ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ยาง "Runflat" คืออะไร

icon 18 มิ.ย. 61 icon 50,118
ยาง "Runflat" คืออะไร

ยาง "Runflat" คืออะไร

ยางรถยนต์ถือเป็นส่วนสำคัญไม่น้อยไปกว่าส่วนอื่นๆ ของรถยนต์ มีหน้าที่สำคัญในการรับน้ำหนัก ยึดจับกับผิวถนน ไม่ว่าจะเป็นรถที่มีกำลังเครื่องสูง หรือต่ำล้วนก็ต้องใช้ยางที่ได้มาตรฐาน และปลอดภัย ปัจจุบันเทคโนโลยีในการผลิตยางรถยนต์นั้นก้าวล้ำไปมาก แม้ยางแตกแต่ก็ยังสามารถวิ่งต่อไปได้ หรือที่เรียกกันว่า ยาง Runflat นั่นเอง

ยาง Runflat เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ใช้รถสามารถขับต่อไปได้อีกระยะหนึ่ง เมื่อเกิดเหตุยางแบน รั่ว ซึม หรือระเบิด โดยไม่จำเป็นต้องหยุดรถหรือเปลี่ยนยางอะไหล่

ยาง Runflat ออกแบบโดยการใช้แก้มยางที่มีวัสดุพิเศษซ้อนกันหลายชั้น จนเกิดความแข็งและทนทาน สามารถทรงตัวหรือรับน้ำหนักต่อไปและพอที่จะให้ล้อหมุนต่อไปได้ จนกว่าจะขับไปถึงจุดเปลี่ยนยาง

ยางแบบ Runflat จะมีแก้มยางคอยพยุงเอาไว้
ยาง Runflat นั้นมีข้อดีคือ เมื่อเกิดยางแตกรั่วซึม ผู้ขับไม่ต้องกังวล เพียงชะลอความเร็วให้ช้าลง ขับชิดซ้ายเพื่อความปลอดภัย และสามารถประคองรถไปจนถึงที่หมายหรือศูนย์บริการยางได้ โดยไม่ต้องเปลี่ยนยางอะไหล่ ลดโอกาสเกิดเหตุไม่คาดคิด หากต้องจอดริมถนน และให้ความสะดวกแก่ผู้ใช้รถโดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่อาจไม่ค่อยสะดวกหากต้องเปลี่ยนยางรถกลางทาง

ยางปกติจะแบน
แม้จะเป็นยางสามารถขับต่อไปได้ด้วยแก้มยางที่แข็งแรง แต่ก็แลกกับความกระด้างกว่ายางชนิดปกติเล็กน้อย ซึ่งอาจเป็นข้อดีสำหรับผู้ชอบการเข้าโค้ง เพราะว่าแก้มยางที่แข็งนั้นจะช่วยลดอาการโยนตัวหรือยืดหยุ่นของแก้มได้ดี แม้ว่าจะใช้แก้มยางซีรีส์สูงๆ ก็ตาม นับว่ามีข้อดีและข้อเสียในคนละด้าน นอกจากนี้ราคาค่าตัวของยางประเภทนี้ยังสูงจนเจ้าของรถบางรายไม่กล้าควักกระเป๋าจ่าย 

แน่นอนว่ายางที่มีเทคโนโลยีดีๆ ย่อมมีค่าตัวสูงเป็นธรรมดา แต่เพื่อความสะดวกสบาย ยอมจ่ายเพิ่มอีกนิดเพื่อแลกกับการต้องจอดรถรื้อของ ต้องหยิบอุปกรณ์เปลี่ยนยาง ทั้งแม่แรง ประแจขันล้อ ก็นับว่าคุ้มอยู่ไม่น้อย และหากเปลี่ยนไม่ถูกวิธีก็มีโอกาส "ล้อหลุดแซงรถ" ได้ นับว่าเป็นยางอีกประเภทหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยครับ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ยาง ยางรถยนต์ ยางrunflat runflat
CAR GURU
เขียนโดย เช็คราคา.คอม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)