แยกปรับหน้า-หลัง และยังแยกชุดควบคุมแอร์ให้ผู้โดยสารตอนหลังปรับเองได้อีกด้วยสะดวกจริงๆ ในวันทดสอบนั้นรถคันนี้ไม่ได้ติดฟิล์มกรองแสงแต่สามารถทำความเย็นได้เร็วและทั่วถึง และถ้ากลัวแดดส่องก็ดึงม่านบังแดดได้อีกด้วยครับ 

ผู้โดยสารสามารถปรับแอร์ได้ที่เหนือประตูสไลด์ด้านขวา
SPECIFICATION

เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล ใหม่ พลังแรงด้วยเครื่องยนต์ R 2.2 CRDI - VGT ดีเซลคอมมอลเรลเทอร์โบแปรผัน 4 สูบ 16 วาล์วแปรผัน 2,199 ซีซี 197 แรงม้า ที่ 3,800 รอบต่อนาที แรงบิด 45 กิโลกรัม-เมตร ที่ 1,750 - 2,750 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมโหมดสปอร์ตเปลี่ยนจังหวะได้เองที่คันเกียร์ ขับเคลื่อนล้อหน้า รองรับน้ำมันดีเซลสูงสุดถึง EURO4 ความจุถังน้ำมัน 80 ลิตร   

ใต้ท้องมีระยะสูงจากพื้นถึง 171 มิลลิเมตร
ช่วงล่างด้านหน้าแม็คเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังอิสระมัลติลิงก์ ดิสก์เบรกหน้าพร้อมช่องระบายความร้อนและดิสก์เบรกหลัง ล้อแม็กขนาดโต 18 นิ้ว ยาง 235/60/R18  

ยางอะไหล่ซ่อนอยู่ใต้ท้องตรงกลางรถ

เกียใส่ใจด้วยถุงเก็บล้อกันเปื้อนเมื่อจำเป็นต้องเปลี่ยนยางอะไหล่และขนขึ้นภายในรถ
สมรรถนะเครื่องยนต์

แรงม้าระดับ 197 ตัวไม่ธรรมดาแน่ๆ สำหรับรถครอบครัว แม้คันใหญ่แต่แรงบิด 45 กิโลกรัม-เมตร มีให้ใช้ตามคันเร่งทั้งการออกตัว เร่งแซงหรือแม้แต่ขณะรอบต่ำๆ และเลี้ยงคันเร่งแผ่วๆ เพื่อแซง ก็สามารถไต่ระดับความเร็วได้ง่ายดาย และด้วยเกียร์ 6 จังหวะยิ่งทำให้เร่งได้ทันใจมากขึ้น 

ช่วงแรงแซงสั่งได้ตามใจเลยครับ อัตราเร่งมาตามน้ำหนักเท้า และมีกำลังเหลือเฟือแม้จะนั่งกันเต็มรถ การตอบสนองของคันเร่งอาจต้องกดลึกสักหน่อยครับ คันเร่งมีความแข็งนิดๆ แต่ควบคุมได้ไม่ยากเย็นนัก พร้อมระบบเกียร์ที่เปลี่ยนได้นุ่มนวลแทบไม่รู้สึก


ช่วงล่างออกแนวแข็งหนึบแน่นสไตล์ยุโรป อาจทำให้ความนุ่มนวลลงไปบ้าง แต่ได้ความนิ่งเมื่อใช้ความเร็วสูง และกลายเป็นข้อดีเมื่อมีผู้โดยสารพร้อมสัมภาระเต็มคัน ช่วงล่างสามารถรับแรงยุบตัวเมื่อกระโดดคอสะพานสูงๆ ได้ดีมากๆ ครับ ไม่ยุบจนโช้กสุด ยันกับยางกันกระแทก มีอาการย้วยน้อยมาก นับว่าทำได้ดีกว่าหลายๆ แบรนด์ในประเภทเดียวกัน ระบบเบรกนุ่มและผ่อนแรงได้ดี น้ำหนักพวงมาลัยเมื่อจอดนิ่งเบาสบายมือ แต่เมื่อความเร็วสูงยังมีความเบาอยู่ หากมือไม่นิ่งอาจทำให้ผู้โดยสารหัวสั่นหัวคลอนได้ครับ สำหรับรถขนาดใหญ่ระดับนี้กลับมีวงเลี้ยวที่แคบอย่างไม่น่าเชื่อเพียง 5.6 เมตรเท่านั้นครับสามารถกลับรถหรือเลี้ยวได้คล่องตัวมาก  

ขับแล้วคล่องตัว แถว 2 และ 3 นั่งสบายได้ทั้งครอบครัวครับ

บนพวงมาลัยมีของให้เล่นเพียบ

มีระบบไฟหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติด้วย
อัตราสิ้นเปลือง

อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 12.3 กิโลเมตรต่อลิตร ขับแบบใช้งานปกติเร่งแซงออกตัวอย่างรวดเร็วในหลายๆ ช่วงที่ทดสอบ
ความประหยัดจากเครื่องยนต์ 2.2 ลิตร ทั้งในเมืองและนอกเมืองทำได้ 12.3 กิโลเมตรต่อลิตรครับ มีการใช้อัตราเร่งกันบ้าง แต่ถ้าขับแบบเร่งตามใจสั่งอยู่ราวๆ 11 กิโลเมตรต่อลิตร และรถติดสุดๆ ในเมืองอยู่ที่ 9.4 กิโลเมตรต่อลิตรครับ 

 
ความสะดวกสบาย

เกีย แกรนด์ คาร์นิวัล ใหม่ สะดวกตั้งแต่เดินเข้าใกล้รถ ระบบรีโมทจะเชื่อมการปลดล็อคและกางกระจกมองข้างให้ทันทีเพียงเข้าใกล้ นับว่าสะดวกขั้นที่ 1 และความสะดวกขั้นที่ 2 คือ ระบบเปิดท้ายอัตโนมัติเมื่อเดินเข้ารัศมีบริเวณท้ายรถ ประตูท้ายจะเปิดขึ้นเอง โดยมีสัญญาณเสียงและไฟกะพริบเตือนก่อนเปิดป้องกันอันตราย นับว่าสุดยอดความสบายและปลอดภัยยิ่งขึ้นอีกระดับครับ และสามารถปรับระยะความสูงให้เหมาะสมกับการใช้งานได้ด้วย นอกจากนี้ประตูไฟฟ้าทุกบานมีระบบป้องกันการหนีบมาเสร็จสรรพครับ แต่มีข้อแม้ว่าต้องพกกุญแจมาด้วย สำหรับประตูท้าย ระบบเปิดเองนั้นจะทำงานเมื่อล็อครถไปแล้วเป็นเวลาประมาณ 40 วินาทีจึงจะทำงานได้


Push start คู่ควรรถระดับพรีเมียม
สะดวกสบายด้วยเบาะปรับได้ 8 ทิศทาง มีที่ดันหลังไฟฟ้าสำหรับคนขับ และพวงมาลัยก็ปรับได้อีก 4 ทิศทาง นับว่าสะดวกสบาย สามารถปรับให้ท่านั่งขับนั้นเหมาะสมกับขนาดตัวได้ดีมากครับ บนพวงมาลัยมาพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง หน้าจอแสดงผลข้อมูลต่างๆ ของรถบนมาตรวัด และครูซคอนโทรลที่ปรับได้สะดวกมือ ไฟส่องสว่างภายในรถนับว่าเป็นอีกสิ่งที่ให้ความสะดวกหรูหราขึ้นอีกระดับ

ที่วางแก้วน้ำ 2 ช่องหยิบง่าย   

ด้านหลังกล่องเท้าแขนมีช่องชาร์จ USB พร้อมที่วางมือถือและลิ้นชักเก็บของ 
ช่อง USB 3 จุดที่ใต้ชุดควบคุมแอร์, ในกล่องใส่เท้าแขนคนขับและด้านหลังกล่องเท้าแขนคนขับ โดยจุดใต้ชุดควบคุมแอร์นั้นสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องเสียงได้ ส่วนอีก 2 จุดใช้สำหรับชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าเท่านั้นครับ

สวิตช์ควบคุมประตูไฟฟ้า  

สะดวกทุกท่วงท่าด้วยรีโมทที่สั่งเปิด-ปิดประตูไฟฟ้าได้แบบครบๆ
ประตูทั้งด้านข้างและท้ายเปิด-ปิดระบบไฟฟ้า โดยมีสวิตช์ควบคุมได้ที่คนขับและผู้โดยสาร สามารถสั่งได้ด้วยรีโมทคอนโทรลได้อีกด้วยครับ พร้อมระบบป้องกันการหนีบปลอดภัยสำหรับเด็กและผู้สูงอายุ และสิ่งที่ขาดไม่ได้นอกจากจุดเสียบ USB ชาร์จไฟ 3 ตำแหน่งแล้วนั่นก็คือ ช่องวางแก้ว-ขวดน้ำมากถึง 16 จุดครับ ทานกันให้พุงแตกไปเลย 

เมื่อพับพนักพิงหลังเบาะตำแหน่งกลางก็มีที่วางแก้วน้ำและวางสิ่งของทั่วไปได้

ที่นั่งแถว 3 พร้อมที่วางแก้วและมีลำโพงเสียงใสฟังเพลงได้เพลิดเพลิน

ระบบความปลอดภัย

ภาพคมชัดราวกับทีวีดิจิทัล
ปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัยรอบคันคู่หน้า, ระบบเบรก ABS, กุญแจอัจฉริยะพร้อมระบบ Immobilizer, กล้องมองหลังพร้อมจอภาพสวยสมจริง, ระบบประตูไฟฟ้าทั้ง 3 บานป้องกันการหนีบ ซึ่งต้องเข้าเกียร์ตำแหน่ง "P" จึงใช้ไฟฟ้าเปิด-ปิดได้, เซ็นเซอร์ปลดล็อคเมื่อเกิดการชน, เซ็นเซอร์รอบคัน, เสียงเตือนเมื่อลืมกุญแจ และเข็มขัดนิรภัยที่นั่งทุกตำแหน่ง  
ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา

KIA Grand Carnival EX รถอเนกประสงค์สายพันธ์ุใหม่ CUV "Crossover Utility Vehicle" ลงตัวด้วยเครื่องยนต์แรงและประหยัด พร้อมความอเนกประสงค์ คล่องตัวไม่แพ้รถตู้ขนาดใหญ่ แต่ได้ความปราดเปรียวในสไตล์ MPV ลุยได้ทุกสภาพผิวถนนในแบบ SUV ประตูไฟฟ้าสะดวกสบาย เบาะแถว 2-3 สบายนั่งได้จริงไม่อึดอัด ด้วยราคาคุ้มค่านำเข้าแท้จากเกาหลี ประกอบเนี้ยบทั้งคัน ในราคาเพียง 1,928,000 บาท หมดห่วงด้วยบริการหลังการขายระดับ VIP ด้วย Roadside Assistance 24 hr. โทร. 02-305-4411        


นั่งกันได้ทั้งครอบครัวจริงๆ ครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง kia kia grand carnival รถยนต์ mpv รถยนต์อเนกประสงค์
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)