ประเมินวงเงินรู้ผลใน 3 นาที

กับ กรุงศรี ออโต้ พร้อมสตาร์ท

เริ่มประเมินวงเงินพร้อมสตาร์ท
ผ่านมือถือ สแกนเลย

ดูวงเงินพร้อมสตาร์ทที่ได้รับ

x
icon-filter ค้นหารถยนต์
product filter
product filter
product filter
product filter
product filter

ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์เบี้ยประกันถูกกว่าจริงมั้ย

icon 16 พ.ค. 67 icon 385
ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์เบี้ยประกันถูกกว่าจริงมั้ย
ปัจจุบันการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เป็นที่นิยม เพราะสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย ไม่เว้นแม้แต่การซื้อประกันภัยรถยนต์ เพราะประกันรถยนต์ออนไลน์ เป็นรูปแบบประกันที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า สามารถซื้อประกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถเลือกแผนประกันที่ต้องการ และชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ได้ โดยไม่ต้องติดต่อผ่านตัวแทน หรือโบรกเกอร์ประกันภัย
4 เหตุผลที่คนชอบซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์
 
การที่ผู้ใช้รถตัดสินใจเปลี่ยนวิธีการซื้อประกันภัยรถยนต์จากการซื้อกับตัวแทน หรือโบรกเกอร์มาซื้อผ่านออนไลน์กันเยอะขึ้น เป็นเพราะเหตุผลอะไรบ้างไปดูกันค่ะ
 
1. สะดวกและประหยัดเวลา : เราสามารถเลือกซื้อประกันภัยจากที่ไหนก็ได้ ทำให้ประหยัดเวลา และยังสามารถซื้อได้ตลอด 24 ชั่วโมง

2. เปรียบเทียบข้อเสนอได้ง่าย : บนเว็บไซต์ของบริษัทประกันภัย จะมีเครื่องมือสำหรับเปรียบเทียบราคา แผนความคุ้มครองของประกันภัย ซึ่งบางบริษัทอาจมีตัวเลือกให้เราผสมความต้องการได้ตรงใจ และเลือกแผนที่เหมาะสมที่สุดได้

3. ข้อมูลโปร่งใส ครบถ้วน : การซื้อประกันภัยออนไลน์มักให้ข้อมูลที่ละเอียด โดยเราสามารถเข้าไปศึกษาเงื่อนไข และข้อจำกัดของกรมธรรม์ประกันภัย รวมถึงยังมีคำถามที่พบบ่อยที่อาจช่วยคลายข้อสงสัยบางเรื่องให้กับเราได้ ทำให้เราเข้าใจชัดเจนก่อนตัดสินใจเลือกซื้อประกัน
 
4. สามารถจัดการได้ง่าย : ในการซื้อประกันภัยออนไลน์ช่วยให้เราสามารถจัดการกรมธรรม์ได้ง่ายขึ้น เช่น การต่ออายุประกัน หรือการเปลี่ยนแปลงข้อมูล ก็สามารถทำได้ผ่านออนไลน์ โดยไม่ต้องติดต่อตัวแทน รวมถึงสัญญากรมธรรม์ ก็สามารถส่งผ่านอีเมล หมดกังวลเรื่องเอกสารสูญหาย และสามารถเปิดดูได้ตลอดเวลา
 
ซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ ค่าเบี้ยประกันภัยถูกกว่า จริงหรือ?
 
โดยปกติการซื้อขายประกันภัยรถยนต์ผ่านตัวแทน หรือโบรกเกอร์ บริษัทประกันภัยจะต้องจ่ายค่าคอมมิชชันให้กับผู้ขาย หรือตัวแทน แต่หากเป็นการซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ บริษัทประกันภัยก็จะสามารถประหยัดต้นทุนในส่วนนี้ได้ และทำให้สามารถคิดค่าเบี้ยประกันได้ถูกลงจริง 
 
ซึ่งหลายๆ บริษัทประกันภัย ก็จะนำต้นทุนที่ประหยัดได้นี้ไปจัดเป็นโปรโมชันส่วนลดค่าเบี้ยประกัน หรืออาจจะจัดสิทธิประโยชน์ หรือความคุ้มครองอื่นๆ เพิ่มเติมให้ลูกค้าเพื่อดึงดูดให้ลูกค้าสนใจ ทั้งจากค่าเบี้ยประกันภัยที่ถูกลง แล้วยังได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากขึ้น 

โดยรวมแล้ว การซื้อประกันภัยรถยนต์ออนไลน์นอกจากจะมีค่าเบี้ยประกันที่ถูกลงแล้ว ยังช่วยให้เราได้รับความสะดวกสบาย ประหยัดเวลา และสามารถศึกษาข้อมูล และเลือกแผนประกันภัยที่ดีที่สุดได้ง่ายขึ้น แต่ก็มีข้อควรระวัง คือเราควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือของบริษัทประกันภัย และควรทำความเข้าใจรายละเอียดกรมธรรม์ให้ดีก่อนตัดสินใจนะคะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ประกันรถยนต์ ประกันรถ เบี้ยประกันภัยรถยนต์ ซื้อประกันรถยนต์ ต่ออายุประกัน ประกันรถยนต์ออนไลน์
CAR GURU
เขียนโดย ชนานาถ จินตกสิกรรม CAR GURU

พูดคุยกับกูรูได้ที่




เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)