ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว All New Mitsubishi Triton สัมผัสเสน่ห์และ พลังคลีนดีเซลใหม่

icon 17 ก.พ. 60 icon 38,534
รีวิว All New Mitsubishi Triton สัมผัสเสน่ห์และ พลังคลีนดีเซลใหม่

สัมผัสเสน่ห์และพลังคลีนดีเซลใหม่ใน  All New Mitsubishi Triton 
ALL New MITSUBISHI TRITON เปิดตัวใหม่ พร้อมหลายรุ่นตัวถังทั้งดับเบิ้ลแค็บ เมกะแค็บ และรุ่นซิงเกิ้ลแค็บ (กระบะตอนเดียว) โดยทริปนี้ทางบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้เชิญทีมงานเช็คราคา.คอมเข้าร่วมสัมผัสความหรูหรา และสมรรถนะเครื่องยนต์ MIVEC Clean Diesel 2.4 ลิตร ใหม่ ครั้งแรกของรถปิคอัพในประเทศไทยที่ใช้ระบบวาล์วแปรผัน!!! 

MS TRITON กาญจนบุรี by Touch Danwrakaiwon
   
ในทริปนี้มาครบทุกแบบตัวถัง ทั้งดับเบิ้ลแค็บ เมกะแค็บ และรุ่นซิงเกิ้ลแค็บ (กระบะตอนเดียว) โดยทีมงานเช็คราคาได้ขับเจ้าไทรทันใหม่รุ่นดับเบิ้ลแค็บ ยกสูง 4x4 เกียร์อัตโนมัติตัวท็อปสุดในวันเดินทางไปร่วมกับสื่อมวลชนอีก 1 ท่าน พร้อมสัมภาระคนละใบ และวันเดินทางกลับขับรุ่นซิงเกิ้ลแค็บกระบะตอนเดียว 4X4 เกียร์ธรรมดา     
เส้นทางทดสอบ
การทดสอบเริ่มต้นจากบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จุดหมายคือ รีสอร์ทโฮมพุเตย อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ด้วยรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4X4 เกียร์อัตโนมัติ ใช้เส้นทาง ลาดหลุมแก้ว-บางเลน-กำแพงแสน-พนมทวน-แก่งเสี้ยน-ไทรโยค และในวันเดินทางกลับย้อนกลับเส้นทางเดิมด้วยรุ่นซิงเกิ้ลแค็บ 4X4 เกียร์ธรรมดา สภาพการจราจรโดยรวมโล่งขับสบายๆ เนื่องจากจุดปล่อยขบวนออกทางชานเมืองไปแล้ว สามารถทำความเร็วได้สูงเฉลี่ย 100 - 120 กม./ชม. และบางจังหวะที่เร่งแซงใช้ความเร็วถึง 140 - 160 กม./ชม. สลับกันไปตลอดเส้นทาง รวมระยะทางทั้งหมด 467.6 กม.  
ข้อมูลทั่วไป-จุดเด่น
มิตซูบิชิ ไทรทัน ดับเบิ้ลแค็บ ใหม่ มาพร้อมรูปลักษณ์ใหม่ปรับโฉมเพิ่มที่ไฟหน้าทรงใหม่ โคมโปรเจคเตอร์พร้อม LED Day time Running โดดเด่นที่กระจังหน้าสไตล์หรูหราใช้วัสดุโครเมียม กันชนหน้าแบบสปอร์ต พร้อมช่องดักลมที่กว้างขึ้น และไฟตัดหมอกทั้ง 2 ข้าง ด้านข้างเน้นเส้นสายที่โค้งมน กระจกข้างพร้อมไฟเลี้ยว LED และช่วงหลังของหัวเก๋งเปลี่ยนเป็นแบบตัดตรง ซึ่งเป็นจุดที่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าอย่างชัดเจน ช่วงท้ายดีไซน์หรูหรามากขึ้นด้วยไฟท้ายแบบทรงใหม่ แผ่นปิดกระบะท้ายลายใหม่พร้อมมือเปิดแบบโครเมียมและไฟเบรก LED 

มิตซูบิชิ รุ่น เมกะแค็บ สังเกตขอบล่างมีจุดล็อคประตูบานหน้าเพิ่มความปลอดภัย 
ส่วนในรุ่นเมกะแค็บ ประตูแค็บสามรถเปิดได้ พร้อมความปลอดภัยด้วยชุดกลอนล็อคประตูบานหน้ากับคานด้านล่าง เพิ่มความแข็งแรงมากขึ้น 


ภายในเพิ่มความหรูหราสะดวกสบายทั้งพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน เครื่องเสียงจอสัมผัส ปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์ ความปลอดภัยด้วยถุงลมคู่หน้า กุญแจอัจฉริยะ ระบบเบรก ABS/EBD และกล้องมองขณะถอยหลัง

รุ่นพวงมาลัยมัลติฟังก์ชัน เครื่องเสียงจอสัมผัส และปุ่มสตาร์ตเครื่องยนต์

เบาะคนขับปรับไฟฟ้า
แถมด้วยรุ่นกระบะตอนเดียว 2.5 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่ภายนอกดูแข็งแกร่งสุดๆ ด้วยกระจังหน้าสีดำด้าน ไฟหน้าทรงเดียวกับรุ่นอื่นๆ แต่เป็นโคมแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ และช่องไฟเลี้ยวสีส้มดูสวยไปอีกแบบ กระจกมองข้างสีดำปรับด้วยมือ (ที่ต้องเอื้อมมาข้างนอก) มีตะขอเกี่ยวและเหล็กยาวรอบกระบะท้ายเอาไว้ผูกเชือกยึดสัมภาระ และล้อกระทะเหล็ก 16 นิ้ว  

กระบะไทรทันใหม่ตอนเดียวขับเคลื่อน 4 ล้อ 178 แรงม้า

ใต้ท้องสูงถึง 200 มม. ลุยป่าหรือน้ำท่วมสบายๆ 

ภายในทันสมัยด้วยกระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค

อัตราสิ้นเปลืองรุ่นซิงเกิ้ลแค็บ 2.5 ลิตร 7.9 ลิตร/100 กม. หรือ 12.6 กม./ลิตร

รวมระยะทางตลอดทริป

น้ำมันเหลือช่องเดียวยังวิ่งได้อีก 150 กม.!
ภายในนับว่ามีอุปกรณ์ให้เกินรถขนของ! แผงมาตรวัดมีให้ครบทั้งวัดรอบเครื่องยนต์และวัดความเร็ว เครื่องเสียงเกินราคาด้วยระบบเชื่อมต่อ Bluetooth, USB, AUX CD/MP3 และลำโพง 2จุด เพื่อความสุนทรีย์ ถุงลมคู่หน้า กระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค และที่เด็ดกว่านั้นคือ มีจอแสดงผล LCD อัจฉริยะ บอกอัตราสิ้นเปลื้อง ระยะทางที่วิ่งได้จากน้ำมันคงเหลือ และเตือนการบำรุงรักษา ซึ่งสะดวกสบายไม่แพ้รถรุ่นปกติเลยทีเดียว 

เครื่องเสียงรุ่นตอนเดียวก็ไม่มีอะไรมากมายแค่.. Bluetooth, USB, AUX CD/MP3  
SPECIFICATION 
สำหรับไทรทันใหม่ที่ทดสอบ รุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4x4 ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ คอมมอนแรลแรงดันสูง 200 Mpa เทอร์โบแปรผันพร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ 16 วาล์วแปรผันระบบ MIVEC หรือเรียกว่า" MIVEC CLEAN DIESEL" 181 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตันเมตร มาตรฐานยูโร 4 ระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ พร้อมล้อแม็ก 17 นิ้ว ที่มิตซูบิชิเคลมไว้ว่าประหยัดขึ้นกว่าเดิมถึง 20% 

MIVEC CLEAN DIESEL 2.4 ลิตร วาล์วแปรผัน 181 แรงม้า แรงบิด 430 นิวตันเมตร 
และรุ่นซิงเกิ้ลแค็บมาพร้อมหัวใจจากไทนทันตัวท็อปโฉมที่แล้ว! เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 16 วาล์ว คอมมอนแรลเทอร์โบแปรผันพร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ DI-D กำลัง 178 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ พละกำลังที่เหลือเฟือพร้อมบรรทุกงานหนักแม้จะขับฝ่าอุปสรรคโหดๆ ก็ไม่หวั่นเพราะมีระบบเกียร์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ทั้ง Low และ High พร้อมล้อกระทะเหล็ก 16 นิ้ว เอาไว้ลุยโดยเฉพาะ          

เครื่องยนต์ 4D56 DI-D VG TURBO 
2.5 ลิตร 178 แรงม้า ในซิงเกิ้ลแค็บ 4X4  
ช่วงล่างหน้าปีกนก 2 ชั้นพร้อมชุดเพลาขับล้อหน้า ด้านหลังเป็นแหนบ ระบบเบรกหน้าดิสก์พร้อมรูระบายความร้อนและหลังแบบดรัม เสริมด้วย ABS/EBD พวงมาลัยเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฮดรอลิก ทั้งดับเบิ้ลแค็บ 4X4 และซิงเกิ้ลแค็บ 4X4 
ระบบความปลอดภัยรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 4x4 เกียร์อัตโนมัติมีครบเพราะเป็นตัวท็อปสุด ซึ่งในไทรทันใหม่มีระบบที่เพิ่มเติมจากรุ่นก่อนหน้า เช่น HSA-Hill Start Assist ช่วยออกตัวทางลาดชัน และ ASTC-Active Stability Control เป็นต้น  
ข้อสังเกต เครื่องยนต์ MIVEC Clean Diesel 2.4 L จะติดตั้งในรุ่นยกสูงทั้งหมดทุกแบบตัวถัง ส่วนเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร DI-D คอมมอนแรลเทอร์โบ 128 แรงม้า และเบนซิน 2.4 ลิตร 128 แรงม้า จะติดตั้งในแบบรุ่นเตี้ยทั้งหมด และเครื่องยนต์ดีเซล 2.5 ลิตร DI-D VG TURBO คอมมอนแรล 178 แรงม้า อยู่ในรุ่นซิงเกิ้ลแค็บขับเคลื่อน 4 ล้อ 
ความรู้สึกเมื่อทดลองขับ 
มิตซูบิชิ ไทรทัน ดับเบิ้ลแค็บ 4X4 ตัวท็อบ "แรง-นุ่ม-สบาย-ประหยัด" 
ไทรทันไหม่ เมื่อดูภายนอกอาจคล้ายรุ่นเดิมในบางส่วน แต่รับรองว่าเครื่องยนต์ตัวใหม่นี่โดนใจแฟนๆ มิตซูบิชิ แน่ๆ เพราะด้วยอัตราเร่งที่ลื่น พุ่งแม้กดคันเร่งแผ่วๆ ส่วนจังหวะเร่งออกตัวแรงก็สามารถทำอัตราเร่งได้จัดจ้านมาก รอบเครื่องยนต์ราบรื่นต่อเนื่องไม่รอรอบ แต่การสั่งงานระหว่างเปลี่ยนเกียร์อาจต้องรอจังหวะหายใจนิดหน่อย แต่เมื่อได้จังหวะแล้วเครื่องยนต์ก็ชดเชยอัตราเร่งได้ทันที เรียกว่ากดเมื่อไหร่ก็มา โดยตลอดเส้นทางได้ทดสอบอัตราเร่งอยู่บ่อยๆ เนื่องจากถนนที่ใช้มีรถบรรทุกใหญ่วิ่งตลอด จึงต้องอาศัยการเร่งแซง และ MIVEC CLEAN DIESEL 2.4 ลิตร ก็ตอบสนองได้ดีไม่แพ้เครื่องยนต์ความจุสูงๆ เลย

สำหรับน้ำหนักพวงมาลัยค่อนข้างหนืดไปในช่วงความเร็วต่ำ อาจเกิดจากชุดระบบขับเคลื่อนล้อหน้าที่เพิ่มมา แต่เมื่อขับที่ความเร็วสูงขึ้นกลับควบคุมรถได้ดี และช่วงล่างแน่นหนึบไม่โยนแม้จะยกสูงก็ตาม

ระบบช่วงล่าง
ไทรทันใหม่ ปรับปรุงระบบช่วงล่างที่รวมความนุ่มนวลและเกาะถนนให้กลมกลืนกันได้ ในสภาพถนนที่ขรุขระจะรู้สึกถึงการกระเด้งของตัวรถที่น้อยลงกว่ารุ่นก่อนหน้า แม้จะกระโดดคอสะพานที่ความเร็วระดับ 80 หรือ 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ก็ไม่จุก ต้องยอมรับว่าไทรทันใหม่ปรับค่าความแข็งของช่วงล่างได้ดี แต่ในขณะเดียวกันเมื่อเข้าโค้งที่ความเร็วประมาณ 100-120 กิโลเมตร/ชั่วโมง กลับทรงตัวได้ดีและควบคุมพวงมาลัยได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเกร็งมือ ทำให้ลดการเมื่อยล้าแม้ต้องเดินทางไกลได้ 

เพลาขับล้อหน้าของซิงเกิ้ลแค็บ 4X4
สรุปว่าไทรทันใหม่มีการปรับช่วงล่างให้แข็งขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า และช่วยให้เกาะถนนมากขึ้น เมื่อกระโดดคอสะพานก็ไม่กระแทกจนจุกท้องอีกด้วย
ตลอดทริปนี้ทีมงานเช็คราคา.คอมได้ทดลอง ทั้งเป็นผู้ขับด้วยระยะทางประมาณร้อยกว่ากิโลมเตร และสลับในตำแหน่งนั่งข้างคนขับบ้าง สัมผัสได้ถึงความสบายของเบาะนั่งที่แน่นและนุ่มมากขึ้น ใช้วัสดุฟองน้ำและหนังที่หุ้มเบาะค่อนข้างนุ่มกระชับรับสะโพกและส่วนหลัง แต่ติดแค่เพียงที่พิงศีรษะออกจะแข็งไปสักเล็กน้อย 
ส่วนในรุ่นซิงเกิ้ลแค็บตอนเดียวที่น้ำหนักตัวเบาหวิวและใช้เครื่องยนต์ที่กำลังแรงมาก ดังนั้นอัตราเร่งนับว่าจัดจ้านเกินตัว มีแรงเหลือๆ สำหรับใช้บรรทุกงานหนักรวมถึงการขึ้นเขาหรือลุยป่า ความนุ่มนวลอาจลดลงไปบ้าง เพราะตัวรถเปล่าน้ำหนักเบาเพียง 1,600 กก. จึงมีอาการกระเด้งกระดอนกว่ารุ่นอื่นๆ แต่นับว่าอยู่ในระดับที่รับได้ แม้จะขับผ่านคอสะพานที่สูงชันก็ไม่กระโดดจนตัวลอย ส่วนการทรงตัวทั้งขณะเข้าโค้งที่ความเร็วสูงหรือเร่งแซงเปลี่ยนช่องทางอย่างรวดเร็วนับว่าทำได้ดี แม้ตัวสูงโย่งและใช้ยางหน้าแคบก็ตาม

ความคุ้มค่า
มิตซูบิชิ ไทรทัน ดับเบิ้ลแค็บ พลัส 4X4 ใหม่ จากที่ได้ทดสอบนับว่ามีจุดเด่นที่ล้ำหน้ารถปิคอัพระดับเดียวกันนั่นคือ เครื่องยนต์รุ่นใหม่ภายใต้รหัส 4N15 นับเป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่มีระบบวาล์วแปรผันมาช่วยในเรื่องการสร้างกำลังในรอบต่ำ ประกอบกับมีเทอร์โบแปรผัน ซึ่งทำงานผสานกันได้ราบรื่นทุกช่วงความเร็ว ทำอัตราเร่งได้รวดเดียวจบไม่มีรอรอบ พร้อมโหมด "บวก/ลบ" ที่คันเกียร์เปลี่ยนจังหวะได้ตามใจ ระบบช่วงล่างที่นุ่มนวลเกินที่คาดไว้ และเสียงที่เงียบขึ้นกว่ารุ่นเดิมและอาจจะเงียบกว่ารุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกัน 

สำหรับรุ่นซิงเกิ้ลแค็บเป็นรถที่ขับง่าย ช่วงหน้า-หลังสั้น มีความสูงจากพื้นประมาณ 200 มม. ประกอบกับเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มีสมรรถนะดีเยี่ยม เหมาะแก่การเป็นรถใช้ทำงานหาเงิน สู้งานหนัก ไม่ต้องกังวลกับริ้วรอยมากนัก ระบบไฟฟ้าภายในรถไม่จุกจิกกวนใจ แถมมีสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่เพียงพอสำหรับรถเชิงพาณิชย์ 
แท็กที่เกี่ยวข้อง รีวิว test drive
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)