รีวิวเปิดบัญชีผ่านกรุงไทยออนบอร์ดดิ้ง จาก ธ.กรุงไทย : หมดเวลาของความยุ่งยาก และไม่ต้องรอนานอีกต่อไป

icon 8 ม.ค. 62 icon 15,702
รีวิวเปิดบัญชีผ่านกรุงไทยออนบอร์ดดิ้ง จาก ธ.กรุงไทย : หมดเวลาของความยุ่งยาก และไม่ต้องรอนานอีกต่อไป

รีวิวเปิดบัญชีผ่านกรุงไทยออนบอร์ดดิ้ง จาก ธ.กรุงไทย : หมดเวลาของความยุ่งยาก และไม่ต้องรอนานอีกต่อไป

เบื่อมั๊ย? ถ้าต้องไปเปิดบัญชีเงินฝากที่ธนาคาร ไหนจะต้องกรอกเอกสารหลายฉบับ ต้องเซ็นชื่อรับรองสำเนาบัตรประชาชน ต้องเซ็นชื่อในใบคำขอเปิดบัญชี ต้องกรอกข้อมูลส่วนตัว ดูวุ่นวายหลายจุดเหลือเกิน...วันนี้ หมดเวลาแห่งความยุ่งยาก และไม่ต้องรอนานอีกต่อไปแล้วค่ะ กับการเปิดบัญชีผ่านกรุงไทยออนบอร์ดดิ้ง (Krungthai Onboarding) จากธนาคารกรุงไทย ที่ธนาคารเคลมว่าใช้เวลา 5 นาทีเท่านั้น จะเป็นอย่างไรบ้าง ตามมาดูพร้อมๆ กันเลยค่ะ

การเปิดบัญชีผ่านกรุงไทยออนบอร์ดดิ้ง (Krungthai Onboarding)

เป็นการเปิดบัญชีที่ยกระดับความปลอดภัยในการเปิดบัญชีผ่านเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ Facial Recognition และ Biometric e-Signature ซึ่งเป็น Application ที่ดีที่สุดในขณะนี้ ด้วยการใช้เพียงบัตรประชาชนของผู้ที่ต้องการเปิดบัญชี และลงนามเพียง 1 ครั้งเท่านั้น ก็สามารถเป็นเจ้าของบัญชีเงินฝากได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องกรอกเอกสารใดๆ กับธนาคาร
ขั้นตอนการเปิดบัญชีผ่าน Krungthai Onboarding
1. ลูกค้าแสดงบัตรประชาชนต่อพนักงานเพื่อทำการขอเปิดบัญชี จากนั้นพนักงานจะทำการตรวจสอบบัตรประชาชนผ่านระบบ

ลูกค้าแสดงบัตรประชาชน 
2. พนักงานขอถ่ายภาพลูกค้า เพื่อทำการยืนยันตัวตนผ่านเทคโนโลยี Facial Recognition ด้วยเครื่อง EDC หลังจากนั้นระบบจะประมวลผลจากภาพถ่ายว่าเป็นบุคคลคนเดียวกัน

พนักงานทำการถ่ายภาพด้วยเครื่อง EDC

ระบบประมวลผลตรวจสอบบุคคลจากภาพถ่าย
3. พนักงานจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากลูกค้า (ผ่านการพูดคุย) และให้ตรวจสอบใบคำขอเปิดบัญชี 

4. ลูกค้าลงนามเพื่อยืนยันการเปิดบัญชี (เซ็นในรูปแบบ electronic signature เพียงครั้งเดียว ซึ่งหากเป็นการเปิดบัญชีปกติที่สาขา ต้องเซ็นรับรองสำเนาเอกสารหลายฉบับ)

ลงนามในหน้าจอได้เลยค่ะ

ระบบจะส่ง OTP เพื่อยืนยันการขอเปิดบัญชี

ระบบจะแสดงเงื่อนไขของบัญชีพร้อมลายเซ็น
5. ลูกค้าจะได้รับใบคำขอเปิดบัญชีผ่าน email

หลังจากเปิดบัญชีเรียบร้อยแล้ว ก็ทำการฝากเงินเข้าได้ตามปกติเลยค่ะ สำหรับช่วงทดลองใช้บริการบัญชีกรุงไทยออนบอร์ดดิ้ง มีเงื่อนไขให้เปิดบัญชีขั้นต่ำ 500 บาท และสามารถเลือกเปิดได้ทั้งบัญชีเงินฝากออมทรัพย์, บัญชีกระแสรายวัน และบัญชีเงินฝากประจำเลยค่ะ 

การถอนเงินแบบ e-Slip 

นอกจากการใช้เทคโนโลยีรูปแบบใหม่เข้ามาช่วยเพื่อให้เปิดบัญชีได้สะดวก และรวดเร็วแล้ว ธนาคารกรุงไทยยังมีบริการถอนเงินแบบ e-slip ซึ่งธนาคารกรุงไทยเป็นธนาคารแห่งแรก ที่นำเทคโนโลยี Biometric e-Signature มาใช้ในการทำธุรกรรมที่สาขา เพียงลูกค้าแสดงบัตรประชาชน หรือ บัตรเอทีเอ็ม ในการทำธุรกรรมโดยไม่ต้องกรอกฟอร์มกระดาษ และเลือกรับหลักฐานผ่าน sms, email ได้ทันที ทำให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลทางบัญชีของเราจะไม่ตกอยู่ในมือของมิจฉาชีพอย่างแน่นอนค่ะ เรามาดูขั้นตอนการถอนเงินกันเลยค่ะ
ขั้นตอนการถอนเงินแบบ e-slip
1. แจ้งจำนวนเงินที่ต้องการถอนกับพนักงาน แล้วเสียบบัตรประชาชนที่เครื่อง EDC 

เสียบบัตรเข้าที่เครื่อง EDC
2. จะมียอดเงินที่เราต้องการถอนแสดงที่หน้าจอ

ตรวจสอบว่ายอดเงินตรงกับจำนวนที่ต้องการถอน แล้วเลือก "ข้อมูลถูกต้อง"
3. เลือกช่องทางการรับหลักฐานการถอนเงิน ซึ่งมีให้เลือก 4 ช่องทาง คือ ไม่รับหลักฐาน, รับหลักฐานทาง SMS, รับหลักฐานทางอีเมล หรือจะเลือกเป็นสลิปกระดาษก็ได้ค่ะ

เลือกช่องทางการรับหลักฐานการทำธุรกรรม
4. เซ็นชื่อบนหน้าจอเพื่อถอนเงิน

เซ็นชื่อแล้วเลือกข้อมูลถูกต้อง
5. รับหลักฐานการทำธุรกรรมตามที่เราเลือก จากตัวอย่างเป็นการเลือกรับหลักฐานทาง SMS

รับหลักฐานการทำธุรกรรม

แค่นี้ก็รับเงินกลับได้เลยค่ะ

เมื่อเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามา การทำธุรกรรมต่างๆ ที่เคยยุ่งยาก ก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ ไม่เว้นแม้แต่การเปิดบัญชี และการถอนเงิน ที่จากเดิมเคยต้องไปนั่งรอนานๆ กว่าจะเปิดบัญชีเสร็จก็ต้องใช้เวลาอย่างน้อยก็เกือบครึ่งชั่วโมง แต่เดี๋ยวนี้เพียง 5 นาที ก็เปิดบัญชีเสร็จเรียบร้อยแล้ว และหากใครสนใจเปิดบัญชีผ่านกรุงไทยออนบอร์ดดิ้ง สามารถทดลองใช้บริการได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขานานาเหนือ ทุกวันทำการนะคะ และครั้งหน้าหากมีเรื่องราวดีๆ แบบนี้อีก ทางเช็คราคา.คอมไม่พลาดที่จะนำเสนอให้กับเพื่อนๆ อย่างแน่นอนค่ะ
แท็กที่เกี่ยวข้อง ktb บัญชีออมทรัพย์ บัญชีฝากประจำ บัญชีกระแสรายวัน ธ.กรุงไทย บัญชีกรุงไทยออนบอร์ดดิ้ง รีวิวเปิดบัญชี krungthai onboarding
Money Guru
เขียนโดย เช็คราคา.คอม Money Guru

พูดคุยกับกูรูได้ที่



เว็บไซต์นี้มีการเก็บคุกกี้เพื่อเพิ่มความพึงพอใจในการใช้งานเว็บไซต์ และช่วยให้เราปรับปรุง และนำเสนอเนื้อหาตรงตามความสนใจของท่าน ท่านสามารถดู Privacy Notice และ ดู Cookies Policy ของเราได้ ที่นี่ ทั้งนี้ ท่านจะยินยอมให้เราเก็บคุกกี้ทั้งหมด หรือให้เก็บแค่บางส่วนโดยการคลิกเลือก ตั้งค่า

ท่านสามารถเลือกให้ความยินยอมการเก็บคุกกี้เป็นเรื่องๆ ได้ที่นี่

เมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ หรือแอปพลิเคชั่น checkraka เราอาจจัดเก็บ หรือดึงข้อมูลจากเบราว์เซอร์ของคุณในรูปแบบของคุกกี้ และเทคโนโลยีอื่นที่คล้ายคลึง เช่น tag และ pixel (เรียกรวมกันว่า “คุกกี้”) ซึ่งมักเป็นข้อมูลที่ไม่สามารถระบุตัวตนได้โดยตรง แต่ช่วยให้คุณใช้งานเว็บไซต์ได้ปลอดภัย และตรงตามความต้องการมากขึ้น คุณอาจไม่ยินยอมให้เราเก็บคุกกี้บางประเภทได้ โดยการคลิกตามหัวข้อข้างล่างนี้

ประเภทคุกกี้
อ่านเพิ่มเติม ที่นี่
ยินยอม / ไม่ยินยอม
คุกกี้ที่จำเป็นต้องมีเสมอ
(Strictly Necessary)
คุกกี้สำหรับการใช้งานเว็บไซต์
(Functionality)
คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและวิเคราะห์
(Performance & Analytics)
คุกกี้เพื่อการตลาด
(Marketing)