เยี่ยมๆ มองๆ "ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ (SCB Julius Baer)" คืออะไร? ลูกค้าแบบไหนจะได้ประโยชน์?

icon 17 ม.ค. 63 icon 3,929
เยี่ยมๆ มองๆ "ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ (SCB Julius Baer)" คืออะไร? ลูกค้าแบบไหนจะได้ประโยชน์?

เยี่ยมๆ มองๆ "ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ (SCB Julius Baer)" คืออะไร? ลูกค้าแบบไหนจะได้ประโยชน์?

เมื่อวันหยุดที่ผ่านมา ได้ผ่านไปทางสุขุมวิท 45 แอบเห็นมีสิ่งปลูกสร้างที่ดูน่าสนใจ เพราะนอกจากจะดูสวยงามแบบศิลปะแถบตะวันตกแล้ว ความน่าสนใจยิ่งไปกว่าคือ แอบรู้มาว่าที่นี่เค้ากำลังสร้างเป็น บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ (SCB Julius Baer) ซึ่งก็สร้างความสงสัยให้กับเราพอสมควรเลยค่ะ เลยมานั่งหาข้อมูลเพื่อมาให้เพื่อนๆ ที่สนใจได้ทราบข้อมูลไปพร้อมๆ กันเลย

"บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์  จูเลียส แบร์ จำกัด" (SCB Julius Baer) เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง "ธนาคารไทยพาณิชย์" ธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งแรกของประเทศ และ "จูเลียส แบร์" (Julius Baer) ผู้นำธุรกิจบริหารความมั่งคั่งชั้นนำระดับโลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และหนึ่งในสี่ผู้ให้บริการธุรกิจไพรเวทแบงก์กิ้งรายใหญ่ของเอเชีย ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด (SCB Julius Baer) จดทะเบียนในประเทศไทย และได้รับใบอนุญาตอย่างเป็นทางการจากกระทรวงการคลัง และคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จะให้บริการด้านการเป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริหารความมั่งคั่งเฉพาะบุคคลอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์กว่า 50 คน แก่กลุ่มลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูงในเมืองไทย
โดยที่ทางบริษัทฯ ได้เตรียมนำความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การวางแผนและบริหารความมั่งคั่ง ตลอดจนประสบการณ์การดูแลลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูงกว่า 129 ปี ของจูเลียส แบร์ มาผสานเข้ากับจุดแข็งของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นธนาคารชั้นนำของประเทศ ที่มีความเข้าใจกลุ่มลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูงในประเทศไทยอย่างลึกซึ้ง ผ่านแพลตฟอร์มการให้บริการรูปแบบใหม่ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าเฉพาะบุคคล (Tailored made) มาใช้ในการดูแล พร้อมช่วยขยายโอกาสในการลงทุนทั่วโลกแบบไร้พรมแดน และสร้างการเติบโตของตลาดกลุ่มลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งและศักยภาพระดับสูง (High Net Worth Individuals -HNWIs) ในประเทศไทย

สำหรับบริการของ "บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด" (SCB Julius Baer) จะเน้นการดูแลอย่างใกล้ชิดโดยผู้จัดการการเงินส่วนบุคคล (Relationship Manager - RM) ระดับมืออาชีพ ให้กับกลุ่มลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูงในประเทศไทย โดยจะดูแลทุกความต้องการของลูกค้า และตอบโจทย์ในทุกมิติของการลงทุนที่ครบวงจรทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะมีทั้งในส่วนของการบริหารทรัพย์ และการวางแผนทรัพย์ โดยมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ

การบริหารทรัพย์

1. Discretionary Mandates เป็นการนำเสนอการบริหารการลงทุนแบบมอบอำนาจให้กับผู้เชี่ยวชาญดูแลสินทรัพย์ให้กับลูกค้าโดยตรง เพื่อให้ได้รับผลประโยชน์เต็มที่จากกลยุทธ์การลงทุน และเครือข่ายที่กว้างขวางของ SCB Julius Baer
1.1 GLOBALLY DIVERSIFIED ขยายโอกาสการลงทุนในสินทรัพย์ชั้นนำทั่วโลก
  • ลงทุนในสินทรัพย์ชั้นนำ เช่น ตราสารเงิน หุ้นกู้ หุ้นสามัญ และการลงทุนทางเลือกอื่นๆ
  • นำเสนอกลยุทธ์ระยะยาวที่แม่นยำ ชัดเจน เข้าใจง่าย
  • บริหารสินทรัพย์เชิงรุกด้วยหลักการบริหารการลงทุนในแบบฉบับของ Julius Baer
1.2 REGIONALLY FOCUSED ให้ความสำคัญกับการลงทุน ในภูมิภาคที่สนใจ
  • มุ่งเน้นการลงทุนที่สอดคล้องกับทิศทางของแต่ละภูมิภาค
  • คัดสรรสินทรัพย์ที่ลงทุนในสกุลเงินท้องถิ่น
1.3 ASSET-CLASS SPECIFIC มุ่งเน้นการลงทุนในสินทรัพย์ บางประเภทเป็นพิเศษ
  • เลือกลงทุนในสินทรัพย์บางประเภท เช่น ตราสารหนี้ หุ้น และการลงทุนทางเลือกอื่นๆ
  • กำหนดความต้องการลงทุนในสินทรัพย์หลักได้ เช่น พันธบัตร หรือหุ้น เท่านั้น
1.4 MODULAR เลือกการลงทุนที่เหมาะสมกับเป้าหมายทางการเงิน
  • เลือกลงทุนในประเภทสินทรัพย์ที่เหมาะสม หรือลงทุนในธุรกิจและภูมิภาคที่สนใจ
  • ผสมผสานแผนการลงทุนให้เหมาะสมกับความต้องการ
2. Funds and Alternative Invesments คัดสรรผลิตภัณฑ์ และบริการด้านการลงทุนที่เหมาะสมที่สุด ซึ่งได้รับการดูแลจากบริษัทจัดการกองทุนชั้นนำ (Private Equity Funds / Hedge Fund / Real Estate Funds)

3. Products and Securities Recommendation ติดตามการลงทุน พร้อมนำเสนอบทวิเคราะห์ และผลิตภัณฑ์ทางการเงิน
4. Structured Products นำเสนอการลงทุนในหลากหลายประเภทสินทรัพย์
  • FORWARD THINKING โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่แตกต่างและมีประสิทธิภาพ พร้อมบทวิเคราะห์เชิงลึกจากทีมนักวิเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญ และใช้แนวคิดการบริหารแบบ "Next Generation" เพื่อสนับสนุนวิสัยทัศน์การลงทุนในอนาคต
  • EXTENSIVE มีการประสานความร่วมมือกับเครือข่ายสถาบันการเงินที่กว้างขวาง และมีความสามารถในการเสนอราคาที่เหนือกว่าคู่แข่งในท้องตลาด พร้อมบริการด้านการลงทุนที่ครบวงจร ครอบคลุมสินทรัพย์ในหลากหลายประเภททั่วโลก
  • FLEXIBLE มีความยืดหยุ่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าและเหนือกว่าคู่แข่งในท้องตลาด พิสูจน์ได้จากกลุ่มลูกค้าบุคคลที่เราได้ดูแลและให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง
5. Tailored Solutions นำเสนอแผนการลงทุนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อตอบสนองเป้าหมายการลงทุนที่แตกต่างกันของลูกค้า และมีความเชี่ยวชาญในการวางแผนการลงทุนที่หลากหลายและครบวงจร เพื่อให้เหมาะสมกับทุกความต้องการ
  • BESPOKE SOLUTIONS มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญพร้อมช่วยให้ลูกค้าบรรลุทุกเป้าหมายการลงทุน ด้วยเอกสิทธิ์การบริการครบวงจร ตั้งแต่การวิเคราะห์ตลาด ทำรายการซื้อขาย และติดตามผลการลงทุนอย่างใกล้ชิด
  • EXTENSIVE OFFERING นำเสนอหลากหลายผลิตภัณฑ์ทางการเงินการลงทุนที่มีกลยุทธ์ที่ดี ในด้านการสร้างผลตอบแทน การระดมทุน และการป้องกันความเสี่ยง
  • SEAMLESS FLOW มีผู้เชี่ยวชาญของเราทำงานร่วมกับนักวิเคราะห์หุ้น และที่ปรึกษาจากสถาบันการเงินที่มีชื่อเสียงอย่างใกล้ชิด ทั้งในด้านความน่าเชื่อถือ กฎหมาย และภาษี เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการลงทุนของท่านจะราบรื่นและง่ายดาย
  • GLOBAL COVERAGE มีผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนความมั่งคั่งสูงในทุกภูมิภาค ทั้งในทวีปเอเชีย ลาตินอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา
  • RISK MITIGATION นำเสนอแผนบริหารความเสี่ยงขั้นสูง ที่เป็นระบบและเข้าใจง่าย ด้วยหลักการบริหารในแบบฉบับของจูเลียส แบร์
6. Trade บริการซื้อขายหลักทรัพย์
7. Liquidity Management บริการบริหารสภาพคล่อง (Cash Management / Money Market / Tield Enhancement Solutions)

การวางแผนทรัพย์

Preserving and Growing Your Wealth วางแผนความมั่งคั่งให้เติบโต ด้วยแผนบริหารการเงินการลงทุนแบบครบวงจร พร้อมคำแนะนำเจาะลึกจากผู้เชี่ยวชาญ และบริการที่คัดสรรมาให้เหมาะกับทุกช่วงเวลาสำคัญของชีวิต
  • TAILORED ADVICE นำเสนอแผนบริหารการเงินการลงทุนแบบครบวงจรที่ออกแบบพิเศษโดยเฉพาะ เพื่อให้สอดรับกับกลยุทธ์การบริหารความมั่งคั่งของท่าน
  • BEST POSSIBLE, OBJECTIVE SOLUTIONS เปิดโอกาสการลงทุนในหลากหลายแพลตฟอร์ม พร้อมบริการจากผู้เชี่ยวชาญของเราและจากสถาบันที่มีชื่อเสียงด้านการเงินการลงทุนชั้นนำ
  • GLOBAL REACH, LOCAL PRESENCE แข็งแกร่งด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญที่สื่อสารได้หลายภาษา พร้อมให้บริการท่านทั้งในประเทศไทย และหลากหลายพื้นที่ทั่วโลก

ทีมผู้เชี่ยวชาญของไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ ทำงานร่วมกับสถาบันการเงินชั้นนำทั่วโลก
เพื่อช่วยให้ลูกค้าบรรลุทุกเป้าหมายทางการเงินที่วางไว้

ปัจจุบัน (16 ม.ค. 63) บริษัท หลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด ตั้งอยู่ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ และความคืบหน้าล่าสุด ได้มีการ Renovate สำนักงานแห่งใหม่ตรงปากซอยสุขุมวิท 45 ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จ และสามารถเปิดให้บริการได้ในวันที่ 27 มกราคม 2563 วันนี้...เราเลยมีโอกาสได้ไปเก็บภาพความคืบหน้าของอาคารสำนักงานมาฝากกันค่ะ 


แท็กที่เกี่ยวข้อง ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ scb julius baer
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)