ชี้เป้า...บัญชีเงินฝากที่คนดูเยอะสุด ประจำปี 2563

icon 16 ธ.ค. 63 icon 7,651
ชี้เป้า...บัญชีเงินฝากที่คนดูเยอะสุด ประจำปี 2563

ชี้เป้า...บัญชีเงินฝากที่คนดูเยอะที่สุด ประจำปี 2563

ส่งท้ายปลายปีกับเรื่องที่สายออมห้ามพลาด "10 อันดับสุดยอดบัญชีเงินฝากที่คนดูเยอะสุด ประจำปี 2563" จากการเก็บสถิติบนเว็บไซต์ CheckRaka.com ตั้งแต่เดือนมกราคม - ธันวาคม (ระหว่างวันที่ 1 ม.ค. -  3 ธ.ค. 63) มาดูไปด้วยกันค่ะว่าผลิตภัณฑ์ "บัญชีเงินฝาก" บัญชีไหน? ของธนาคารอะไร? ที่คนเข้าดูเยอะที่สุด

อันดับ 1 "บัญชีเงินออมลูกรัก" ธ.ก.ส. (BAAC) : 23,030 Pageviews

บัญชีเงินออมลูกรัก จาก ธ.ก.ส. เป็นบัญชีสำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดา (ที่ต้องการฝากเงินเพื่อผู้เยาว์ที่มีอายุตั้งแต่แรกเกิด - 15 ปี ณ วันเปิดบัญชี) โดยฝากต่อเนื่องทุกเดือนๆ ละ 1,000 บาท ได้รับดอกเบี้ยสูงกว่าเงินฝากออมทรัพย์ปกติ มีสิทธิ์ได้รับทุนการศึกษาในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี และได้รับเงินขวัญถุงเป็นระยะเวลา 5 ปี ตามยอดที่ธนาคารกำหนด แต่ปัจจุบันบัญชีนี้สิ้นสุดระยะเวลาการรับฝากแล้วนะคะ
อันดับ 2 "บัญชีเงินฝากประจำปลอดภาษี 24 เดือน" ธ.ก.ส. (BAAC) : 20,099 Pageviews

เงินฝากประจำปลอดภาษี 24 เดือน จาก ธ.ก.ส. ขยับขึ้นมาจากอันดับที่ 5 เมื่อปี 2562 มาอยู่ที่อันดับ 2 เลยนะคะ และสำหรับบัญชีนี้จะมอบความคุ้มค่าในเรื่องของการออม เพื่อสร้างหลักประกันความมั่นคงให้กับอนาคตของคุณ เป็นบัญชีสำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดา ดอกเบี้ยสูง และไม่เสียภาษี ออมทุกเดือนขั้นต่ำ 1,000 บาท และสูงสุดไม่เกิน 25,000 บาท รับอัตราดอกเบี้ย 1.63% ต่อปี
อันดับ 3 "บัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ (K-eSavings)" ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) : 18,502 Pageviews

บัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ (K-eSavings) ธนาคารกสิกรไทย เป็นบัญชีเงินฝากแบบไม่มีสมุดคู่ฝาก สะดวกสบาย คล่องตัว ฝากถอนได้ทุกวัน สามารถใช้บัตรเอทีเอ็ม บัตรเดบิต หรือบัตรเครดิตกสิกรไทยที่ได้ผูกบัญชีไว้กับบัญชี เคแบงก์ แอ็คเคาท์ สามารถทำรายการทางการเงินต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฝากเงิน ถอนเงิน โอนเงิน ชำระค่าสินค้า และบริการผ่านช่องทางอิเล็คทรอนิกส์ต่างๆ ได้ สำหรับยอดเงินฝากไม่เกิน 100,000 บาท รับอัตราดอกเบี้ย 1.50%ต่อปี ส่วนยอดเงินฝากที่เกิน 100,000 บาท รับอัตราดอกเบี้ย 0.50% ต่อปี
อันดับ 4 "บัญชีออมทรัพย์ มีแต่ได้" ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) : 14,041 Pageviews

บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ มีแต่ได้ จากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เป็นบัญชีเงินฝากประจำสำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดา วงเงินเปิดบัญชีขั้นต่ำ 500 บาท สามารถเลือกเปิดบัญชีได้ทั้งแบบมีสมุดคู่ฝาก หรือไม่มีสมุดคู่ฝากก็ได้ และจะได้รับดอกเบี้ยแบบรายเดือน
  • กรณีเปิดบัญชีผ่านสาขา ธนาคารกรุงศรี >> เป็นบัญชีออมทรัพย์แบบมีสมุดคู่ฝาก อัตราดอกเบี้ยสูงสุด 1.10%* ต่อปี สำหรับยอดเงินฝากน้อยกว่าหรือเท่ากับ 1 แสนบาท
  • กรณีเปิดบัญชีผ่าน Krungsri Mobile App (KMA) >> เป็นบัญชีออมทรัพย์แบบไม่มีสมุดคู่ฝาก อัตราดอกเบี้ยสูงสุด 1.50%* ต่อปี สำหรับยอดเงินฝากน้อยกว่าหรือเท่ากับ 1 แสนบาท
อันดับ 5 "บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค"ธ.ก.ส. (BAAC) : 13,637 Pageviews

บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ทวีโชค จาก ธ.ก.ส. เป็นบัญชีเงินฝากประเภทจ่ายคืนเมื่อทวงถาม สำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดา และนิติบุคคลที่ไม่แสวงหากำไร ดอกเบี้ยเงินฝากจะคำนวณจากยอดคงเหลือเป็นรายวันโดยไม่เสียภาษีเงินได้ อัตราดอกเบี้ย 0.70% ต่อปี โดยลูกค้าจะได้รับดอกเบี้ยร้อยละ 0.25 ส่วนที่เหลือจัดสรรเป็นค่าของรางวัล และผู้ฝากมีโอกาสถูกรางวัลชิงโชค อาทิ รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ทองคำ โทรทัศน์ ตู้เย็น วิทยุ เป็นต้น 
อันดับ 6 "บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก" ธนาคารออมสิน (GSB) : 13,489 Pageviews

บริการเงินฝากเผื่อเรียก จากธนาคารออมสิน ช่วยให้คุณเก็บเงินไว้ใช้จ่ายทั่วไป เพื่อความสะดวกคล่องตัวในการใช้เงิน มีเงินเก็บอุ่นใจ และพร้อมใช้ในยามที่คุณต้องการได้ทุกเมื่อ วงเงินเปิดบัญชีขั้นต่ำเพียง 1 บาท คิดดอกเบี้ยเป็นรายวัน ไม่เสียภาษีดอกเบี้ย และยังสามารถนำสมุดเงินฝาก ค้ำประกันเงินกู้ หรือเบิกเงินเกินบัญชีได้อีกด้วย
อันดับ 7 "บัญชีเงินฝากปลอดภาษี" ธนาคารไทยเครดิต (TCR) : 13,359 Pageviews

บัญชีเงินฝากปลอดภาษี จากธนาคารไทยเครดิต เป็นบัญชีเงินฝากที่กระตุ้นและส่งเสริมวินัยในการออมให้กับลูกค้ารายย่อยให้มีเงินก้อนง่ายๆ เพียงฝากเงินด้วยยอดที่เท่าๆ กันทุกเดือน ตามระยะเวลาการฝากที่เลือก 24 เดือน หรือ 36 เดือน พร้อมรับดอกเบี้ยเต็มๆ เมื่อฝากครบระยะเวลาการฝาก ไม่เสียภาษี สำหรับระยะเวลาการฝาก 24 เดือน จำนวนเงินฝากตั้งแต่ 1,000 - 25,000 บาท และสำหรับระยะเวลาฝาก 36 เดือน จำนวนเงินฝากตั้งแต่ 1,000 - 16,500 บาท โดยทำการฝากรายเดือนๆ ละเท่าๆ กัน ด้วยจำนวนเท่ากันกับการเปิดบัญชี ครั้งแรก และ ยอดเงินฝากรวมเมื่อถึงกำหนดต้องไม่เกิน 600,000 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ตลอดระยะเวลาฝากและธนาคารจ่ายดอกเบี้ยเมื่อครบกำหนดตามระยะเวลาที่เลือกฝาก
อันดับ 8 "บัญชีเงินฝากอีซี่ เซฟวิ่ง" ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) : 12,263 Pageviews

บัญชีเงินฝากอีซี่ เซฟวิ่ง เป็นบัญชีเงินฝากประเภทออมทรัพย์ แบบไม่มีสมุดคู่ฝาก (E Passbook) ที่มีบริการ Mobile Banking ให้คุณ เริ่มต้นง่ายๆ เพียงเปิดบัญชีขั้นต่ำ 500 บาท ถอนเงินสดผ่านตู้ ATM ไทยพาณิชย์ด้วย SCB EASY APP ได้ง่ายๆ แถมโอนสะดวกผ่าน SCB EASY APP ไม่ต้องพกสมุดให้ยุ่งยาก เพราะเป็นบัญชีแบบ E PASSBOOK ไม่ต้องพกสมุดบัญชี รับดอกเบี้ยสูง 1.50% สำหรับยอดเงินฝาก 1 - 5,000,000 บาท
อันดับ 9 "บัญชีฝากประจำทั่วไป" ธนาคารกรุงไทย (KTB) : 11,715 Pageviews

บัญชีฝากประจำทั่วไป จากธนาคารกรุงไทย ให้คุณรับดอกเบี้ยในอัตราที่แน่นอน เหมาะสำหรับการออมเพื่ออนาคต ทั้งเจ้าของธุรกิจ อาชีพอิสระ และพนักงานที่มีรายได้ประจำ สามารถเลือกออมได้หลายระยะเวลา ได้แก่ เงินฝากประจำ 3 เดือน 6 เดือน และ 12 เดือน เปิดบัญชีเงินฝากขั้นต่ำ 1,000 บาท และสำหรับเงินฝากประจำ 24 เดือน และ 36 เดือน เปิดบัญชีเงินฝากขั้นต่ำ 10,000 บาท
อันดับ 10 "บัญชีเงินฝากทวีทรัพย์ 24 เดือน" ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) : 11,153 Pageviews

บัญชีเงินฝากทวีทรัพย์ 24 เดือน จากธนาคารกสิกรไทย เป็นบัญชีเงินฝากประจำปลอดภาษี สร้างระเบียบวินัย เพื่อเงินก้อนใหญ่ในอนาคต ระยะเวลาฝาก 24 เดือน ดอกเบี้ยสูง สำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดา เงินฝากขั้นต่ำ 500 บาท สูงสุดไม่เกิน 25,000 บาทต่อเดือน และสามารถฝากเงินด้วยบริการหักบัญชีอัตโนมัติได้ โดยระบบจะหักเงินจากบัญชีเงินฝากออมทรัพย์หรือกระแสรายวัน เข้าบัญชีทวีทรัพย์ทุกวันที่ 5 ของเดือน

จากการจัดอันดับ สุดยอดบัญชีเงินฝากที่คนดูเยอะสุดทั้ง 10 อันดับ และได้รับความนิยมสูงสุดในปี 2563 มีทั้งบัญชีเงินฝากประจำปลอดภาษี และบัญชีออมทรัพย์ และบัญชีฝากประจำทั่วไป ที่แต่ละธนาคารออกเป็นแคมเปญบัญชีเงินฝากดอกเบี้ยสูงในแต่ละช่วงระยะเวลา และถึงแม้ว่าแนวโน้มของอัตราดอกเบี้ยเงินฝากจะน้อยลง แต่ธนาคารหลายแห่งก็ยังเอาใจสายออมด้วยการออกโปรโมชั่นมาเป็นช่วงๆ ให้ได้เปิดบัญชีเพื่อออมเงินกันอยู่นะคะ สำหรับปีหน้าบัญชีเงินฝากของธนาคารไหนจะได้อยู่ในการจัดอันดับ 10 สุดยอดบัญชีเงินฝากที่คนสนใจเยอะสุดนั้น คอยติดตามกันได้ที่ CheckRaka.com 
หมายเหตุ 
  1. บทความนี้เป็นการจัดลำดับตามจำนวน Pageview ของคนเข้าชมข้อมูลบัญชีเงินฝากบนเว็บไซต์ Checkraka.com สำหรับปี 2562 เป็นเกณฑ์สำคัญ (ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 3 ธันวาคม 2563) เท่านั้น
  2. การจัดอันดับข้างต้น เป็นการอ้างอิงข้อมูลจาก Google Analytics ของเว็บไซต์ Checkraka.com เท่านั้น และไม่เกี่ยวข้องกับการจัดลำดับของหน่วยงานใดๆ ที่เป็นทางการ ดังนั้น จึงไม่ควรมีการนำลำดับเหล่านี้ไปใช้ หรืออ้างอิงเพื่อวัตถุประสงค์ใดที่เป็นทางการ หรือเพื่อประโยชน์ทางธุรกิจของบุคคลใด
แท็กที่เกี่ยวข้อง 10 อันดับ เงินฝากประจำ เงินฝากออมทรัพย์ 10 อันดับบัญชีเงินฝาก บัญขีเงินฝาก
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)