เช็กก่อนช้อป ราคาของไหว้ตรุษจีน ซื้อที่ไหนประหยัดเงินได้ สบายกระเป๋าสุด

icon 8 ก.พ. 64 icon 5,216
เช็กก่อนช้อป ราคาของไหว้ตรุษจีน ซื้อที่ไหนประหยัดเงินได้ สบายกระเป๋าสุด

เช็กก่อนช้อป ราคาของไหว้ตรุษจีน ซื้อที่ไหนประหยัดเงินได้ สบายกระเป๋าสุด

"วันตรุษจีน" เป็นเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีน เพราะถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฎิทินจีน ชาวจีนทุกคน หรือคนไทยเชื้อสายจีนก็จะให้ความสำคัญกับวันนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งก็จะมีเรื่องสำคัญหลายเรื่องที่มักจะทำกัน เช่น การทำความสะอาดบ้านเรือนก่อนถึงวันตรุษจีน การจับจ่ายใช้สอยซื้อของขวัญให้กับญาติๆ และเด็กๆ และที่สำคัญที่สุดก็จะมีการซื้อของไหว้เพื่อนำไปไหว้เจ้าที่ และ บรรพบุรุษค่ะ วันนี้...เราจะพาทุกคนมา "เช็กก่อนช้อป" ราคาสินค้าไหว้เจ้าที่ ไหว้บรรพบุรุษ ที่ไหนน่าจับจ่ายใช้สอย เตรียมตัวเตรียมเงิน วางแผนให้พร้อมก่อนถึงวันจ่ายจริง ที่นี่!!
เช็กราคาของไหว้ตรุษจีน 2564 ซื้อที่ไหนประหยัดสุด

เช็กก่อนช้อปที่นี่...กับราคาสินค้าไหว้เจ้าช่วงตรุษจีน ปี 2564 โดยเราจะยกตัวอย่างสินค้า จากราคาของการช้อปออนไลน์ที่คนมักนิยมจับจ่ายใช้สอยกัน คือ ท็อปส์ออนไลน์, เทสโก้ โลตัส Shopping Online และ Makroclick อยากรู้ราคาอะไร ตามมาดูด้วยกันเลยค่ะ 

ไก่ หมายถึง ความขยันขันแข็ง และก้าวหน้าในหน้าที่การงาน โดยตอนไหว้จะใช้ไก่แบบเต็มตัว มีหัว ตัว ขา ปีก ซึ่งจะแสดงถึงความสมบูรณ์นั่นเองค่ะ สำหรับราคาสินค้าที่เราเลือกมา ถ้าเป็นไก่ต้ม ราคาประหยัดที่สุดจะมีไก่ต้มแช่แข็ง CP 1,300 กรัม ที่เทสโก้ โลตัส กับชุดไก่ไทยต้มไหว้เจ้าแช่แข็ง 1,300 กรัม ที่แม็คโคร ราคาอยู่ที่ 308 บาทค่ะ 
หรือหากจะเลือกเป็นไก่ต้มน้ำปลาแช่แข็งคิทเช่นจอย 890 กรัม ที่แมคโคร ตัวไก่จะเล็กลงหน่อย แต่ก็จะประหยัดขึ้น เพราะราคาอยู่ที่ 189 บาทเท่านั้นค่ะ 

เป็ด หมายถึง สิ่งบริสุทธิ์ ความสะอาด และความสามารถอันหลากหลาย สำหรับราคาสินค้าที่เราเลือกมา มายช้อยส์เป็ดพะโล้พร้อมเครื่องใน และน้ำจิ้ม ที่ท็อปส์ ราคาประหยัดสุด ที่ 328 บาทค่ะ แต่หากใครต้องการไหว้ด้วยเป็นย่าง ก็จะมีซีพี เป็ดย่างไหว้เจ้า พร้อมเครื่องใน และน้ำจิ้ม 1,800 กรัม ที่แม็คโคร ราคาอยู่ที่ 399 บาทนะคะ

หมู หมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้ ในที่นี้สินค้าเราเลือกมาจะเป็นขาหมูพะโล้นะคะ โดยสินค้าที่ราคาประหยัดสุดจะเป็น ซีพี ขาหมู และคากิพะโล้แช่แข็ง  2,000 กรัม ที่แม็คโคร ราคาอยู่ที่ 309 บาทค่ะ 



ซาลาเปา หมายถึง ความเจริญรุ่งเรือง สมบูรณ์พูนสุข และความโชคดี โดยในการเลือกซื้อก็อาจจะขึ้นอยู่ที่ความชอบของเราว่าจะซื้อไส้ไหน และสำหรับสินค้าที่เราเลือกมา ราคาก็จะแตกต่างกันตามแพคที่อาจจะมีจำนวนมากน้อยไม่เท่ากันด้วยค่ะ หากเราใช้ไหว้หลายที่ก็ควรเลือกซื้อที่มีปริมาณมากหน่อย ก็จะประหยัดขึ้นค่ะ  

ขนมจีบ หรือติ่มซำ หมายถึง ชีวิตที่รุ่งเรือง และสำหรับราคาสินค้าที่เราเลือกมาก็จะแตกต่างกันตามปริมาณของขนมจีบในแพคเหมือนกับซาลาเปาค่ะ ใครใช้เยอะก็เลือกซื้อในปริมาณที่เยอะกว่าก็จะประหยัดขึ้นนะคะ

ขนมเปี๊ยะ หมายถึง ความเป็นสิริมงคล ความปรารถนาดีต่อกัน และความสามัคคี สำหรับราคาสินค้าที่เราเลือกมา จะมีทั้งขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก โดยขนาดเล็กสุดก็จะเป็นหอมสุวรรณ ขนมเปี๊ยะฟักไข่เค็ม 225 กรัม ที่แม็คโคร ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 49 บาทเท่านั้นค่ะ หรือหากใครชอบขนาดใหญ่หน่อย อาจเลือกเป็นขนมบ้านสันติราษฎร์ ขนมเปี๊ยะไส้ถั่วไข่เค็ม 650 กรัม ที่เทสโก้ โลตัสก็ได้ค่ะ แต่ราคาจำหน่ายก็จะสูงกว่าตามขนาดที่เราเลือกนะคะ โดยชิ้นนี้ก็จะอยู่ที่ 189 บาทค่ะ 

ขนมจันอับ หรือจั๋งอั๊บ หมายถึง ปิ่นโต ซึ่งจะสื่อความหมายถึงความหวานที่เพิ่มพูน มีความสุขตลอดไปค่ะ ประกอบด้วยขนม 5 อย่าง คือ เต้ายิ้งปัง คือ ขนมถั่วตัด, มั่วปัง คือ ขนมงาตัด, ซกซา คือ ถั่วเคลือบน้ำตาล, กวยแฉะ คือ ฟักเชื่อม และโหงวจ๊งปัง คือ ขนมข้าวพอง สำหรับราคาสินค้าที่เราเลือกมา จะมีขนาด 300 กรัม และ 400 กรัม ค่ะ ซึ่งหากเราเลือกแบบ 400 กรัม จะมีของแต้เซ่งเฮง ที่ แม็คโคร และเทสโก้ โลตัสค่ะ ซึ่งทั้ง 2 ที่จะมาในบรรจุภัณฑ์คนละรูปแบบ ส่วนราคาก็จะเป็นที่แม็คโคร ราคาจะประหยัดกว่า คือจำหน่ายที่ 56 บาทค่ะ ส่วนที่เทสโก้ โลตัส จะจำหน่ายที่ราคา 89 บาทค่ะ 

ขนมเทียน หมายถึง แสงสว่าง ความรุ่งเรือง / ขนมเข่ง หมายถึง ความมั่งมี ความอุดมสมบูรณ์ และร่ำรวย สำหรับราคาสินค้าที่เราเลือกมาที่ประหยัดสุดจะเป็นขนมที่แม็คโครค่ะ โดยขนมเทียน ราคาเฉลี่ยอยู่ที่ชิ้นละ 7.50 บาท และขนมเข่งราคาเฉลี่ยอยู่ที่ชิ้นละ 8 บาทค่ะ

ส้ม หมายถึง โชคลาภ วาสนา ความร่ำรวย ถือเป็นผลไม้ที่ขาดไม่ได้สำหรับการไหว้ในเทศกาลตรุษจีนค่ะ และสำหรับสินค้าที่เราเลือกมาก็จะมีน้ำหนัก และชนิดของส้มที่แตกต่างกัน ซึ่งไม่ว่าเราจะเลือกเป็นส้มสายพันธ์ุไหน ก็มีความหมายที่ดีมากๆ เช่นกัน

แอปเปิ้ล หมายถึง โชคดีมีสุข สุขภาพแข็งแรง ความสันติสุข และสันติภาพ สำหรับราคาสินค้าที่เราเลือกมา เป็นแอปเปิ้ล 4 ผลที่ราคาประหยัดสุดจะเป็นที่ เทสโก้ โลตัส อยู่ที่ 79 บาทค่ะ ส่วนที่ท็อปส์ จะจำหน่ายเป็นลูก ราคาลูกละ 49 บาท 

กล้วย หมายถึง กวักโชคลาภเข้ามา และขอให้มีลูกหลานเต็มบ้านเต็มเมือง โดยปกติเวลาไหว้ในเทศกาลต่างๆ ก็มักจะใช้กล้วยหอมเป็นหวี ใหญ่ และสวยงาม เป็นหลักค่ะ ในที่นี้เราเลือกมา 2 ที่ คือที่ แม็คโคร และ เทสโก้ โลตัส ซึ่งราคาเท่ากันทั้ง 2 ที่ คือ 99 บาทค่ะ
หมายเหตุ : 
  • ราคาสินค้าที่เลือกมาเปรียบเทียบ เป็นราคาช้อปออนไลน์จากหน้าเว็บไซต์ของ ท็อปส์, เทสโก้ โลตัส และแม็คโคร ณ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564
  • สินค้าที่เลือกมาเปรียบเทียบแต่ละชนิด ใช้ราคาเป็นเกณฑ์การเลือก ไม่ได้เปรียบเทียบที่คุณภาพสินค้า
ไหว้ตรุษจีนยุคประหยัด 1,000 มีทอน

ด้วยสถานการณ์ยุคนี้ที่อะไรๆ ก็ต้องประหยัด ไม่เว้นแม้แต่การช้อปของไหว้ตรุษจีนหากเรามีงบจำกัด เราจะเลือกซื้ออะไรได้บ้าง ยังไงก็เลือกของที่ความหมายดีๆ เฮงๆ เพื่อเป็นการต้อนรับปีใหม่กันนะคะ


ปิดท้ายกับปฏิทินวันตรุษจีน 2564 หรือ ค.ศ. 2021 นะคะ 
  • วันที่ 10 กุมภาพันธ์ เป็นวันจ่าย
  • วันที่ 11 กุมภาพันธ์ เป็นวันไหว้
  • วันที่ 12 กุมภาพันธ์ เป็นวันเที่ยว
จะแพลนจ่าย แพลนเที่ยวยังไงก็เตรียมตัวกันล่วงหน้าเลยนะคะ ทุกอย่างจะได้ราบรื่น ช้อปก็ชิล เที่ยวก็ชื่นมื่น แถมยังบริหารเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย "ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ อั่งเปาตั่วตั่วไก้" นะคะทุกคน :)
แท็กที่เกี่ยวข้อง ตรุษจีน สำรวจราคาของไหว้ตรุษจีน ราคาของไหว้ ตรุษจีน 2564
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)