จริงหรือมั่ว?...เที่ยวไต้หวัน อัตราแลกเปลี่ยนของ "TMB All Free" ดีกว่าแลกเงินสดกับ Superrich (อัตราแลกเปลี่ยน ต.ค. - พ.ย. 62)

icon 21 พ.ย. 62 icon 12,682
จริงหรือมั่ว?...เที่ยวไต้หวัน อัตราแลกเปลี่ยนของ "TMB All Free" ดีกว่าแลกเงินสดกับ Superrich (อัตราแลกเปลี่ยน ต.ค. - พ.ย. 62)

จริงหรือมั่ว? ... เที่ยวไต้หวัน อัตราแลกเปลี่ยนของ "TMB All Free" ดีกว่าแลกเงินสดกับ Superrich

ไต้หวันเป็นประเทศท่องเที่ยวที่เริ่มเป็นที่นิยมสำหรับคนไทยขึ้นเรื่อยๆ เพราะไต้หวันเป็นประเทศที่สะอาด ค่าครองชีพพอๆ กับเมืองไทย ของกินอร่อย และไม่ต้องขอวีซ่า ปัจจุบันทาง TMB มีผลิตภัณฑ์ TMB All Free ซึ่งเป็นบัตรเดบิตที่สามารถนำไปใช้ที่ไต้หวันได้ และสามารถแลกได้เลยทาง Online ผ่านแอปฯ TMB Touch วันนี้ เรามาดูกัน ว่าถ้าถือบัตร TMB All Free ไปเทียบกับแลกเงินสด Taiwan Dollar (TWD) จาก Superrich อันไหนเราจะประหยัดเงินได้มากกว่ากัน โดยในครั้งนี้ เราจะทำการเปรียบเทียบอัตราแลกเปลี่ยนในวันที่ 3, 14, 23 ตุลาคม 2562 และวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ครับ

ไปเที่ยวไต้หวันทั้งที เรามาดูกันครับว่ามีที่เที่ยวไหนน่าสนใจกันบ้าง...

อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก (Chiang Kai-Shek) Memorial Hall

Mascot ขงจื้อในวัดขงจื้อ (Taipei Confucius Temple)

หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น (JIUFEN)

สินค้าที่ระลึกย่านหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น

ย่านช้อปปิ้งวัยรุ่น ที่ดังที่สุดของไทเป ซีเหมินติง XIMENDING

ตลาดปลาไทจง (TAICHUNG) อาหารทะเลสด และตัวใหญ่มาก



Superrich Thailand

 TMB All Free

จุดเด่น 1. ครอบคลุมอัตราแลกเปลี่ยนเกือบทุกสกุลเงินทั่วโลก

2. อัตราแลกเปลี่ยนโดยทั่วไปค่อนข้างดี
1. ครอบคลุมอัตราแลกเปลี่ยนหลักเกือบทุกสกุล

2. ไม่จำเป็นต้องแลกเงินล่วงหน้า เพียงมีเงินในบัญชีก็สามารถกดเงินสด หรือรูดใช้ที่ต่างประเทศได้เลย ช่วยลดความเสี่ยงในการพกเงินสดไปต่างประเทศ

3. เป็นการทำธุรกรรมผ่าน TMB TOUCH และบัตรเดบิต TMB ALL FREE ซึ่งตัวบัตรเดบิตสามารถใช้ทำธุรกรรมอื่นๆ ในประเทศไทยได้

4. สามารถเช็กอัตราแลกเปลี่ยน และแลกเงิน Online ผ่านแอพลิเคชันได้ตลอดเวลา
ข้อสังเกต 1. ต้องใช้เงินสดในการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

2. ต้องเสียเวลา และค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปที่ร้านแลกเงิน เพราะแลกผ่าน Online ไม่ได้
1. ต้องเตรียมเงินในบัญชี หรือโอนเงินเข้าบัญชีให้เพียงพอต่อการใช้จ่ายตลอดทริป

2. มีค่าธรรมเนียมในการกดเงินสดที่ต่างประเทศ 75 บาท
เมื่อรู้แล้วว่าแลกเงินแต่ละที่ดีอย่างไร เราลองมาเปรียบเทียบอัตราแลกเปลี่ยนกันเลย

Superrich Thailand TMB ALL FREE
 
อัตราแลกเปลี่ยนของวันที่ 3 ตุลาคม 2562 (กรณีที่เราต้องการไปแลกเงิน ต้องดูที่ด้าน "Selling" หรือ "ราคาแลกซื้อ") อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน TWD ของ TMB All Free อยู่ที่ 0.988785 ส่วนของ Superrich อยู่ที่ 0.980 ซึ่งอัตราแลกเปลี่ยนแตกต่างกันเล็กน้อย ยกตัวอย่างการคำนวณง่ายๆ เช่น หากเราต้องการแลกเงิน 10,000 บาท เป็นเงินสกุล TWD ถ้าแลกกับ TMB All Free จะได้เงินประมาณ 10,113 TWD แต่ถ้าแลกที่ Superrich จะได้เงิน 10,204 TWD คือแลกเงินสดที่ Superrich จะได้เงิน TWD มากกว่าแลกกับ TMB ALL FREE 91 TWD 

Superrich Thailand TMB All Free

 
อัตราแลกเปลี่ยนของวันที่ 14 ตุลาคม 2562 (กรณีที่เราต้องการไปแลกเงิน ต้องดูที่ด้าน "Selling" หรือ "ราคาแลกซื้อ") เพิ่มขึ้นจากของเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม ทั้ง 2 ที่เลย โดยอัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน TWD ของ TMB All Free อยู่ที่ 0.998099 ส่วนของ Superrich ที่ 0.995 ซึ่งอัตราแลกเปลี่ยนของ Superrich ก็ยังคงดีกว่าของ TMB All Free

Superrich Thailand TMB All Free
 
อัตราแลกเปลี่ยนของวันที่ 23 ตุลาคม 2562 (กรณีที่เราต้องการไปแลกเงิน ต้องดูที่ด้าน "Selling" หรือ "ราคาแลกซื้อ") อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน TWD ของ TMB All Free ลดลงมาจากเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2562 มาอยู่ที่ 0.992213 ส่วนของ Superrich ยังคงเท่าเดิมกับเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2562 คือ 0.995 ซึ่งหากเราแลกเงินวันนี้ กับ TMB All Free ในแอปพลิเคชันของ TMB Touch จะได้อัตราที่ถูกกว่าแลกเงินสดกับ Superrich

Superrich Thailand TMB All Free


อัตราแลกเปลี่ยนของวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 (กรณีที่เราต้องการไปแลกเงิน ต้องดูที่ด้าน "Selling" หรือ "ราคาแลกซื้อ") อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงิน TWD ปรับขึ้นทั้งของ TMB All Free และ Superrich เลยนะครับ โดยของ TMB All Free อยู่ที่ 1.000196 และของ Superrich อยู่ที่ 1.010 แต่อัตราแลกเปลี่ยนของ TMB All Free ก็ยังถือว่าดีกว่าของ Superich 

โดยสรุป จะเห็นว่าในช่วงต้นเดือนตุลาคม อัตราแลกเปลี่ยนของ Superrich ดีกว่าอัตราแลกเปลี่ยนจาก TMB All Free เล็กน้อย คือถ้าแลกเงิน THB เป็น TWD ด้วยจำนวนเงินที่เท่ากัน แลกกับ Superrich จะได้เงิน TWD มากกว่าแลกกับ TMB All Free แต่พอมาช่วงปลายเดือนตุลาคม (23 ต.ค. 62) อัตราแลกเปลี่ยนของ TMB All Free ลดลงอีกเล็กน้อย ในขณะที่อัตราแลกเปลี่ยนของ Superrich ยังคงเท่ากับอัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 14 ตุลาคม 2562 คือ 0.995 ทำให้หากแลกเงินผ่านแอปพลิเคชัน TMB TOUCH ในวันที่ 23 ตุลาคม 2562 กับ TMB All Free จะได้เงิน TWD มากกว่าแลกเงินสดที่ Superrich
มาถึงช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน (12 พ.ย. 62)  อัตราแลกเปลี่ยนจาก TMB All Free และ Superrich ขยับสูงขึ้นทั้ง 2 แห่ง หากใครแลกเงินไปเที่ยวในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ต้องใช้เงินมากกว่าในช่วงเดือนตุลาคม เพราะอัตราแลกเปลี่ยนสูงกว่า เรามาลองยกตัวอย่างการแลกเงิน จำนวน 20,000 THB เป็นเงิน TWD ในวันที่ 14 ตุลาคม 2562 และวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 กันครับ ว่าแลกที่ไหนดีกว่ากัน  
เงินไทย 20,000 บาท
มาแลก TWD
วันที่ 14 ตุลาคม 2562 วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562
Superrich TMB All Free Superrich TMB All Free
อัตราแลกเปลี่ยน THB 1 /TWD 0.995 THB 1 /TWD 0.998099 THB 1 /TWD 1.010 THB 1 /TWD 1.000196
จะได้เงิน TWD  20,100 20,038 19,801 19,996
สรุป แลกเงินสดกับ Superrich
ได้เงิน TWD มากกว่า 62 เหรียญ
แลกเงินกับ TMB ALL FREE
ได้เงิน TWD มากกว่า 195 เหรียญ
เห็นแบบนี้แล้ว รู้เลยนะครับว่าการจะไปเที่ยวที่ไหนเราควรวางแพลนกันยาวๆ เพราะนอกจากจะได้วางแผนการเดินทางไปท่องเที่ยวได้ครบตามที่เราต้องการแล้ว ก็ยังช่วยให้เราประหยัดงบไปได้มากเลย หวังว่าเพื่อนๆ จะมีความสุข และสนุกกับทริปถัดไปนะคร๊าบบบ

หมายเหตุ :
1. สำหรับการเปรียบเทียบอัตราแลกเปลี่ยน เป็นการอ้างอิงจากอัตราแลกเปลี่ยนบางช่วงเวลา ของวันที่ 3, 14, 23 ตุลาคม 2562 และวันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ของ Superrich Thailand และ TMB All Free เท่านั้น
2. หากต้องการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ควรเช็กข้อมูลจากหน้าเว็บไซต์อีกครั้ง
3. ข้อมูลการเปรียบเทียบข้างต้น จัดทำเพื่อดูสถิติการขึ้น-ลงของอัตราแลกเปลี่ยน ณ เวลานั้นๆ เท่านั้น อาจไม่สามารถใช้อ้างอิงเมื่อช่วงเวลาผ่านไปได้ หรือสรุปว่าที่ไหนจะดี หรือไม่ดีกว่ากันเสมอไป
แท็กที่เกี่ยวข้อง tmb ไต้หวัน tmb all free อัตราแลกเปลี่ยน superrich
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)