ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

รีวิว KIA SORENTO SUV หรูหรา บ้าพลัง 197 แรงม้า

icon 20 มี.ค. 58 icon 57,685
รีวิว KIA SORENTO SUV หรูหรา บ้าพลัง 197 แรงม้า
KIA SORENTO SUV 7 ที่นั่งพันธุ์แท้ หรูหรา บ้าพลัง

ชม VDO รีวิว KIA SORENTO
KIA SORENTO 2.2 VGT- CRDi  (เกีย โซเรนโต้) รถอเนกประสงค์ 5 ประตู 7 ที่นั่ง พันธ์ุแท้ จุดเด่นที่ทั้งกว้างสบายทุกที่นั่ง รูปทรงหล่อเหลาคล้ายรถลุยค่ายยุโรป งานประกอบดีนำเข้าจากเกาหลี โดดเด่นที่ไฟหน้าซ่อน LED DAYLIGHT แบบเส้นเรียงเป็นแนวยาว กระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมูเอกลักษณ์ในเกียทุกรุ่น ไฟตัดหมอกสี่เหลี่ยมแนวตั้งที่ติดตั้งระบบไฟส่องมุมขณะเลี้ยวในโคมเดียวกัน ไฟท้ายสะดุดตาทันสมัยแบบ LED เป็นเส้นยาว ระบบความบันเทิงจอสัมผัส 7 นิ้ว มีครบทุกการเชื่อมต่อ และยังขับสนุกด้วยพลังดีเซลเทอร์โบถึง 197 แรงม้า! 

   
เกีย โซเรนโต้ ที่จำหน่ายในไทยใช้เครื่องยนต์ R 2.2 VGT - CRDi ดีเซล คอมมอนแรล 4 สูบ 16 วาล์ว DOHC เทอร์โบแปรผัน 2,199 ซีซี 197 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิด 44.5 กิโลกรัมเมตร แบบต่อเนื่องที่รอบต่ำเพียง 1,800 - 2,500 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมโหมดสปอร์ต ขับเคลื่อนล้อหน้า ล้อแม็ก 18 นิ้ว ยางขนาด 235/60R18 มีจำหน่ายเพียงรุ่นเดียว คือ KIA SORENTO 2.2 VGT - CRDi ในราคา 1,694,000 บาท  
ทีมงานเช็คราคา.คอม ได้รับความอนุเคราะห์จากบริษัท ยนตรกิจ เกีย มอเตอร์ จำกัด เพื่อนำรถยนต์เกีย โซเรนโต้ 2.2 วีจีที - ซีอาร์ดีไอ ราคา 1,694,000 บาท มาทดสอบสมรรถนะในครั้งนี้
เส้นทางการทดสอบ
การทดสอบเกีย โซเรนโต้ เริ่มต้นจากโชว์รูมเกีย มอเตอร์ ถนนเทียมร่วมมิตร (ใกล้สถานทูตเกาหลี) ใช้ถนนประชาอุทิศ เพื่อออกสู่ถนนประดิษฐมนูธรรมมุ่งหน้าถนนรามอินทรา และขึ้นทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ตัดเข้าถนนวงแหวนรอบนอกกาญจนาภิเษก ออกตรงทางลงถนนรังสิต-นครนายก ถนนนครนายก-น้ำตกนางรอง มุ่งหน้าสู่ เขาหล่นผจญภัย ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก เพื่อบันทึกภาพเกีย โซเรนโต้
หลังจากบันทึกภาพเสร็จแล้วเตรียมเดินทางกลับโดยออกจากเขาหล่นถนนนครนายก-น้ำตกนางรองย้อนเส้นทางเดิมมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ โดยใช้เส้นทางรังสิต-นครนายก-ถนนกาจญนาภิเษก-ทางด่วนรามอินทราอาจณรงค์ ออกทางลงถนนพระราม 9 เลี้ยวเข้าถนนเทียมร่วมมิตรกลับสู่โชว์รูมเกียเป็นอันสิ้นสุดการทดสอบครั้งนี้
ข้อมูลทั่วไป - จุดเด่น
เกีย โซเรนโต้ มีความโดดเด่นที่ชันเจนคือ ความเป็นรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ 7 ที่นั่ง มีมิติตัวถังยาว 4,685 มม. กว้าง 1,885 มม. สูง 1,755 มม. ระยะฐานล้อ 2,700 มม. และเบาะแถวหลังสามารถนั่งได้โดยไม่อึดอัด ตัวรถมีความสูงพร้อมทุกสภาพถนน ทั้งทางลุยทางเรียบ ภายนอกรูปทรงสไตล์ยุโรปไฟหน้าโปรเจกเตอร์แบบซีนอน พร้อม LED Daylight ภายในโคมเดียวกัน และไฟท้ายที่ใช้ระบบ LED แบบเส้นเป็นแนวยาวสวยสะดุดตาเวลากลางคืน เสริมด้วยคิ้วสีดำรอบคันสไตล์ SUV พร้อมล้อแม็ก 18 นิ้ว ลายสุดหรู



ภายในเกีย โซเรนโต้ ออกแบบได้หรูหราเทียบเท่าแบรนด์ยุโรป กว้างขวางทุกตำแหน่งที่นั่ง แผงคอนโซลหน้า, กลาง และประตูตกแต่งด้วยลายไม้ และขอบของชิ้นส่วนต่างๆ บริเวณคอนโซลและมาตรวัดตกแต่งด้วยวัสดุโครเมียม เพิ่มความเงางามหรูหรายิ่งขึ้น ระบบความบันเทิงครบครันวิทยุ MP3/AUX/USB/Bluetooth/NAVI/iPod ภาพจากกล้องมองขณะถอยหลัง  



เบาะแถว 2 พับได้เกือบแบนราบ

เกีย โซเรนโต้ มีความได้เปรียบในเรื่องเครื่องยนต์ดีเซล คอมมอลแรล เทอร์โบ ที่มีความจุเพียง 2,199 ซีซี แต่ให้กำลังมากถึง 197 แรงม้า และแรงบิด 44.5 กิโลกรัมเมตร ซึ่งนับว่าได้ทั้งความแรงเมื่อต้องการอัตราเร่งและได้ความประหยัดจากความจุที่น้อยลง ซึ่งเป็นเทรนใหม่ของการ Down Size ผลิตเครื่องยนต์ให้มีขนาดเล็กลง ลดความจุ ส่งผลให้ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น แต่ไม่ด้อยพลัง เพราะมีระบบอัดอากาศเข้ามาเสริมทำให้ได้กำลังเทียบเท่าหรือมากกว่าเครื่องซีซีสูงๆ ซึ่งกินเชื้อเพลิงมากกว่า เช่น เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรเทอร์โบนี้มีกำลังเทียบเท่าหรือมากกว่าเครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร       


พวงมาลัยมีปุ่มควบคุมความเร็วมาด้วย

แอร์อัตโนมัติแบบดิจิตอล คอนโซลกลางอเนกประสงค์ และคันเกียร์สไตล์ยุโรป

กุญแจ Immobilizer กดปุ่มล่างข้างไว้จะเปิดเฉพาะฝากระโปรงท้ายเพื่อความสะดวกและปลอดภัย
SPECIFICATION
เกีย โซเรนโต้ ใช้เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC คอมมอนแรล เทอร์โบแปรผัน VGT 2,199 ซีซี 197 แรงม้า ที่ 3,800 รอบ/นาที แรงบิดมหาศาลแบบต่อเนื่องที่ 44.5 กิโลกรัมเมตร ที่ 1,800-2,500 รอบ/นาที มาตรฐานยูโร 4 ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมดสปอร์ตเปลี่ยนเองได้ ขับเคลื่อนล้อหน้า ช่วงล่างด้านหน้าแมคเฟอร์สันสตรัท คอยล์สปริง/โช้กอัพแก๊สพร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลังมัลติลิงค์/โช้กอัพแก๊ส พร้อมเหล็กกันโคลง พวงมาลัยแร็คแอนด์พิเนียน ระบบเบรกหน้าดิสก์พร้อมช่องระบายความร้อน ด้านหลังดิสก์ มาพร้อมล้อแม็กขนาด 18 นิ้ว และยางขนาด 235/60R18

เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร แต่แรงสะใจ 197 แรงม้า

ต้นเหตุความแรงในโซเรนโต้ 2.2 ลิตร
สมรรถนะเครื่องยนต์
เกีย โซเรนโต้ SUV ที่มีตัวรถขนาดใหญ่ และกว้างขวางกว่ารถบางรุ่นที่เป็นประเภทเดียวในท้องตลาด ซึ่งเมื่อมองด้วยตาเปล่าจะรู้สึกถึงความใหญ่โตกว่ารุ่นอื่นๆ ด้วยซ้ำ แต่ในความใหญ่โตนั้น ก็ซ่อนความคล่องตัว และการควบคุมที่ง่ายดายไม่ต่างกับรถเก๋งขนาดใหญ่ทั่วๆ ไป 

มาตรวัดเรืองแสงออกแบบได้สวยงามมองเห็นชัดเจนทุกรายละเอียด
สมรรถนะของเครื่องยนต์ที่มีความจุเพียง 2.2 ลิตร แต่มีกำลังถึง 197 แรงม้า แรงบิดขนาด 44.5 กิโลกรัมเมตร เกินพอสำหรับรถครอบครัวแบบ 7 ที่นั่ง โดยเมื่อทดสอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. โซเรนโต้ให้ความรู้สึกเร้าใจมาก โดยใช้เวลาประมาณ 10 วินาทีเท่านั้น! จังหวะการเปลี่ยนเกียร์นุ่นนวล ต่อเนื่องมีอาการกระตุกเพียงเบาๆ แต่สัมผัสถึงแรงดึงที่มหาศาล และใช้เวลาไม่นาน เข็มความเร็วก็ชี้ที่ 180 กม./ชม. แบบไม่รู้สึกตัว นับเป็น SUV บ้าพลังจริงๆ 

ขณะใช้ความเร็วตั้งแต่ 100 - 160 กม./ชม. นั้นความรู้สึกที่อยู่ในรถไม่ต่างกับขับที่ความเร็ว 80 กม./ชม. เนื่องจากความนุ่มนวล และความเกาะถนนของช่วงล่างที่หาไม่ได้ใน SUV ที่ใช้พื้นฐานรถปิคอัพ เพราะเกีย โซเรนโต้ เป็นรถที่ออกแบบและผลิตมาเป็นรถประเภทนี้โดยเฉพาะ ระบบช่วงล่างแม่นยำ พวงมาลัยตอบสนองดั่งรถสปอร์ต 

ความเร็ว 80 กม./ชม. ที่ 1,500 รอบ/นาที

ความเร็ว 100 กม./ชม. ที่ 1,900 รอบ/นาที 

ความเร็ว 120 กม./ชม. ที่ 2,100 รอบ/นาที 
เมื่อทดสอบอัตราเร่งแซงจากช่วงความเร็วที่ 80 กม./ชม. ขึ้นไป ในแบบเพิ่มน้ำหนักกดคันเร่งลงเรื่อยๆ โดยเกียร์ไม่เปลี่ยนลดจังหวะลงนั้น น่าพอใจมากๆ ใช้เวลาไม่นาน เมื่อเทอร์โบแปรผันทำงาน ความเร็วก็ไต่ระดับขึ้นไปจนถึง 160 - 180 กม./ชม. อย่างทันใจ และบางช่วงได้ลองอัตราเร่งแซงจาก 80 กม./ชม. ด้วยการคิกดาวน์จนสุดโซเรนโต้สามารถทำอัตราเร่งได้รวดเร็วยิ่งขึ้น เข็มความเร็วชี้ที่ 180 กม./ชม. ในไม่กี่อึดใจ จะเห็นได้ว่าการทดสอบอัตราเร่งแต่ละครั้งนั้นความเร็วมักอยู่ที่ 180 กม./ชม. เป็นเพราะโซเรนโต้มีกำลังเครื่องยนต์ที่มากเกินตัวจริงๆ และแม้ใช้ความเร็วสูงๆ ยังสามารถเปลี่ยนช่องทางเพื่อแซงได้อย่างแน่นหนึบ ไม่มีอาการโยนหรือเหวี่ยง เว้นแต่ช่วงขึ้น-ลงคอสะพานที่พอรู้สึกได้เล็กน้อยเท่านั้น 

นอกจากโซเรนโต้ จะทำอัตราเร่งขึ้นไปที่ 180 กม./ชม. อย่างง่ายด้ายแล้ว อันที่จริงยังสามารถกดคันเร่งได้อีก แต่เพื่อความปลอดภัยและใช้ความเร็วตามกำหนด จึงรีบลดความเร็วลงมาไม่เกิน 120 กม./ชม. และเป็นการทดสอบช่วงสั้นๆ ถนนโล่งและรถน้อยเท่านั้น    
เกีย โซเรนโต้ นับว่าเป็นรถครอบครัวขนาดใหญ่ 7 ที่นั่ง ที่สมรรถนะดีกว่าคู่แข่งอื่นๆ ในหลายด้าน ทั้งความกว้างขวาง กำลังเครื่องยนต์ ความนุ่มนวลและการเกาะถนนของช่วงล่าง  
อัตราสิ้นเปลือง
เกีย โซเรนโต้ มีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยเมื่อใช้ระยะทางทดสอบทั้งหมดคือ 9 ลิตร ต่อ 100 กม. หรือ 11 กม./ลิตร ซึ่งตลอดการทดสอบนั้นใช้ความเร็วเฉลี่ยคงที่ 120 กม./ชม. แต่ใช้การคิกดาวน์เพื่อเร่งแซงบ่อยๆ ที่ความเร็วเกินกว่า 160 กม./ชม. โดยใช้เวลาไม่นานนักก็แตะที่ 180 กม./ชม. รวมระยะทางทั้งหมด 252.8 กม. และเหลือระยะทางที่วิ่งได้จากน้ำมันในถัง 408 กม. เข็มวัดปริมาณน้ำมันคงเหลือระดับเกินครึ่งถังมาเล็กน้อย

ระยะทางทดสอบทั้งหมด 252.8 กม.

น้ำมันในถังที่เหลือยังวิ่งได้อีก 408 กม.
หากวัดจากการขับในวันทดสอบที่ไม่ได้ขับเน้นประหยัดใดๆ เลย นับว่าประหยัดกว่าบรรดาเครื่องยนต์ดีเซลความจุระดับ 2.5, 2.8 และ 3.0 ลิตร บางรุ่น แต่ได้ความแรงที่อาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ และได้ความหนึบของช่วงล่างแถมมาอีกด้วย 

ตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองบนหน้าปัดที่ 9 ลิตร/100กม. หรือ 11 กม./ลิตร
ความสะดวกสบาย
ที่นั่งผู้ขับ / ผู้โดยสาร ตำแหน่งของเบาะคนขับมีความนุ่มสบายพอสมควร อาจรู้สึกกระด้างบางเมื่อพิงหลัง แต่เมื่อนั่งแล้วตัวจะไม่จมลงและปีกของเบาะก็โอบกระชับตัวได้ดี เมื่อขับขณะเข้าโค้งหรือมีแรงเหวี่ยงจากการเปลี่ยนเลนกะทันหันนั้นไม่ต้องเกร็งหลังฝืนกับแรงเหวี่ยงเลย การปรับเบาะก็เป็นระบบไฟฟ้าที่ฝั่งคนขับ 6 ทิศทาง ส่วนเบาะข้างคนขับเป็นแบบปรับมือ 4 ทิศทาง มีความกระชับลำตัวเช่นเดียวกัน


ภายในหรูหรา โอ่อ่า กว้างขวาง ตกแต่งด้วยลายไม้

เบาะแถว 3 นั่งสบาย แต่ตอนเข้าออกจะลำบากเล็กน้อย

เบาะแถว 2 พับ 60/40 และแบนราบ 100%

มีช่องแอร์ที่เสากลางทั้ง 2 ฝั่งมาให้
เบาะตอนที่ 2 ยิ่งนั่งสบายมีพื้นที่กว้างเหลือเฟือ เบาะรองนั่งขนาดใหญ่รองรับได้เต็มสะโพก สำหรับเบาะพิงหลังสามารถปรับระดับเอียงได้หลายระดับ 

เบาะแถว 3 มีพื้นที่กว้างสบาย
เบาะตอนที่ 3 หลังสุดแต่ไม่แคบสุด สามารถให้คนตัวใหญ่ขนาด 180 ซม. เข้าไปนั่งได้พอดีๆ เมื่อเดินทางไกลๆ ลดความเมื่อยล้าได้ และประกอบกับช่วงล่างด้านหลังแบบมัลติลิงค์ที่นิ่มนวล ต่างจากรถ SUV หรือ PPV ระดับเดียวกันที่มักเป็นคานแข็งและคอยล์สปริง ทำให้ผู้โดยสารที่นั่งแถว 3 ในเกีย โซเรนดโต้ได้รับความนุ่มนวล และไม่โยนหรือกระเด้งกระดอนจนต้องเวียนหัว แต่ติดตรงที่เวลาเข้าไปนั่งต้องปีนข้ามเบาะแถว 2 สักหน่อย 
ทัศนวิสัย
มุมมองเมื่อนั่งตำแหน่งคนขับไม่แตกต่างกับรถเก๋งซีดานระดับ C-Segment ต่างที่ความสูงที่ยิ่งทำให้มองเห็นชัดทุกมุมมองรอบรถ กระจกมองข้างขนาดใหญ่ทำให้มองเห็นรถที่วิ่งขนาบข้างได้ชัดเจนลดมุมอับสายตาไปได้เยอะ 

กระจกบังลมหน้าขนาดใหญ่ โปร่งโล่งสบาย


เสากระจกบังลมหน้า A, B Pillar ตัวผอมๆ ไม่บดบังทัศนวิสัย


เสาด้านหลังทั้ง 2 ฝั่งหรือ C-Pillar ใหญ่โตแต่ไม่เป็นปัญหาเพราะกระจกมองข้างที่เห็นได้ตลอดแนวข้างตัวรถ
ความรู้สึกเมื่อลองขับ
เกีย โซเรนโต้ ให้ความรู้สึกที่มั่นคง มั่นใจและปลอดภัยทุกสถาณการณ์ สำหรับรถ SUV ขนาดใหญ่โดยทั่วไปหากขับด้วยความเร็วสูงๆ มักเริ่มมีอาการตอบสนองของการทรงตัวที่ไม่มั่นคง และช่วงล่างที่อาจไม่แน่นหนึบ มีอาการโยนตัวเมื่อกระโดดคอสะพานหรือเนิน แต่สำหรับเจ้าโซเรนโต้ กลับให้ความรู้สึกที่นุ่มนวล แต่ช่วงล่างที่แน่นหนึบคล้ายรถเก๋งซีดานขนาดใหญ่ ให้ทั้งความนุ่มนวลไม่กระเด้งจนเวียนหัว ไม่โคลงเคลงเมื่อเปลี่ยนเลนกะทันหัน เข้าโค้งความเร็วระดับสูงได้ปลอดภัย และอัตราการเร่งแซงทันใจ ไม่ต้องรอรอบให้ลุ้นเลย 

ใต้ท้องด้านหน้ามีแผ่นปิดกันกระแทก

ใต้ท้องด้านหล้งปล่อยโล่ง มียางอะไหล่ขนาด 165/90R17 ห้อยอยู่
ภายในออกแบบได้หรูหราดูแข็งแกร่ง เมื่อขับจะรู้สึกเหมือนอยู่ในรถแบรนด์หรูของยุโรป อุปกรณ์การใช้งานจัดวางได้เรียบง่าย ใช้งานสะดวก พวงมาลัยกระชับมือ สะดวกด้วยปุ่มควบคุมความเร็วเมื่อขับระยะทางไกล 


งานประกอบภายในนับว่าดีมาก สมกับรถยนต์นำเข้าทั้งคันจากเกาหลี ซึ่งฝีมือการผลิตสูงกว่ามาตรฐาน ชิ้นส่วนต่างๆ เลือกใช้แต่วัสดุที่ทนทานแข็งแรง รอยต่อระหว่างชิ้นส่วนประกบกันได้เรียบร้อย และไม่มีเสียงดัง แม้ขณะขับผ่านพื้นผิวถนนที่ขรุขระ 



ระบบปรับอากาศ
ระบบแอร์ของเกีย โซเรนโต้ ไม่ทำให้ผิดหวัง สามารถเลือกปรับความเย็นได้ทั้งแบบแยกซ้าย-ขวาอิสระ หรือเลือกปรับให้เท่ากันได้ และเรื่องความเย็นนั้น แม้วันที่ทดสอบจะจอดตากแดดกลางเนินบนเขาหล่น นับว่าสูงกว่า 35 องศาเซลเซียส เมื่อสตาร์ตเครื่องเปิดแอร์ไม่ถึง 5 นาที ก็เย็นฉ่ำทั่วทั้งคัน

ปรับอุณหภูมิแยกซ้าย-ขวา สัมผัสได้ถึงความแตกต่าง
เมื่อลองปรับอุณหภูมิแอร์แบบแยกซ้ายและขวาเห็นถึงความแตกต่างได้ชัดเจน ทางฝั่งที่ปรับไว้ 22 องศาฯ จะเย็นฉ่ำ ส่วนฝั่ง 25 องศาฯ จะเย็นพอดีๆ สามารถตอบสนองความต้องการได้หลากหลายจริงๆ 

จอดกลางแดดจ้ากว่า 35 องศาฯ แต่แอร์ยังเย็นสบาย
เสียงรบกวนจากภายนอก
เกีย โซเรนโต้ แม้จะวิ่งที่ความเร็วสูงเกิน 140 กม./ชม. ก็ไม่มีเสียงลมหรือเสียงรบกวนจากภายนอกให้รู้สึกรำคาญ รวมทั้งเสียงของเครื่องยนต์เมื่อเร่งความเร็วสูงๆ ก็ได้ยินพอรู้สึกว่าเครื่องยนต์ทำงานอยู่เท่านั้น นับว่าเก็บเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีมากๆ เสียงยางที่สัมผัสพื้นถนนก็ไม่รู้สึกสะเทือนจนรำคาญเช่นกัน โซเรนโต้นับเป็น Luxury SUV เทียบเท่ารถยุโรปได้สบายๆ  

อุปกรณ์เพื่อความบันเทิง
ชุดเครื่องเสียงจอสัมผัสขนาด 7 นิ้วใน เกีย โซเรนโต้ มีให้มาครบครันทั้ง MP3/DVD/ เชื่อมต่อ USB/AUX/iPod/Bluetooth พร้อมภาพจากกล้องขณะถอยหลัง และระบบนำทาง Navi ซึ่งใช้งานง่ายพร้อมเสียงบอกทางเป็นระยะ

หลายเมนูพร้อมเลือกใช้งาน


ภาพขณะถอยหลังชัดเจนมากๆ
ความสวยงาม
เกีย โซเรนโต้ ออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกที่ผสานความบึกบึน แข็งแกร่ง และหรูหราได้อย่างลงตัว ไฟหน้าสวยงามด้วยเส้น Daylight LED และมีฟังก์ชันเปิด-ปิดอัตโนมัติ กระจังหน้าดีไซน์เหมือนรถยุโรป กันชนหน้าขนาดใหญ่แสดงถึงความทรงพลัง


ภายในชุดคอนโซลหน้าและกลางที่บ่งบอกถึงความหรูหราด้วยลายไม้และความอเนกประสงค์ ตกแต่งด้วยวัสดุโครเมียมที่กรอบช่องแอร์ มาตรวัด เครื่องเสียง และชุดควบคุมแอร์ เบาะใช้วัสดุที่ประณีต พร้อมปักตัวหนังสือ SORENTO และทรงที่กระชับ ตกแต่งวัสดุลายไม้ที่คอนโซลหน้า แผงประตูยิ่งหรูมากขึ้น 


เกีย โซเรนโต้สวยทุกมุมมอง
ความปลอดภัย
เกีย โซเรนโต้ มาพร้อมความปลอดภัยระดับสูง ได้แก่ ถุงลมคู่หน้า, เบรก ABS+EBD, กุญแจ Immobilizer พร้อมสัญญาณกันขโมย เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดคู่หน้าปรับระดับสูง-ต่ำได้, เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด ELR ที่เบาะนั่งหลัง, เข็มขัดนิรภัยแบบ 2 จุด ที่นั่งตรงกลางเบาะหลัง

พร้อมความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากผลการทดสอบของ EURO NCAP (European New Car Assessment Programme) หน่วยงานอิสระด้านความปลอดภัยในยุโรป


ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา
เกีย โซเรนโต้ รถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ สไตล์ SUV หรูหราเมื่อใช้งานในเมือง คล่องตัวพร้อมลุยทุกสภาพถนน เครื่องยนต์ขนาดความจุเพียง 2.2 ลิตร ที่ประหยัดน้ำมัน ระบบเกียร์ 6 จังหวะ พร้อมโหมดเปลี่ยนจังหวะได้เองที่คันเกียร์ แต่แรงสั่งได้ ระบบช่วงล่างที่ออกแบบเพื่อรถประเภทนี้โดยเฉพาะ นุ่มนวลแต่แข็งแกร่ง เกาะถนน บำรุงรักษาง่าย
 
ห้องโดยสารที่ออกแบบให้ใช้งานได้ 7 ที่นั่งอย่างแท้จริง เบาะตอนหลังสุดมีพื้นที่โปร่งสบายไม่อึดอัด พร้อมความบันเทิงครบครัน ด้วยคุณภาพนำเข้าทั้งคันแท้ๆ จากเกาหลีและเป็นรถที่นิยมอย่างมากในประเทศแถบยุโรป โซเรนโต้ นับเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าหากต้องการความโดดเด่นเทียบเท่าแบรนด์ใหญ่ค่ายยุโรป คุณภาพที่เหนือกว่ารถระดับเดียวกัน และออปชั่นที่คุ้มค่าในราคา 1,694,000 บาท พร้อมรับประกันคุณภาพถึง 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร (แล้วแต่อย่างใดถึงก่อน) สอบถามเพิ่มเติมโทร. 02-247-5555 
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.kia.com  


แท็กที่เกี่ยวข้อง
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)